Muốn Biết ‘Thanh Niên Thế Hệ HCM’ Ngày Nay Ra Sao, Hãy Vào Quán Bar Hay Ra Công Viên

Công an kiểm tra và phát hiện khoảng 180 người tụ tập vui chơi ở quán LV Club (thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, Đồng Nai) tối 17 Tháng Chín. Qua xét nghiệm nhanh, có 52 người dương tính với ma túy, gồm cả nhân viên và bảo vệ quán – (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Người dùng ma túy ngày càng “trẻ hóa”! Đó là nhận định của công an khi họ liên tiếp phát hiện nhiều “nam thanh nữ tú” có độ tuổi rất trẻ “phê pha” ma túy tại karaoke, quán bar và cả chung cư cao cấp. Ngay ở công viên, giữa thanh thiên bạch nhật, tìm được cũng không ít thanh niên, trung niên tụ lại chích ma túy công khai, mặc cho người đi đường nhìn vào.

Công an quận Hoàn Kiếm kiểm tra phát hiện hàng chục đối tượng dương tính với ma túy – (Ảnh: CAND)

Mới đây công an TP.HCM vừa tóm 33 nam, nữ thanh niên đang sử dụng trái phép chất ma túy tại 4 căn hộ chung cư Tresor. Bước đầu xác định nhóm này do Nguyễn Hoàng Ân (26 tuổi, ngụ quận 4) cầm đầu.

Trước đó, khi kiểm tra hàng loạt quán bar, quán karaoke, bao giờ cơ quan chức năng cũng phát hiện rất nhiều thanh niên dương tính với ma túy.

Rạng sáng ngày 9 Tháng Tư, Công an TP.HCM bất ngờ kiểm tra bar Ferso (đường Võ Văn Tần, quận 3), phát hiện 74 khách/150 khách và 17 nhân viên dương tính với ma túy – (Ảnh: Người Lao Động)

Người sử dụng trái phép ma túy bị coi là người nghiện, người bệnh và chỉ bị phạt hành chính. “Cứ hút đi, chích đi, tiền nhiều là xong hết!”, đám con nghiện’thế hệ HCM’ kháo nhau như thế, và chúng lại “vô tư” tìm cảm giác “phê” mà ma túy mang lại.

Một thanh niên mặc đồ nhân viên vệ sinh tìm tới công viên 23-9 (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1), chọn một góc, móc “hàng” ra “pha chế”, lắc lắc ống tiêm – (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Một luật sư nói “gốc rễ” giải quyết vấn đề thanh niên nghiện ma túy là phải ngăn chặn, kiểm soát được hoạt động mua bán trái phép chất cấm này. Nói thì đúng, nhưng để ngăn chặn, kiểm soát được hoạt động mua bán trái phép ma túy thì lại phải giải quyết vấn đề tham nhũng, hối lộ ngay trong cơ quan chấp pháp.

Một thanh niên ngồi cạnh chiếc ghế trong công viên 23-9 (cạnh hàng rào ga metro Bến Thành), loay hoay pha thuốc trước sự chứng kiến của một người nước ngoài – (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Cũng mới đây, Công an Hà Nội và Công an TP.HCM vừa triệt phá được một đường dây vận chuyển ma túy rất lớn tại Hà Nội, bắt giữ năm nghi phạm, tịch thu hơn 52 kg bột, thảo mộc có chứa ma túy ADB – BUTINACA; gần 40 lít chất lỏng chứa ma túy loại ADB – BUTINACA; 250 cây thuốc lá điện tử chứa ma túy loại ADB – BUTINACA; 76 bao giấy bên trong chứa hơn 547 kg thảo mộc dùng để sản xuất ma túy tổng hợp và nhiều máy móc, vật liệu để sản xuất, đóng gói ma túy.

Điều này cho thấy thị trường ma túy ngày càng lớn, mà nguồn tiêu thụ chính là “thanh niên thế hệ HCM”.

Có người đặt câu hỏi rằng, tại sao không xử người nghiện ma túy về tội mua và sử dụng trái phép chất ma túy, như những tên mua bán trái phép chất cấm này? Câu trả lời thật dễ hiểu, nếu thế thì phải xây thêm nhà tù nhiều lắm mới có thể nhốt hết “thanh niên thế hệ HCM” vào đó!

Lê Thiệt
Theo SGN News ngày 26 tháng 9, 2022

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*