Khánh Thành Chung Cư Hỗn Hợp Mới Do VietAID Xây Cất Trên Đường Bowdoin

Một số thành viên của cộng đồng cùng với các quan chức thành phố, dân cử và Cơ quan VietAID cắt băng khánh thành tòa nhà mới ở góc đường Bowdoin và Topliff. (Ảnh của Seth Daniel)

Sau nhiều năm trở ngại khởi đầu, cộng đồng vùng Bowdoin-Geneva đã tụ tập vào sáng thứ Hai để chào mừng sự phát triển thành công và khai trương một chung cư hỗn hợp mới ở góc đường Bowdoin và Topliff, bao gồm 41 căn hộ giá phải chăng và 6.000 squarefoot khu bán lẻ sẽ được Dorchester Food Co-op mở cửa vào đầu năm tới.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cơ quan VietAID, luật sư Kim Thái chủ trì buổi lễ khánh thành. Những người sống chung quanh từ lâu nỗ lực tìm cách tái sử dụng cho địa điểm này đã khen ngợi chính quyền thành phố và cơ quan VietAID cuối cùng đã có được giải pháp.

Bà Davida Andleman, một nhà hoạt động cộng đồng lâu năm, cho biết trước đây tại ngã tư này – có một trạm xăng và hai tiệm sửa xe hơi – đã bỏ trống mà những người hàng xóm hy vọng sẽ lập một trung tâm cộng đồng ở đây.

Bà nói: “Nhưng không may, khu phố của chúng tôi không làm được điều đó, cứ từng lo lắng, rồi thời gian trôi qua, thành phố đóng cửa cây xăng và VietAID bắt đầu quan tâm đến khu đất này. Họ muốn cất nhà ở, thêm với khu buôn bán, thứ mà chúng tôi cần… Tất cả đều thành công.”

Bà Sheila Dillon, Đặc tránh về Gia cư của Văn phòng Thị trưởng (MOH), cho biết đề án hiện tại có lúc gần như bị bỏ lơ lửng.

Bà nói: “Có nhiều ngày, nhiều người trong chúng tôi nghĩ rằng ngày này sẽ không bao giờ xảy ra. Rồi có khá nhiều tích cực và bắt đầu với dự án này.”

Bà cũng lưu ý là thỏa thuận mới kích hoạt một địa điểm nổi bật quan trọng và sẽ mang lại một lượng tấp nập khi Dorchester Food Co-op mở cửa vào năm tới.

Ông Marcos Beleche, chủ tịch hội đồng Co-op, có 1.389 người là thành viên sở hữu, cho biết: “Đây sẽ không chỉ là một cửa hàng; mà là một nơi để nối kết cộng đồng lại với nhau. Chúng tôi thật quyết tâm hơn bao giờ hết.”

Đề án được xây dựng trên hai khu đất, một khu thuộc sở hữu của thành phố và một khu được Tập đoàn Phát triển Kinh tế Vịnh Dorchester (EDC) mua cách vài năm trước dự trù cho một dự án nhưng không thành.

Văn phòng MassDevelopment của tiểu bang cũng giúp tài trợ cho việc làm sạch môi trường của địa điểm, vì đây được liệt kê là địa điểm ô nhiễm phải được tiểu bang thanh tẩy trước khi được tái sử dụng.

Seth Daniel
Biên tập viên báo Dorchester Reporter
Ngày 23 tháng 9 năm 2022

(Bản phỏng dịch của BBT/NVB)

Nguồn: https://www.dotnews.com/2022/neighbors-hail-new-mixed-use-vietaid-building-bowdoin

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*