Massachusetts: Cấm Tất Cả Các Cuộc Tụ Họp Đông Hơn 250 Người, Ngoại Trừ Phi Trường, Tiệm Chợ Hoặc Bệnh Viện

Thống đốc Charlie Baker hôm thứ Sáu 13/3 ra lệnh cấm – có hiệu lực ngay lập tức – tất cả các cuộc tụ họp từ 250 người trở lên trên toàn tiểu bang để chống lại sự lây lan của COVID-19.

Thống đốc Baker cho biết lệnh cấm bao gồm các cuộc tụ họp theo niềm tin tôn giáo, tranh tài thể thao, diễn hành, gây quỹ, hòa nhạc, hội chợ và hội nghị. Nhưng không áp dụng cho các phi trường, giao thông công cộng, tiệm chợ, hàng quán, bệnh viện, văn phòng hoặc cơ sở sản xuất.
Ông cũng cho biết ông không gồm chung tất cả các trường học trong tiểu bang, mà thay vào đó, để mỗi vùng tùy nghi đưa ra quyết định thích hợp.

Bộ Y tế Công cộng Massachusetts cho biết hôm thứ Năm 12/3 đã có 13 trường hợp nhiễm coronavirus mới, nâng tổng số 108 trường hợp được nghi là và được xác nhận trên khắp Massachusetts.
Có hai trường hợp mới được báo cáo tại Hạt Berkshire, một trường hợp mới ở Hạt Essex, năm trường hợp mới ở Hạt Middlesex, một trường hợp mới ở Hạt Norfolk, ba trường hợp mới ở Hạt Suffolk và một trường hợp mới không rõ nguồn gốc.

Trong tất cả các trường hợp trên khắp tiểu bang, có 10 bệnh nhân phải vào bệnh viện, trong khi 89 bệnh nhân khác không cần.
Thống kê y tế của tiểu bang cho thấy tám trong số các trường hợp liên quan đến Trung tâm y tế Berkshire, 82 trường hợp liên quan đến Hội nghị Biogen được tổ chức tại Boston, năm trường hợp liên quan đến du lịch và 13 trường hợp nguồn gốc vẫn đang được kiểm chứng.

Các nguồn tin nói thêm: Văn phòng Chánh sở Giảo nghiệm Y tế cũng thử COVID-19 trên 6 tử thi và kết quả đều không mắc bệnh. Văn phòng OCME cho biết sẽ tiếp tục xét nghiệm các trường hợp tử vong bị nghi ngờ mà đáp ứng các tiêu chí đề ra.

Phát biểu ở thành phố Pittsfield hôm thứ Năm, Thống đốc Baker cho biết ngày càng nhiều trường hợp nghi ngờ càng khiến số lượng xét nghiệm tăng lên. Tốc độ thử nghiệm sẽ tiếp tục tăng mạnh.
Ông Baker nhấn mạnh: “Phòng thí nghiệm của chúng ta gần đây đã nhận đủ dụng cụ để tiến hành thêm 5.000 bộ thử nghiệm. Thật may, Bộ Y tế Công cộng Massachusetts tân tiến hơn nhiều tiểu bang khác và điều đó cho phép phòng thí nghiệm xét nghiệm số lượng mẫu gấp bốn lần so với cách đây một tuần”.

Tuy vậy, Thống đốc Baker cho biết ông và các giới chức y tế tiểu bang đang yêu cầu chính phủ liên bang hỗ trợ thêm và bắt đầu phê duyệt các bệnh viện và phòng thí nghiệm tư nhân để tiến hành xét nghiệm virus.
Ông Baker nói: “Chúng tôi cần chính phủ liên bang – đặc biệt là các cơ quan CDC và FDA – cung cấp dụng cụ cho các bệnh viện và cơ sở thử nghiệm ở Massachusetts có khả năng xét nghiệm và sau đó chấp thuận cho họ bắt đầu được tự xét nghiệm”.

Ông cũng cho biết chính quyền của ông đã liên lạc với đoàn đại biểu Quốc hội ở liên bang của tiểu bang và chính quyền Tổng thống Trump về việc chuẩn thuận các địa điểm thử nghiệm bổ sung, bao gồm các bệnh viện và phòng thí nghiệm tư.
“Chúng tôi có các bệnh viện ở miền đông, miền trung, và miền tây Massachusetts, chúng tôi có các phòng thí nghiệm không liên hệ với bệnh viện, các phòng thí nghiệm tư độc lập, tất cả đều có khả năng làm được điều này nếu họ nhận được yêu cầu và ủy quyền từ liên bang”.

Các số cập nhật dịch bệnh xuất hiện cùng ngày khi khách sạn Marriott Long Wharf ở Boston đóng cửa vì “lợi ích sức khỏe của công chúng” và sau khi tham khảo ý kiến của Sở Y tế Công cộng Boston vì “kết quả của những tin tức mới”.
Các giới chức của tiểu bang cho biết: Khách sạn là nơi diễn ra cuộc họp về công nghệ sinh học dường như là nguồn gốc của một nhóm coronavirus ở Hoa Kỳ. Bảy mươi bảy trong số 95 trường hợp ở Massachusetts cho thấy có liên quan với một cuộc họp của giới điều hành của Biogen, một công ty có trụ sở tại Cambridge chuyên phát triển các liệu pháp điều trị các bệnh thần kinh.

Quốc hội Massachusetts hôm thứ Năm đã phê duyệt ngân sách bổ sung 15 triệu đô la để giúp tiểu bang đáp ứng với sự gia tăng của dịch bệnh COVID-19.
Thống đốc Baker, người đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Massachusetts vào hôm thứ Tư 18/3, hoan nghênh khoản tài trợ thêm.
Chủ tịch Thượng viện Karen Spilka thuộc đảng Dân chủ tuần trước nói rằng, mục tiêu của tài trợ là giúp các quan chức tiểu bang và địa phương chuẩn bị chu đáo hơn cho các tác động của virus.

Tất cả các phiên tòa liên bang có bồi thẩm đoàn ở Massachusetts dự trù bắt đầu trước ngày 27 tháng 4 đều bị hoãn lại cho đến khi có thông báo mới với lý do “để bảo vệ sức khỏe công chúng.”

Theo báo cáo tuần thứ ba của Bộ Y tế tiểu bang về số lượng cách ly, được đăng vào thứ Tư 18/3, có tới 445 cư dân Massachusetts đang trong vòng cách ly hai tuần. Có 638 người khác đã hoàn tất và không còn bị cách ly.

Thống đốc Charlie Baker hôm thứ ba 10/3, đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn tiểu bang Massachusetts.

Cùng ngày hôm nay 13/3,Thị trưởng Boston Marty Walsh công bố cuộc đua lần thứ 124 Boston Marathon trước dự dịnh vào ngày 20 tháng 4, 2020 được dời đến ngày thứ Hai 14 tháng 9 năm 2020.

Theo WVCB 5 Boston

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*