Đại Dương: Ai Cuồng Hơn Ai ?

Trong bài “Donald Trump Và Mr Hyde Của Người Việt” đăng 22/03/2019, Tác giả Nguyễn Gia Kiểng đã gán chữ “cuồng” cho bất cứ người Việt nào ủng hộ Tổng thống Donald Trump.

Kỹ sư Nguyễn Gia Kiểng cầm đầu “Tập họp Dân chủ Đa nguyên” tại Pháp, nơi từng du học và làm việc 5 năm trước khi tham gia Chính phủ Việt Nam Cộng Hoà từ 1973.
Năm 2001, ông Kiểng xuất bản quyển Tổ Quốc Ăn Năn thì Đại-Dương đã viết bài “Nhà Lý luận Nguyễn Gia Kiểng”.
Bị nhiều người chỉ trích nên khi tái bản năm 2004, ông Kiểng viết “tác giả chủ yếu viết những gì mà mình biết và nghĩ chứ không viết dựa trên tài liệu tham khảo”.
Nhưng, năm 2017, tác giả Nguyễn Gia Thưởng chứng minh ông Kiểng đã đạo văn từ cuốn Le Mal Français của Alain Peyrefitte bằng cách trích dẫn và so sánh nhiều đoạn để mời tác giả Tổ Quốc Ăn Năn hoàn trả cho ông Alain Peyrefitte những gì của ông Alain Peyrefitte. Ông Kiểng im lặng.

Ông Kiểng đã tặng danh hiệu “mê cuồng” cho những ai chỉ trích bài “Donald Trump Và Mr Hyde Của Người Việt”! Có lẽ thời gian phục vụ chế độ Cộng sản Việt Nam 1978-1982 đã giúp ông Kiểng có lối hành văn cay nghiệt đối với người đồng chủng?

Ai đã chứng tỏ mê cuồng?

Trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, giới thiên tả quốc tế tấn công ứng viên Donald Trump suốt ngày đêm và tâng bốc ứng viên Hillary Clinton lên tận mây xanh.
Ông Kiểng viết “điều đáng ngạc nhiên và đáng sợ là 2/3 người Việt Nam trong cũng như ngoài nước ủng hộ Trump trong khi tất cả mọi dân tộc trên thế giới được thăm dò đều chống Trump trong tuyệt đại đa số. Ngay tại chính nước Mỹ đa số cũng không tán thành Trump … Không lẽ cả thế giới lầm chỉ có chúng ta là đúng? Phải nói thẳng chúng ta là một dân tộc bị chấn thương tâm thần rất nặng”.
Hầu hết truyền thông quốc tế thiên tả đều kết luận chiến thắng vinh quang thuộc về Hillary Clinton nên trang bìa Tạp chí The Newsweek đã đăng hình “Madam President” và phát hành rồi phải thu hồi 125,000 bản sau khi kết quả được công bố.
Giới truyền thống quốc tế đã bẻ cong “Đệ tứ quyền” nhằm độc quyền “nặn ra tổng thống” và điều khiển chính sách quốc gia nên bực tức, giận dữ khi thấy Tổng thống Trump sử dụng các dòng tweet ngắn ngủi để giải thích với quốc dân và thế giới về chính sách và hành động của Hoa Kỳ tới dân chúng toàn cầu mà chẳng cần thông qua sự nhồi nặn, bóp méo, bẽ cong của giới “thầy dùi”!
Các tổ chức, cơ quan thăm dò dư luận quốc tế thiên tả đã đặt nhiều câu hỏi lắc léo, mơ hồ nhằm đạt tới mục đích “hướng dẫn dư luận” theo kiểu Cộng sản. Chính cử tri Mỹ, chủ nhân của siêu cường này đã dạy họ một bài học về tính liêm khiết.

Chủ nghĩa Cộng sản là con quái vật ăn thịt người đã lộ diện trong tác phẩm “Le Livre noir du Communisme. Crimes, terreur, répression” xuất bản năm 1997. Người Việt Nam là nạn nhân từng gánh chịu biết bao đau thương nên không ủng hộ cộng sản lẫn thiên tả mà phải nhớ trí thức thiên tả tại Việt Nam Cộng Hoà đã phụ hoạ với trí thức tả phái thế giới dọn đường cho Bắc Việt nhuộm đỏ Việt Nam.
Tây Âu, đặc biệt Pháp Quốc, đã hỗ trợ Cộng sản Việt Nam trên phương diện ngoại giao, tuyên truyền xám thông qua những ngòi bút tiếng Việt thiên tả nên họ nợ dân tộc Việt Nam một lời xin lỗi chứ không thể tiếp tục nhục mạ những ai đã đổi mạng sống để bảo vệ hơn 20 triệu người Miền Nam vĩ tuyến 17 hơn 20 năm, hoặc vượt bao gian khổ mong đến bến bờ tự do.
Tội ác của Cộng sản còn sờ sờ ở Trung Hoa, Việt Nam, Cuba, Bắc Hàn mà Tây Âu vẫn mê cuồng ủng hộ, bao che khi dân tộc Tây Tạng sắp bị đồng hoá, hàng triệu người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương đang nằm trong các “trại cải tạo”, con trẻ của họ bị Bắc Kinh làm cho mất gốc trong “xưởng đào tạo” mà Tổng thống Emmanuel Macron và Tể tướng Angela Merkel, dù to tiếng bảo vệ nhân quyền, vẫn sang tận Bắc Kinh để kiếm hợp đồng đượm màu máu của các dân tộc nhược tiểu.
Đế quốc Cộng sản hoặc Đế quốc Thực dân Thuộc địa Châu Âu đều có chung mục đích thống trị nhiều dân tộc khác bằng các khẩu hiệu văn hoa, bóng bẩy để lột tận xương, bóc tận tuỷ dân ngu khu đen!
Ông Kiểng chỉ trích Tổng thống Trump đã ca tụng Chủ tịch Kim Chính Ân, Chủ tịch Tập Cận Bình chứ không chống như người Việt trong và ngoài nước tưởng. Ông Trump đã thể hiện tinh thần thể thao của người Mỹ: bắt tay đối thủ, nhưng, giao đấu quyết liệt. Trump không nhượng bộ yêu sách đòi giảm cấm vận của Kim C. Ân, không bàn chuyện nằm ngoài vấn đề giải giới nguyên tử. Trump tới tận biên giới Bắc Hàn dắt tay Kim sang nói chuyện với Tổng thống Nam Hàn Moon Jae-in. Kim doạ gửi quà Giáng sinh cho Trump lập tức B-52 bay vào khu vực Bán đảo Triều Tiên. Các vị tiền nhiệm bị tiền mất tật mang và rơi vào mê hồn trận “Đàm phán Sáu Bên: Mỹ-Nhật-Hàn-Triều-Nga-Trung”. Trump trực tiếp nói chuyện với Kim mà chẳng cần lo lót như ba vị tiền nhiệm Bill Clinton, George W. Bush, Barack Obama. Trump vẫn tiếp tục áp quan thuế trong Thương chiến Mỹ-Trung buộc Bắc Kinh khựng lại tham vọng thống trị nền kinh tế toàn cầu. Các quốc gia Đông Nam Á ngày càng đặt chủ quyền quốc gia lên trên lợi ích kinh tế khi giao dịch với Trung Cộng trong bối cảnh các cường quốc biển tăng cường sự hiện diện ở Biển Nam Trung Hoa.
Tại Diễn đàn Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc năm 2018 và 2019, Tổng thống Donald Trump tố cáo chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội và kêu gọi loài người chung tay loại trừ. Và, tiếp tục thực hiện qua những biện pháp khác nhau làm cho dư luận quốc tế sực tỉnh về “Hoạ Da Vàng”.
Hai cuộc thế chiến đều do các Đế quốc Châu Âu gây ra. Chính Hoa Kỳ và Anh Quốc đã hợp lực chấm dứt. Hoa Kỳ viện trợ kinh tế và bảo đảm an ninh cho Tây Âu phục hồi suốt từ năm 1945 làm cho nợ công 20,000 tỉ USD, tương đương với GDP. Hầu hết các dân tộc trên thế giới tức giận Tổng thống Trump vì không còn chiếc bầu sữa miễn phí.

Dân chủ đa nguyên kiểu Châu Âu là thuốc chữa bách bệnh?

Ông Kiểng viết “một số người Việt muốn quay lại với chế độ Việt Nam Cộng Hòa dù nó đã vĩnh viễn thuộc vào quá khứ và Việt Nam chắc chắn sẽ có một tương lai tươi đẹp hơn nhiều với dân chủ đa nguyên trên cả nước”.
Ai không thuộc bài học lịch sử sẽ bị rơi vào ảo tưởng. Người Việt Nam ngàn đời vẫn hãnh diện về Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ đã giành độc lập từ tay Đế quốc Trung Hoa. Những anh hùng chống Pháp vì Tổ Quốc mà không vì đảng phái vẫn ở trong trái tim của dân tộc. Họ chưa được đào tạo về chính trị, kinh tế, nhưng, vẫn thuộc vào hàng chiến lược gia đại tài trong chiến tranh giành độc lập và khôi phục, phát triển đất nước thời hậu chiến.
Nền Dân chủ đa nguyên của Pháp được ông Kiểng ca tụng thường chìm trong bạo loạn, phân tán nên kinh tế, giáo dục, quân sự vẫn thuộc hạng hai trên thế giới. Thử nghĩ xem, nếu thiếu chiếc dù che nguyên tử và lực lượng quân sự NATO thì Pháp lấy gì để chống Liên Sô và Nga? Tổng thống Charles de Gaulle và Emmanuel Macron có thể tự bảo vệ nước Pháp được không? Phe hữu của Marie Le Pen suýt lên cầm quyền năm 2017.
Phong trào Áo Gilet Vàng ngày càng gay gắt và lan rộng nhằm đòi quyền tự quyết dân tộc bị giới tinh hoa Pháp tước đoạt. Pháp Quốc đứng đầu thế giới về tình trạng biểu tình làm tê liệt sinh hoạt xã hội.

Ông Kiểng viết “Trái với sự lo âu hay hy vọng; tôi tin Donald Trump đỡ tệ hơn Hillary Clinton … nếu Bà ta đắc cử chỉ kéo dài thêm một tình trạng xuống cấp tư tưởng và văn hóa chính trị đã rõ rệt từ khi chồng bà làm tổng thống”.
Sao mãi tới bây giờ ông Kiểng mới dám nói vuốt đuôi? Cử tri Mỹ chấm dứt tình trạng đó mà còn ta thán gì nữa!
Ông Kiểng hô hào dân chủ đa nguyên mà không được người Việt quốc nội và hải ngoại ủng hộ do tính cách cải lương.
Năm 1906, Mahatma Gandhi (1869-1948) áp dụng nguyên tắc Chấp trì chân lý và đấu tranh bất bạo lực góp phần giành lại quyền tự chủ dân tộc từ tay Đế quốc Thực dân Anh Quốc. Ông không đồng ý khi Jawaharlal Nehru chọn chủ nghĩa xã hội đã dìm dân tộc tụt hậu sau khi được trao trả độc lập năm 1947. Ấn Độ cũng chia thành 3 quốc gia Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh. Ông bị môn đồ Ấn giáo cực đoan bắn chết ngày 30/01/1948.
Phong trào đấu tranh bất-bạo-động đã bứt xiềng xích Cộng sản tại Đông Âu dựa vào các yếu tố mà ít ai tin sẽ đánh bại siêu cường Liên Sô: (1) Tin vào quyền dân tộc tự quyết ghi trong Hiến Chương Liên Hiệp Quốc. (2) Dựa vào sức mạnh quần chúng không-vũ-trang bị áp bức. (3) Không thoả hiệp với nhà cầm quyền. (4) Được sự cổ vũ của cộng đồng quốc tế. (5) Hoa Kỳ kiềm chế Liên Sô.
Lãnh tụ Công đoàn Đoàn kết Ba Lan, Lech Walesa không đầu hàng, từ chối hợp tác với Đảng Cộng sản Ba Lan. Lãnh tụ Hiến chương 77 của Tiệp Khắc, Vaclav Havel từ chối cộng tác với Tổng bí thư Alexander Dubcek chủ trương đổi mới của Phong trào Mùa Xuân Praha. Thái độ quyết liệt và dứt khoát (cực đoan) của hai nhà lãnh đạo đó đã như ngọn đuốc soi đường để giải phóng dân tộc thoát khỏi chế độ Cộng sản.
Ông Kiểng viết “Điều cũng nghịch lý không kém là những người da trắng tương đối thoải mái lại ganh ghét những người di dân nghèo khổ mới tới thay vì tranh đua với những người thành đạt để vươn lên … Vô lý hơn nữa là nhiều người Việt Nam vừa mới nhập cư vào nước Mỹ cách đây không lâu lại ủng hộ một cách cuồng nhiệt một ông tổng thống ghét người di dân”.
Cộng đồng người Pháp gốc Việt đã có từ lâu đời mà chẳng có ai giữ vai trò quan trọng trong Nội các hoặc cầm đầu các kế hoạch lớn. Nạn kỳ thị thực tế tại Pháp Quốc rất nặng. Đức còn có Phó Thủ tướng gốc Việt, Philipp Rösler (2011-13).
Cộng đồng người Mỹ gốc Việt chỉ lớn mạnh sau năm 1975. Thuyền nhân Đinh Đồng Phụng Việt đến Mỹ lúc 10 tuổi vào năm 1978 trở thành Phụ tá Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ (2001-2003), tác giả Patriot Act. Tiến sĩ Nguyễn Định cầm đầu Công trình nghiên cứu và sáng chế Vũ khí mới Free Electron Laser Program có thể làm thay đổi cán cân tác chiến. Nữ Kỹ sư Giao Phan làm Tổng Công trình sư Chế tạo 3 Hàng không mẫu hạm của Hoa Kỳ tối tân nhất thế giới với ngân sách 40 tỉ USD, chiếc thứ nhất đang thử nghiệm, chiếc thứ hai hoàn thành 30%, chiếc thứ ba bắt đầu thi công. Nữ khoa học gia Dương Nguyệt Ánh nổi tiếng khi chế tạo Bom Áp nhiệt. Năm 2008 được cử làm Giám đốc An ninh Biên giới và Lãnh hải thuộc Bộ Nội An Hoa Kỳ. Tổng thống Donald Trump đã thăng cấp Tướng và Đô đốc cho 4 sĩ quan gốc Việt đều từng là công dân Việt Nam Cộng Hoà.

Tổng thống Trump chống di dân bất-hợp-pháp, nhưng, vẫn xét cho di dân hợp pháp tuỳ theo điều kiện, khả năng, nhu cầu của Mỹ. Nếu không, Hoa Kỳ sẽ trở thành chợ buôn người hợp pháp cho băng đảng.
Năm 1975, Thượng nghị sĩ Joe Biden và Thống đốc California, Jerry Brown (1975-1983) và giới lãnh đạo Đảng Dân Chủ đã cương quyết không cho người Việt tị nạn vào Hoa Kỳ. Nhưng, Tổng thống Gerald Ford phát lệnh tái định cư cho 130,000 người Việt tị nạn cộng sản đầu tiên và tiếp nhận thêm hàng trăm ngàn người nữa từ các trại tị nạn ở Châu Á mới chấm dứt thảm cảnh thuyền nhân Việt Nam.
Tổng thống Trump rút khỏi các Thoả thuận Khí hậu Paris vì 3 lý do: (1) Tổng thống Barack Obama biết Lưỡng viện Quốc hội Hoa Kỳ đều chống nên sử dụng quyền Hành pháp khi đàm phán trực tiếp, không chịu sự giám sát của Lập pháp. Quốc hội không phê chuẩn. (2) Các quốc gia xả khí thải nhiều nhất được quyền sử dụng than đá tới 2030 trong khi Hoa Kỳ bị cấm. (3) Thoả ước không có tính cách ràng buộc pháp lý nên các thành viên sẽ cư xử vô-trách-nhiệm. Cũng thế, Thoả thuận Nguyên tử Iran không hữu hiệu vì: (1) Tehran mua thời gian để đặt nền tảng chế tạo vũ khí nguyên tử (khoảng 10 năm). (2) Iraq đã vi phạm 5 lần sau khi ký thoả ước. (3) Tehran tiếp tục chế tạo hoả tiễn đạn đạo sẵn sàng mang đầu đạn nguyên tử.
Dư luận thế giới bực tức với Tổng thống Donald Trump vì dám ngưng cung cấp bình sữa và làm tên “sen đầm quốc tế” cho họ ăn ngon, ngủ yên đã có từ sau Đệ nhị Thế chiến.
Tại Diễn đàn Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc năm 2018 và 2019, Donald Trump xác nhận chỉ làm tổng thống Hoa Kỳ có nhiệm vụ bảo vệ an ninh và lợi ích dân Mỹ. Ông khuyên các nguyên thủ quốc gia khác cũng làm như vậy.
Chúng ta không nên quá cay cú khi thua trong các cuộc bầu cử dân chủ công khai, minh bạch, tự do mà gán cho những người ủng hộ bằng thậm từ “cuồng”. Hãy công tâm phán xét thành tích của bất cứ nguyên thủ quốc gia nào mà tránh thiên kiến càng nhiều càng tốt.
Mong lắm thay!

Đại Dương

Tài liệu tham khảo:
– Donald Trump Và Mr Hyde Của Người Việt (Nguyễn Gia Kiểng)
– Tổ Quốc Ăn Năn: một lừa đảo thế kỷ (Nguyễn Gia Thưởng)
– Trong làn sóng đình công, vũ nữ ba lê Pháp cũng ra phố (BBC)

1 Comment

  1. Nguyễn gia Kiểng làm Kỷ Sư .Nghề nghiệp của chính đương sự hình như không còn “linh thiêng” nữ ,nên đương xoay qua “nghề khác”: viết sách hay nói năng-nầy -nọ ! Suy nghĩ như vậy nên chuyện NGK nói năng chẳng có giá trị gì cả.

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*