Chăm Sóc Gia Đình Từ Xa Với Samsung Family Care

Người dùng điện thoại Samsung Galaxy nay có dịch vụ chăm sóc gia đình từ xa miễn phí. (Hình minh họa: Jung Yeon-Je/AFP via Getty Images)

GARDEN GROVE, California – Samsung vừa phát hành dịch vụ chăm sóc gia đình từ xa qua các thiết bị nhà thông minh – Family Care – tại Mỹ bắt đầu từ ngày 16 Tháng Tám.

Đây là một dịch vụ miễn phí sử dụng nền tảng nhà thông minh SmartThings của Samsung trên điện thoại Samsung Galaxy để giúp người chăm sóc hoặc điều dưỡng viên duy trì kết nối liên tục với người cần chăm sóc.

Family Care cung cấp khả năng theo dõi và quản lý sức khỏe toàn diện, theo thời gian thực cho nhóm dân số già và những người cần hỗ trợ trong các hoạt động hằng ngày. Family Care sẽ tận dụng những thiết bị thông minh có trong nhà của bạn, liên kết với AI để cung cấp dịch vụ quản lý lịch trình toàn diện, thông báo hoạt động, nhắc nhở dùng thuốc và gửi cảnh báo cho người chăm sóc nếu phát hiện những bất thường.

Để sử dụng Samsung SmartThings Family Care, bạn hãy làm theo các bước dưới đây:

– Download app SmartThings từ Galaxy Store về cài đặt trên thiết bị di động của bạn và chạy nó rồi chạm lên tab Life ở phía dưới màn hình. (Hình 1)

– Trong màn hình kế tiếp, bạn tìm và chạm lên mục Home Care. Trong lần mở đầu tiên, bạn phải chờ cài đặt dịch vụ này giây lát. (Hình 2)

– Kế tiếp, bạn tìm và chạm lên mục Family Care. Trong lần mở đầu tiên, bạn cũng phải chờ cài đặt dịch vụ này giây lát. (Hình 3)

– Sau đó, bạn cần đồng ý cấp quyền cho phép dịch vụ này sử dụng thông tin vị trí và sức khỏe trên máy bạn. Bạn cũng cần cho phép chia sẻ thông tin cá nhân của bạn với những người trong Family. (Hình 4, 5)

Dịch vụ Family Care có các khả năng sau (Hình 6):

– Thông báo hoạt động để tạo sự yên tâm.

Người chăm sóc hoặc điều dưỡng có thể yên tâm hơn bằng việc nhận cảnh báo nếu phát hiện bất kỳ bất thường nào trong thói quen hằng ngày của người được chăm sóc. Thí dụ, Family Care có thể nhận ra hoạt động đầu tiên trong ngày – sử dụng điện thoại Galaxy của họ – và gửi thông báo đến người chăm sóc đã chọn, cho thấy người thân của họ vẫn ổn.

– Lên lịch dùng thuốc và nhắc nhở cuộc hẹn.

Theo Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh Hoa Kỳ (CDC), đến năm 40 tuổi, hơn một nửa số người Mỹ được khảo sát đã dùng ít nhất một loại thuốc theo toa trong 30 ngày qua, và một phần ba người Mỹ trưởng thành ở độ tuổi 60 và 70 sử dụng năm loại thuốc theo toa trở lên thường xuyên.

Family Care sẽ nhắc kiểm tra huyết áp, lượng đường trong máy và lên lịch các cuộc hẹn với bác sĩ thông qua điện thoại hoặc TV Samsung, bảo đảm người thân của bạn tuân thủ đúng phác đồ dùng thuốc.

– Thông báo dựa trên vị trí.

Giờ đây, người chăm sóc có thể duy trì kết nối với vị trí của những người thân yêu bằng điện thoại Galaxy của họ. Family Care sẽ giúp người chăm sóc nhận được thông báo khi người thân của họ đến hoặc rời khỏi một nơi, giúp bảo đảm an toàn cho họ. Điều này có thể đặc biệt hữu ích cho các cuộc hẹn y tế theo lịch trình hoặc khi đến các hiệu thuốc.

Bằng cách thiết lập chế độ tự động hóa, người chăm sóc có thể giúp người thân tiết kiệm năng lượng bằng cách tắt các thiết bị khi không có ai ở nhà và cải thiện phẩm chất không khí trong nhà bằng cách tự động kích hoạt máy lọc không khí khi mức độ ô nhiễm ngoài trời cao.

Samsung có kế hoạch tiếp tục mở rộng và cải thiện SmartThings Family Care, cung cấp cho các thành viên gia đình cần được chăm sóc nhiều tiện lợi hơn và những người hỗ trợ họ nhiều cách hơn để bảo đảm cuộc sống hằng ngày lành mạnh và an toàn.

Lê Hoàn
Theo Người Việt online ngày 6/9/2024

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*