Bình Điện EV Mới Có Thể Sử Dụng Trên 1 Triệu Dặm Lái Xe

Bình điện EV mới của Farasis Energy có thể sử dụng trên 1 triệu dặm lái xe. (Ảnh của nhà sản xuất Farasis Energy)

QUẬN CAM, California – Để giải quyết những nhược điểm của thế hệ bình điện xe điện hiện tại, nhiều nhà sản xuất xe hơi đang chuẩn bị cho ra đời thế hệ bình điện mới có dung lượng lớn hơn, thời gian sử dụng lâu hơn, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường hơn. Người ta thường nhắc đến các nhà sản xuất Nhật, Mỹ. Thế nhưng, một cái tên Trung Quốc có vẻ như đang vượt lên dẫn đầu.

Theo trang mạng kỹ thuật interestingengineering.com, nhà sản xuất Trung Quốc Farasis Energy đã giới thiệu loại bình điện mới tại Hội Nghị Chuỗi Cung Ứng Xe Hơi ASEAN, được tổ chức tại Thái Lan từ ngày 18 đến 19 Tháng Sáu 2024. Loại bình này có thể cung cấp năng lượng cho xe chạy đến hơn một triệu dặm. Nó hoạt động bình thường trong khoảng nhiệt độ từ -22°F (-30°C) đến 149°F (65°C); và có thể tiếp tục hoạt động ở trạng thái sức khỏe (state of health – SOH) 70% ngay cả sau hơn 2,500 chu kỳ sạc.

Có thể nhận thấy rằng nếu bình điện mới này có được những đặc điểm kể trên, đó thực sự là một cuộc cách mạng trong ngành xe điện. Nó giải quyết hầu hết các vấn đề hiện nay khiến nhiều người còn ngần ngại chưa chuyển sang sử dụng xe điện. Nó có triển vọng sử dụng cho xe hơi chở khách, xe thương mại, xe gắn máy hai bánh chạy điện, và cả cho máy bay trực thăng chạy bằng điện (eVTOL).

Theo chuyên gia của Farasis Energy, loại bình điện mới có hiệu suất cao, tiêu chuẩn an toàn hàng đầu, khả năng thích ứng nhiệt độ mạnh mẽ. Loại bình này có thể hoạt động bình thường ở nhiệt độ từ -22 °F (-30 °C) đến 149 °F (65 °C). Trong môi trường 25 °C, một tế bào pin đơn lẻ có thể trải qua 2,500 chu kỳ với SOH lớn hơn 70%. Trong môi trường 45°C, tế bào pin đơn có thể trải qua 1,500 chu kỳ với SOH lớn hơn 70%. Chúng có khả năng chịu được môi trường nhiệt độ cao.

Hơn nữa, công nghệ bình điện thể bán rắn mới nhất này có thể cải thiện sự ổn định ở cấp độ vật liệu, dẫn đến thời hạn sử dụng rất dài. Các thử nghiệm được thực hiện tại phòng thí nghiệm của Farasis Energy cho thấy chúng có thể trải qua hơn 5,000 chu kỳ sạc với trạng thái sức khỏe (SOH) là 70%, tương đương với tổng quãng đường lái xe hơn 1 triệu dặm. Có nghĩa là một chiếc xe điện sẽ không cần phải thay thế bình điện trong suốt đời xe. Người lái sẽ không còn lo lắng đến chi phí thay thế bình điện khá mắc mỏ như hiện nay nữa.

Farasis Energy là một công ty lớn trong lĩnh vực công nghệ bình điện của Trung Quốc trong 27 năm qua. Công ty đã giới thiệu bình điện ion natri đầu tiên trên thế giới dành cho xe điện. Công ty cũng cung cấp bình điện cho máy bay trực thăng chạy bằng điện (eVTOL). Công ty nắm giữ thị phần lớn nhất thế giới trên thị trường bình điện lithium hiệu suất cao dành cho xe gắn máy hai bánh điện.

HD
Theo Người Việt online ngày 30/6/2024

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*