Siêu Tiết Kiệm Pin Trên Điện Thoại Android

GARDEN GROVE, California – Có lẽ bạn đã biết đến tính năng Battery Saver (Tiết kiệm pin) trên điện thoại Android của mình. Trình tiết kiệm pin giới hạn các quy trình ngốn pin để có thể kéo dài thời gian sử dụng trước khi điện thoại của bạn hết pin.

Xét cho cùng, những chiếc điện thoại tốt nhất hiện nay đều có các tính năng tiết kiệm năng lượng nhiều nhất có thể khi bạn không có cách nào để sạc thiết bị của mình.

Hiện nay, nhiều thiết bị Android, chẳng hạn như Google Pixel 8, còn có tính năng tiết kiệm pin bổ sung được gọi là Extreme Battery Saver. Tính năng này chẳng những hạn chế các quy trình và hoạt động nền như Battery Saver mà còn tạm dừng các app không cần thiết và tắt thông báo của chúng. Nó cũng cho phép bạn tùy chỉnh đầy đủ những app nào bị tạm dừng, do đó bạn có thể giữ lại những app cụ thể cần thiết cho mình. Điều này giúp kéo dài thời gian sử dụng đang giảm dần của máy thậm chí còn hơn cả tính năng tiết kiệm pin tiêu chuẩn.

Tính năng này có phần bị ẩn đằng sau tính năng Battery Saver nên việc bật Extreme Battery Saver cần thêm một vài bước nữa sau khi vào Battery Saver.

– Vuốt xuống hai lần để mở bảng Quick Settings rồi chạm và giữ nút Battery Saver. (Hình 1)

Nếu bạn không thấy Battery Saver trong menu này, hãy mở app Settings và chạm lên mục Battery, sau đó chạm lên mục Battery Saver. (Hình 2)

– Kế đó, bạn gạt nút Battery Saver ở trên cùng sang On và chạm lên mục Extreme Battery Saver. Bạn có thể chạm lên bánh răng bên cạnh Extreme Battery Saver để chỉnh sửa cài đặt. (Hình 3, 4)

Có một số app cốt lõi mà Extreme Battery Saver sẽ cho phép chạy, thí dụ như app Phone và Personal Safety.

Bạn có thể thêm các app cần thiết khác nếu muốn bằng cách đi tới phần Non essential và sử dụng bộ lọc để thay đổi app nào xuất hiện ở trên cùng. Sau đó chạm lên biểu tượng + bên cạnh app để cho phép app đó chạy trong Extreme Battery Saver. (Hình 5)

Chúng sẽ xuất hiện trong phần Essential apps ở trên cùng, nơi bạn có thể chạm lên ký hiệu X bên cạnh chúng để đưa chúng trở lại Non essential.

Lê Hoàn
Theo Người Việt online ngày 20/6/2024

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*