Karen Vương Chinh Phục Khán Giả Qua Vở Nhạc Kịch Opera ‘Bound’

Karen Vương trong vai Diane Trần của vở nhạc kịch opera “Bound.” (Hình: orartswatch.org)

SEATTLE, Washington (NV) – Nữ ca sĩ opera Karen Vương đang chinh phục nhiều khán giả qua vở nhạc kịch opera “Bound” nói về câu chuyện của người Việt Nam nhập cư.

Theo Oregon ArtsWatch hôm Thứ Sáu, 15 Tháng Sáu, “Bound” là vở nhạc kịch opera do nhạc sĩ Huang Ruo, người gốc Hoa, sáng tác và lần đầu xuất hiện trên sân khấu ở rạp hát Houston Grand Opera vào năm 2014.

Bây giờ, nữ ca sĩ Karen Vương đang chinh phục khán thính giả qua phiên bản mới được trình diễn tại nhà hát Tagney Jones Hall của dàn nhạc Seattle Opera.

Cô Karen, 38 tuổi, đang là một ca sĩ hát giọng soprano được nhiều người biết đến. Cô đóng vai nhân vật chính là nữ sinh trung học Diane Trần, bị một chánh án phạt án tù vì cô bỏ học quá nhiều. Cô là một học sinh giỏi, nhưng không có thời gian để đến trường vì phải đi làm hai công việc để nuôi sống gia đình sau khi bị cha mẹ bỏ rơi ở vùng ngoại thành gần Houston, Texas. Đó là một câu chuyện có thật được lan truyền khắp nơi vào năm 2012.

Sau khi hát trong vai Maya Lin của vở nhạc kịch “The Rift” vào năm 2021, nhạc sĩ Huang Ruo ngưỡng mộ giọng hát và khả năng diễn xuất của nữ ca sĩ Karen Vương. Vì vậy, chính ông chọn cô đóng vai Diane Trần cho phiên bản mới của vở nhạc kịch “Bound.”

“Cô ấy hiểu được âm nhạc và những khó khăn nhân vật đang phải trải qua, thể hiện được mọi cảm xúc như nước mắt và tiếng cười,” ông Ruo nói.

Phiên bản mới của “Bound” được cô Karen khen ngợi vì có giai điệu kết hợp Đông Tây vì có sử dụng những nhạc cụ truyền thống của Việt Nam như đàn bầu và đàn tranh cho nhạc opera.

Karen Vương lớn lên ở Los Angeles, California, có cha mẹ là người gốc Hoa sinh ra ở Việt Nam. Họ là những người học cao, từng đi học ở đại học Tokyo và rời Việt Nam sau chiến tranh.

Tuy được cha mẹ dạy bảo kỹ, nhưng cô Karen cũng có những lúc quậy phá. Thấy con gái đam mê âm nhạc, họ luôn tìm cách giúp cô biến đam mê đó thành cách kiếm sống.

Tuy gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, nhưng nữ ca sĩ này cho biết cô thông cảm được với nhân vật Diane Trần trong “Bound” vì là con của người nhập cư, hiểu được những gì gia đình phải trải qua để mình có cơ hội hôm nay.

Karen Vương (giữa) trong cảnh bị hình bóng của mẹ và chánh án bắt mình ngồi tù. (Hình: orartswatch.org)

Về sự nghiệp âm nhạc, cô Karen từng giằng xé khi chọn lựa giữa hai sự nghiệp là bác sĩ thú y hay ca sĩ, và cuối cùng cô chọn âm nhạc. Khi đã quyết định, cô bỏ hết tâm trí và nhiệt huyết để theo đuổi âm nhạc, tuy cũng có một số lời can ngăn từ cha mẹ.

Cô được nhận vào chương trình đào tạo nghệ sĩ của trường nghệ thuật danh giá Juilliard ở New York. Trước đó, cô từng được nhận vào chương trình nghệ sĩ trẻ Domingo-Thornton của Los Angeles, rồi tốt nghiệp ngành nhạc của đại học UCLA.

Từ năm 2013 đến 2019, cô làm việc với nhiều ca sĩ của dàn nhạc Frankfurt Opera ở Đức, và đoạt nhiều giải thưởng trong sự nghiệp.

Về vở nhạc kịch “Bound,” cô kể vai diễn Diane Trần đòi hỏi rất nhiều vì cô phải đứng trên sân khấu liên tục trong một tiếng đồng hồ và không có giờ nghỉ để uống nước. Cô phải hát trong mọi cảnh và có những đoạn tiếp xúc với mẹ mình là bà Khanh do nữ ca sĩ Nina Yoshida Nelsen thủ vai.

Nhạc sĩ Huang Ro còn khen ngợi khả năng diễn xuất của Karen Vương vì cô có thể đóng xuất sắc vai một nữ sinh trung học mặc áo lạnh và quần jean khi đã 38 tuổi.

Tuy gặp nhiều thành công trong sự nghiệp, nhưng cô kể mình từng gặp nhiều cảnh kỳ thị vì thế giới opera đa số là người da trắng. Mặc dù có giọng hát thích hợp cho nhiều vai diễn, nhưng cô không được chọn vì là người da vàng. Vì vậy, cô hy vọng mình sẽ giúp thay đổi được thế giới âm nhạc.

TL
Theo Người Việt online ngày 24/6/2023

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*