Chính Quyền Biden Đã Chi Tiêu Bừa Bãi Ra Sao?

Sự chi tiêu bừa bãi của chính quyền Biden đang đưa Hoa Kỳ tới tình trạng “vỡ nợ.”  Bộ Trưởng Ngân Khố Janet Yellen đã viết thư cho Quốc Hội cảnh báo rằng: “Vào ngày 19/1/2023, chính quyền sẽ vượt quá giới hạn vay tiền theo luật định ở mức 31,400 ngàn tỷ dollars. Để duy trì hoạt động của chính quyền, Bộ Ngân Khố đã xử dụng những biện pháp vượt mức bình thường là gia hạn thêm mấy tháng nữa, tới tháng 6 này là hạn chót cho chính quyền và Quốc Hội phải có hành động cụ thể để bổ xung ngân sách.” 

Đảng Cộng Hòa sẽ không dễ dàng tăng mức nợ cho Biden như đảng Dân Chủ đã làm trước đây.  Ngân sách quốc gia là vấn đề quan trọng, nợ quốc gia đã tới mức báo động.  Vấn đề này chỉ có thể giải quyết được khi những người lãnh đạo thành tâm nhìn thẳng vào vấn đề và tìm cách giải quyết.  Đã tới lúc Biden phải đối mặt với thực tế, cắt giảm chi tiêu, và không thể tiếp tục chi tiêu bừa bãi nữa.

Biden và đảng Dân Chủ hù họa dân chúng rằng đảng Cộng Hòa muốn cắt quyền lợi An Sinh Xã Hội và Medicare, đây chỉ là lời nói vu khống, vô căn cứ.  Chủ Tịch Hạ Viện McCarthy khẳng định “Chúng tôi bảo đảm sẽ không đụng tới quyền lợi An Sinh Xã Hội và Medicare.”   Trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News, Chủ Tịch Khối Đa Số Hạ Viện Steve Scalise (Cộng Hòa-Louisiana) nói “Chúng tôi không muốn quỹ An Sinh Xã Hội bị suy giảm, chúng tôi đã bỏ phiếu chống điều đó.  Chính Biden đã gây nguy hiểm cho quỹ An Sinh Xã Hội vì trong 2 năm qua, khi kinh tế đang bắt đầu trở lại bình thường sau Covid, trong lúc hãng xưởng thiếu nhân công thì Biden vẫn tiếp tục chi hàng ngàn tỷ dollars cho hàng triệu người, những người không muốn đi làm và không đóng thuế An Sinh Xã Hội. Điều này đã gây thiệt hại cho ngân quỹ quốc gia và quỹ An Sinh Xã Hội.”

Tại sao cần có mức giới hạn chi tiêu của chính phủ?

Cuộc khủng hoảng nợ quốc gia xảy ra là do giới lãnh đạo vô trách nhiệm và thiếu trung thực. Dân Biểu Jason Smith (Cộng Hòa-Missouri) khẳng định “Trong mấy năm qua, với sự cai trị độc đảng của đảng Dân Chủ, đời sống của người dân trở nên khó khăn hơn vì phải chật vật đối phó với giá sinh hoạt gia tăng mỗi ngày.  Khủng hoảng lạm phát xảy ra là do sự chi tiêu bừa bãi của chính quyền Biden.”  Quả thật Biden đã ban hành nhiều đạo luật quá tốn kém như đạo luật Cứu Nguy Kinh Tế trị giá 1,900 ngàn tỷ dollars, đạo luật Đầu Tư Hạ Tầng Cơ trị giá 1,200 ngàn tỷ dollars, đạo luật Xây Dựng Lại Tốt Hơn trị giá 1,700 ngàn tỷ dollars, đạo luật Giảm Lạm Phát trị giá 740 tỷ dollars, và trước những ngày cuối năm lại có thêm đạo luật Chi Tiêu trị giá 1,700 ngàn tỷ dollars. Bằng cách nào có thể tài trợ cho những đạo luật này?

Chỉ có 2 cách có thể tài trợ cho những chi tiêu của chính phủ là tăng thuế hoặc tăng nợ. Tăng thuế là điều sẽ làm mất lòng cử tri, chỉ còn cách là tăng nợ.  Nợ nần chồng chất thì cũng có lúc phải thanh toán. Người Mỹ có câu nói “No free lunch.”  Chúng ta là những người phải trả nợ, thế hệ này không trả được thì những thế hệ kế tiếp sẽ phải gánh chịu.  Nợ quốc gia đã tới mức nguy hiểm có thể dẫn tới trình trạng vỡ nợ và khủng hoảng kinh tế.  Từ mấy tuần nay Tòa Bạch Ốc vẫn tiếp tục loan tin: “TT Biden sẽ không thương lượng” và Chủ Tịch Khối Đa Số Thượng Viện Chuck Schumer cũng không muốn giải quyết vấn đề.  Đảng Dân Chủ có khuynh hướng chi tiêu vô trách nhiệm miễn là dân chúng hài lòng và tiếp tục bỏ phiếu cho đảng Dân Chủ.  Năm vừa qua, Chuck Schumer đã chờ tới những ngày chót cuối năm mới đưa ra dự luật chi tiêu trị giá 1,700 ngàn tỷ dollars.  Nancy Pelosi khi còn là Chủ Tịch Hạ Viện cũng luôn luôn chờ tới phút chót mới đưa những dự luật dài tới 4 hoặc 5 ngàn trang và hối mọi người “Cứ bỏ phiếu đi rồi đọc sau.”

Trong chương trình Face the Nation của CBS News, Chủ Tịch Hạ Viện Kevin McCarthy nói “Tôi sẽ gặp TT Biden vào Thứ Tư này nhưng tôi biết Biden không muốn thương lượng.  Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là chúng tôi phải tìm kiếm được một sự thỏa hiệp.”   Dân Biểu McCarthy nhấn mạnh: “Chính quyền phải kiểm soát và giới hạn chi tiêu. TT Biden cần thảo luận với chúng tôi để có thể tìm ra cách giải quyết hợp lý và đạt được thỏa thuận về ngân sách.” 

Quỹ cứu trợ Covid đã bị phung phí, lạm dụng và gian lận quá nhiều

Cuối tháng 12 năm 2020, cựu TT Trump đã ban hành ngân sách 900 tỷ dollars cho quỹ cứu trợ Covid, và chỉ mấy tháng sau đó, ngày 11/3/2021, Biden lại ký thêm 1,900 ngàn tỷ dollars cho quỹ cứu trợ này. Tổng cộng chính quyền đã chi khoảng 3,500 ngàn tỷ dollars cho việc cứu trợ Covid kể từ ngày đại dịch Covid xảy ra vào đầu năm 2020.  Một số tiền chi tiêu quá lớn, chưa từng có trong lịch sử, được phân phối vội vàng mà không có biện pháp kiểm soát đã tạo cơ hội cho gian lận hàng nhiều tỷ dollars.

Chiều ngày 21/12/2021, CNBC cho hay Cơ Quan Mật Vụ đã bắt giữ hơn 100 tội phạm gian lận gần 100 tỷ dollars trong quỹ cứu trợ đại dịch Covid.  Số tiền này đã bị kẻ gian lừa đảo từ chương trình tiền thất nghiệp cho những doanh thương nhỏ.  Theo bản tin của CNBC, ngoài việc bảo vệ Tổng Thống, Cơ Quan Mật Vụ còn có trách nhiệm điều tra những vụ gian lận tài chánh, và cơ quan này đã phụ trách điều tra những vụ gian lận tiền cứu trợ đại dịch Covid.  Cơ Quan Mật Vụ đã giúp thu hồi được 2,300 tỷ dollars.  Roy Dotson, người phụ tá Cơ Quan Mật Vụ nói “Tôi đã làm việc trong cơ quan hơn 29 năm, đã thực hiện một số cuộc điều tra gian lận rất phức tạp trong 20 năm qua nhưng tôi chưa bao giờ thấy sự gian lận quy mô như vụ tiền cứu trợ đại dịch Covid.  Người ta có thể xin tiền cứu trợ qua trực tuyến, rất nhanh chóng, rất dễ dàng, không hề bị hỏi han hoặc bị làm khó dễ gì, vì vậy kẻ gian đã lạm dụng cơ hội để lấy tiền của chính phủ. Tội phạm không phải chỉ là những tổ chức hoặc cá nhân trong nước mà có cả những nhóm hoạt động xuyên quốc gia nữa”

Cùng trong mục đích tìm hiểu về quỹ cứu trợ đại dịch Covid được chính quyền Biden phân phối ra sao, mùa hè năm 2021, trong một chương trình trên Fox News, Jason Chaffetz cho hay: “Sau khi đọc một số tài liệu, chúng tôi thực sự kinh ngạc về việc quỹ cứu trợ đại dịch Covid đã bị phung phí, lạm dụng và gian lận.”  Jason chỉ trích Biden đã không nói cho người dân biết tiền đóng thuế của họ bị gởi ra ngoại quốc để tài trợ cho những dự án không liên quan gì tới vấn đề khủng hoảng sức khỏe do Covid gây ra.  Trên website pandemicoversight.gov do một số nhà điều tra độc lập điều hành để giám sát tiền viện trợ của chính phủ,  Jason đã tìm thấy nhiều vấn đề, và ông ta đề cập tới vài trường hợp điển hình: “Quỹ cứu trợ Covid được xử dụng tài trợ thiết bị lặn cho Uruguay, động cơ tua-bin chống biến đổi khí hậu của Canada, viện trợ cho Fiji,… Thêm vào đó là đảng Dân Chủ còn chi $600,000 cho nhà tù ở Guantanamo, Cuba, khoảng 5 triệu dollars cho các tổ chức “xã hội dân sự” tại Nga, 24 triệu dollars cho Syria để khuyến khích họ chấm dứt liên hệ với khủng bố. Quỹ cứu trợ Covid còn chi 363 triệu dollars cho việc đóng tàu USS Boise, 61 triệu dollars cho Fiji, 11 triệu dollars cho Ấn Độ,… “ Nhà báo Jason Chaffets kết luận “hình như đại dịch chỉ là cái cớ cho đảng Dân Chủ chi tiền mà không cần biện minh theo như thủ tục thông thường.”

Chương trình năng lượng xanh của Biden chỉ làm giàu cho Trung Cộng

Đầu tháng 11 năm 2022, khi tham dự Hội Nghị COP27 về biến đổi khí hậu, Biden đã hứa bắt đầu từ năm 2024, Hoa Kỳ sẽ đóng góp cho quỹ Liên Hiệp Quốc 11 tỷ dollars mỗi năm. Chương trình biến đổi khí hậu đã phá hủy kỹ nghệ sản xuất năng lượng của Hoa Kỳ và nhiều quốc gia trên thế giới. Hoa Kỳ là một quốc gia độc lập về năng lượng mà chỉ sau 2 năm cầm quyền, Biden đã đẩy Hoa Kỳ vào tình trạng khan hiếm xăng dầu, phải lệ thuộc vào OPEC, Venezuela và một số quốc gia khác.

Năng lượng xanh do Joe Biden phụ trách thời Obama đã thất bại sau khi chi hết hàng tỷ dollars. Nhiều công ty đã khai phá sản sau khi nhận được tài trợ của chính phủ. Cụ thể là Abound Solar khai phá sản sau khi nhận được 400 triệu dollars, công ty Slyndra nhận được 535 triệu dollars, Fisker Automotive nhận được 529 triệu dollars và nhiều công ty khác nữa. Không hiểu tại sao Biden lại muốn lập lại những lỗi lầm trước đây của chính mình?

Biden cho rằng đổi qua năng lượng xanh là tạo thêm công ăn việc làm cho người dân, tuy nhiên trên thực tế, quyết định của Biden chỉ làm giàu cho Trung Cộng vì đa số các sản phẩm năng lượng xanh đều được sản xuất tại Trung Cộng.  Đầu tháng Giêng năm nay, công ty Amprius Technologies đã nhận được 50 triệu dollars cho việc sản xuất pin lithium, nhưng công ty này lại phải phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu được nhập cảng từ Trung Cộng.

Phóng Viên Kevin Kilough của Cowboy State Daily cho hay cuối tháng 10 năm 2022, Bộ Năng Lượng đã tài trợ 200 triệu dollars cho Microvast, một công ty sản xuất pin lithium có trụ sở tại Stafford, Texas. Công ty Microvast đang cố gắng xin được giấy phép khai thác lithium ở Nevada, đây là một trong hai mỏ lithium hoạt động tại Hoa Kỳ có liên hệ chặt chẽ với Trung Cộng. Thêm vào đó, Washington Free Beacon còn cho hay Microvast có nhiều hoạt động tại Trung Cộng và chính quyền Trung Cộng có ảnh hưởng đáng kể với công việc kinh doanh của công ty này. TNS John Barrasso (Cộng Hòa-Wyoming) một thành viên của Ủy Ban Năng Lượng và Tài Nguyên Thiên Nhiên đã viết thư cho Bộ Năng Lượng, yêu cầu giải thích về việc xử dụng tiền thuế của người dân để tài trợ cho những công ty có liên hệ với Trung Cộng vì việc làm này đe dọa trực tiếp đến an ninh quốc gia.

Quỹ Năng Lượng Xanh 360 tỷ dollars được Biden giao cho John Podesta điều hành. John Podesta là cựu Chủ Tịch Đảng Dân Chủ, từng là Giám Đốc chiến dịch tranh cử Tổng Thống của Hillary Clinton,và trước đó ông ta là cố vấn của Obama. Báo Daily Caller cho hay John Podesta là người có ảnh hưởng với chính quyền Trung Cộng và ông ta đã hợp tác với tổ chức của Tung Chee-Hwa từ hơn 10 năm nay. Năm 2022 John Podesta được mời vào Ủy Ban Điều Hành của tổ chức Tung’s CUSEF (China-United States Exchange Foundation.) Từ năm 2015 tới 2017, CUSEF đã trả cho công ty vận động hành lang Podesta $890,000 để vận động cho công ty này.  TNS Ted Cruz (Cộng Hòa-Texas) cho biết “CUSEF là một “tổ chức từ thiện giả hiệu” có mối quan hệ chặt chẽ với đảng Cộng Sản Trung Cộng, sự kiện này rất đáng lo ngại.”  Thêm vào đó, tài liệu của Ủy Ban Duyệt Xét Kinh Tế và An Ninh Hoa Kỳ-Trung Cộng cho hay Tung có liên hệ rất rõ ràng với Mặt Trận Thống Nhất (UFWD) của Trung Cộng. Hiển nhiên rằng John Podesta được chỉ định điều hành ngân quỹ năng lượng xanh là nhằm mục đích phục vụ cho quyền lợi của đảng Dân Chủ và Trung Cộng.

Dân Biểu Steve Scalise nhận định rằng: “Biden cứ tạo ra khủng hoảng rồi đổ lỗi cho người khác. Tất cả mọi người đều thấy Biden đã giết chết ngành sản xuất năng lượng, mở cửa biên giới cho hàng triệu người tràn vào Hoa Kỳ, tạo điều kiện cho băng đảng, buôn bán ma túy hoạt động, gây tử vong cho giới trẻ, hàng trăm ngàn người bị chết vì thuốc nghiền fentanyl mỗi năm. Biden phải chịu trách nhiệm về những thất bại của ông ta.”

Biden là tai họa cho đất nước.

Kim Nguyễn
Ngày 31/1/2023
Nhận Định Thời Cuộc

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*