Tin Hoa Kỳ Ngày 12/11/2022

LÝ DO DC THUA

Trang mạng TIPP đã đưa ra 22 biểu đồ giải thích rõ ràng tại sao đảng DC sẽ thất bại trong kỳ bầu quốc hội lần này.

Vì khuôn khổ giới hạn, DĐTC không thể phổ biến lại tất cả, chỉ xin đăng lại một vài biểu đồ ý nghĩa nhất thôi, phần còn lại, quý vị có thể vào link của TIPP dưới đây để xem.

  • Giá cả mọi thứ đều tăng: tất cả mọi giá cả đều tăng!!!

  • Kinh tế suy trầm: Hiện nay kinh tế chưa suy trầm, nhưng đại đa số dân Mỹ cho rằng đã suy trầm, và họ sẽ đi bỏ phiếu theo suy nghĩ này.

  • Ai chịu trách nhiệm tăng giá xăng? Bất kể Biden biện bạch hay đổ thừa kiểu gì, 2/3 (64%) dân Mỹ cũng đủ sáng suốt để hiểu ai phải chịu trách nhiệm.

  • Thế giới sợ ai? Trong 10 người Mỹ, chỉ có 2 cho rằng thế giới sợ Biden. Câu hỏi là tại sao lại vẫn có tới hai người cho rằng thế giới ớn Biden???

  • Nạn di dân lậu: Trong hai năm đầu của Biden, đã có gần 5 triệu di dân lậu được cho vào Mỹ. Chừng nào thì đám này được cấp thẻ cử tri đi bầu?

  • Tình trạng phân hoá: 69% dân Mỹ cho rằng nước Mỹ đang hết sức phân hoá. Khi tổng thống chửi dân chống đối là “idiots” thì làm sao có đoàn kết được?

  • Đầu óc Biden: Cần bàn thêm không? DĐTC tuần nào cũng viết về những nói nhầm, nói lộn,… của Biden, phát chán luôn.

https://tippinsights.com/22-charts-show-biden-is-an-albatross-for-democrats-in-the-2022-midterms/

CNN: NHỮNG CON SỐ GIẢI THÍCH THẤT BẠI CỦA DC

Ba ngày trước bầu cử, CNN đã phải bấm bụng nhìn nhận đảng DC sẽ thua trong cuộc bầu cử. Theo CNN, trong thời gian qua, nhiều thăm dò đã đưa ra 5 con số cho thấy rõ ràng tại sao DC sẽ thất bại:

– 42%: tỷ lệ hậu thuẫn của Biden, trong đó chỉ có 17% hậu thuẫn mạnh.

– 61%: tỷ lệ những người cho rằng Biden đã KHÔNG chú tâm vào những ưu tư của dân.

– 51%: tỷ lệ số dân lo lắng cho tình trạng kinh tế, trong khi chỉ có 15% chú tâm và chuyện phá thai mà đảng DC đang hò hét như vấn đề quan trọng nhất.

– 28%: tỷ lệ cử tri cho rằng tình trạng nước Mỹ đang tốt đẹp, trong khi có tới 72% cho rằng tình trạng rất bết bát.

– 75%: tỷ lệ dân Mỹ cho rằng kinh tế đang trong tình trạng suy trầm, trực tiếp đe dọa công ăn việc làm và lợi tức của họ.

https://www.cnn.com/2022/11/02/politics/cnn-poll-democrats-midterm-elections/index.html

THÔNG ĐIỆP MỚI CỦA BIDEN

Vài ngày trước bầu cử, cụ Biden đã liên tục nhắc đi nhắc lại việc bầu cho đảng CH là một đe dọa sinh tử cho thể chế dân chủ của Mỹ. Nghĩa là bầu cho đảng CH sẽ giết chết thể chế dân chủ.

Theo đài tivi phe ta MSN, nhiều chính khách của đảng DC không đồng ý với cách vận động của Biden. Theo họ, ưu tư lớn của dân Mỹ hiện nay là vấn đề túi tiền, tình trạng kinh tế, chứ không là lo bảo vệ nền dân chủ, trong khi ít người tin bầu cho đảng CH sẽ có nghĩa là bầu cho Hitler.

Theo ý kiến nhiều chuyên gia, Biden không phải đang lo bảo vệ thể chế dân chủ của Mỹ, mà chỉ là lo bảo vệ đảng Dân Chủ của cụ thôi. “He does not care about democracy, just worries about protecting the Democratic party“!

https://www.msn.com/en-us/news/politics/why-biden-s-closing-argument-worries-some-democrats-may-miss-the-mark-with-midterm-voters/ar-AA13Nns6?cvid=6aedc4483741491b90fdb0f1f331440d

ARIZONA: 20% MÁY BẦU BỊ TRỤC TRẶC

Chuyện xưa mà vẫn là chuyện mới. Tin chính thức từ Ủy Ban bầu cử của tiểu bang Arizona cho biết theo kiểm tra của Ủy Ban, có tới 20% các máy kiểm và đếm phiếu đã bị ‘trục trặc kỹ thuật’. Do đó, một số khá lớn các phiếu đã phải kiểm và đếm bằng tay, đưa đến tình trạng cho tới khi bản tin này được viết, chiều thứ sáu 11/11 vẫn chưa đếm xong. Theo Ủy Ban, phải đợi qua tuần tới mới có kết quả cuối cùng chính thức.

Bà Kari Lake, ứng cử viên CH vào ghế thống đốc, trước đây được coi như chắc ăn 100%, bây giờ đang thua bà DC Kathy Hobbs.

https://www.breitbart.com/midterm-election/2022/11/08/reports-problems-with-vote-tabulation-machines-in-arizonas-maricopa-county/

SẮC LỆNH XÓA NỢ SINH VIÊN VI HIẾN

Ông tòa liên bang tại Texas, Mark Pittman đã ra phán quyết không được thi hành sắc lệnh xóa nợ sinh viên vì quyết định này thuộc thẩm quyền của quốc hội, tổng thống không có quyền ký lệnh này.

Biden chắc chắn biết trước điều này, tuy nhiên gian trá làm càn trước bầu cử để đảng DC hốt phiếu sinh viên. Sau bầu cử, có không thi hành được cũng muộn rồi.

https://www.newsmax.com/politics/biden-white-house-student-loan/2022/11/10/id/1095861/?ns_mail_uid=899a15c3-7644-484e-9950-94bbfcf6b307&ns_mail_job=DM396203_11112022&s=acs&dkt_nbr=010504tjcxxf

TNS DÂN CHỦ ĐÒI BIDEN XIN LỖI

Năm ngày trước bầu cử quốc hội, thượng nghị sĩ DC Joe Manchin công khai lên tiếng đòi cụ Biden phải chính thức rút lại lời nói và xin lỗi dân Mỹ. Trước đó, Biden đã rất hoành tráng tuyên bố cụ sẽ “đóng cửa tất cà các mỏ than ở Mỹ“. Đây hiển nhiên là cụ có ý tuân theo chỉ thị của cánh cấp tiến cực đoan nhất, muộn cấm việc dùng than đá để thay vào đó, dùng nhiên liệu ‘sạch’ như ánh sáng mặt trời, gió,…

Ông Manchin là thượng nghị sĩ của tiểu bang West Virginia, là tiểu bang sống bằng các mỏ than.

Sau đó, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc đã vặn trẹo quai hàm để diễn giải lại, giải thích, cho rằng câu nói của Biden đã bị bóp méo. Ý cụ Biden chỉ muốn nói trong tương lai, về mặt kỹ thuật, các mỏ than sẽ hết thời phải đóng cửa để nhường chỗ cho các nguồn năng lượng sách như gió và mặt trời.

Lại nói nhầm, nếu không thì cũng chỉ là nói bậy khiến đám thái giám chạy theo cải chính, diễn giải mệt nghỉ, Biden ơi là Biden! Rõ chán!

https://www.foxnews.com/politics/manchin-demands-biden-apologize-outrageous-coal-comments-time-he-learn-lesson

QUỐC TRƯỞNG SĨ NHỤC DÂN

Cụ Biden tới thành phố Joliet, tiểu bang Illinois nói chuyện. Ở ngoài hội trường, một số dân biểu tình chống, trương lên một số biểu ngữ viết tay công kích cụ.

Cụ tức giận, gọi đám biểu tình là… “idiots“!

Trong con mắt của các chính trị gia của đảng DC, như bà Hillary hay cụ Biden, chỉ có những dân phe ta, ủng hộ mình là ô-kê, còn dân đối lập thì họ tha hồ sỉ vả, nhục mạ. Hết “rổ tệ hại’ đến “khủng bố nội địa’, rồi “cuồng tín cực đoan”, bây giờ thêm “đần độn”.

https://www.foxnews.com/politics/biden-calls-protesters-idiots-speech-illinois

TRUYỀN THÔNG LOA PHƯỜNG HÔ THEO

Tiếp theo cụ Biden, hàng loạt tay nhà báo, bình loạn da của truyền thông loa phường cũng hè nhau sỉ vả dân Mỹ N.G.U.

Nhà làm phim thiên tả cực đoan Michael Moore cho rằng cái đám “90 triệu dân Mỹ bầu cho CH không được thông minh gì“. Anh ta nhận định các phụ nữ sẵn sàng từ bỏ quyền sống của phụ nữ -tức là quyền phá thai- chỉ vì vài ba đồng tiền xăng là chuyện hết sức ngu xuẩn. Chị Patricia Zengerie của hãng thông tấn Reuters nói thẳng “Tôi không bị ám ảnh bởi việc xăng tăng vài đô“.

Xin lỗi mấy anh chị, các anh chị thuộc loại triệu phú nên giá xăng có tăng vài ba đồng vẫn chỉ là chuyện muỗi đốt gỗ nên quý anh chị không ‘ke’, chứ dân ngu khu đen chúng tôi, tiền xăng mỗi tháng tăng một hai trăm đô là … tắc thở. Mà chúng tôi chính là đại đa số cử tri đi bầu đấy.

Báo phe ta New York Times mới công bố một thăm dò cho thấy 71% dân Mỹ cho rằng thể chế dân chủ của Mỹ đang bị đe dọa. Nhưng cái tin quái lạ mà vui là trong đó, có tới 59% cho rằng chính truyền thông loa phường là mối đe dọa lớn nhất cho thể chế dân chủ của Mỹ!

https://www.foxnews.com/media/media-democrats-question-intelligence-americans-voting-republican-arent-bright

Một anh DC rất thông minh: Michael Moore!

FLORIDA CHỐNG ‘THỨC TỈNH’ NGỚ NGẨN

Theo khuyến cáo của thống đốc Ron DeSantis, Hội Đồng Y Khoa của tiểu bang Florida -Florida Medical Board- đã ra quyết định cấm các nhà thương và bác sĩ không được dùng các biện pháp giúp chuyển giới cho các trẻ em vị thành niên dưới 18 tuổi. Các biện pháp cấm gồm có dùng thuốc thay đổi hormones và cả mổ xẻ thân xác.

Việc chuyển giới của mỗi người là quyết định cá nhân chúng ta cần tôn trọng, nhưng chính sách của phe cấp tiến trong đảng DC bắt tôn trọng quyết định cá nhân ngay cả trong đám trẻ con vị thành niên chưa biết suy nghĩ chín chắn, mà lại không cần bố mẹ cho phép, là chính sách cực đoan ngu xuẩn nhất. Các cụ vẹt thử tưởng tượng thằng cháu nội đích tôn 10 tuổi chẳng hạn, bất thình lình một hôm về nhà, ăn mặc quần áo con gái, khoe đã đi nhà thương cắt cái của quý để trở thành con gái rồi, các cụ nghĩ sao? Có ủng hộ không, xin giơ tay!

https://www.newsmax.com/newsfront/florida-medical-board/2022/11/04/id/1094972/?ns_mail_uid=899a15c3-7644-484e-9950-94bbfcf6b307&ns_mail_job=DM396966_11052022&s=acs&dkt_nbr=010102chokr1

TRUYỀN THÔNG LOA PHƯỜNG ĐÀO HỐ CHIA RẼ TRONG CH

Nói chuyện với cử tri tại Pennsylvania, ông Trump đã đấm ngực khoe một thăm dò cho thấy trong đảng CH, ông đã chiếm được hậu thuẫn của 71% trong khi thống đốc Florida Ron DeSantis chỉ có 10%. Điểm quan trọng truyền thông loa phường cố khai thác là ông Trump đã gọi ông DeSantis là De-Sanctimonious, và truyền thông loa phường cho rằng đây là ông Trump công khai tấn công thẳng vào ông ‘đối thủ’ DeSantis. Đây là cách chơi chữ và Sanctimonious có nghĩa đại khái là ‘thánh thiện’. Nôm na ra, theo truyền thông loa phường, ông Trump công kích ông DeSantis như thánh thiện giả dối.

Thời gian gần đây, truyền thông loa phường cố hết sức tung ra chính sách ‘chia để trị’, bóp méo và khai thác mọi chuyện như hai ông Trump và DeSantis đang đánh nhau chết bỏ để tranh nhau việc ra tranh cử tổng thống năm 2024, mặc dù trong hai ông, chưa ông nào tuyên bố sẽ ra tranh cử hết.

Ngày bầu thống đốc tại Florida, ông Trump cho biết ông đã bầu cho ông DeSantis. Truyền thông loa phường nín thinh, không đăng tin này.

https://www.orlandosentinel.com/politics/os-ne-donald-trump-ron-desanctimonious-comment-20221106-7kq5x5guazbrplzvzi3gst3bgi-story.html

TWITTER LỘT XÁC

Tỷ phú Elon Musk sau khi chiếm được Twitter, đã gây rối loạn vĩ đại, trong nỗ lực lột xác Twitter. Ông Musk đã sa thải bốn viên chức cao cấp nhất, rồi tới toàn thể Hội Đồng Quản Trị, và hơn 3.700 nhân viên (một nửa nhân sự của cả công ty).

Toàn thể loa phường cấp tiến đã nhẩy dựng, khai thác chuyện này như là Musk đã phá tan Twitter. Cả loạt bài đã được tung ra, mô tả Twitter đang ở trong tình trạng hỗn loạn, tất cả nhân viên mất tinh thần, các công ty bỏ không quảng cáo, công ty lỗ khẩm, … Đám truyền thông này, mang tiếng là ‘dân chủ’ nhưng lại rất sợ ‘dân chủ’ thật, sợ ông Musk sẽ thu hồi chính sách bịt miệng cánh hữu của Twitter trước đây, bây giờ cho đám hữu này tha hồ phổ biến quan điểm của họ trên Twitter.

Kể cũng thật lạ. Cái đám gọi là cấp tiến, suốt ngày tố CH là độc tài, phá nát thể chế dân chủ Mỹ, cũng lại là đám chống lại tự do ngôn luận mạnh nhất, sợ tiếng nói đối lập nhất. Nếu có chính nghĩa thật sự, sao lại sợ đối lập?

Bình loạn gia bảo thủ Monica Crowley nhận định rất chính xác: “phe tả không thể tồn tại được ở Mỹ nếu không bám vào chính sách kiểm duyệt tư tưởng người dân“.

https://www.vanityfair.com/news/2022/11/elon-musk-twitter-media-blue-check

TRUYỀN THÔNG LOA PHƯỜNG NHÌN NHẬN THUA

  • Bill Maher

Bình loạn da cấp tiến cực đoan Bill Maher vài ngày trước bầu cử, đã nhìn nhận đảng DC sẽ thất bại, chỉ vì chính sách ‘thức tỉnh’ đã đi quá xa, và phe cấp tiến đã trở nên ‘siêu điên’ -super crazy- đến độ dân Mỹ đã chẳng hiểu phe cấp tiến đang làm gì, điên tới mức độ nào, và họ hoàn toàn không chấp nhận.

Đây là nguyên văn câu nói của Maher: “The left has gone super crazy, with lots of shit that the average American just never voted for, doesn’t recognize in this country, doesn’t want“.

https://www.foxnews.com/media/bill-maher-claims-republicans-definitely-going-win-midterms-thanks-woke-culture

  • Andrew Sullivan

Một tay bình loạn da cấp tiến khác, Andrew Sullivan đã có bài nhận định khá dài, cho rằng việc đảng DC đi quá xa về hướng cực tả đã giúp cho phe hữu chiến thắng trong cuộc bầu quốc hội lần này.

https://andrewsullivan.substack.com/p/will-biden-and-the-dems-finally-get-7a7

TIN VẮN MỸ

– Tỷ lệ lạm phát tháng 10 vừa qua đã là 7,7%, giảm khá nhiều sau khi Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang tăng lãi suất liên tục bốn lần liền.

– META, tức là Facebook, sa thải hơn 11.000 nhân viên, sau khi trị giá cổ phiếu rớt hơn 80%, khiến ông chủ Zuckerberg mất toi hơn 100 tỷ đô.

 TIN VẮN QUỐC TẾ

– Đài Loan huy động phản lực và chuẩn bị hỏa tiễn phòng không khi thấy Trung Cộng gửi 11 phản lực bay sát không phận Đài Loan.

– Iran nhìn nhận đã giúp Nga, cung cấp ‘máy bay không người lái’ -drone- cho Nga ngay trước khi Nga tấn công Ukraine.

– Nga thiếu lính đến độ Putin phải ký lệnh động viên cả những tay tội phạm trước đây bị cấm vào quân đội.

– Nga cho biết sẽ rút lui khỏi thành phố Kherson trước áp lực quá nặng của quân Ukraine.

– Theo tin tình báo Mỹ, Nga đã thiệt hại hơn 100.000 quân tại Ukraine, vừa chết vừa bị thương nặng.

– Đảng thiên hữu Pháp thay máu. Đảng thiên hữu National Rally của Pháp đã bầu chủ tịch mới, Jordan Bardella, mới có 27 tuổi, thay thế bà Marine Le Pen.

————–

Vũ Linh  vẫn bị chiếu cố

Không biết có phải vì tuần rồi, trang Tin Tức này có viết qua về việc VL này bị chiếu cố, nên vài con vẹt tị nạn đã cảm thấy vui mừng vì được nhắc tới trên diễn đàn này hay không, chỉ biết tuần qua, lại có thêm một vài con vẹt tấn công “thằng VL vừa NGU vừa XẠO“. Vẫn chỉ là những chửi bới cá nhân hết sức hạ cấp, không đáng để ý.

Nhưng bây giờ lại có thêm một ‘luận cứ’ mới, bào chữa cái lẩm cẩm của Biden. Một con vẹt đưa ra bằng chứng ông Roosevelt bị liệt hai chân từ năm 39 tuổi mà vẫn được bầu làm tổng thống tới 4 lần.

Một lập luận nghe phải phì cười. Roosevelt bị liệt hai chân, Biden bị liệt… óc. Hai bệnh, cái nào ảnh hưởng đến việc làm tổng thống? tổng thống làm việc bằng hai chân hay bằng óc?

Chuyện nói riêng: việc các cụ có hứng thú, muốn bầu một người bị alzheimer làm tổng thống là quyền của quý cụ, tôi không dám xen vào. Xứ Mỹ này tôn trọng tự do dân chủ, quý cụ muốn bầu cho một người ngồi xe lăn, hay một bệnh nhân nhà thương điên Chí Hoà hay một bệnh nhân đang thoi thóp sống bằng ống thở trong phòng IR -intensive care- của bệnh viện cũng được mà, phải không, quý cụ? Ngay cả anh đầu óc có vấn đề lớn Fetterman cũng mới đắc cử thượng nghị sĩ đấy, Mỹ mà! Đâu cần phải loay hoay biện giải phân bua bào chữa cho cụ alzheimer Biden! Cứ ‘thoải mái’ đi bầu theo ý mình đi, các cụ ơi!

Theo Diễn Đàn Trái Chiều ngày 12/11/2022

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*