Tăng Lữ Đỏ

Chùa Biện Sơn, Vĩnh Phúc (Nguồn: Báo Dân Việt)

– Đi chùa làm chi hở mẹ?

– Để tu tập công đức, trói mình vào thói quen tĩnh lặng để tìm kiếm sự an lành trong tâm hồn. Cao hơn một chút là cảm nhận nỗi trầm luân của đời người mà bỏ bớt dục vọng tham sân si, hướng tâm về sinh lão bệnh tử mà bớt chen lấn với người khác một cách ác độc, hành xử điều thiện tránh xa việc ác…

– Con hiểu rồi, vậy thì những ông sư làm trái với đạo lý mẹ vừa nói có nên tin vào những điều họ giảng dạy, thuyết pháp hay không?

– Dĩ nhiên là tránh xa, bởi khi một nhà sư giảng về Phật pháp nhưng sai lạc ý niệm ngược lại Bát chánh đạo thì nhà sư ấy đang đại diện cho tà ma đứng trên gối Phật mà lôi kéo Phật tử. Bọn họ là ác tăng, nghe theo họ, quỳ lạy họ là mông muội và tạo ra ác nghiệp cho chính mình.

* * *

Nếu câu chuyện này có thật thì may mắn cho người con và thiện lành cho người mẹ. Hai mẹ con đã thông tuệ và tìm ra “lối về nẻo Phật”. Nhưng tiếc thay, người Việt chúng ta bị quá nhiều tà ma che mắt, hay chỉ thấy một góc mà không tìm hiểu thêm những góc khác khi đi chùa lễ Phật. Lễ Phật nhưng nghe ma tăng dẫn dắt vào cõi u mê, để tâm hồn thẩm thấu những luận thuyết tà ác rồi về nhà lôi kéo thêm đồng đạo đến chùa tiếp tục cúng dường, tiếp tục lắng nghe những giáo điều ma mị.

Phật giáo Việt Nam đang lụn bại một cách triệt để khi xuất hiện liên tục, ào ạt và quá nhiều tà tăng. Không phải chùa nào cũng chứa chấp những kẻ tu hành giả mạo, nhưng khi kẻ giả mạo thường có vai vế và khó phân biệt được dã tâm của kẻ đó bởi chúng được che chở, khuyến khích, tạo điều kiện và nhất là có hẳn phương án cho bọn tăng lữ đỏ hành sự một cách công khai và hoành tráng.

Bọn họ đông như quân Nguyên, mỗi người trị vì một ngôi chùa, có khi hai ba ngôi tùy theo chức vụ và tăm tiếng của kẻ đó. Bọn họ xem tín đồ là con nhang đệ tử của mình chứ không phải là Phật tử, tức là con của Phật. Mỗi người một phương, giảng đạo một cách nhưng cách nào cũng mang về cho họ điều lợi lộc nhất. Không tiền bạc thì lợi danh, không lợi danh thì thực hành theo bổn phận, bổn phận của một Đảng viên xem việc thuyết pháp là cách định hướng dân chúng theo ý Đảng.

Ngoài Bắc có Đại đức Thích Trúc Thái Minh trụ trì chùa Ba Vàng từ năm 2007. Hoạt động kiếm tiền của chùa Ba Vàng là truyền bá vong báo oán, mỗi năm thu hàng trăm tỷ đồng. Theo các bài báo phản ánh, tại chùa Ba Vàng, hàng tháng không chỉ diễn ra khóa tu Bát quan trai giới, còn là ngày nhà chùa tổ chức thỉnh vong giải nghiệp cho những người có nhu cầu. Mọi bệnh tật và xui xẻo trong cuộc sống đều được lý giải là bởi oán hồn gây ra. Ai muốn thoát nạn thì buộc phải “trả nợ” cho vong từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng thông qua hình thức công đức vào nhà chùa.

Đặc biệt, trong một bài thuyết giảng tại chùa giải nghĩa về oan gia trái chủ, phật tử Phạm Thị Yến (một trong những người được cho là có sức ảnh hưởng nhất tại chùa Ba Vàng) đã lấy ví dụ vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại để thuyết giảng, cho rằng nữ sinh xấu số có ác nghiệp ở kiếp trước nên bị quả báo!

Xét về mặt kiếm tiền thì Thích Trúc Thái Minh chỉ là hạt bụi so với một “đồng nghiệp” khác là Thượng tọa Thích Chân Quang (“đồng nghiệp” ở đây là cùng một nghiệp chướng, tùng ác tác hại). Trụ trì chùa Thiền Tôn Phật Quang tại Bà Rịa Vũng Tàu nhưng tăm tiếng của thầy vượt ra khỏi Việt Nam rất xa, có thể bay đến cả Trung Cộng không chừng, khi ông giảng rằng “Trung Quốc là anh, còn Việt Nam là em”, và việc danh tướng Lý Thường Kiệt đem quân đánh Trung Hoa là “hỗn”.

Chưa hết, “danh tiếng” Thích Chân Quang bay sang tới Mỹ khi người Việt hải ngoại nghe tin sư này bảo vệ luận án tiến sĩ luật học tại Đại học Luật Hà Nội ngày 9 Tháng Mười Hai 2021. Trong luận án, ông Đảng sư này cho rằng con người ngày nay đang đòi hỏi quyền một cách quá đáng, và vì nhà nước phải đầu tư quá nhiều nguồn lực để “đáp ứng quyền” theo các điều ước quốc tế nên dẫn đến “nợ công”, vì vậy cần phải yêu cầu người dân thực hiện nghĩa vụ trước sau đó mới được hưởng quyền.

Thích Chân Quang (thứ ba, trái sang) trong lễ nhận bằng tiến sĩ luật với đề tài “Nghĩa vụ con người trong pháp luật quốc tế và phát luật Việt Nam” (kinhtemoitruong.vn)

Nghe ra thì ông ta đang tranh đấu cho cái nhân quyền theo kiểu Cộng sản và vì vậy không lạ gì khi tham gia trong bữa trình bày luận án ấy là khuôn mặt của các chức quyền của Hà Nội. Có lẽ thấy hơi lố nên ông ta quay sang “tâm sự” với con nhang tại nơi ông trụ trì với bài giảng hài hước về hồn ma bóng quế.

Thật khó tin khi nghe những lời thuyết pháp như thế này:

Có những người nghèo quá, khổ quá không còn cái gì sống chỉ mong sao thôi tui chết cho nó yên. Nhưng mà chết rồi thì sao? Cũng tiếp tục đói khổ và gia nhập vào cái đạo quân ma đói loại người này nhiều lắm. Bên nước Việt Nam ta nhờ có đạo Phật nên hay cầu siêu hay cúng thực nên vong linh ở Việt Nam coi vậy chớ no ấm mà còn được mặc áo giấy nữa vì người ta cúng vàng mã nữa! Cúng cho ăn… chứ còn ở các nước phương Tây họ chỉ memories, họ tưởng nhớ những cái vong, bằng cái gì? Flowers! Đem bó hoa để trước mộ rồi về.

Ăn hoa được không? Cũng ráng mà nhai, được không được cũng ráng vì đói quá chỉ ăn đại thôi… nên các vong ở các quốc gia Tây phương là những vong rất khổ cho nên rất nhiều vong Tây phương đã xin visa để nhập cảnh Việt Nam vì bên Việt Nam sướng hơn! Vì có đạo Phật họ đang nhập cư về rất là nhiều. Người sống không biết cứ đòi xin visa ra nước ngoài ở nhưng những vong ma họ mới biết rõ về Việt Nam sống mới sung sướng hơn!”

Buồn một nỗi khi xem cái video này thấy rất nhiều khuôn mặt nông dân, kham khổ, chất phác nhưng cứ há hốc ra mà… cười! Dù gì thì Thích Chân Quang là kẻ ngụy trí thức, nói cái gì ra thiên hạ cũng cười là cùng chứ không mấy người tin. Có một kẻ khác nguy hiểm hơn bội phần: Thượng tọa Thích Nhật Từ, kẻ mang mặt nạ trí thức nhưng tráo trở và gây tác hại đến nguyên khí quốc gia đến “vô lượng”, “vô biên”. Niềm tin tôn giáo là nguyên khí quốc gia. Khi có lòng tin vào Thượng đế thì niềm tin ấy ủy thác cho con người sống lương thiện tử tế. Nó khác xa với vô thần, không có một phương tiện tâm linh nào giúp kiềm hãm tội ác, và thói hư tật xấu của con người nói chung.

Thích Nhật Từ trong lễ nhận bằng “tiến sĩ danh dự” và “giải thưởng nghiên cứu và giáo dục quốc tế” (chuagiacngo.com)

Thích Nhật Từ là một “cao tăng”, xét theo tiểu sử và con đường tu tập. Nhưng tiểu sử ông ta gói gọn trong việc cúc cung tận tụy cho Đảng chứ không phải cho đạo Phật nước nhà. Ông có không biết bao nhiêu bằng khen được cấp phát từ Thủ tướng, các Đảng bộ, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc. Những bằng khen ấy được cấp qua các hoạt động chống phá hơn là xây dựng – hết làm chỉ điểm cho vụ án Thiền Am Bên bờ Vũ Trụ, Tịnh Thất Bồng Lai; đến phát tán các bài giảng chống phá đạo Công giáo một cách liên tục và không mệt mỏi.

Giới trẻ hiện nay không lạ gì ngày Valentine 14 tháng Hai, ngày lễ tình yêu xuất phát từ câu chuyện của linh mục Valentine. Câu chuyện Valentine qua lời rao giảng của Thích Nhật Từ như sau:

Về nguồn gốc Valentine, lễ hội này phát xuất từ đế chế La Mã nước Ý. Vào năm 250 Tây lịch, hoàng đế La mã thời đó tên là “Đê sệch” ban hành một chỉ dụ trừng phạt tất cả những ai không tôn thờ hoàng đế mà có khuynh hướng tôn thờ Thiên Chúa, chỉ dụ này chủ yếu chống lại những người theo Thiên Chúa giáo vì lúc đó người ta quan niệm rằng có một thiên quốc ở trên trời và thượng đế là người ở trên thiên quốc đó nên người theo Thiên chúa giáo không quan trọng quốc gia mà mình trực thuộc điều đó làm cho hoàng đế cả giận nó làm lung lay ngai vàng…

Quan điểm này hiện nay trải qua 17 thế kỷ vẫn tồn tại trong đầu những người theo Thiên Chúa giáo thiên quốc là số một. Từ quan điểm đó có một số người sẵn sàng đi ngược lại quyền lợi của dân tộc trở thành tay sai cho các chủ nghĩa thực dân xâm lược để mở rộng biên cương bờ cõi của đạo Thiên Chúa. Lịch sử truyền đạo của Thiên Chúa giáo suốt 2000 năm qua nó đi như thế. Tại Việt Nam 180 vị thánh tử đạo được La Mã sắc phong cách đây gần hai thập niên về phương diện lịch sử thì họ là những tay sai của chủ nghĩa thực dân Pháp.

Linh mục nổi tiếng nhất trong phong trào chống lại triều đình lúc đó tên là Valentine do chống lại triều đình nên nhà vua rất căm tức bắt rất nhiều giáo dân vào ngục để trừng phạt có cả linh mục Valentine. Do có tài lương y Valentine đã chữa lành bệnh con gái của quan coi ngục từ người mù lòa trở thành sáng mắt… Trong suốt quá trình chữa bệnh linh mục Valentine và cô gái này đem lòng thương yêu nhau. Vào ngày 14 tháng 2 năm 270 do linh mục Valentine không thay đổi quan điểm thiên quốc chỉ tôn thờ thượng đế, không tôn thờ vua của ông, nên đại đế La Mã đã quyết định hành hình vị linh mục này. Trước giờ bị dẫn đến pháp đình, linh mục Valentine viết một lá thư tình gửi cho người mình yêu, cuối lá thư là ba chữ “From your Valentine”.

Hãy đọc các văn bản đang lưu hành trên thế giới về lịch sử của ngày lễ Valentine để thấy sự dối trá tráo trở của ông Đảng sư này lớn và nguy hại đến thế nào:

Valentine là một linh mục dưới thời Hoàng đế La Mã Claudius II (Thích Nhật Từ gọi là Đê sệch). Lúc bấy giờ là thế kỷ thứ III, Đế quốc La Mã phải tham gia nhiều cuộc chiến tranh đẫm máu và không được dân ủng hộ. Do gặp phải khó khăn khi kêu gọi các chàng trai trẻ gia nhập vào quân đội, Claudius II cho rằng nguyên nhân chính là đàn ông La Mã không muốn rời xa gia đình hay người yêu của họ và hôn nhân chỉ làm người đàn ông yếu mềm; do đó, Claudius II ra lệnh cấm tổ chức các đám cưới hoặc lễ đính hôn để tập trung cho các cuộc chiến.

Linh mục Valentine ở thành La Mã, cùng Thánh Marius đã chống lại sắc lệnh của vị hoàng đế hùng mạnh và tiếp tục cử hành lễ cưới cho các đôi vợ chồng trẻ trong bí mật. Khi bị phát hiện, linh mục Valentine bị bắt và bị kết án tử hình bằng hình thức kéo lê và bị ném đá cho đến chết. Buổi chiều trước khi ra pháp trường, ông gửi tấm thiệp Valentine đầu tiên cho cô con gái của viên cai tù Asterius, người thiếu nữ mù lòa bẩm sinh từng được ông chữa lành bằng phép lạ trước đó, và ký tên “dal vostro Valentino” – from your Valentine (“Từ Valentine”). Cho đến nay, các cặp tình nhân vẫn có truyền thống ký tên bằng “From your Valentine” như ngày xưa, thay vì tên mình trong các tấm thiệp Valentine.”

Những gì mà Thích Nhật Từ rao giảng không những nguy hiểm cho đạo Phật mà còn cho cả nước. Đạo Phật bị ông sư này thắt cổ bằng sợi giây chống Công giáo. Các đạo khác bị nghi hoặc, khinh thường và thậm chí còn bị ném đá. Cách tuyên truyền này hiệu quả ở chỗ Đảng chỉ ngồi rung đùi xem bọn chúng đánh nhau tóe máu. Riêng Thích Nhật Từ được gì khi cố gắng nghĩ cho ra cái mà mọi người không ai dám nghĩ? Thì một tờ khen nữa từ Mặt trận Tổ quốc chứ còn gì nữa?

Lâm Công Tử
Theo SGN News ngày 20 tháng 7, 2022

Những “lời giảng” nhảm nhí và phản đạo của Thích Chân Quang

_______________

Thích Nhật Từ “giảng” về Ngày Valentine

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*