Tuyên Bố Về Trang Phục Kỳ Thị Chủng Tộc Của Nghị Viên Phường 8 Thành Phố Malden

Mời xem bản tuyên bố tại đây.

ĐỂ PHỔ BIẾN RỘNG RÃI

Liên lạc: Andrea So, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Liên minh Cộng đồng Người Mỹ gốc Á Greater Malden (GMAACC), admin@gmaacc.org

Tuyên bố về Trang phục Kỳ thị Chủng tộc của Nghị viên Phường 8 thành phố Malden

Chúng tôi là cư dân Mỹ gốc Á, thành viên cộng đồng, nhà hoạt động và đồng minh của thành phố Malden, MA.

Trong khi chúng tôi trân trọng gửi lời chúc mừng tới Nghị viên Hội đồng thành phố Malden Phường 8 Sica-Bernbaum vừa đắc cử gần đây, và cũng trong tuần đó, chúng tôi vô cùng bực bội và tức giận khi nhận được một ảnh của Nghị viên Sica-Bernbaum chụp màn hình Facebook về trang phục Halloween trong vai một nhân viên đấm bóp tiệm “Orchids of Asia,” cùng với một người đàn ông ăn mặc như Robert Kraft. Trang phục này thật độc hại, kỳ thị chủng tộc và ngu dốt.

Chúng tôi cực lực lên án bức ảnh này vì những lý do kể sau:

  • Việc dục tính hóa người phụ nữ châu Á, trong trường hợp tệ nhất, dẫn đến những thảm cảnh đau lòng như vụ xả súng ở thành phố Atlanta. Việc chọn đội một chiếc nón lá tượng trưng cho sắc dân của nhân viên đấm bóp, kết hợp với một lọ kem dưỡng da hoặc kem chống nắng, thật vô cùng tai hại.
  • Sự chế giễu về hoàn cảnh khốn khổ mà các nữ công nhân gốc Á tại tiệm Orchids of Asia phải đối mặt, nhiều người trong số họ bị Cơ quan Di trú và Hải quan (ICE) bỏ tù, bắt giữ hoặc giam cầm, trong khi ông Robert Kraft không bị kết một án nào như vậy.

Văn hóa của chúng tôi, con người của chúng tôi, và nỗi đau của chúng tôi không phải là một bộ áo hóa trang. Malden là một thành phố mới có hơn 22% người Mỹ gốc Á. Giới trẻ của chúng tôi, đặc biệt là những thiếu nữ trẻ của chúng tôi, không phải thấy mình bị đại diện và chế giễu theo cung cách của một viên chức dân cử trong thành phố chúng ta. Đây là tượng trưng cho bạo lực chủng tộc: tiếm đoạt bản sắc châu Á để làm trò tiêu khiển cho một số người.

Chúng tôi không biết bức ảnh này được chụp vào lúc nào và tại sao Nghị viên Hội đồng thành phố lại chọn mặc trang phục này. Có lẽ là vào dịp Halloween 2019, ngay trước khi đại dịch bùng phát làm gia tăng sự kỳ thị chủng tộc đối với người cao niên và phụ nữ Mỹ gốc Á. Hoặc có lẽ trong năm nay. Nhưng điều đó nói lên rằng, dù được chụp bất cứ lúc nào mà Nghị viên Sica-Bernbaum là một viên chức dân cử – đại diện cho cư dân người Mỹ gốc Á ở thành phố Malden – chúng tôi hy vọng tất cả các đại diện được chúng tôi bầu ở thành phố Malden sẽ công khai cam kết không dung thứ sự kỳ thị chủng tộc và việc làm sai lầm trong lựa chọn trang phục này đồng thời hành động đi đôi với lời nói là hỗ trợ các dự luật và chính sách phục vụ cho tất cả Người da màu. Những người Mỹ gốc Á xứng đáng được biết rằng thành phố Malden không hề chấp nhận điều này. Ngoài lời xin lỗi, chúng tôi kêu gọi Nghị viên Sica-Bernbaum đặc biệt ủng hộ các chính sách và kế hoạch hỗ trợ người nhập cư, những thành phần Da màu đang sinh sống ngay tại thành phố Malden, bao gồm, nhưng không giới hạn, việc ủng hộ Kế hoạch Tiếp cận Ngôn ngữ của thành phố để mở rộng số lượng thông dịch được phục vụ của các cơ quan thành phố và đảm bảo rằng tất cả người dân Malden đều có thể tiếp cận được các dịch vụ của thành phố, đặc biệt là những người nhập cư có thu nhập thấp và những người không nói được tiếng Anh.

Sau cùng, chúng tôi viết thư này không phải để bêu xấu Nghị viên Sica-Bernbaum, mà để thúc giục bà suy nghĩ về tác động do hành động của bà gây nên, tìm hiểu về nạn kỳ thị chủng tộc và nỗi đau tự nó phát ra, và tìm cách chỉnh sửa những tổn hại cho công chúng mà bà đã mang đến cho láng giềng thân cận, cũng như những người đã tín nhiệm bỏ phiếu cho bà.

Đồng ký tên,

Liên minh Cộng đồng người Mỹ gốc Á Greater Malden (GMAACC)
Cơ quan Phát triển Cộng đồng Châu Á (ACDC)
Cơ quan Phát triển Cộng đồng ​​Việt Mỹ (VietAID)
Tổ chức Chính trị Cấp tiến Trung Quốc (CPPA)
Cộng đồng Phố Tàu Land Trust (CCLT)
Hội thảo về Nguồn lực người Mỹ gốc Á (AARW)
Trung tâm Khu phố Tàu Boston (BCNC)
Tổ chức Chống Bạo lực Gia đình châu Á (ATASK)
Hiệp hội Cấp tiến Trung Quốc (CPA)
Tổ chức Thanh niên Revere (RYIA)
Mạng lưới Dân sự người Châu Á và đảo Thái Bình Dương (API CAN)
Hội Kết nối Văn hóa Trung Quốc (CCC)
Tổ chức Láng giềng Tương trợ Malden (MNHN)
Cộng đồng Malden vì Bình đẳng Chủng tộc (Malden CORE)
Tổ chức NAACP vùng Mystic Valley
Paul Watanabe, Giáo sư Khoa học Chính trị và Giám đốc Viện Nghiên cứu Người Mỹ gốc Á, UMass Boston
Trung tâm Công nhân Nam Á – Boston

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*