Tin Hoa Kỳ Ngày 9/10/2021

BỆNH MỚI CỦA KINH TẾ MỸ

Truyền thông Mỹ mới phát minh ra một bệnh mới của kinh tế, gọi là ‘shrinkflation’.

Kẻ này dốt tiếng Anh nên chẳng biết phải dịch như thế nào, nên phải giải thích dài giòng cho quý độc giả hiểu. Đó là cái bệnh khiến cho hàng hoá ‘teo’ đi trong khi giá cả vẫn như cũ nếu không tăng lên.

Đài CBS ở Minnesota đã mở cuộc nghiên cứu và khám phá ra thực phẩm bán trong các siêu thị đã ‘teo’ lại khá nhiều. Chẳng hạn một hộp cá mòi từ 7 ounces bây giờ xuống còn có 5 ounces, hay một hộp cereals từ 19,3 ounces teo lại còn 18,8 ounces. Một cục sa-bông Dial bây giờ hình cong, lõm ở giữa vì bị cắt giảm một mảng. Trong khi tất cả vẫn giá vẫn như cũ. Hiển nhiên, đây là cách các công ty sản xuất che giấu lạm phát, bù đắp việc tăng giá thành mà vẫn không cần phải tăng giá bán.

Nhớ lại trên Diễn Đàn Trái Chiều, kẻ này đã cảnh giác cái mánh này, và đã đưa ra thí dụ chẳng hạn như ông chủ tiệm phở bớt đi một hai lát thịt bò, hay thái miếng thịt cho mỏng hơn, hay cho khách hàng uống cà phê sái nhì, hay cà phê sữa với ít sữa đi.

Siêu hơn là một số sản phẩm teo đi, nhưng lại tăng giá. Như một hộp kem của Breyer Ice Cream giảm lượng từ 64 ounces xuống còn 48 ounces, nhưng giá lại tăng lên tới 25%.

Đó là thành quả kinh tế sau 8 tháng dưới tay kinh tế gia lờ mờ Biden.

https://minnesota.cbslocal.com/2021/10/05/smaller-products-rising-prices-shrinkflation-hitting-grocery-store-shelves/

BÁO CÁO VIỆC LÀM ĐÁNG LO NGẠI

Các chuyên gia của chính quyền Biden dự đoán tháng rồi có tới 500.000 người đi làm lại. Báo cáo chính thức cho thấy chỉ có 194.000 người, thấp hơn dự đoán quá nhiều.

Khiến cụ Biden hoảng sợ, phải gọi truyền thông đến thu hình bài diễn văn ‘rằng thì là mà’ của cụ, trong đó cụ huyên hoang khoe đã hết sức thành công khi tạo được cả chục triệu jobs cho dân trong mấy tháng cầm quyền. Khoe xong, cụ quay phắt lại, đi vào hậu trường ngay, không cho nhà báo hỏi một câu nào.

Cụ Biden nhìn nhận con số người có việc làm thấp hơn dự đoán nhiều.

Có 4 vấn đề:

1- Cụ chẳng tạo ra được thêm bất cứ việc làm nào hết, vì thật ra chỉ là kinh doanh mở cửa lại, có nhiều người đi làm lại thôi; mà việc cụ khoe tạo công ăn việc làm nghe chói tai hết sức khi chính cụ chủ trương chống lại việc mở cửa kinh tế, nhất là tại những tiểu bang CH như Florida và Texas; chưa kể só người đi làm lại chưa tới 40% con số dự đoán.

2- Nếu tin kinh tế tốt đẹp như vậy, sao cụ lại phải họp báo khẩn cấp để phân bua?

3- Gọi là họp báo, nhưng sao cụ không dám trả lời tới một câu hỏi của báo chí?

4- Hiển nhiên, dưới cụ Biden, tất cả mọi chuyện, cụ đều không dự đoán trước được.

https://www.foxnews.com/media/biden-turns-back-reporters-refuses-questions

TIN THĂM DÒ DƯ LUẬN

Nguồn: Real Clear Politics 8/10/2021

Đa số dân Mỹ nghĩ đầu óc cụ Biden không bén nhạy

Đại Học Pew làm thăm dò mới nhất, khám phá ra chỉ có một thiểu số 43% dân Mỹ tin đầu óc cụ Biden còn bén nhạy – mentally sharp -. Một tháng trước khi thảm họa Afghanistan xẩy ra, số người tin cụ Biden sáng suốt là 54%, nghĩa là đại họa tháo chạy Afghanistan – mà có cụ tị nạn đã ca tụng là “sáng suốt và hữu hiệu nhất“- đã khiến có thêm 11% dân Mỹ mất tin tưởng vào đầu óc của cụ Biden.

Kẻ này thắc mắc như vậy, khi đa số dân Mỹ cho rằng cụ Biden không còn đầu óc sáng suốt nữa thì có phải đã đến lúc tướng Milley phải “đảo chính ngay tại chỗ“ chưa nhỉ?

https://www.washingtonexaminer.com/opinion/poll-majority-now-believe-that-joe-biden-is-kind-of-an-idiot

Hậu thuẫn cụ Biden lao xuống hố

Đại học Quinnipiac mới công bố thăm dò dư luận. Tỷ lệ hậu thuẫn cụ Biden tháng trước là 50%, tháng này là 38%, rớt 12% trong một tháng.

Trong tất cả mọi vấn đề, tỷ lệ ủng hộ đều thấp hơn tỷ lệ chống:

– Về chống dịch COVID, tỷ lệ ủng hộ – chống là 48%-50%

– Về Kinh Tế: 39%-55%

– Về vai trò tổng tư lệnh quân lực: 37%-58%

– Về đối ngoại: 34%-58%

– Về khủng hoảng biên giới: 23%-67%

– Cụ Biden lương thiện: 44% có, 50% không 

– Cụ Biden có khả năng: 42% có, 55% không

Đảng DC đang xanh mặt lo cho cuộc bầu cử giữa mùa tháng 11 năm tới.

Thật ra, khả năng của cụ Biden đã được dân Mỹ đánh giá qua hai lần cụ ra tranh cử tổng thống, năm 1988 và 2008, mỗi lần chưa bao giờ được tới 3% ủng hộ trong nội bộ đảng DC. Năm ngoái, cụ chiến thắng chỉ vì dân Mỹ vì quá sợ COVID, sẵn sàng bầu bất cứ anh bá vơ nào thay thế ông Trump, đồng thời cũng nhờ mánh gian lận của vài tiểu bang then chốt nhất thôi.

https://www.foxnews.com/politics/biden-drops-to-38-approval-in-new-national-poll

CNN: Biden mất hậu thuẫn của khối độc lập

Khối cử tri độc lập không theo đảng nào luôn luôn là khối có tiếng nói quyết định trong các cuộc bầu cử. Theo CNN (không phải Fox News đâu nhé!), cụ Biden đang mất hậu thuẫn mạnh của khối độc lập này.

Trong cuộc bầu tổng thống vừa qua, tỷ lệ hậu thuẫn của cụ Biden lớn hơn tỷ lệ chống tới 13%; nhưng bây giờ, trái lại, tỷ lệ chống đã cao hơn tỷ lệ hậu thuẫn tới 16%. Nôm na ra, cụ Biden đã mất hậu thuẫn tới 29 điểm trong khối độc lập trong 9 tháng nắm quyền.

TT Trump được ủng hộ mạnh tại Iowa

Theo một thăm dò mới nhất của báo Des Moines Register, báo lớn nhất tiểu bang Iowa, là tiểu bang then chốt trong mọi cuộc bầu tổng thống vì là tiểu bang đầu tiên có bầu sơ bộ, hậu thuẫn của TT Trump tại đây chưa bao giờ mạnh như bây giờ, 9 tháng sau khi cụ Biden vào Tòa Bạch Ốc.

Hiện nay, ông Trump được ủng hộ của 53% của cử tri Iowa, so với 31% ủng hộ cụ Biden. Trong khi đó, 45% chống ông Trump so với 62% chống cụ Biden.

https://thehill.com/homenews/campaign/575207-trump-favorability-hits-new-high-in-iowa-poll

Dân Mỹ không tin TTDC

Một thăm dò mới của Gallup cho thấy mức tín nhiệm truyền thông Mỹ đã xuống tới mức thấp kỷ lục.

Chỉ có 36% dân Mỹ tin tưởng vào TTDC, trong khi 63% không tin tưởng, trong đó có tới 34% tuyệt đối không tin tưởng một chút nào. Trong đó có kẻ này, bảo đảm!

Dân Việt đã trả giá bằng máu và nước mắt cho những xuyên tạc, chống phá của đám truyền thông thiên tả này, vậy chứ hiện nay, vẫn không ít đám vẹt tị nạn suốt ngày tung hô TTDC Mỹ, và chỉ biết nhai lại những tin bá láp của chúng. Nản!

https://thehill.com/homenews/media/575692-trust-in-media-nears-record-low-gallup

Dân Mỹ tin đảng Cộng Hòa hơn

Một thăm dò khác cũng của Gallup cho thấy dân Mỹ bây giờ tin đảng CH hơn đảng DC, trên hai vấn đề quan trọng:

– Về khả năng bảo vệ nước Mỹ chống các đe dọa từ ngoài nước, dân Mỹ tin CH 54%, hơn DC với 39%;

– Về khả năng mang lại phồn thịnh kinh tế, CH với 50% cũng hơn DC với 41%.

https://news.gallup.com/poll/355511/gop-viewed-better-party-security-prosperity.aspx

CỤ BIDEN KHÔNG NGỜ HẬU QUẢ CỦA AUKUS?

Nhắc lại, Úc dưới áp lực của Mỹ đã hủy giao kèo 40 tỷ mua tầu ngầm của Pháp để mua tầu ngầm của Mỹ, rồi ký tên thành lập liên minh quân sự Úc-Anh-Mỹ mới là AUKUS, không thông báo gì cho Pháp, Đức và các đồng minh trong NATO biết, khiến TT Macron nổi giận, triệu hồi đại sứ Pháp tại Mỹ về, và khiến cho cụ Biden cuống cuồng điện thoại giải thích cho TT Macron.

Bộ trưởng John Kerry, cựu ngoại trưởng của Obama, đã nói chuyện với một đài TV Pháp, bào chữa cho cụ Biden là trong vụ này, cụ Biden không ngờ Pháp sẽ phản đối. Nghĩa là sao? Một quyết định to lớn thành lập liên minh quân sự mới, mua tầu ngầm trị giá bốn chục tỷ đô như vậy mà tổng thống không biết gì về hậu quả là sao?

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc cải chính, xác nhận cụ Biden hiểu rất rõ hậu quả của việc cụ làm.

Hai câu hỏi của kẻ này:
– Như vậy, giữa bộ trưởng Kerry và phát ngôn viên, ai nói láo?
– Nếu như cụ Biden hiểu rõ hậu quả, sao lại vẫn hành động, để rồi sau đó phải bối rối điện thoại phân trần với Pháp? Sao không gọi để thảo luận trước?

https://www.foxnews.com/politics/biden-not-aware-aukus-submarine-deal-kerry

TIN TOÀ ÁN

Quan tòa nêu vấn đề công bằng

Một ông tòa liên bang tại Washington DC trong khi xử vụ vài người bị truy tố về tội phá rối trong vụ biểu tình bao vây tòa nhà quốc hội ngày 6/1/2021, đã nêu lên vấn đề những người bị truy tố này có được đối xử công bằng trước pháp luật hay đã là những nạn nhân của đòn thù phe đảng chính trị?

Ông tòa Trevor McFadden trước khi tuyên án phạt một người biểu tình, bà Danielle Doyle 2 tháng tù treo và phạt vạ 3.000 đô, đã nêu vấn đề không biết tòa án đã công bằng khi truy tố những người biểu tình này quá gắt trong khi lại chẳng truy tố bất cứ một người nào trong các vụ bạo động đốt nhà, cướp của của dân Bờ Lờ Mờ mùa hè năm ngoái.

Xin lỗi ông tòa, chứ kẻ này thấy bất công lồ lộ, rõ hơn ban ngày mà ông quan tòa chỉ mới nêu câu hỏi thôi sao?

https://apnews.com/article/donald-trump-courts-riots-capitol-siege-sentencing-cdf0e335122218ab8ce43a886132a006

Tối Cao Pháp Viện bắt xét lại chuyện xây tường

Dưới thời TT Trump, ông đã ra lệnh lấy tiền trong ngân sách của bộ Quốc Phòng để xây tường biên giới Mễ. Cụ Biden lên nắm quyền đã mau chóng ký sắc lệnh cấm việc này. Đưa đến thưa kiện lung tung.

Lên đến tòa kháng án. Rồi cuối cùng lên tới TCPV. Ở đây, tuần rồi, các thẩm phán đã ra phán quyết hủy bỏ mọi án lệnh của tất cả các tòa dưới, và các vụ kiện phải được bắt đầu lại từ đầu vì các tòa dưới đã có nhiều vấn đề sai thủ tục pháp lý cũng như vì tình hình thời cuộc đã thay đổi.

Cả hai bên, ủng hộ và chống lấy tiền QP xây tường, đều vỗ ngực khoe đã chiến thắng.

Kẻ này mù tịt về Hiến Pháp và luật lệ Mỹ nên không có ý kiến.

https://www.theblaze.com/news/supreme-court-nixes-challenge-to-border-wall-funding?utm_source=theblaze-dailyAM&utm_medium=email&utm_campaign=Daily-Newsletter__AM%202021-10-06&utm_term=ACTIVE%20LIST%20-%20TheBlaze%20Daily%20AM

Tòa Texas cấm thi hành luật phá thai mới

Một quan tòa liên bang do TT Obama bổ nhiệm đã ra phán quyết cấm không cho thi hành luật phá thai mới của Texas. Theo ông tòa này, luật mới vi phạm Hiến Pháp vì Hiến Pháp bảo vệ quyền tự do phá thai của mọi công dân. Ngay sau đó, chính quyền Texas đã nộp đơn kháng cáo.

Nhắc lại, luật mới của Texas cấm không được phá thai khi tim của thai nhi bắt đầu đập, vào khoảng sáu tuần sau khi thụ thai. Đây là luật cấm phá thai gắt nhất nước, mà nhiều tiểu bang bảo thủ khác đang  nghiên cứu việc ra luật tương tự.

Kẻ này không phải luật sư chuyên gia về Hiến Pháp, nhưng lấy làm lạ, về việc ông tòa chặn thi hành luật mới. Trên căn bản, các ông tòa chỉ có bổn phạn thi hành luật thôi, mà luật phá thai mới là luật của tiểu bang, do lưỡng viện quốc hội Texas ban hành và thống đốc Texas ký, sao một ông tòa lại có quyền ra lệnh không thi hành?

Tin giờ chót: tòa kháng án đã lật ngược phán quyết, cho phép luật phá thai mới được thi hành.

https://thehill.com/regulation/court-battles/575680-federal-judge-blocks-texas-fetal-heartbeat-abortion-law

LẠM PHÁT

Báo chí loan tin quý vị nào xài gas trong nhà, cho nhà bếp hay để sưởi ấm nhà, nên chuẩn bị để dành tiền vì giá hơi đốt thiên nhiên – natural gas – đang tăng rất nhanh, và giá gas sẽ tăng theo trong mùa đông tới.

Thêm một quà cụ Biden tặng cho dân Mỹ.

https://www.theepochtimes.com/mkt_breakingnews/households-brace-for-higher-winter-heating-costs-as-natural-gas-prices-vault_4033036.html?utm_source=newsnoe&utm_medium=email&utm_campaign=breaking-2021-10-06-1&mktids=944fc5048633d06854af69d38f051ac8&est=2ryJ2I%2BDGBwRfv%2Bu5Kq3iQB6NNt4AShJcxtQPcdhNJkcyls%2FbXZDvTiMWwJpow%3D%3D

CỤ BIDEN BỔ NHIỆM CS KIỂM SOÁT NGÂN HÀNG

Cụ Biden đã bổ nhiệm bà Saule Omarova làm giám đốc Văn Phòng Kiểm Tra Tiền Tệ, – Office of the Comptroller of the Currency – là cơ quan có trách nhiệm kiểm soát hệ thống ngân hàng.

Bà Saule Omarova

Bà Omarova người gốc Kazakhs trước đây là một xứ trong Liên Bang Xô Viết, theo học Đại Học Moscow; nói cách khác, bà sanh ra, lớn lên, và được giáo dục trong chế độ CS Liên Xô, tuy đang làm giáo sư tại đại học cấp tiến Cornell, tiểu bang New York. Bà có chủ trương thiên tả rất nặng, chủ trương triệt giảm ảnh hưởng của các ngân hàng tư nhân Mỹ, phá cho nhỏ các đại tập đoàn tài chánh Mỹ. Bà là người đã từng gọi ngành ngân hàng là ngành… “asshole industry”. Bây giờ được cụ Biden chọn để… kiểm soát ngành này.
Ngay sau khi tin này được loan ra, bộ trưởng Tài Chánh của cụ Biden, bà Janet Yellen đã lên tiếng tỏ ý hết sức lo ngại.

https://www.foxnews.com/politics/bidens-pick-comptroller-currency-pro-communism-remarks

ĐE DỌA CỦA TẦU ĐỎ

Trung Cộng nắn gân Đài Loan và cụ Biden. Tin tức từ Đài Loan cho biết TC đã cho máy bay quân sự xâm phạm không phận Đài Loan tổng cộng tới 52 lần trong hai ngày Thứ Sáu và Thứ Bẩy trong tuần rồi. Một kỷ lục chưa từng thấy.

Báo Global Times, được coi như cơ quan tiếng Anh bán chính thức của chính quyền TC, đã xác nhận những vụ xâm phạm này để chào mừng ngày 1/10 là ngày Quốc Khánh TC, cũng như để đáp lễ lại việc chiến hạm Mỹ tới Phi Luật Tân.

Chính phủ Đài Loan đã lên tiếng tỏ ý lo ngại TC sẽ tấn chiếm Đài Loan, có thể vào năm 2025 là muộn nhất, nhất là sau khi thấy cụ Biden đã vắt chân lên cổ tháo chạy khỏi Afghanistan như thế nào. Tuy nhiên, Đài Loan cho biết sẽ sẵn sàng ứng chiến chống lại, bất kể phản ứng của cụ Biden như thế nào.

Cụ Biden mới cho biết ‘khủng hoảng’ Đài Loan đã được giải quyết ổn thỏa sau khi cụ điện thoại nói chuyện với Tập Cận Bình. Thượng nghị sĩ Marco Rubio của Florida ngay sau đó đã yêu cầu cụ Biden cho biết đã thỏa thuận những gì với TC  về Đài Loan.

Chẳng biết hai vị đã nói chuyện gì với nhau, có điều chắc chắn Tập đã nhắc lại chuyện TC đấm mõm cậu ấm Hunter cả trăm trịệu, kể cả việc mua không biết bao nhiêu tranh dấm dớ của cậu.

https://www.abc.net.au/news/2021-10-04/taiwan-preparing-for-war-with-china/100511294

ĐẠI SỨ AFGHANISTAN TẠI MỸ TỐ CỤ BIDEN

Đại sứ Afghanistan tại Mỹ, bà Adela Raz được bổ nhiệm bởi chính quyền Afghan cũ nhưng Taliban chưa có thời giờ thay thế, đã tuyên bố rất lo ngại cho số phận phụ nữ và trẻ em tại quê hương bà.

Bà lo sợ vì với 20 năm hiện diện ở Afghanistan, Mỹ đã ‘mở xích’ cho phụ nữ và trẻ em, khiến họ thay đổi cách suy tư và lối sống. Bây giờ, dưới Taliban, họ sẽ là những nạn nhân lớn nhất khi Taliban lôi họ về thời trung cổ, trong khi hiển nhiên cụ Biden không quan tâm đến những người này dưới tay đám Hồi giáo cuồng tín Taliban, ngoài vài câu võ miệng cho có.

Tình hình dưới chế độ Taliban không được sáng sủa khi hàng loạt biện pháp tàn bạo hay vô lý nhất đã được ban hành, chẳng hạn như:

– Luật Sharia với những biện pháp mọi rợ nhất như xử treo cổ công khai không cho kháng cáo, chặt tay chân, đánh roi, liệng đá,…
– Ăn trộm bị chặt một tay, ăn cướp chặt một tay và một chân;
– Phụ nữ bị cấm không được làm việc cho Nhà Nước, tức là không được làm công chức, tất cả các bà, cô đang là công chức sẽ bị sa thải;
– Con gái tuy vẫn được đi học, nhưng phải học lớp riêng, không học chung với nam giới;
– Các tiệm hớt tọc bị cấm không được… cạo râu các ông;
– Các nơi công cộng bị cấm không được mở nhạc tân thời ngoại quốc hay cả Afghan.

Tin mới cho biết cả nước, nhất là thủ đô Kabul sắp sửa bị mất điện toàn diện vì Taliban không trả tiền điện mua từ các xứ lân bang.

Phi trường Kabul trên nguyên tắc đã mở cửa lại cho các chuyến bay quốc tế, nhưng cho đến nay chẳng có máy bay quốc tế nào dám tới, ngoại trừ, thỉnh thoảng có một chuyện bay của một xứ Hồi giáo nào đó, được thuê bao để chở dân Afghan với quốc tịch Mỹ đi ra khỏi xứ, tuy Mỹ cho biết không cho những chuyến bay này đáp xuống các căn cứ quân sự của Mỹ trong vùng, vì không biết lý lịch hành khách.

https://www.foxnews.com/politics/afghan-ambassador-doesnt-believe-biden-cares-about-the-fate-of-women-left-in-country

IRAN RA YÊU SÁCH

TT Trump trước đây đã xé thỏa thuận TT Obama ký với Iran về vấn đề kiểm soát vũ khí nguyên tử của Iran. Đây là loại thỏa hiệp độc đáo chỉ có Obama mới nghĩ ra được: Mỹ giải tỏa tất cả mọi cấm vận với Iran, đổi lấy việc Iran hứa sẽ không nghiên cứu nguyên tử như vũ khí chiến tranh, sẽ tự nguyên tự kiểm tra và báo cáo cho thế giới việc tuân hành.

Thỏa ước ngớ ngẩn đến độ ngay cả TT Obama cũng ý thức được sẽ không có cách nào được thượng viện phê chuẩn như hiệp ước quốc tế chính thức. Do đó, thỏa thuận chỉ có giá trị như một thỏa thuận của hành pháp Obama, mà bất cứ tổng thống kế nhiệm nào cũng có thể thu hồi dễ dàng.

TT Trump dĩ nhiên không dễ tin như TT Obama, đã vứt thỏa hiệp quái lạ này vào thùng rác và phục hồi lại cấm vận và phong tỏa tài sản của Iran ở Mỹ.

Cụ Biden lên nắm quyền, cho biết sẽ nói chuyện lại với Iran để phục hồi lại thỏa thuận này. Iran đã cho biết trước khi nói chuyện, cụ Biden phải giải tỏa ngay lập tức hơn một chục tỷ đô tài sản của Iran bị TT Trump phong tỏa. Có nhiều triển vọng cụ Biden sẽ nghe theo đòi hỏi của Iran, dĩ nhiên.

https://thehill.com/policy/international/575044-iran-asked-for-10-billion-in-frozen-funds-to-restart-nuclear-talks-with

FACEBOOK BỊ ĐÓNG CỬA MẤY TIẾNG

Trang Facebook và hai trang chị em Instagram và WhatsApp bị trục trặc kỹ thuật, đóng cửa  trên cả thế giới từ 11g trưa Thứ Hai đầu tuần rồi tới 6g30 chiều cùng ngày. Cả trăm triệu người đã không vào trang facebook được.

Trục trặc kéo dài quá lâu và một lời giải thích lờ mờ, đã khiến các nhà đầu tư rét, lo ngại tình trạng an ninh của Facebook bị tin tặc xâm nhập phá, đưa đến việc cổ phiếu facebook mất giá 5% trong ngày. Chủ nhân ông của Facebook, ông Mark Zuckerberg mất toi sơ sơ có… 6 tỷ đô trong một ngày. Muỗi đốt gỗ khi gia tài ông này lên tới gần 120 tỷ đô.

Facebook mới bị một bà cựu Giám Đốc Sản Phẩm – Product Manager – tố giác trong nội bộ, mọi người biết rõ Facebook có ảnh hưởng rất tai hại là trầm trọng hóa những phân hóa trong quần chúng qua việc phóng đại ra tình trạng hận thù qua những tin xuyên tạc (nguyên văn “magnifies hate and misinformation and leads to increased polarization”) trong khi Instagram có hại cho tâm thần các cô gái trẻ. Nhưng ban quản trị bất chấp chỉ vì muốn kiếm tiền tối đa bất cần quyền lợi quần chúng.

Facebook có hơn 3 tỷ khách hàng sử dụng trên khắp thế giới.

Quốc hội đang nghiên cứu việc chặt Facebook làm nhiều công ty nhỏ để giảm tính độc quyền thao túng thị trường của facebook.

https://apnews.com/article/facebook-whatsapp-instagram-outage-8b9d3862ed957029e545182a595fdce1

THẦN TƯỢNG MỚI CỦA… VĂN HÓA THỨC TỈNH 

Tạp chí Playboy nổi tiếng từ hơn nửa thế kỷ nay như là tạp chí chuyên đăng hình ở truồng của các cô E-Và đẹp nhất trần gian. Lúc sau này, thiên hạ bắt đầu nhàm chán và Playboy mất khách ào ào, chỉ còn sống sót nhờ các kinh doanh khác như câu lạc bộ, bán sản phẩm liên quan đến sex, chứ tạp chí thì lỗ khẩm từ lâu rồi.

Trong một nỗ lực tìm phao cứu sống, Playboy chuyển hướng theo văn hóa thức tỉnh. Mới đây, thần tượng mới được tung lên trang bià của Playboy không còn là một nữ thần tóc vàng mắt xanh với thân hình nẩy lửa nữa, mà là … một anh chàng gốc Phi Luật Tân, ‘lại cái’ thứ thiệt, khoe thân hình cho các anh đồng tính mơ mộng chơi.

Nước Mỹ càng ngày càng… đổ đốn!

Thần tượng thức tỉnh mới Bretman Rock

CẬP NHẬT COVID


Tóm lược

TTDC tung hô cụ Biden đã chặn được biến thể Delta, nhưng nhìn vào thống kê chính thức, chẳng ai thấy thuyên giảm bao nhiêu.

Số người nhiễm trong tuần rồi vẫn tăng gần 700.000, xấp xỉ ngang với hai tuần trước; trong khi số người chết là hơn 13.200, so với 13.800 tuần trước.

Cho đến nay, đã có 220.000 người chết vì COVID. Bất cứ ai để nhiều người chết như vậy đều không xứng đáng làm tổng thống”. Joe Biden – Oct 2020

Cali bắt buộc chích ngừa tất cả học sinh

Thống đốc Cali Gavin Newsom cho biết tất cả học sinh tiểu học và trung học tại Cali sẽ bị bắt buộc phải chích ngừa sau khi tiểu bang nhận giấy chấp nhận thuốc ngừa cho con nít. Hiện nay, CDC chỉ chấp nhận thuốc ngừa cho trẻ em từ 16 tuổi trở lên.

https://thehill.com/changing-america/well-being/574932-california-will-require-covid-19-vaccines-for-all-eligible

Harvard không thấy liên hệ gì giữa chích ngừa và giảm COVID

Đại Học Harvard mới công bố kết quả một cuộc điều tra về dịch COVID của họ. Kết quả sẽ làm không ít người ngạc nhiên và cụ Biden buồn năm phút.

Harvard nghiên cứu tỷ lệ chích ngừa và tình hình phát tác của dịch trên 68 quốc gia trên thế giới và 2.947 quận (counties) trên xứ Mỹ, cho biết theo nghiên cứu của họ, đã không có sự liên hệ trực tiếp giữa chích ngừa dịch với giảm số người bị nhiễm. Nôm na ra, chích ngừa chẳng giảm số người bị nhiễm gì hết.

Do Thái là một xứ hàng đầu trong tỷ lệ dân số chích ngừa, nhưng đồng thời cũng là một trong những xứ bị dịch nặng nhất. Trong một bệnh viện nhỏ, tất cả nhân viên và gần hết các bệnh nhân, 96%, đều đã được chích ngừa, dù vậy đã có tới 42 người vừa bệnh nhân, vừa y tá và bác sĩ, đã bị nhiễm dịch, và trong số đó, 38 người đã được chích ngừa đẩy đủ hai lần, 4 người còn lại mới chích mũi đầu.

Ở Mỹ, trong 5 quận có tỷ lệ chích ngừa cao nhất nước, thì đã có tới 4 quận được xếp hạng bị nhiễm cao nhất nước. Ngược lại, trong 57 quận có tỷ lệ nhiễm dịch thấp nhất nước, thì đã có tới 15 quận trong đó tỷ lệ chích ngừa thấp nhất với dưới 20% dân được chích ngừa.

Nghiên cứu của Harvard đã đặt lại toàn bộ chính sách của cụ Biden đòi hỏi bắt buộc cả nước phải chích ngừa. Chưa nghe chính quyền Biden đã có phản ứng như thế nào với nghiên cứu này.

https://www.theblaze.com/op-ed/horowitz-harvard-researcher-finds-absolutely-no-correlation-between-vax-rates-and-covid-cases-globally?utm_source=theblaze-breaking&utm_medium=email&utm_campaign=20211005SponsoredTrending-MedTranscription&utm_term=ACTIVE%20LIST%20-%20TheBlaze%20Breaking%20News

Thuốc trị hết bệnh nhưng giết bệnh nhân

Đại tập đoàn bào chế thuốc Merck dự tính sẽ bắt đầu bán thuốc viên trị COVID ngay sau khi thuốc được Cơ Quan Quản Trị Thuốc FDA phê chuẩn. Theo hãng này, thuốc phải uống trong 5 ngày, bệnh nhân sẽ khỏi.

Vấn đề là giá thành bào chế một viên là 17,74 đô, nhưng được Merck bán ra với giá sơ sơ có… 712 đô, đắt gấp 40 lần thôi. Chưa ai biết bảo hiểm có trả hay không và nếu có, sẽ trả bao nhiêu. Merck giải thích đó là vì tiền nghiên cứu, sáng chế ra thuốc, rất cao khi hãng được chính quyền Biden hứa tài trợ giúp chế ra thuốc nhưng thực tế đã không cho hãng đồng nào. Trong khi trước đây TT Trump chi ra 18 tỷ đô để giúp tài trợ các nghiên cứu sáng chế ra thuốc ngừa thì dường như cụ Biden chưa chi ra một đồng nào để giúp việc nghiên cứu tiếp thuốc ngừa cũng như thuốc trị.

Chẳng ai biết sự thật như thế nào, chỉ biết các hãng thuốc của Mỹ nổi tiếng là chặt chém ít nương tay, khiến bệnh nhân không chết vì bệnh cũng chết vì sạt nghiệp.

https://theintercept.com/2021/10/05/covid-pill-drug-pricing-merck-ridgeback/

Theo Diễn Đàn Trái Chiều ngày 9/10/2021

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*