3/6/2021: Người Nhập Cư Chia Sẻ Trải Nghiệm Về Niên Học Này

Để Phổ Biến Rộng Rãi:

Liên lạc:
Văn Phòng Thị Trưởng Cho Sự Thăng Tiến Người Di Dân
Quản Lý Truyền Thông:
Pai En Yu – paien.yu@boston.gov

NHỮNG NGƯỜI NHẬP CƯ CHIA SẺ CÁC TRẢI NGHIỆM CỦA HỌ VỀ NĂM HỌC NÀY

Học sinh/sinh viên và các nhà giáo dục là người nhập cư suy ngẫm về tác động của đại dịch đối với giáo dục và cuộc sống của họ

BOSTON – Để kỷ niệm Tháng Di Sản của Người Nhập Cư và kết thúc niên học 2020-2021, Văn Phòng Thị Trưởng Cho Sự Thăng Tiến Người Di Dân (Mayor’s Office for Immigrant Advancment – MOIA) Thành Phố Boston và Viện Quốc Tế New England (International Institute of New England – IINE) sẽ tổ chức một sự kiện kể chuyện đặc biệt. Vào ngày 3 tháng 6, các học sinh/sinh viên và các nhà giáo dục là người nhập cư sẽ chia sẻ trải nghiệm của họ với việc học tập từ xa và suy ngẫm về tác động của đại dịch COVID-19 đối với hành trình giáo dục của họ.

Câu Chuyện của Những Người Nhập Cư: Suy Ngẫm từ Năm Học” (Suitcase Stories: Reflections from the School Year) sẽ diễn ra từ 7:00-8:15 giờ tối Thứ Năm, ngày 3 tháng 6. Sự kiện trực tuyến miễn phí này sẽ phát trên Zoom và Facebook Live. Những người muốn tham gia có thể đăng ký bằng cách truy cập:
boston.gov/my-immigrant-story.

Thị Trưởng Kim Janey cho biết: “Năm học này vô cùng phức tạp do đại dịch COVID-19, và chúng ta cần lắng nghe ý kiến từ các cộng đồng người nhập cư của chúng ta. Chúng ta cần chia sẻ những câu chuyện của mình. Chúng ta cần trao quyền cho mỗi thế hệ để thế hệ sau được an toàn hơn, bình đẳng hơn và công bằng hơn so với thế hệ trước.”

Câu Chuyện của Những Người Nhập Cư, chương trình đặc sắc của IINE, cung cấp một cách thức độc đáo để các cộng đồng tìm hiểu về hành trình nhập cư thông qua nghệ thuật kể chuyện và thúc đẩy một môi trường hòa nhập và thân thiện hơn cho những người mới đến ở các khu dân cư, trường học và nơi làm việc. Đây là sự kiện thứ hai được MOIA và IINE tổ chức.

Yusufi Vali, Giám Đốc MOIA, phát biểu: “Tôi đến Mỹ năm 9 tuổi và mất nhiều năm để ổn định cuộc sống, nhưng ngay cả bây giờ, đôi khi tôi vẫn cảm thấy mình như một người ngoài cuộc. Đó là lý do tại sao những sự kiện như thế này rất quan trọng đối với tôi—chúng giúp phá bỏ các rào cản và thực sự hiểu được trải nghiệm của nhau.”

Sự kiện sẽ có sự tham gia của những người kể chuyện đến từ các quốc gia như Việt Nam, Bahrain, El Salvador và Colombia. Những người dự kiến sẽ kể chuyện bao gồm My Nguyen, học sinh lớp 11 tại Boston International Newcomers Academy; Dania Vazquez, Hiệu Trưởng Margarita Muñiz Academy tại Jamaica Plain; Sixto Arevalo, một học sinh từ Year Up; Noora Lori, Trợ Lý Giáo Sư Quan Hệ Quốc Tế tại Pardee School of Global Studies thuộc Boston University; và Liliana Avendaño, thành viên sáng lập và điều phối viên của Center for Cooperative Development and Solidarity in East Boston.

“Những câu chuyện sẽ được chia sẻ trong sự kiện này cho thấy đại dịch đã định hình nền giáo dục theo những cách khác nhau như thế nào,” Jeff Thielman, Chủ Tịch và Giám Đốc Điều Hành IINE cho biết. “Sự kiên cường của các giáo viên và học sinh/sinh viên cũng như cộng đồng người nhập cư ở Boston được thể hiện rõ ràng hàng ngày. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với MOIA một lần nữa để chia sẻ những câu chuyện quan trọng này.”

* * *

Giới Thiệu về Văn Phòng Thị Trưởng Cho Sự Thăng Tiến Người Di Dân

Văn Phòng Thị Trưởng Cho Sự Thăng Tiến Người Di Dân (Mayor’s Office for Immigrant Advancement – MOIA) nỗ lực tăng cường khả năng tham gia đầy đủ và bình đẳng vào đời sống kinh tế, dân sự, xã hội và văn hóa ở Boston của người nhập cư. MOIA cũng thúc đẩy sự công nhận và hiểu biết của công chúng về những đóng góp của người nhập cư cho Thành Phố. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập
boston.gov/immigrants.

Giới Thiệu về Viện Quốc Tế New England

Câu Chuyện của Những Người Nhập Cư là một chương trình đặc sắc của Viện Quốc Tế New England (International Institute of New England – IINE). Viện Quốc Tế New England (IINE) đã phục vụ người nhập cư và người tị nạn từ năm 1918. Hơn 100 năm sau, tổ chức phi lợi nhuận này hiện điều hành các chương trình tái định cư, giáo dục, đào tạo việc làm và dịch vụ pháp lý ở Boston và Lowell, MA và Manchester, NH, cho gần 2,000 người tị nạn và nhập cư từ 70 quốc gia.
www.iine.org

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*