Chuyện Bên Đường – Tháng 6, 2020

Tuần lễ cuối cùng của tháng 6 lặng lẽ trôi qua. CBĐ chỉ trình bày rất sơ sài với quý vị về Covid-19, vì thật sự không nước nào có thể nói chắc chắn ngày mai bệnh dịch này sẽ ra sao, và sẽ còn bao nhiêu người chết vì bệnh dịch quái ác này?

Trung Cộng, mấy ngày nay cách ly nhiều tỉnh thành gần Bắc Kinh, họ đang lo sợ dịch trở lại, mạnh mẽ hơn, khó trị hơn, vì họ tìm ra những virus này có trong những hải sản, như cá Hồi, đặc sản được bán ra từ Châu Âu, nhập qua Trung Cộng, tuy nhiên những gì Trung Cộng nói, cũng mất niềm tin của mọi người, kể cả người dân của họ.

Nam Hàn cũng đang lo sợ virus trở lại, các nước Châu Âu cũng tình trạng tương tự. Tại Mỹ, nhiều tiểu bang lớn như California, Florida, Texas, cũng thấy con số bị dương tính tăng mạnh vào cuối tuần qua. Nói chung cả thế giới đang điêu đứng, nhất là những người đứng đầu chính phủ, họ không biết phải làm gì, một bên là bệnh dịch, một bên là sự phục hồi kinh tế, cả hai đều quan trọng và cần sự quan tâm như nhau. T/T Trump phải lựa chọn cả hai đường, trong khi đó phe “Dân Chủ dịch tả” và đám “truyền thông thổ tả” lại chống cả hai giải pháp của T/ T nhằm gây khó khăn cho ông ta.

Cuộc bầu cử chỉ còn 4 tháng nữa, phe Dân Chủ, một mặt thổi phồng nạn dịch đang bùng nổ trở lại, mặt khác, họ cố tình khuấy động “black lives matter”, về mặt này phe Dân Chủ hình như thấm mệt, bởi vì họ nhận ra rằng, càng khuấy động các thành phố bằng những cuộc biểu tình, cướp bóc, hôi của, dân chúng càng lánh xa họ, và nhiều nơi dân chúng nhất là dân da màu, trở thành kẻ thù của những đám biểu tình này, nhiều gia đình đã phải trang bị súng đạn để bảo vệ gia đình, cộng đồng của họ. Chúng ta cứ nhìn khu tự trị của Seattle, nhóm người đầu tiên được phe lờ và bao che của bà thị trưởng phe Dân Chủ. Mấy ngày đầu, bà ta có vẻ thích thú với nhóm Capital Hill Autonomous Zone, tức là nhóm đã áp lực giải thể Cảnh Sát của một phần thành phố Seattle, bà ta không ngần ngại gọi là nhóm Summer Love (nhóm Tình Hè). Họ lập hàng rào, và tự bảo vệ an ninh trong khu này, ngay sau đó họ gặp trở ngại đầu tiên là dân chúng không có thực phẩm, họ bèn phá những cửa tiệm trong vùng như Wall Mart, và CVS. để cướp thực phẩm, thuốc men. Dân chúng bị cướp bóc, hãm hiếp, nhưng không gọi cảnh sát tới giúp được. Cuối cùng chỉ trong vòng 15 ngày, khu tự trị, tự động tan hàng, và chỉ nửa giờ sau, cảnh sát đã đuổi bọn tự trị ra khỏi vùng bị chiếm đóng. Một hành động bỉ ổi của những thị trưởng, và thống đốc phe Dân Chủ là họ dùng cách giảm ngân sách dùng cho Cảnh Sát (Defund), lấy tiền này chuyển sang những phòng ban khác như Xã Hội, giải trí, môi trường, để làm giảm hiệu năng của Cảnh Sát, khiến lực lượng này không đủ nhân lực và phương tiện để giữ an ninh, và nhiều trường hợp họ bị tấn công, phục kích vì nhóm người vô chính phủ này.

Cuối tuần qua, T/T Trump đã ký một luật hành pháp (Executive Order), để làm nền tảng pháp lý cho những cuộc giải tỏa biểu tình và tàn phá những tượng đài lịch sử của Mỹ. Theo luật này, những ai phá tượng đài sẽ bị ra tòa và bị tù, có thể tới 10 năm, những người nào, chà đạp hay xé cờ Mỹ có thể bị tù tới một năm. Lệnh hành pháp của T/T Trump kịp thời chặn đứng làn sóng đốt xé cờ và tượng đài, tạm thời tạo khuôn mặt ổn định, dễ coi cho nước Mỹ về chính trị hiện nay.

Tuần vừa qua, một vị chánh án tòa phá án đã cho lệnh xóa bỏ vụ án phe Dân Chủ do Obama, và Joe Biden giàn dựng để bỏ tù tướng Flynn, cố vấn an ninh của T/T Trump. Vụ này theo TNS Graham và Ted Cruz cho rằng, đây là một vụ lật đổ T/T Trump của Obama ngay sau khi ông này đắc cử và chưa nhậm chức (January 4 và January 17, 2017), là ngày chính Obama ra lệnh cho ngành Tư Pháp, FBI và CIA điều tra vụ tướng Flynn, nói chuyện với đại sứ Nga, mặc dù những buổi nói chuyện này hợp pháp (theo báo cáo của Comey), vậy mà Obama vẫn cho lệnh, bằng mọi cách để bỏ tù tướng Flynn, vì lý do man khai với FBI. T/T Trump đã gọi vụ này tồi tệ hơn vụ Watergate thời Nixon, vì vậy T/T Trump đã gọi là Obamagate. Trong khi bề ngoài, T/T Trump đang bận rộn vì tập trung trong hai chiến trường Covid-19, và phục hồi kinh tế, tại quốc hội phe Cộng Hòa cũng tập trung về vụ Obamagate. Trên thực tế, Thượng Viện do Cộng Hòa chiếm đa số, tuy nhiên, theo CBĐ, có vẻ họ không muốn đạt tới mục đich cuối cùng, có nghĩa là phải trắng đen chính quyền Obama có vi phạm tội “abuse of power” hay không? Câu trả lời, giờ này, có thể, xa lắm, người ơi. Nếu ta không muốn đi tới một kết luận là cả hai phe đều dựa vào nhau, mà sống, lật áo của nhau ra, chẳng ích lợi gì, chi bằng cứ nhá xèng cho “dân ngu cu đen” khỏi la ó thế là đạt yêu cầu rồi. Đừng quên là dân biểu, Thượng Nghị sĩ chỉ làm việc 111 ngày trong một năm, còn lại chỉ à ơi, và nghỉ hè. Đừng nói tới họ là Dân Chủ hay Cộng Hòa, cá mè một lứa.

Ngày hôm qua, hạ viện lại phong phanh rằng họ đang thu thập bằng chứng để bãi nhiệm bộ trưởng Tư Pháp hiện nay William Barr vì cho rằng ông này đã theo phe với Trump, trong việc cách chức nhiều nhân viên cũ của Obama, hiện đang làm việc dưới nội các của T/T Trump. Việc này chưa hết, thì chuyện khác bắt đầu, có vẻ gay cấn hơn, mới hôm qua, Pelosi, và đài thổ tả đang sôi nổi với việc T/T Trump giúp Nga, cho Putin ân huệ, để phe Taliban giết lính Mỹ lãnh thưởng (bounty). Hạ viện đang sôi nổi với tin fake news này, mục đích duy nhất tạo một scandal mới để kiếm lợi thế, giúp Joe Biden, ngủ gục, vào được tòa Bạch Ốc. Mục đích của Obama, phe Dân Chủ, đài thiên tả, là chiến thắng T/T Trump mà thôi, còn Joe Biden thức hay ngủ tại tòa Bạch Ốc chẳng ai đếm xỉa tới làm gì. Trong cộng đồng chúng ta, người Việt Hải Ngoại, và ngay cả tập thể các cựu quân nhân QLVNCH, có nhiều người, đã vỗ ngực, xưng tên, tôi là Dân Chủ, tôi chống Trump, nhưng khi nói tới (Tôi) bỏ phiếu cho ai, họ vẫn còn ngượng mồm, vì Joe Biden là ai, tên này làm gì trong quá khứ, chống VNCH, chống người di dân gốc Việt, họ hơi mắc quai, chẳng gì cũng từng cầm súng dưới cờ QLVNCH, chẳng lẽ nói trắng ra “Tôi bỏ phiếu cho Joe Biden, cho dù tên này ngủ gục, vẫn hơn vì tôi ghét Trump, ghét cay, ghét đằng.” Đừng Hỏi Tại Sao? Quả thật, tại sao ghét Trump, chẳng ai trả lời được, chẳng lẽ nói ghét vì ông ta không trả tiền hưu, tiền retire, làm sao được? T/T Trump có thiếu tiền hưu, tiền retire của ai đâu?

Nhiều lúc, tôi chợt so sánh T/T Trump như một sĩ quan, vào những ngày cuối tháng 3, 1975, vận nước dầu sôi, lửa bỏng, trăm chuyện ngổn ngang. “Chí còn mong tiến bước, sức không kham nổi đoạn đường.” Tổng Thống Trump lại đặt cho mình một nhiệm vụ gần như quá sức mình, tát cạn một đầm lầy, từ mấy trăm năm nay, không ai làm, cá lớn, cá nhỏ, và có cả những con cá sấu, chẳng biết ai là bạn, là thù, vì người mà T/T coi như bạn, vẫn làm việc giúp kẻ thù, gọi cho văn hoa như người Việt Nam thường gọi “Xanh vỏ, đỏ lòng“, thành thử nếu Ông Trump thắng cử vào tháng 11, 2020. Bốn năm nữa tuy có dài, nhưng có thể chưa đủ, cho một vũng lầy Washington.

Mới đây Pelosi còn muốn Washington trở thành tiểu bang 51 của nước Mỹ. Tổng thống Trump thì tuyên bố, nhất định, không được, ngày nào tôi còn làm tổng thống Mỹ, đừng nói tới chuyện đó. Nói cho dễ hiểu, T/T Trump ngày hôm qua đã nói “Ngày nào, tôi còn làm tổng thống Mỹ, nước Mỹ không bao giờ là một nước Xã Hội Chủ nghĩa, nước Mỹ không thể nào để những tên vô lại, vô chính phủ tàn phá thành phố, tiểu bang của chúng ta, không thể nào để bọn cướp của giết người lại mang danh nghĩa người giải phóng nô lệ, người đấu tranh vì chống nạn phân biệt chủng tộc. Chỉ những chính trị gia cơ hội, mới quỳ lạy một tên du thủ, du thực được tôn vinh thành người anh hùng, một vị thánh tử vì đạo.”

Cuối cùng, một câu hỏi cho nhiều người trong cộng đồng chúng ta là “Tại sao nhiều người vẫn sẵn sàng bỏ phiếu cho Joe Biden, một tên TNS chống QLVNCH, chống người dân Việt Nam vượt biên, vượt biển vào Mỹ, họ điên rồi chăng?” Xin thưa, không, họ tự hào là những người có trình độ, có tư tưởng yêu nước hơn ai hết, chỉ khác họ yệu nước Việt Nam Cộng Hòa hay họ đã quên quá khứ?

CBĐ cảm ơn quý vị

Phạm Văn Lương, K20
Nguồn: https://dhtvbqgvn.blogspot.com/2020/07/chuyen-ben-duong-thang-6-2020-bai-4.html

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*