28/4/2020: Chương trình Những Vấn Đề Hôm Nay Của Đài Phát Thanh Việt Nam – Oklahoma

Chương trình Những Vấn Đề Hôm Nay lúc 6:00 pm giờ Cali (8:00 pm giờ Oklahoma) tối thứ Ba 28/4/2020 đài Phát thanh Việt Nam Oklahoma do GS Nguyễn Lý-Tưởng phụ trách – sẽ phát lại lúc trưa Thứ Sáu lúc 01:00 pm giờ Cali (03:00 pm giờ Oklahoma) xin bấm số 605 475 8008 để nghe trực tiếp

Quốc Sơn (01): Thưa Giáo sư, trong 4 tuần vừa qua, đài Phát Thanh Việt Nam đã cho phát lại chương trình Những Vấn Đề Hôm Nay do Giáo sư phụ trách nội dung có liên quan đến ngày 30/4/1975… Hôm nay, vào những ngày cuối của Ngày 30/4/2020 nhắc lại cho chúng ta những Ngày Đen Tối lịch sử Việt Nam cách nay 45 năm (30/4/1975 – 30/4/2020) mà chúng ta gọi là Ngày Quốc Hận 30 tháng Tư hay còn gọi là Tháng Tư Đen. Chúng tôi biết trong thời gian vừa qua, vì lý do sức khỏe và cũng là thời gian có lệnh cách ly để đối phó với bệnh dịch coronavirus Vũ Hán nên Giáo sư đã không trực tiếp với thính giả của đài được. Hôm nay, chúng tôi rất hân hạnh được giáo sư trực tiếp trả lời những câu hỏi của chúng tôi về tình hình chính trị, thời sự Hoa Kỳ và thế giới, đặc biệt là Việt Nam.
Trước hết, xin giáo sư cho biết về vụ “bãi nhiệm” 03 vị Dân cử của TP Westminster, Orange County, Nam California ngày 7 tháng 4/2020 vừa rồi, tuy là chuyện đã qua mấy tuần rồi, nhưng đây là chuyện trước nay chưa bao giờ xảy ra… Xin Giáo sư cho biết Ban Tổ Chức đã tuyên bố kết quả chính thức chưa? Và ảnh hưởng của vụ này như thế nào?
GS Nguyễn Lý-Tưởng:
Ngày 25/2/2020, trên chương trình phát thanh này, tôi đã trả lời câu hỏi của anh Quốc Sơn về việc tỷ phú Hoàng Kiều đã bỏ tiền ra trên một triệu dollars để vận động xin chữ ký của cử tri Thành phố Westminster, bãi nhiệm ba vị Dân cử đương tại chức (chưa hết nhiệm kỳ) là Thị trưởng tạ Đức Trí, Phó Thị trưởng Kimberly Hồ và Nghị viên Nguyễn mạnh Chí (Charlie Nguyễn). Như vậy người có tiền muốn gì cũng được hay sao?- Tôi đã giải thích cho thính giả của đài Phát Thanh Việt Nam: Hiện nay, không có nơi nào (hay thành phố nào) trên nước Mỹ mà có đến 18,000 (mười tám ngàn) cử tri gốc Việt như tại TP Wesminster, CA 92683. Trong khi các sắc dân khác kể cả người Mỹ trắng, cũng chỉ có trên dưới 10,000 cử tri mà thôi. Nếu người Việt Nam chúng ta đoàn kết trên dưới một lòng thì tất cả các vị Dân cử của TP này sẽ vào trong tay người Việt chúng ta. Nhưng trên thực tế thì những ứng cử viên gốc Việt phải vất vả đi xin từng lá phiếu của cử tri đồng hương và phải thêm phiếu của các sắc dân khác mới đắc cử được. Lần đâu tiên, TP Westminster mới có được 4/5 người gốc Việt đắc cử vào Hội đồng thành phố và có 3/5 nghị viên bỏ phiếu ủng hộ Trí Tạ lên làm Thị Trưởng và Kimberly Ho làm Phó Trị trưởng. Như vậy là có một Nghị viên gốc Việt và một Nghị viên gốc Mễ ở vào phía đối lập. Nghị viên gốc Việt ở vào phe đối lập là Tài Đỗ… Chuyện tỷ phú Hoàng Kiều tuyên bố đã bỏ ra 1,1 triệu để vận động chữ ký xin tổ chức một cuộc bầu cử với mục đích “Bãi Nhiệm” (YES, RECALL) ba vị Dân Cử đương nhiệm, chưa hết nhiệm kỳ. Danh sách chữ ký mà ông Hoàng Kiều đệ nạp lên TP Westminster, chỉ có 2,000 (hai ngàn) người gốc Việt ký tên, số còn lại là các sắc dân khác. Đó là chưa kể khoảng 3,000 (ba ngàn) chữ ký bị xem là gian dối vì không đúng địa chỉ hoặc chữ ký giả mạo so với danh sách cử tri của TP. Ông Hoàng Kiều có thể bị kiện về tội lừa dối Ủy Ban Tổ Chức Bầu Cử của TP với chi tiết này. Còn một vấn đề nữa là nếu 16,000 (mười sáu ngàn) cử tri gốc Việt chưa ký tên vào danh sách yêu cầu bãi nhệm (YES, RECALL) của Hoàng Kiều thì kết quả Hoàng Kiều vẫn không đạt được mục đích nếu số cử tri gốc Việt còn lại đó đồng lòng “NO, RECAL” nghĩa là vẫn giữ lại cái ghế cho 03 vị Dân cử gốc Việt là Trí Tạ, Kimberly Ho và Charlie Nguyễn. Nhưng vấn đề đặt ra ở đây là “Tại sao Hoàng Kiều lại nhảy vào chuyện này?”
1.-Trước hết, ông Hoàng Kiều nghĩ rằng mình có tiền thì muốn gì cũng được… kể cả việc muốn cho ai làm nghị viên cũng được. Nghĩ như vậy thì tỏ ra ông Hoàng Kiều quá kiêu căng và xem thường quyền tự do dân chủ của người dân, xem thường danh dự và lập trường chính trị của người Việt tỵ nạn tại TP Westminster cũng như toàn nước Mỹ.
2.-Ông Hoàng Kiều là người Việt Nam tỵ nạn ở Mỹ, ông đã bỏ quê, bỏ xứ chạy qua Mỹ. Có phải ông xin vào Mỹ là vì lý do ông bị áp bức, bất công dưới chế độ Cộng Sản Việt Nam – ông xin vào Mỹ để được hưởng các quyền tư do dân chủ trong một xã hội như ở Mỹ?
3.-Ông muốn được sống yên ổn làm ăn và được giàu có như hiện nay thì tại sao ông lại sử dụng đồng tiền của ông để lật đổ các vị dân cử gốc Việt, tạo chia rẽ trong cộng đồng người Việt, làm cho người Việt ở TP Westminster cũng như khắp nơi trên thế giới phải xấu hỗ vì hành động xem thường lương tâm ngay thẳng của cử tri gốc Việt. Ông dám tuyên bố “có tiền thì muốn gì cũng được”… Xưa nay người ta thường nói “đồng tiền là tên đày tớ tốt nhưng là ông chủ xấu”. Ông là người sai khiến đồng tiền, và tiền là đày tớ của ông. Nhưng đối với người bị đồng tiền của ông sai khiến, thì họ sẽ trở thành đầy tớ của đồng tiền. Xưa nay ai cũng muốn làm chủ chứ không ai thích làm đày tớ. Tục ngữ có câu “có tiền mua tiên cũng được” Trên phương diện vật chất, ông có tiền thì ông có thể mua tiên (gái đẹp), mua xe hơi sang trọng, mua nhà đẹp, ăn ngon, mặc quần áo đặt tiền hợp thời trang… Nhưng về phương diện tinh thần, ông không thể bỏ tiền ra mua lập trường chống Cộng hay mua niềm tin tôn giáo của người Việt tỵ nạn, hay của người khác được. Có người đặt vấn đề Tiền của ông do đâu mà có? Tiền hợp pháp hay tiền bất hợp pháp? Sự giàu có của ông hiện nay không phải làm ăn lương thiện ở Mỹ mà có. Và ai cũng biết, ôn giàu có là nhờ làm ăn với Trung cộng, làm ăn với CSVN. Kết luận, tôi đã kêu gọi đồng hương người Việt tỵ nạn CS hãy cảnh giác đề phòng, đừng để mất niềm tin vào chính nghĩa của mình, đừng để đồng tiền của Hoàng Kiều làm mất tư cách và lòng đạo đức của mình và cũng đừng quên bổn phận của mình là phải tham gia bầu cử để đem lại công bằng và danh dự cho người Việt tỵ nạn cộng sản.
Tình hình ngày bầu cử 7 tháng 4 năm 2020 tại TP Westminster: trời mưa lạnh, lại có lệnh cách ly không tụ tập đông người vì lý do dịch bệnh coronavirus Vũ Hán… Bạn bè của tôi có nhận xét rằng: Phe ủng hộ Trí Tạ như Luật sư Nguyễn Quốc Lân, LS Trần Thái Văn lên đài ăn nói không mấy thuyết phục, không có thủ đoạn chính trị, trong khi phe Hoàng Kiều ủng hộ Tài Đỗ thì nhiều tay già dặn, nhiều mưu lược… Ai cũng thấy Trí Tạ có nhiều khuyết điểm, nhiều sai lầm nhưng không chịu nhận lỗi. Xưa nay có vị lãnh đạo chính trị cấp quốc gia hay Chính phủ nào mà không có sai lầm. Những chương trình đưa ra mà thực hiện được 50% là may mắn lắm rồi. Thị trưởng Tạ Đức Trí chỉ là một người lãnh đạo hành chánh của một trong 24 thành phố của Quận Cam (Orange County) bất quá cũng tương đương xã trưởng xã Phú Nhuận quận Gò Vấp tỉnh Gia Định ngày xưa… Nếu có vài chuyện sai lầm thì xin lỗi một tiếng là xong. Có gì quan trọng đâu mà Hoàng Kiều phải bỏ ra bạc triệu để vận động bãi nhiệm y cho được. Ai cũng sợ cho Tạ Đức Trí trụ không nổi. Nhưng khoảng 9 giờ tối 7 tháng 4, 2020, có người cho tôi biết kết quả sơ khởi: Trí Tạ đươc 9507 phiếu trong khi Tài Đỗ chỉ được 4530 phiếu… Phe Trí Tạ như Kimberly Hồ (9,161 phiếu), Nguyễn Mạnh Chí (9,207) phe ủng hộ Trí Tạ bỏ phiếu rất có kỷ luật. Trong khi Tài Đỗ (4,530 phiếu), Hai ứng cử viên người Mễ: Carlos Manzcarlos (2,973 phiếu), và Mark Lawrenmark Lawrence (2,022 phiếu), con gà gốc Việt của Hoàng Kiều là Frank Trần cũng chỉ được 1087 phiếu.
Cái danh sách ký tên “YES, RECALL” mà Hoàng Kiều đã nộp cho Ủy Ban Bầu Cử là 13,000 cử tri. Tại sao Tài đỗ chỉ có 4,530 phiếu. Tôi nói “người Việt tỵ nạn tại TP Westminster thân tại Tào (Tào Tháo, nước Ngụy) mà lòng tại Hán (Lưu Bị, nước Thục). Cứ ký tên vào danh sách cho vừa lòng Hoàng Kiều lại còn được chút cháo… nhưng khi bỏ phiếu thì lại dồn phiếu cho phe Trí Tạ… Cũng có người ký tên cho vừa lòng Hoàng Kiều nhưng ở nhà không đi bầu. Nhà báo An Lê ở San Jose (tức Kiêm Ái tên thật là Lê Văn Ấn, quê ở Hải Lăng cùng tỉnh Quảng Trị với Hoàng Kiều) nói còn 60% phiếu chưa kiểm soát, hãy còn hy vọng. Nhưng tôi nói “tổng số cử tri đi bầu là 17,205 mà phe Trí Tạ đều có số phiếu trên 9,100 thì làm sao Tài Đỗ theo kịp được. Nếu quả thực anh Lê Văn Ấn ở San Jose đã đứng về phe Hoàng Kiều vì lý do người cùng tỉnh thì tôi đây là người Triệu Phong, làng tôi chỉ cách làng Bích Khê của Hoàng Hiều khoảng 5, 6 cây số dọc theo bờ sông Thạch Hãn… tại sao tôi lại đứng ngoài cuộc? Chẳng qua vì ở gần nên biết tông tích dòng họ Hoàng Kiều, ai đã từng đọc sách của Hoàng Hữu Quýnh “Tại sao tôi bỏ đảng” thì đã hiểu dòng họ của Hoàng Kiều có những ai theo quốc gia, ai theo Cộng Sản? Phe quốc gia thì có Đại Tá Hoàng Hữu Gia, Trung Tá Hoàng Hữu Lạc, nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ, Hoàng Thi Thao… Phe Cộng Sản có Hoàng Phủ Ngọc Phan, Hoàng Phủ Ngọc Tường, (vụ Mậu Thân ở Huế), có Hoàng Hữu Quýnh (tập kết 1954, sau 1975 qua Pháp bỏ đảng…) có ông Đại sứ Hà Nội tại Ấn Độ… (theo Hoàng Hữu Quýnh, sau 1975, ông này bị chết một cách bí ẩn…) … Sau gần 10 ngày, mới có kết quả chính thức: Tạ Đức Trí (Trí Tạ) 10,165 phiếu; đắc cử Thị Trưởng trên 59% gần 60%. Kimberly Ho và Charlie Nguyễn (Nguyễn Mạnh Chí) đắc cử trên 57% phiếu. Cử tri gốc Việt đi bầu trên 85%. Đa số các sắc dân khác đều nằm ở nhà không đi bầu. Người Mỹ và Mễ không ham cái vụ RECALL này… đó là chuyện gữa người Việt “ăn thua” với nhau – chuyện này xưa nay chưa từng có – và ai cũng biết vụ này do Hoàng Kiều chủ trương.
Nhân đây cũng xin nhắc lại chuyện bầu cử năm 2016 một chút: có người bạn giải thích cho tôi: “Tại sao khi thăm dò thì Hillary thắng trên 90% và Donald Trump thua nhục nhã? Nhưng kết quả bầu cử đêm 8 tháng 11 năm 2016 thì Trump thắng 306 phiếu cử tri đoàn mà Hillary chỉ có 234 phiếu? Anh bạn tôi nói rằng, khi CNN thăm dò, gặp người đảng Cộng Hòa đều trả lời ủng hộ Hillary nhưng khi bầu cử thì lại ủng hộ Donald Trump. Báo đăng chúc mừng “Nữ Tổng Thống Hoa Kỳ” trước khi có kết quả bầu cử chính thức. Các chính trị gia, các giáo sư đại học, các nhà văn, nhà báo đều nói “ai có tiền và có báo chí và giới truyền thông thông ủng hộ thì sẽ đắc cử 100%. Hillary có được hai điều kiện đó. Gây quỹ được trên 600 triệu USD và được báo chí, TV, radio ủng hộ… Trong khi đó Donald Trump lại làm mất lòng báo chí, không thèm vận động báo chí ủng hộ, và chỉ tiêu xài trong vòng 100 triệu USD mà thôi. Kiểu vận động của Trump là trực tiếp với cử tri qua các cuộc vận động, trực tiếp với cử tri qua twitter… Trên thực tế, Hillary đã xài hết 2 tỷ USD, trả cho báo chí, trả cho TV, Radio… nhưng thất bại. Đó là Thân tại Tào mà lòng tại Hán.

Quốc Sơn (02): Thưa Giáo sư, tại sao TT Donald Trump tuyên bố tạm ngưng trợ cấp của Hoa Kỳ cho tổ chức WHO (Y Tế Thế Gới) trong tài khóa 2020 này? Xin cho biết về ông Tedros… Tổng Gám Đốc WHO? Tại sao ông Tedros đã không chịu thông báo sớm về đại dịch coronavirus Vũ hán cho toàn thế giới biết? Phải chăng ông đã làm theo kế hoạch của Tập Cận Bình? Tại họa về dịch bệnh coronavirus từ Vũ Hán mà cả thế giới đang chịu có phải là trách nhiệm của tổ chức y tế thế giới (WHO) do ông Tedros làm Tổng Giám Đốc hay không?
GS Nguyễn Lý-Tưởng:
Ông Tedros người nước Ethiopia là nước theo xã hội chủ nghĩa (tức CS) đã từng làm Bộ Trưởng Y tế từ 2005–2012 và từ 2012–2016 thì làm Bộ Trương Ngoại Giao. Năm 2017 ông Tedros được Tập Cận Bình và Obama đề cử. Hai nhà bác học nổi tiếng thế giới là Giáo sư Tiến Sĩ Luc Montaignier người Pháp, được giải Nobel về nghiên cứu vi trùng học năm 2008 và nhà bác học Nhật Bản là Honjo Tasuku cũng được giải thương Nobel về nghiên cứu vi trùng học đã tuyên bố bệnh dịch này là do con người tạo ra, không phải tự nhiên mà có. GS Luc Montaignier, Pháp cho biết ông đã được nước Pháp cử qua Vũ Hán làm việc vì thời gian đó Pháp đã bỏ tiền ra xây một Trung Tâm nghiên cứu về các bệnh dịch vùng nhiệt đới tại Vũ Hán. Đây là tiền của nước Pháp viện trợ giúp TC… Khi ông làm việc tại Vũ Hán thì dần dần khám phá ra nhiều bí mật mà phía TC không muốn cho người Pháp biết. Sau đó, ông thất vọng nên đành phải từ chức và xin rút lui trở về Pháp. Nhà khoa học Nhật Bản là Honjo Tasauku sinh 27-1-1942, có quá trình 40 năm nghiên cứu về bệnh dịch, đã nhận được giải Nobel, cho biết “Dựa trên tất cả kiến thức và nghiên cứu của ông, cho đến nay ông có thể nói “corona virus không thể tự nhiên mà có được – và không phát sinh từ dơi. Chính TC đã sản xuất ra nó. Tôi làm việc 4 năm trong phòng thí nghiệm Vũ Hán. Tôi quen biết tất cả các nhân viên của TC. Sau khi xảy ra dịch corona virus, tôi tel cho họ mà không còn một ai, 3 tháng qua, không còn ai hết. Họ đã chết hết rồi.” Con virus này là tự nhiên mà có thì nó sẽ phát triển ở những nơi có khi hậu như TC, nóng trên 40% thì nó sẽ chết. Hiện nay, bất cứ khí hậu nào trên thế giới thì nó vẫn phát triển được, rất mạnh và rất nhanh. Vì thế nó không phải do tự nhiên mà là do nhân tạo.
Ông Tedros… (tên quá dài) là người hợp tác với TC để không cho thế giới biết về sự nguy hiểm và lây lan của bệnh này. Khi Hoa Kỳ biết có bệnh này đã hỏi ông thì ông nói “không có gì nguy hiểm” Ông còn nói “Hoa Kỳ không nên làm ồn ào lên về vụ này”… Sáu tuần sau, khi bệnh dịch corona virus Vũ Hán lan tràn khắp nơi trên thế giới thì ông Tedros… mới xác nhận mức độ nguy hiểm của nó. TT Donald Trump nói: Hoa Kỳ ngưng tài trợ cho WHO trong vòng 3 tháng để điều tra và sẽ ngưng luôn. Đối với các tổ chức có tinh cách quốc tế như WHO thì TC chỉ đóng góp khoảng 1/20, Hoa Kỳ dòng góp 500 triệu thì TC chỉ góp 15 triệu… Ông Bill Gate chỉ trích TT Donald Trump đã tuyên bố rút lại số tiền trợ cấp cho WHO. Nên nhớ mặt trái của các tỷ phú Hoa Kỳ là hợp tác với TC, lợi dụng tình hình dịch bệnh để tích các dụng cụ y tế và dược phẩm để bán ra thị trường (độc quyền) để kiếm lời… Bill Gate, Mike Bloomberg, các nhận vật tên tuổi trong đảng Dân Chủ như Pelosi, Joe Biden, Hillary, Blumberg…

Quốc Sơn (03): Tại sao WHO cố tình ngăn chặn không cho Đài Loan gia nhập tổ chức này…? Phải chăng do áp lực của Trung cộng? Trong tương lai, liệu Hoa Kỳ và Liên Hiệp Quốc có chịu thừa nhận Đài Loan là một quốc gia độc lập và để cho Đài Loan gia nhập WHO hay không?
GS Nguyễn Lý-Tưởng:
Ông Tedros… Tổng Giám Đốc WHO làm theo lệnh của TC ngăn chặn không cho Đài Loan gia nhập tổ chức này. Đài Loan là nước có trình độ về Y tế rất cao và là một trong những nước đầu tiên đã lên tiếng báo động về sự nguy hiểm của coronavirus Vũ Hán này (đầu tháng 1/2020) nhưng WHO đã gạt đi, không thèm quan tâm và đã không báo động cho thế giới biêt. Có thể trong tương lai Hoa Kỳ sẽ vận động cho Đài Loan trở lại tham gia tổ chức Liên Hiệp Quốc và Hoa Kỳ sẽ chính thức công nhận Đài Loan là một nước độc lập, tách rời hỏi Trung cộng (lục địa).

Quốc Sơn (04): Tại sao tỷ phú số một của Hoa Kỳ là Bill Gate lên tiếng chống lại quyết định của TT Donald Trump “ngưng trợ cấp tài chánh của Hoa Kỳ cho WHO”?…
GS Nguyễn Lý-Tưởng:
Khi vụ dịch bệnh xảy ra thì người ta mới biết các tỷ phú Hoa Kỳ (phe Dân Chủ) đang hợp tác với TC sản xuất các vật dung y tế cũng như dược phẩm với số lượng rất lớn tại TC vì nơi đây giá nhân công rẽ… Cố tình tích trữ lại thật nhiều để khi cả thế giới thiếu hụt thì mới tung ra bán với giá độc quyền và sử dụng dược phẩm cũng như các vật liệu y tế để đặt điều kiện với các quốc gia đang có nhu cầu… Vì quyền lợi của giới tư bản mà Bill Gate đã chống lại TT Donald Trump. Giới tư bản (Tỷ phú) của Hoa Kỳ đa số ủng hộ đảng Dân Chủ, họ không vì phục vụ dân Mỹ nhưng vì quyền lợi cá nhân của họ. Bill Gate hứa sẽ bỏ ra 250 triệu USD giúp WHO mục đích gây phong trào chống Trump.

Quốc Sơn (05): Hành động của Tập Cận Bình (TC) ngăn chận không cho các công ty của Hoa Kỳ đầu tư vào Trung cộng được chuyển các thiết bị y tế sản xuất tại Trung cộng qua Mỹ theo nhu cầu đặt hàng khẩn cấp của Mỹ để cứu các nạn nhân nhiễm dịch bệnh coronavirus? Có phải đó là hành động vô nhân đạo của Tập Cận Bình hay không?
GS Nguyễn Lý-Tưởng:
TC thu mua các thiết bị y tế, máy trợ thở, khẩu trang… không cho các thiết bị y tế do các nhà máy của Mỹ sản xuất tại TC được chở hàng về Mỹ – mục đích gây khó khăn cho Hoa Kỳ và các nước khác – đầu cơ tích trử để bán giá cao và đặt điều kiện với các nước khác… Có những chuyện xấu xa bỉ ổ được phát hiện làm cho thế giới đả kích TC không tiếc lời: chẳng hạn, khi hay tin Vũ Hán bị dịch bệnh, những người gốc Hoa ở tiểu bang Washington state đã đóng góp một số tiền lớn mua các dụng cụ y tế, thuốc men, máy trợ thở, khẩu trang… gửi về TC giúp dân mắc bệnh ở Vũ Hán. Chính quyền nhận nhưng đã bán trở lại cho Mỹ (tiền đó đương nhiên vào túi của cấp lãnh đạo đảng và chính quyền địa phương TC) Khi các kiện hàng này bị phát hiện tại New York, tại Seattle, tại Los Angeles, người Hoa giàu có ở Mỹ không tiếc lời thóa mạ đảng CSTQ – Hàng của TC đưa qua Mỹ, Pháp, các nước Âu Châu và Úc… bị khám phá là hàng giả -hàng xấu- không sử dụng được…

Quốc Sơn (06): Thưa Giáo sư, Thế giới lên án bệnh dịch này do từ Vũ Hán mà ra… và sự lây lan qua nhiều quốc gia khác một cách nhanh chóng là do Trung cộng có ý không thông báo sớm kể từ khi bệnh dịch này phát sinh trầm trọng tại Vũ Hán vào tháng 12/2029… Xin Giáo sư cho biết sự thực như thế nào? Phải chăng Tập Cận Bình và Đảng Cộng Sản Trung quốc đã gây ra chiến tranh vi trùng (hay chiến tranh sinh học) để tiêu diệt toàn thế giới? Những hành động tàn ác của đảng Cộng Sản TQ từ trước tới nay phải chăng đã trở lại làm hại ngay chính nhân dân của nước họ (là người Hoa tại Trung Quốc và người Hoa trên thế giới)… Gậy ông đập lưng ông?
GS Nguyễn Lý-Tưởng:
Ngay khi xảy ra bệnh dịch Vũ Hán, tôi đã phát biểu trên đài Phát Thanh Việt Nam (chương trình Những Vấn Đề Hôm Nay) rằng đây là do âm mưu của Trung cộng, thành lập ra P4 tại Vũ Hán do nhà sinh học số một của TQ là Trang Chánh Lệ… người đã nhận được giải Nobel… đã làm cho virus này thoát ra ngoài phòng thí nghiệm tại Vũ Hán. Tôi đã trích dẫn tài liệu của ông Steve Bannon nguyên là chiến lược gia và cố vấn của TT Donald Trump. Ông này cho biết một cựu Tướng Tình báo của Do Thái đã tiết lộ rằng Tình Báo Do Thái phối hợp với Tình báo Hoa Kỳ và Australia đã khám phá ra vụ này. Ngoài ra, ông Bannon còn nhắc lại nội dung bài phát biểu của Đại Tướng Trì Hạo Diền, Bộ Trưởng Quốc Phòng của TC trước các quan chức cao cấp của đảng CS TQ cách nay hơn 15 năm, đã đưa ra chủ trương phải tiêu diệt nước Mỹ với vũ khí sinh học (cho dịch bệnh truyền vào nước Mỹ) để tiêu diệt dân Mỹ có thể lên hàng trăm triệu người… Sau đó sẽ cho dân TQ di cư qua từ 700 đến 800 triệu người qua nước Mỹ… Một hình thức xâm lăng mà không sử dụng đến chiến tranh hạt nhân… Trước 1975, tôi đã đọc nhiều sách của nhà văn người Hoa tên là Lâm Ngữ Đường lúc đó là Giáo Sư Đại học tại Hoa Kỳ… Ông nói hiện nay, Trung Hoa xâm lăng thế giới dưới nhiều hình thức chẳng hạn người Hoa sẽ có mặt khắp thế giới bằng các hoạt động kinh tế, thương mại, bằng sự có mặt của nhiều nhân tài trong mọi lãnh vực, nhất là khoa học, kỹ thuật… và sẽ trở thành lãnh đạo thế giới. Ông nói: “Người Hoa dù ở bất cứ nơi nào trên thế giới… họ đều hãnh diện về sự lớn mạnh của TC khi nghe tin TC có bom nguyên tử mà họ không hãnh diện đối với Đài Loan, họ không xem Đài Loan là quê hương của họ…”
Rõ ràng là bệnh dịch từ Vũ Hán mà ra nhưng Tập Cận Bình (Đảng CSTQ) không công bố đúng sự thật về số người bị nhiễm bệnh và bị chết… cố tình che dấu sự thật… Hiện nay, những nơi nào có đông người Hoa cư trú và trong dịp Tết có nhiểu người Hoa về Vũ Hán ăn Tết rồi trở lại… Họ đã đem bệnh dịch trở lại nơi họ sinh sống (như New York – New Yersey nơi có khoảng 1,1 triệu người gốc Hoa sinh sống) Seattle, Los Angeles, San Francisco, San Diego, Anaheim, Irvine, Santa Ana, Houston, Texas, Florida… FBI đã nghiên cứu số du khách từ TQ (Vũ Hán) vào Hoa Kỳ trong tháng 01 và tháng 02/2020 đã lên gần 500,000 người. Đa số là những người giàu có từ Vũ Hán trốn chạy qua các nước khác. Những nước làm ăn với người Hoa (TC) như vùng Milan (bắc Ý), Pháp, Tây Ban Nha, Anh, Đức, Hy lạp, Iran, các nước Nam Mỹ, Phi Châu… đều là những nơi bị bệnh dịch do người Hoa từ Vũ Hán truyền vào. Số người mắc bệnh tại nội địa TC (như Vũ Hán…) và người gốc Hoa trên thế giới lên đến trên 20 triệu… Nhưng con số do TC công bố chưa đến 1/20 sự thật. Đó là chưa kể sự tàn ác của Đảng CS TQ đối với người Pháp Luân Công (giết người mổ lấy nội tạng đem bán) đối với người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ Tân Cương (bắt đi tù cải tạo cả triệu người – diệt chủng – đưa vào làm việc tại các nhà máy tại Vũ Hán (nơi đang bị cách ly về bệnh dịch; vụ đàn áp đẫm máu tại Thiên An Môn (1989), đàn áp người Phật giáo Tây Tạng…

Quốc Sơn (07): Theo tin tức được phổ biến qua các cơ quan truyền thông và internet … thì các nước trong khối G.7 tức Tây Âu bị ảnh hương của dịch Coronavirus Vũ Hán này rất nặng, trong đó có nước Ý (Italia) bị nặng nhất? Nguyên do là vì chính quyền Italia đã hợp tác với Trung cộng qua chính sách “nhất đới nhất lộ” hay “một vành đai một con đường” của Tập Cận Bình. Xin Giáo sư cho biết hoàn cảnh của Italia (nước Ý) hiện nay ra sao?
GS Nguyễn Lý-Tưởng:
Từ 1970, tôi đã đến Roma thủ đô nước Italia, hai lần, được yết kiến Đức Giáo Hoàng Phaolo VI (hiện nay ngài đã được Giáo Hội CG phong lên bậc Hiển thánh)… và sau 1995, tôi cũng đã trở lại Roma mấy lần nhất là thời Đức Giáo Hoàng Benedict XVI… do đó tôi biết khá nhiều về nước Ý (Italia) qua sách vở, tài liệu và qua bạn bè… Ý là một nước Âu Châu nổi tiếng có truyền thống Công Giáo lâu đời từ thời các Thánh Tông đồ của Đức Chúa Giê-su như hai thánh Phê-rô và Phao-lô… (thế kỷ I) và từ khi hoàng đế Contentino (đế quốc La Mã) trở lại đạo Công Giáo (thế kỷ thứ 4)… các nhà thờ danh tiếng, những di tích lịch sử và nhất là các vị Thánh trong suốt 2000 năm nay. Nhưng hiện nay, mặc dù Roma là thủ đô của Giáo Hội CG với Vatican là nơi Đức Giáo Hoàng đang ở… lại trớ trêu thay, đã có chính quyền của đảng Thiên tả tức đảng Cộng Sản đang lãnh đạo và là Chính quyền đang hợp tác với đảng CSTQ, đang thực hiện giấc mơ “một vành đai – một con đường” (nhất đới nhất lộ của Tập Cận Bình). Năm 2014, cách nay 6 năm, Matteo Renzi là người của đảng Dân Chủ lên làm Thủ Tướng (đó là đảng CS Ý)- chủ trương cực tả – tăng thuế 18% – 20% và 21% gọi là thuế trị giá gia tăng… mở đường cho dân TC vào – người Hoa ồ ạt vào vùng Bắc Ý (Milan) mua bất động sản, mở nhà máy, ngân hàng, khách sạn, nhà hàng ăn, mua lại các doanh nghiệp của CP, qua đến các lãnh vực tài chánh, viễn thông, công nghiệp và thời trang của nền kinh tế Ý. Người Hoa rất giỏi về cách hối lộ, sử dụng tiền để mua chuộc… TQ chuyển vào Ý năm (05) tỷ Euro đầu tư và năm 2016 họ đã làm chủ hơn 300 công ty, chiếm 27% các tập đoàn lớn của Ý… Renzi đã áp dụng nhiều thủ đoạn gian dối, bắt tay với CT Hoa Vi (Huawei)… Lợi nhuận được chuyển về TC như cách làm của TC hiện nay đối với Hoa Kỳ. Dân Tàu tràn vào Ý bất hợp pháp lên đến 300,000 người… Người dân Ý thấy quá nguy bèn lật đổ Renzi và Matteo Salvini đảng Lega Nord lên thay, ra sức ngăn chận nhập cư bất hợp pháp nhưng làm không nổi và Giuseppe Conte lên thay cho đến bây giờ. Nước Ý đã trở thành nước XHCN tức CS rồi… Vấn nạn hiện nay, ngoài người gốc Hoa bất hợp pháp – xã hội đen- buôn bán ma túy- hàng lậu – hàng giả… lại còn nạn người Ả rập – Trung Đông – Phi châu tràn vào – Và bây giờ là bệnh dịch Vũ Hán do người Hoa đem vào- Từ cuối tháng 1/2020 bắt đầu xuất hiện- chỉ trong 01 tháng thì bệnh viện quá tải. Do chính sách của phe Tả “mở cửa biên giới – công bằng xã hội – quỹ xã hội xuất ra chi trả cho những người nhập cư – giống như chủ trương của Bernie Senders – đảng Dân Chủ tại Hoa Kỳ vậy. Nước Ý hoàn toàn bất lực – đến nỗi Cảnh sát vào nhà thờ ra lệnh cho Linh Mục đang cử hành Thánh lễ phải ngưng ngay vì phải thi hành lệnh cách ly, cấm tụ tập… Ôi còn gì là nước Ý trước đây nữa.

Quốc Sơn (08): Thưa Giáo sư, xin Giáo sư cho biết sự xâm nhập của Trung cộng vào Hoa Kỳ với mục đích thao túng và là sụp đổ nước Mỹ để Trung cộng tiến lên vị trí số một thế giới, thay thế nước Mỹ làm bá chủ thế giới? Và những biện pháp mà Hoa Kỳ đã đưa ra để đối phó với Trung cộng như thế nào? (Chẳng hạn như vừa rồi đã có một số Nghị sĩ lên tiếng yêu cầu TT Donald Trump cho thành lập một ủy ban điều tra đặc biệt về âm mưu của TC cho lây lan bệnh dịch Coronavirus Vũ Hán làm hại Hoa Kỳ và thế giới – yêu cầu Tập Cận Bình và đảng CS TQ phải bồi thường thiệt hại cho Hoa Kỳ và thế giới? Nhóm Nghị sĩ này đã đưa ra một số biện pháp chế tài đối với Trung cộng?) Xin Giáo sư cho biết rõ hơn về vụ này?
GS Nguyễn Lý-Tưởng:
Hiện nay Hoa Kỳ cũng như thế giới lên tiếng đòi TC bồi thường thiệt hại – nhóm Nghị Sĩ Mỹ đưa ra dự luật đòi TC bồi thường… Nếu TC không chịu thì sẽ phong tỏa tài sản của giới chức TC tại Hoa Kỳ – Tiền bồi thường sẽ trừ vào khoản nợ công mà HK thiếu của TC (Công phố phiếu của TC mua của HK)…- Phong tỏa tài sản của giới chức TC khoảng 7000 người – trục xuất 330,000 du học sinh TC về nước vì các du học sinh này chỉ lo xâm nhập, hoạt động tìn báo, ăn cắp kỹ thuật công nghệ, – quốc phòng của Mỹ… FBI và CIA đã từng báo động về sự xâm nhập của Tình báo Trung cộng khắp trên 50 tiểu bang Hoa Kỳ, dùng tiền bạc để mua chuộc lôi kéo các nhà trí thức, giáo sư, bác sĩ, kỹ sư của Hoa Kỳ hợp tác với TC, ăn cắp kỹ thuật công nghệ cũng như quốc phòng chuyển giao cho TC… đến nỗi đã thao túng thị trường chứng khoán của Mỹ (cụ thể tại New York, TC đã mua cổ phần lên đến 500 tỷ USD…) Một số vụ xâm nhập tình báo điển hình đã bị truy tố trước pháp luật, các thành phần hợp tác với TC ăn cắp kỹ thuật công nghệ và kỹ thuật quốc phòng cho TC… đã bị bắt giam và bị xét xử công khai…

Quốc sơn (09): Đảng Dân Chủ chỉ lo tập trung đánh phá TT Donald Trump, chủ trương lật đổ một Tổng thống đương nhiệm với những lý do vu vơ, không có bằng chứng nhất là trong thời gian xảy ra dịch bệnh Coronavirus (tháng 01/2020) và thời gian hai bên Trung – Mỹ đang họp bàn về vấn đề làm thế nào đem lại sự công bằng cho Hoa Kỳ trong vấn đề tự do cạnh tranh thương mãi (thường gọi là Chiến tranh thương mãi)… Việc đánh phá TT Donald Trump như vậy phải chăng là giúp “giải vây cho Trung cộng” trước các đòn tấn công lợi hại của TT Donald Trump?
GS Nguyễn Lý-Tưởng:
Đàng sau đảng Dân Chủ luôn luôn có Trung cộng cộng tác để chống phá TT Donald Trump – Trong khi bệnh dịch lây lan và trong khi TT Donald Trump tập trung vào vụ “chiến tranh thương mại với TC”… thì suốt tháng 01/2020, Pelosi và đảng Dân Chủ lo vụ “đàn hặc để truất phế Trump – giải cứu cho TC… Hiện nay, các tiểu bang do đảng Dân Chủ lãnh đạo (Thống đốc, Thị trưởng…) là những tiểu bang gặp nạn dich Corona virus nặng nhất… Các tỷ phú Hoa Kỳ (phe ủng hộ đảng Dân Chủ) đang hợp tác với TC, đầu tư vào các công ty sản xuất tại TC vì nơi đây có nhiều nhân công với giá rẻ mạt… Việc làm của họ có lợi cho TC và đương nhiên có lợi cho cá nhân và công ty của họ… Nhưng làm như vậy thì người dân Hoa Kỳ không có việc làm, hàng hóa do Hoa Kỳ sản xuất, cơ sở sản xuất trong nước bị canh tranh, nhà nước bị thất thu… Có tin các nhà tài chánh Hoa Kỳ đã lấy quỹ hưu bổng của dân đầu tư vào Trung cộng, đó là điều rất nguy hiểm, nếu thất bại thì sẽ mất luôn cả vốn lẫn lời. Mặc dù đã có nhiều Dân Biểu, Nghị Sĩ (Phía Quốc Hội) lên tiếng can ngăn nhưng các chuyên viên tài chánh này vẫn không nghe. Chính quyền (phe Dân Chủ) tại New York đã cho người của TC xâm nhập vào Thị trường chứng khoán lên đến 500 tỷ USD… Đó là điều tối kỵ và đã có luật cấm… nhưng những người có trách nhiệm về tài chánh tại New York vẫn qua mặt luật pháp…

(Chú ý: Phần Text này ghi lại không được đầy đủ… Xin theo dõi phần audio của đài phát thanh… tốt hơn)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*