VietAID Đang Tìm Cách Biến Khu Vườn Cộng Đồng Thành Nhà Ở

VietAID đang đề nghi xây cất một tòa nhà mới gồm 13 căn hộ tại số 35 đường Faulkner cách trạm xe điện Fields Corner chỉ vài chục bước, trên địa điểm mà tổ chức phi lợi nhuận này nói là một khu vườn cộng đồng của họ chưa được sử dụng đúng mức. Tòa nhà sẽ chỉ là nhà ở có giá phải chăng với các dịch vụ hỗ trợ tại chỗ. (Ảnh của VietAID)

Cấp lãnh đạo của tổ chức phi lợi nhuận VietAID tại Fields Corner đang xem xét đề xuất xây dựng 13 đơn vị nhà ở có giá phải chăng trong một tòa nhà mới trên một khu vườn cộng đồng chưa được sử dụng đúng mức tại số 35 đường Faulkner cạnh trạm xe điện Red Line.

Giám đốc Điều hành George Huỳnh và Giám đốc Bất động sản Eric Fellinger đã tổ chức một cuộc họp với cộng đồng và dự định sẽ có một cuộc họp khác để trình bày kế hoạch này với Hiệp hội Công dân vùng Fields Corner (FCCA) vào ngày 5 tháng 9. Ông Fellinger cho biết họ cũng đang chuẩn bị dự án để kịp nộp xin cấp quỹ xây nhà ở có hổ trợ của thành phố sẽ kết thúc vào ngày 22 tháng 9.

Nhà ở hỗ trợ được định nghĩa là nhà ở có kèm với các dịch vụ hỗ trợ, chẳng hạn như giữ trẻ, dạy nghề và chăm sóc sức khỏe cho nhóm cư dân bất hạnh.

VietAID chưa được xếp ngày ra trước Ủy ban Cứu xét Khu vực (ZBA), và cũng không mong đợi sớm được thông qua Điều 80 quy trình của Cơ quan Kế hoạch và Phát triển Boston (BPDA).

Ông Fellinger cho biết: “Nơi này được coi là không thể phát triển được vào khoảng năm 2003 khi chúng tôi xây dựng khu bất động sản khác tại số 19-21 đường Faulkner. Đó là mảnh đất không đáng giá. Điều đó đã thay đổi và giá trị nhà ở giờ đã khác biệt. Hiện tại mọi tập trung chính đều hướng vào nhà ở giá rẻ. Mà mảnh đất này… chả ai muốn  làm một khu vườn, nên chúng tôi có ý định xét lại… Và chúng tôi thấy điều này mang lại rất nhiều lợi ích cho thành phố và cho cả Dorchester.”

Ông Geoge Huỳnh, người đảm nhận vai trò lãnh đạo VietAID vào tháng 12 năm 2022, cho biết ý tưởng này ra đời dưới thời cựu giám đốc Lisette Lê. Nó sẽ gồm một tòa nhà 5 tầng mới gồm các căn hộ một phòng, với bốn studio và chín căn hộ một phòng ngủ mà không có chỗ đậu xe. Nó sẽ được điều hành như những cơ sở khác của VietAID, như dãy nhà ở số 1460 đại lộ Dorchester, cộng tác với Bay Cove Human Services.

Ông George Huỳnh nói: “Chúng tôi mới ở giai đoạn đầu. Chúng tôi nghĩ rằng đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để bổ sung sự phát triển theo định hướng dùng giao thông công cộng di chuyển trong khu vực… Khu đất này đã để không trong một thời gian dài. Bất kỳ cách nào chúng tôi có thể cung cấp thêm nhà ở giá phải chăng, đặc biệt là ở thị trường này, chúng tôi sẽ thực hiện.”

Cả hai ông George Huỳnh và Eric Fellinger đều cho biết họ có nghe thấy những lo ngại về việc đậu xe ngay từ đầu nhưng cảm thấy rằng cư dân – những người có tiêu chuẩn lợi tức từ mức 50% trở xuống – có thể sẽ không có xe hơi và sẽ phải dựa vào trạm MBTA bên kia đường.

Ông Eric Fellinger nói thêm: “Chúng tôi tin tưởng sẽ có rất ít hoặc không có ảnh hưởng đến việc đậu xe và không mong bất kỳ cư dân nào ở đây sẽ mua hoặc có xe hơi”.

Ông Goerge Huỳnh cho biết thêm cơ quan không dừng chương trình làm vườn cộng đồng nhưng hy vọng sẽ chuyển những người làm vườn đến Town Field, nơi họ có những mảnh đất mới được bắt đầu từ năm ngoái.

Cũng nên lưu ý là đề xuất san bằng ngôi nhà hiện có bên cạnh và xây một tòa nhà mới mà không có chỗ đậu xe đã được chủ đầu tư Hiệp Chu đề xuất vào năm ngoái. Việc đó đã bị trì hoãn vì chi phí xây dựng leo thang và lãi suất vay tăng.

Seth Daniel
Biên tập viên Tin tức
Theo Dorchester Reporter ngày 23 tháng 8 năm 2023

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*