Cơ Quan VietAID Tuyển Giám Đốc Điều Hành

Cơ quan ​​Phát triển Cộng đồng Việt Mỹ (VietAID) hiện cần một nhà lãnh đạo đầy gợi hứng, năng động, có kinh nghiệm làm việc với cộng đồng Việt Nam. VietAID là một tổ chức đang trên đà phát triển trong nỗ lực đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng về nhà ở giá phải chăng và các chương trình cung cấp dịch vụ nhân sinh. VietAID đang tìm một Giám đốc Điều hành nhiệt tình với việc gây quỹ, xây dựng thêm quan hệ đối tác và quản lý tổ chức.

Về VietAID

Sứ mạng của VietAID là xây dựng một cộng đồng người Mỹ gốc Việt vững mạnh và một khu phố Field Corner sinh động. Tổ chức được các nhà lãnh đạo cộng đồng và cư dân thành lập năm 1994, những người này tích cực tìm cách cung cấp các chương trình và dịch vụ phát triển về kinh tế toàn diện để xóa nghèo cho tất cả cư dân của khu phố Field Corner, vùng Dorchester cũng như thúc đẩy sự tham gia sinh hoạt công dân của người Mỹ gốc Việt ở thành phố Boston và vùng phụ cận. VietAID là tổ chức phát triển cộng đồng cơ sở đầu tiên trên toàn quốc do người Việt tị nạn và di dân thành lập và điều hành.

VietAID là một thành viên tích cực của cộng đồng Dorchester, Field Corner và mạng lưới Châu Á Thái Bình Dương trên toàn tiểu bang, luôn nỗ lực phát triển quan hệ đối tác và tác động đến nhiều vấn đề cũng như các chính sách gần gũi với cộng đồng như tiếp cận ngôn ngữ, nhà ở giá phải chăng, cơ hội mưu sinh và sức khỏe tâm thần. Là một tổ chức hàng đầu của người Việt và người Mỹ gốc Á, VietAID đóng vai trò quan trọng trong việc đại diện cho sự quan tâm của cộng đồng đến với các bên liên quan.

VietAID có 24 nhân viên cơ hữu và một Hội đồng Quản trị gồm tám thành viên lãnh đạo. Ngân sách hoạt động hàng năm là 2 triệu đô la, với tổng tài sản là 5.5 triệu đô la. Nằm ở vị trí giao thoa giữa phát triển cộng đồng và các dịch vụ xã hội, VietAID cung cấp dịch vụ cho cư dân trong và ngoài vùng Fields Corner, mà trọng tâm thường thấy là cộng đồng Việt Nam. Các chương trình gồm có:

Nhà ở Giá phải chăng: VietAID vận hành một loạt nhà ở giá phải chăng ngày càng tăng, hiện có 164 căn hộ (từ 1 đến 3 phòng ngủ) trong 6 tòa nhà dành cho những gia đình có thu nhập thấp và người trước đây vô gia cư. Dự án phát triển mới nhất, nằm trong khu phố Bowdoin Geneva của Dorchester, dự định sẽ khai trương vào mùa Thu năm 2022, với 41 đơn vị nhà ở giá phải chăng và cơ sở thương mại sẽ được điều hành bởi Hợp tác xã Thực phẩm Dorchester.

Trung tâm Cộng đồng Việt Mỹ (VACC): VACC là trung tâm cộng đồng người Việt đầu tiên trên đất nước Hoa kỳ, nơi tổ chức các chương trình của VietAID, địa điểm cho các hiệp hội phi lợi nhuận thuê đặt văn phòng và một hội trường sinh hoạt rộng 3.000 square feet, nơi có thể họp mặt đông người từ các sự kiện công cộng đến các lễ hội văn hóa (như Tết âm lịch).

Trường Mầm non Âu Cơ: Trường mầm non Anh-Việt của VietAID dạy dỗ cho hơn 40 trẻ, nay hợp tác với Trường công Boston như là trường mầm non Anh-Việt duy nhất của học khu dành cho trẻ 3 và 4 tuổi. Đây là trường song ngữ và hai văn hóa Việt Nam đầu tiên trên toàn quốc.

Chương trình Người Cao niên: VietAID tổ chức chương trình sinh hoạt hàng ngày dành cho người lớn tuổi để họp mặt tâm tình, tiếp cận các dịch vụ và tham gia các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Trước đại dịch, hàng ngày có đến 125 người lớn tuổi tham dự.

Phát triển Kỹ năng Lãnh đạo cho Giới trẻ: Chương trình phát triển năng lực lãnh đạo cho học sinh trung học chú tâm vào công bằng xã hội, sức khỏe tinh thần của thanh thiếu niên và thiết lập một khu vườn cộng đồng tại công viên Town Field, một công viên rộng 6 mẫu Anh ở tại trung tâm Fields Corner.

Dịch vụ Đáp ứng Cấp thời: Trong đại dịch, VietAID nhanh chóng đáp ứng, tập trung cung cấp các dịch vụ như hỗ trợ thất nghiệp cũng như các chương trình hỗ trợ tiền thuê nhà và cấp thêm thực phẩm.

Cơ Hội

Vị Giám đốc Điều hành tiếp theo sẽ có cơ hội lãnh đạo một tổ chức uy tín và quan trọng tại thành phố Boston. VietAID đã phát triển thành một nguồn lực thiết yếu để đáp ứng nhiều nhu cầu của cộng đồng, xây dựng từ sứ mạng cốt lõi là cung cấp nhà ở giá phải chăng cho cư dân lân cận. Các ưu tiên cho Giám đốc Điều hành bao gồm:

  • Xây dựng chiến lược ngắn hạn và dài hạn cho sự phát triển và củng cố VietAID, bao gồm:
    • Xu hướng thị trường nhà ở đầy thách thức ở Dorchester.
    • Tác động liên tục của COVID đối với cộng đồng, các chương trình và nhân viên.
    • Quy mô, phạm vi và củng cố các chương trình dịch vụ.
    • Phương pháp tiếp cận để đa dạng hóa nguồn thu nhập của VietAID.
  • Tham gia đủ các đề án ​​phát triển bất động sản đang diễn ra và các cơ hội trong tương lai.
  • Làm phát ngôn viên công khai ủng hộ các vấn đề ảnh hưởng rộng lớn đến cộng đồng Việt Nam và các cộng đồng có liên quan ở Dorchester.
  • Xây dựng viễn kiến cho chương trình của VietAID nhằm thông tin cho cộng đồng, sáng tạo phù hợp và lâu dài.
  • Quảng bá rộng rãi, rõ ràng và sâu đậm về công việc và tác động của VietAID.
  • Tham gia và xây dựng liên minh với các cộng đồng/tổ chức ở Dorchester và cả thành phố Boston và vùng phụ cận, cùng tổ chức tranh đấu vì công bằng xã hội.
  • Quản lý hữu hiệu hoạt động hàng ngày đồng thời chỉ đạo và ủy nhiệm cho đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết.
  • Xây dựng mối quan hệ với các cấp lãnh đạo thành phố, cộng đồng và doanh nghiệp, đảm bảo rằng VietAID là một đối tác gắn bó và đáng tin cậy trong cộng đồng, sẵn sàng lãnh đạo khi cần.
  • Phát triển và hỗ trợ đội ngũ lãnh đạo và phong cách làm việc luôn tôn trọng cam kết, nhiệt thành với sứ mạng, sự hợp tác, tính linh hoạt và dịch vụ.
  • Mở rộng và phát triển Hội đồng Quản trị đồng thời xây dựng các mối quan hệ hợp tác dựa trên giao tiếp trực tiếp và tín nhiệm lẫn nhau.

Ứng Viên Lý Tưởng

Mặc dù chúng tôi nhìn nhận rằng không phải các ứng viên sẽ hội đủ tất cả các phẩm chất sau đây, nhưng các ứng viên lý tưởng sẽ hiển hiện một số đặc tính, kỹ năng và kinh nghiệm này để đủ khả năng giám sát một tổ chức có quy mô và đặc trưng như VietAID. Hy vọng là tân Giám đốc Điều hành sẽ sớm làm việc tại văn phòng VietAID ở Dorchester, Boston, Massachusetts.

Một nhà lãnh đạo tập trung vào sứ mang và cộng đồng

  • Đam mê và cam kết với sứ mạng VietAID.
  • Dồi dào kiến thức và kinh nghiệm làm việc với cộng đồng Việt Nam, lịch sử của cộng đồng và các vấn đề hiện tại mà cộng đồng phải đối mặt.
  • Thấu hiểu và thông suốt viễn kiến của cộng đồng và sẵn sàng thực hiện.
  • Có kiến thức về nhà ở giá phải chăng và phát triển bất động sản.
  • Có thể xây dựng lòng tin giữa các nhóm liên quanvà các thế hệ khác nhau.
  • Cam kết thực hiện công bằng xã hội và có kinh nghiệm tổ chức cộng đồng.

Một nhà Lãnh đạo nhiệt thành và biết ủy quyền về Văn hóa, Nhân viên và Hội đồng Quản trị

  • Một nhà lãnh đạo vui tươi và gợi hứng, luôn khuyến khích, góp ý và tôn trọng nhân viên.
  • Có kinh nghiệm phát triển một phương cách làm việc cởi mở, hợp tác, đa dạng và hòa nhập phù hợp với sứ mạng.
  • Cần mẫn và năng động.
  • Có thể lãnh đạo với sự khôn ngoan, dịu dàng và tự tin.
  • Có kinh nghiệm hợp tác hoặc từng phục vụ trong Hội đồng Quản trị.

Một người giao tiếp rộng rãi và biết xây dựng mối quan hệ

  • Mạnh dạn phát biểu trước công chúng và viết giỏi.
  • Hiểu rành về chính trị và biết điều hướng trong các môi trường tài trợ, chính trị và văn hóa phức tạp và đa dạng.
  • Có kỹ năng xây dựng liên minh và phát triển quan hệ đối tác.

Một nhà lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm

  • Có sự nhạy bén tinh thần phi lợi nhuận trong việc điều hành, quản lý và lãnh đạo một tổ chức có quy mô như VietAID.
  • Có kinh nghiệm về tài chính trong việc lập ngân sách, báo cáo và phân tích tài chính.
  • Nhiều kinh nghiệm trong việc gây quỹ, bao gồm thiết lập đề án xin tài trợ, hợp đồng với chính quyền và quan hệ với các nhà tài trợ.
  • Biết tổ chức chu đáo và quản lý hiệu quả đồng thời nhiều dịch vụ và dồi dào kinh nghiệm làm việc của một CDC.
  • Có kinh nghiệm trong việc hướng dẫn và vận động cho các chính sách có lợi cho cộng đồng nhập cư.

Điều kiện và / hoặc Kinh nghiệm

  • Tối thiểu có 7 năm kinh nghiệm lãnh đạo cấp điều hành.
  • Có bằng cử nhân hoặc kinh nghiệm tương đương.
  • Biết nói thêm tiếng Việt hoặc một ngôn ngữ khác càng tốt.

Hướng dẫn nộp đơn

Hồ sơ Ứng viên phải gồm có một Bản sơ yếu lý lịch và một Thư xin việc mô tả trình độ và kinh nghiệm phù hợp với nhu cầu và sứ mạng của VietAID. Đơn xin sẽ được tiếp tục nhận cho đến khi tuyển xong. Mức lương được đề nghị trong khoản $130,000 – $140,000. VietAID cung cấp phúc lợi đầy đủ kể cả chương trình hưu trí 403 (b). Xin gửi hồ sơ xin việc đến: https://eostransitions.applicantpool.com/jobs/

VietAID là một cơ quan luôn tôn trọng mọi cơ hội bình đẳng. Tạo cơ hội bình đẳng cho tất cả nhân viên là trọng tâm cho sự thành công liên tục của tổ chức. VietAID không phân biệt đối xử với nhân viên hoặc người nộp đơn xin việc vì lý do chủng tộc, tôn giáo, giới tính, nguồn gốc, sắc dân, tuổi tác, khuyết tật, đảng phái chính trị, khuynh hướng tình dục, màu da, tình trạng hôn nhân, cựu chiến binh hoặc tình trạng sức khỏe khi tuyển dụng, thăng chức, cách chức, đào tạo, cung cấp phúc lợi, thuyên chuyển, sa thải, chấm dứt hợp đồng, định mức lương hoặc các hình thức bồi hoàn khác. VietAID cam kết thực hiện các mục tiêu tôn trọng mọi cơ hội bình đẳng đặc biệt đối với những người gặp hoàn cảnh khó khăn và khuyến khích càng nhiều người nộp đơn, kể cả các ứng viên có nguồn gốc và văn hóa đa dạng và những người có kinh nghiệm sống với cộng đồng mà VietAID phục vụ.

Việc tuyển giám đốc điều hành này được hai Tư vấn Hez Norton và Nancy Jackson của Eos Transition Partners tiến hành. Tất cả đơn gửi đến sẽ được báo nhận và giữ kín, và mọi thắc mắc xin gửi cho Hez Norton tại: hnorton@eostransitions.com

www.eostransitions.com

1 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*