Xếp Biontech: Vắc Xin (Vaccine) Cũng Sẽ Có Thể Bảo Vệ Khỏi Các Biến Thể

Biontech-Chef Ugur Sahin. (Bild: Reuters / internet)

Ông xếp của Biontech, Ugur Sahin tự tin rằng Vaccine-corona cũng sẽ bảo vệ được Omikron và các biến thể virus khác tiếp theo trước những trường hợp bệnh nghiêm trọng .

Mainz – Omikron không phải là biến thể Corona đầu tiên xuất hiện, Sahin đã cho biết vào tối thứ Ba 30.11.2021 tại Mainz trước khi một giải thưởng được trao cho ông và vợ ông.

Ngoài các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm đang diễn ra để kiểm tra biến thể Corona mới, nhà sản xuất Vaccine ở Mainz cũng đang nghiên cứu phát triển một loại vắc xin (Vaccine) thích ứng – phòng ngừa trong trường hợp cần thiết. Ông xếp (Chef) công ty cho biết vẫn chưa có kết quả tạm thời đầu tiên.

Người đồng sáng lập Biontech, Oezlem Tuereci nói rằng sẽ có nhiều lần đại dịch xảy ra trong tương lai – có thể thường xuyên hơn do sự gia tăng đi lại toàn cầu.

“Cách tốt nhất để chuẩn bị cho việc này là luyện tập,” bà ta nhấn mạnh. Thế giới đã học được rất nhiều điều trong việc đối phó với đại dịch Corona trên bình diện khoa học, chính trị và xã hội. Cặp vợ chồng đã được trao giải thưởng của Quỹ Aydin Dogan Thổ Nhĩ Kỳ vì đã phát triển vắc-xin corona (Vaccine Corona) vào tối thứ Ba 30.11.2021.

Nhà sản xuất vắc xin (Vaccine) Biontech ở Mainz và “đối tác” Hoa Kỳ Pfizer (US-Partner Pfizer) muốn cung cấp vắc xin corona cho trẻ em ở EU sớm hơn một tuần so với kế hoạch. Như cơ quan báo chí Đức đã tìm hiểu từ các giới thạo tin, việc trao “Comirnaty” dành cho nhóm tuổi từ năm đến mười một cho các quốc gia thành viên EU tham gia sẽ diễn ra vào ngày 13 tháng 12 năm 2021. Thuốc chủng ngừa liều thấp hơn sẽ có sẵn vào ngày đó ở Hoa Kỳ để bắt đầu các chiến dịch tiêm chủng. Ngày giao hàng ban đầu là ngày 20 tháng 12 năm 2021. Tổng cộng, nó đến 13 triệu liều vắc xin dành cho trẻ em cho EU vào tháng 12.

Tuần trước, Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) đã bật đèn xanh phê duyệt vắc xin corona (Vaccine Corona) của Biontech / Pfizer cho trẻ em từ năm tuổi trở lên. Đây là Vaccine Corona đầu tiên được chấp thuận ở EU cho trẻ em dưới 12 tuổi. Trẻ em từ năm tuổi trở lên chỉ nên tiêm một phần ba liều người lớn từ vắc xin Biontech / Pfizer và hai liều cách nhau ba tuần. Theo một cuộc khảo sát được công bố gần đây của Bộ Y tế Cộng Hoà Liên bang Đức, 2,4 triệu liều vắc-xin (Vaccine) dành cho trẻ em ban đầu được lên kế hoạch cho Đức.

Lê Ngọc Châu chuyển ngữ
Nam Đức, sáng ngày 1. Dezember 2021.
Hình từ internet.

url: https://de.yahoo.com/nachrichten/nachrichten/biontech-chef-impfstoffe-varianten-sch%C3%BCtzen-181905894.html (Di., 30. November 2021, 19:19)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*