Cảnh Báo Lừa Gạt Những Người Lớn Tuổi



Thông cáo cảnh báo:

Kính chào Quý vị, tôi là Trung úy Paul Covino thuộc Sở Cảnh sát thành phố Medford.

Gần đây, chúng tôi thấy có sự gia tăng các vụ lừa đảo qua điện thoại nhắm vào những người lớn tuổi. Có người sẽ gọi cho một ông bà nội/ngoại và nói rằng họ đang gọi thay mặt cho cháu của ông bà. Người gọi sẽ tự nhận mình là cảnh sát hoặc luật sư. Họ nói với ông bà nội/ngoại rằng cháu của ông bà đang dính vào một vụ tai nạn đụng xe, gây thương tích trầm trọng cho người khác và đã bị bắt. Họ nói với ông bà nội/ngoại rằng cần phải có tiền để bảo lãnh cháu được tại ngoại hoặc nộp phạt, nếu không sẽ phải ngồi tù ba tháng. Họ thường yêu cầu một số tiền lớn lên đến mười hoặc mười lăm ngàn đô la. Người gọi bảo ông bà nội/ngoại đừng nói với bất kỳ ai vì quan tòa đã ra lệnh cấm tiết lộ trường hợp này, và nếu không tòa sẽ hủy bỏ thủ tục bảo lãnh. Sau khi ông bà nội/ngoại xác nhận với người đang nói chuyện qua điện thoại rằng ông bà có tiền, họ sẽ cử người đến nhận tiền.

Nếu quý vị nhận được bất kỳ cuộc gọi như thế này, xin cúp máy ngay và báo liền cho cảnh sát. Hoặc, gọi cho người trong nhà hay một người bạn. KHÔNG ĐƯA TIỀN CHO BẤT CỨ MỘT AI!

Nếu dù đây là một tình trạng thật sự đi nữa, cảnh sát và tòa án sẽ không bao giờ cử người đến nhận tiền. Tùy trường hợp, quý vị sẽ phải đem tiền đến đóng hay nộp phạt tại tòa án hoặc sở cảnh sát. Ngay cả khi tòa án ở ngoài tiểu bang, không một người nào được cử đến để nhận tiền.

Nên nhớ chắc! Không bao giờ đưa tiền cho bất cứ một ai!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*