Mỹ Chuyển Cho Việt Nam 2 Triệu Liều Vắc-Xin Moderna

Vaccine Moderna

Trong hỗ trợ mới nhất dành cho các nước đang chật vật đối phó với đại dịch, Hoa Kỳ hôm 6/7 đã bắt đầu chuyển cho Việt Nam hai triệu liều vắc-xin ngừa COVID-19, Nhà Trắng cho biết.

Một quan chức Nhà Trắng giấu tên cho AFP biết rằng số vắc-xin Moderna, một phần của 80 triệu liều đầu tiên mà Tổng thống Joe Biden đã cam kết phân bổ trên toàn thế giới, sẽ tới Việt Nam vào cuối tuần này.

“Đây chỉ là các liều đầu tiên bắt đầu được chuyển đến Đông Nam Á”, quan chức này cho biết.

Một triệu liều đã được chuyển đến Malaysia hôm 5/7 và tuần trước, Nhà Trắng thông báo sẽ “sớm” giao bốn triệu liều cho Indonesia.

Các nước khác trong khu vực chờ được chia sẻ một phần của 80 triệu liều là Campuchia, Lào, Papua New Guinea, Philippines và Thái Lan.

Vốn có đường biên giới với Trung Quốc, Việt Nam ban đầu được coi là hình mẫu chống dịch nhờ thực hiện các biện pháp cách ly và truy vết nghiêm ngặt. Tới nay, chỉ có 90 trường hợp tử vong trong số khoảng 21.000 trường hợp nhiễm.

Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm chủng ở quốc gia với 97 triệu dân này hiện được coi là rất thấp và con số lây nhiễm tăng mạnh trong những tuần qua.

Theo Bộ Y tế Việt Nam, tính tới ngày 5/7, khoảng 3,9 triệu liều vắc-xin đã được tiêm trên toàn quốc và mới chỉ có 226.000 người đã được tiêm đủ hai liều.

Quan chức chính quyền Biden cho biết rằng việc chuyển vắc-xin cho Việt Nam, vốn được thực hiện thông qua cơ chế chia sẻ vắc-xin toàn cầu COVAX của Tổ chức Y tế Thế giới, là một phần của chiến lược nhằm “chấm dứt đại dịch ở khắp mọi nơi”.

Theo AFP ngày 6/7/2021

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*