Chương Trình Những Vấn Đề Hôm Nay Trên Đài Phát Thanh Việt Nam Tối Thứ Ba 27/10/2020

CTPT “Những Vấn Đề Hôm Nay” do GS Nguyễn Lý-Tưởng phụ trách trên Đài Phát thanh Việt Nam lúc 6:00pm giờ Cali hay 8:00pm giờ Oklahoma tối Thứ Ba 27/10/2020 – sẽ phát lại lúc 1:30 giờ Cali hay 3:30 pm giờ Oklahoma trưa Thứ Sáu. Xin bấm số phone 605 475 8008 để nghe trực tiếp chương trình của đài Phát Thanh Việt Nam. Cám ơn (NLT)

Quốc Sơn (01): Thưa Giáo Sư, vào ngày 20/10/2020 có cuộc tranh luận cuối cùng giữa hai ứng cử viên Tổng Thống của đảng Cộng Hòa và đảng Dân Chủ. Xin Giáo Sư cho biết dư luận chung của cử tri sau cuộc tranh luận này như thế nào và ảnh hưởng của nó đến cuộc bầu cử ra sao?

GS Nguyễn Lý-Tưởng:
Theo thăm dò của Fox News thì có 74% người theo dõi cuộc tranh luận qua TV hay internet trả lời TT Donald Trump (đảng Cộng Hòa) thắng Phó Tổng Joe Biden (đảng Dân Chủ)… Rút kinh nghiệm mấy lần trước người điều hợp viên bị phê bình là thiên vị phe Dân Chủ… Lần này điều hợp viên “không trả lời thay cho ông Joe Biden” gọi là để “cứu bồ” và lần này ông Donald Trump cũng tỏ ra bình tĩnh, từ tốn, trả lởi rất chính xác, rất gọn gàng khiến cho ông Joe Biden phải câm miệng. Luận diệu của ông Joe Biden toàn đưa ra lời hứa hẹn… nhưng TT Donald Trump chỉ nói “Anh đã có 8 năm làm Phó TT mà không làm được gì hết” hoặc “Hơn ba năm làm Tổng Thống, tôi bị đánh phá, bị trói tay… nhưng tôi vẫn làm được những điều tôi đã hứa với dân Mỹ khi ra ứng cử năm 2016…” Chính xác là các vấn đề do người điều hợp viên đặt ra:  về năng lượng, về di dân, về tạo công ăn việc làm giải quyết thất nghiệp, giảm thuê, ổn định tình hình, dẹp tan các băng đảng buôn lậu, buôn ma túy… Đối đầu với Trung Quốc (đòi công bằng trong thương mại…) thay đổi hiệp dịnh thương mại NAFTA với Canada và Mễ Tây cơ – kêu gọi các nhà máy trở lại Mỹ để tạo công an việc làm cho người Mỹ – thị trường chứng khoán thời Obama dưới 18,000 điểm – thời Trump lên 32,000 điểm trong hai năm 2018, 2019 trước khi có dịch bệnh – hiện nay vẫn trên 28,000 điểm.- Ngoại giao thành công, chưa có vị TT nào làm được tại Do Thái và các nước Ả Rập chung quanh Do Thái… Ông Donald Trump nói:“Ông Joe Biden chỉ hứa hẹn mà không thực hiện được gì hết”.  Ông Donald Trump hỏi ông Joe Biden về vụ Laptop của Hunter Biden… ông Joe Biden không trả lời được. Sau vụ tranh luận này, số người ủng hộ Donald Trump rất cao. Số người ủng hộ Joe Biden xuống rất thấp. Kết quả thăm dò của Fox News, Donald Trump 74% ,- Joe Biden chỉ được 24% mà thôi.

Quốc Sơn (02): Thưa Giáo Sư, chỉ còn dưới mười ngày nữa là đến ngày bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ mà báo New York Post lại công bố những bí mật chứa đựng trong cái labtop của Hunter Biden, là con trai cựu Phó Tổng Thống Joe Biden, ứng cử viên Tổng Thống của đảng Dân Chủ…Bí mật đó là gì mà dư luận đang xôn xao bàn tán cho rằng đó là quả bom, có thể giết chết phe Dân Chủ trong cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11/2020 này? Xin Giáo Sư cho thính giả của đài Phát Thanh Việt Nam biết sự thật vụ này như thế nào?

GS Nguyễn Lý-Tưởng:
Ngày 12 April 2019, Hunter Biden đem đến cho John Paul Mac Isaac, tiệm sửa máy computer ở Nashville nhờ sửa máy… nhưng trải qua mấy tháng mà người chủ 3 máy này không đến lấy và cũng không trả tiền. John khám phá nhiều bí mật liên quan đến vụ Ukraine và Công Ty Burisma mà anh ta đã nghe nói đến trong 8/2019.  John quyết định báo cho FBI biết… nhưng không thấy trả lời nên anh ta cho ông Luật sư Rudy Giuliani biết. Sau đó, anh ta nhận được trát hầu tòa (đó là thủ tục) anh ta quyết định nộp máy… Luật Sư Rydy Giuliani đã cho Báo New York Post biết và báo NY Post đã đăng tin về vụ này… sự tham gia của Joe Biden không thể được đề cập bằng văn bản, Ngày 22/10/2020 có vụ tranh luân (Debate) giữa hai ứng cử viên TT là Donald Trump (CH) và Joe Biden (DC) cũng là ngày nhân chứng Tony Bolunski xuất hiện xác nhận những gì New York Post công bố về nội dung chứa đựng trong máy Laptop của Hunter Biden là đúng sự thật… Hiện nay các tài liệu đều ở trong tay FBI và Luật sư Rudy Giuliani (phe của TT Donald Trump)… Các tài liệu này được công bố trên internet, hàng triệu người theo dõi… Tất nhiên có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc bầu cử… Từ nay đến ngày bầu cừ còn hơn 01 tuần… Ai thắng ai bại đã thấy rõ rồi…

Quốc Sơn (03): Thưa Giáo Sư, ngày 23/10/2020, sau khi ông Bolunski họp báo xác nhận các dữ liệu trong máy của Hunter Biden là đúng sự thật…thì Ủy Ban An Ninh Nội Địa Thượng Nghị Viện Mỹ đã yêu cầu FBI phỏng vấn nhân chứng đầu tiên về vụ con trai cựu Phó Tổng Thống Joe Biden …Xin Giáo Sư cho biết sự thật về vụ này ra sao?

GS Nguyễn Lý-Tưởng:
Như tôi đã nói, ngày 12 tháng 4 năm 2019, Hunter Biden là con trai cựu Phó Tổng Thống Joe Biden có đem đến cho ông John Paul Mac Isaac ở Nashville 03 cái máy Laptop bị hư hỏng nhờ sửa chữa… Nhưng mấy tháng sau, không thấy người chủ máy nầy trở lại.. Theo hợp đồng, người chẳng những không trả tiền sửa máy mà cũng không trở lại lấy máy đã sửa thì xem như bỏ luôn và máy đó thuộc quyền người chủ tiệm sửa máy. Khoảng tháng 8/2019 ông John nghe tin tức nói về vụ Hunter Biden con trai của cựu Phó Tổng Thống Joe Biden có liên hệ làm ăn với Ukraine mà trong máy này chứa nhiểu dữ liệu quan trọng liên quan đến vụ này…nên anh ta báo cáo cho FBI biết… Nhưng FBI không trả lời. Sau đó anh ta lại liên lạc với ông Luật sư Rudy Giuliani là Luật sư của TT Donald Trump… Và ông Rudy Giuliani đã nhận các dữ liệu này. Trên báo NewYork Post bắt đầu phổ biến các dữ liệu trong máy… Và ngày 20/10/2020, nhân chứng tên là Tony Bolunski xuất hiện trong một cuộc họp báo… một giờ trước khi có cuộc tranh luận giữa ứng cử viên đảng Cộng Hòa là TT Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân Chủ là Joe Biden. Vì vấn đề được đưa ra công khai do một nhân chứng có liên quan dến Hunter Biden, nên Ủy Ban An Ninh Nội Địa Thượng Nghị Viện Hoa Kỳ mới yêu cầu FBI phỏng vấn nhân chứng đầu tiên là ông Bolunski…

Trước hêt, xin nói về nội dung cuộc họp báo của ông Bolunski. Tại sao ông Bolunski phải lên tiếng để làm chứng sự thật?  Chúng tôi xin trích lại lời tuyên bố của ông Bolunski về lý do tại sao có cuộc họp báo ngày 20/10/2020 chỉ trước cuộc tranh luận cuối cùng của hai ứng cử viên Tổng Thống Hoa Kỳ một giờ đồng hồ… Nguyên văn lời tuyên bố như sau:

Tên tôi là Tony Bolunski. Tôi từng là Trung úy trong Hải quân Mỹ, từng ở vị trí mức an ninh cao nhất. Cả cha và ông tôi đều phục vụ hàng chục năm trong quân đội đất nước chúng ta. Sau khi rời Hải quân, tôi đã tham gia kinh doanh thành công tại nhiều lĩnh vực trong và ngoài nước.
Tôi tuyên bố làm sáng tỏ sự thật rằng gia đình Biden (gồm) Phó Tổng Thống Biden, em trai ông ấy là Jim Biden và con trai ông ấy là Hunter Biden có liên quan đến các giao dịch với người Trung Quốc.
Tôi nghe Joe Biden nói rằng chưa bao giờ ông ấy bàn chuyện kinh doanh với Hunter. Điều này là sai. Tôi có thông tin trực tiếp về việc này vì tôi đã trực tiếp làm việc với gia đình Biden, bao gồm cả Joe Biden.
Hôm thứ Ba (20/10) tôi cũng đã nghe Phó Tổng Thống Biden nói rằng Thượng Nghị sĩ Johnson – Chủ tịch Ủy ban An Ninh Nội địa Thượng Viện, nên xấu hổ vì ông ấy ám chỉ rằng gia đình Biden đang cố lợi dụng địa vị của họ để trục lợi.
Đây là sự thật mà tôi biết, mọi thứ tôi nói đều được chứng thực bằng email, hồ sơ trò chuyện WhatsApp, thỏa thuận, tài liệu và các bằng chứng khác, người dân Mỹ có thể tự phán xét.
Để lưu giữ hồ sơ, tôi đã mang theo 3 chiếc máy điện thoại di động, khoảng thời gian từ 2015 đến 2018. Ngoài tôi, chưa từng có bất kỳ ai giữ qua những chiếc điện thoại này.
Chúa nhật tuần trước, có người nói với tôi (anh ta cũng liên quan đến chuyện này), rằng nếu tôi tiết lộ thông tin này, sẽ hủy hoại tất cả chúng ta, bao gồm cả gia đình Biden.
Tôi không muốn hủy hoại ai cả. Tôi chưa bao giờ là một chính trị gia, một số khoản quyên góp không nhiều của tôi là cho người đảng Dân Chủ.
Nhưng tôi là người yêu nước, cũng là một cựu chiến binh, để bảo vệ danh tiếng gia đình và uy tín doanh nghiệp của mình, tôi phải nói sự thật.
Vào cuối năm 2015, một người quen biết nhiều năm của tôi là Gilliar (James Giliar) đã gặp tôi, hy vọng tôi sẽ tham gia giao dịch của ông ấy, ông ấy nói rằng giao dịch này sẽ liên quan đến công ty CEFC (CEFC China Energy) của nhà nước Trung Quốc, và ông ấy nói về một trong những gia đình nổi tiếng nhất ở Mỹ.
Gilliar, Hunter, và người đã làm việc với gia đình Biden là RobWalker lần lượt nói với tôi rằng Biden sẵn sàng thành lập một thực thể mới với CEFC, công ty này sẽ đầu tư vào cơ sở hạ tầng, bất động sản và công nghệ ở Mỹ và trên toàn thế giới. Vốn đầu tư của thực thể này sẽ là 10 triệu dollars Mỹ, nhưng sau đó phát triển vốn đầu tư hàng tỷ dollars.
Sau nhiều tháng thảo luận, tôi đồng ý đề nghị của Gilliar và Hunter làm Giám đốc điều hành của tổ chức này, tổ chức này được đặt tên là SinoHawk. Sino là thể hiện cho phía Trung quốc và Hawk (diều hâu) là thể hiện cho con vật yêu thích của người em trai Beau của Hunter.
Từ tháng 2-5/2017, chúng tôi đã trao đổi rất nhiều email, tài liệu và tin nhắn WhatsApp về SinoHawk và hoạt động kinh doanh tiềm năng của công ty đó.
Ngày 2/5/2017, buổi tối trước ngày Joe Biden chuẩn bị tham dự cuộc họp Milken, tôi được Jim Biden (em trai của Joe Biden) và Hunter Biden giới thiệu với ông Joe Biden.
Trong cuộc gặp kéo dài một giờ với ông Joe Biden vào đêm hôm đó, chúng tôi đã nói chuyện về lịch sử của gia đình Biden cùng kế hoạch kinh doanh của gia đình Biden và người Trung Quốc, rõ ràng ông ấy rất quen thuộc với kế hoạch kinh doanh giữa gia đình Biden và người, rõ ràng ông ấy rất quen thuộc với kế hoạch này, ít nhất là ở mức khá cao.
Sau buổi gặp đó, tôi đã nhiều lần trao đổi với Hunter, Walker, Gilliar và Jim về việc phân bố vốn chủ sở hữu của SinoHawk.
Ngày 13/5/2017, tôi nhận được một email về việc phân bổ vốn chủ sở hữu, trong email cho biết: H giúp “Big Guy” nắm giữ 10% vốn chủ sở hữu.
Trong email đó, chắc chắn “H” đại diện cho Hunter, “Big Guy” đại diện cho người cha là Joe Biden, và “Jim” đại diện cho Jim Biden (em trai của Joe Biden).
Thực tế, trong nhiều trường hợp Hunter đã gọi cha mình là “Big Guy” (ông lớn) hoặc “Chủ tịch của tôi” (My Chairman).
Có người đã nói rõ với tôi rằng mà chỉ trực tiếp.
Thực ra, Gilliar và Walker đã nói với tôi rằng, Hunter và Jim đề nghị phải thật sự bảo mật về sự tham gia của ông Joe Biden.
Và khoản tiền do CEFC cung cấp cho SinoHawk, tôi cũng có bất đồng với Hunter.
Hunter hy vọng rằng 5 triệu trong số tiền này sẽ thuộc về bản thân anh ta và gia đình anh ta, vì vậy anh ta hy vọng sẽ chuyển tiền trực tiếp vào tổ chức liên quan đến anh ta.
Tôi phản đối thỏa thuận này vì nó vi phạm thỏa thuận bằng văn bản của chúng tôi liên quan đến SinoHawk.
Anh ta tin rằng CEFC thực sự đầu tư vào gia đình Biden, anh ta đang ám chỉ cha mình, “chủ tịch” của anh ta, vì vậy anh ta nắm giữ con át chủ bài, và chính anh ta phải thế chấp tài sản thuộc về gia đình anh ta (mới có được số vốn như vậy).
Vào ngày 17/5/2017, anh ta cũng nói với tôi rằng CEFC hy vọng sẽ trở thành “đối tác của tôi”, và hợp tác với gia đình Biden.
Trong các cuộc đàm phán này, tôi đã nhiều lần nhấn mạnh với Hunter rằng SinoHawk không thể là con heo đất cá nhân của Hunter, đồng thời tôi yêu cầu các thủ tục quản trị doanh nghiệp và phân bố vốn phải hợp pháp hóa. Hunter rất không hài lòng với tôi.
Cho đến tháng 7/2017, CEFC vẫn luôn luôn bảo đảm số tiền sẽ được chuyển cho SinoHawk, nhưng rồi vẫn chưa được chuyển cho công ty của chúng tôi.
Nhưng tôi thấy trong báo cáo tháng 9 của Thượng nghị sĩ Johnson rằng vào tháng 8/2017, có 5 triệu dollars Mỹ được chuyển vào công ty liên quan đến Hunter.
Ngày mai, tôi sẽ có cuộc họp với các thành viên của Ủy ban Thượng viện về vấn đề này. Và tôi sẽ cung cấp cho FBI chiếc điện thoại di động chứa bằng chứng có thể chứng thực những gì tôi đã nói. Vì vậy, bây giờ tôi sẽ không nhận bất cứ câu hỏi nào.
(Người dịch Tiêu Nhiên)

Việc thứ hai là chính Hunter Biden mang 3 máy Laptop của anh ta đến cho ông John Paul Mac Isaac tại Nashville nhờ sửa… đã ký hợp đồng sửa máy nhưng chưa trả tiền rồi bỏ luôn không trở lại… Cho đến khi máy đã vào tay FBI và vào tay Luật sư Rudy Giuliani rồi và khắp thiên hạ đang theo dõi những bí mật chứa đựng trong máy qua sự công bố của NewYork Post … thì lúc đó, Hunter Biden mơi nhờ Luật sư của anh ta liên lạc với ông John, chủ tiểm sửa máy đề đòi lại 3 cái Laptop… Nhưng đã quá trễ ví 3 máy đó đã trao cho FBI và trao cho Luât sư Rudy Giuliani rồi… Tại sao lại có chuyện vô lý như vậy?

Câu trả lời là “Thiện võng khôi khôi, sơ nhi bất lậu” (lưới trờ lồng lộng, thưa mà chẳng lọt)
Đây chính là “ma đưa lối, quỷ đưa đường” khiến Hunter Biden tự nộp mình… Chính anh ta đem nộp laptop… chứ không phải Tổng Thống Donald Trump chụp được tay anh ta để đưa nội vụ ra ánh sáng. Phe Dân Chủ không thể trách TT Donald Trump là người “dựng đứng ra chuyện này được”… Hàng triệu người (Dân Chủ cũng như Cộng Hòa) đã theo dõi vụ này và tự họ xác định lập trường của mình…

Quốc Sơn (04): Thưa Giáo Sư, tại sao FBI đã có trong tay các dữ liệu chứa đựng trong laptop của Hunter Biden từ năm 2019 đến nay, mà không tiên hành cuộc điều tra… cho đến khi báo New York Post công bố tài liệu này và khi Ủy Ban An Ninh Nội Địa Thượng Nghị Viện Hoa Kỳ lên tiếng thì FBI mới cho mời nhân chứng là ông Tony Bolunski đến…?
Có phải FBI không muốn công bố cuộc điều tra trước ngày bầu cử Tổng Thống 3 tháng 11/2020 vì muốn giúp ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân Chủ hay không?

GS Nguyễn Lý-Tưởng:
FBI từ chối bình luận về thông tin của Fox News, nghĩa là “không xác nhận mà cũng không từ chối các cuộc điều tra” đó là nguyên tắc làm việc của FBI. Trong khi đó, Nghị sĩ Ron Johnson, Chủ Tịch Ủy Ban An Ninh Nội Địa Thượng Nghị Viện thì nói: “Tôi rất vui vì FBI đã bắt đầu hành động, cuối cùng thì họ cũng quan tâm đến các vấn đề tài chánh mà chúng tôi đã điều tra trong vài tháng nay… Hy vọng Bolunski sẽ sớm nói chuyện với chúng tôi, chia sẻ hết những gì ông ấy biết về các giao dịch kinh doanh của gia đình Biden.”
Luật sư Rudy Giuliani nói: “Có ai nói với Giám Đốc FBI rằng câu chuyện về tham nhũng của Biden mà người đàn ông này nói nằm trong ổ cứng không? FBI đã có nó trong 10 tháng và chỉ sau khi tôi tiết lộ thì mới chú ý đến. Có gì đó thực sự không ổn.”
Câu chuyện mà chúng tôi vừa trình bày cho chúng ta hiểu được “FBI có trong tay các dữ liệu… mà không quan tâm đến… Như vậy, hoặc là họ muốn bỏ qua chuyện này vì bất lợi cho phe Dân Chủ, đặc biệt là ứng cử viên Tổng Thống: Ông Joe Biden… Nhưng hiện nay thì sự thật đã được phơi bày qua New York Post… Tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11/2020 sắp tới”

 Quốc Sơn(05): Thưa Giáo Sư, trong Thánh Lễ ngày Chúa nhật 25/10/2020 vừa rồi, các nhà thờ Công Giáo và Tin Lành đều có nhắc nhở mọi người làm nhiệm vụ của người công dân là tham gia bầu cử đông đảo. Nhưng bên Công Giáo không dám kêu gọi giáo dân bầu cho Tổng Thống Donald Trump thêm một nhiệm kỳ nữa. Trái lại bên Tin Lành thì công khai cổ động cho tín hữu của họ bỏ phiếu ủng hộ TT Donald Trump và công khai chỉ trích phe Dân Chủ… Xin Giáo Sư cho biết tại sao như vậy?

GS Nguyễn Lý-Tưởng:
Trong chương trình phát thanh tuần trước của đải Phát Thanh Việt Nam, tôi đã nói về câu chuyện của ông Marc Taylor vào một đêm tháng 4/2011, khi xem TV thấy ông Donald Trump xuất hiện và ông Taylor được Thiên Chúa mạc khải (tỏ cho biết) người đó sẽ là Tổng Thống tương lai của Hoa Kỳ… Ông Mac Taylor đã ghi lại những gì ông được mạc khải từ 4/2011 mãi cho đến cuối 2015, ông mới nghe tên ông Donald Trump ra ứng cử Tổng Thống ngày 8 tháng 11/2016… Ông Marc Taylor liền trao cho một vị Mục sư tất cả những điều ông được mạc khải từ 4/2011… Và 16 vị lãnh đạo của 16 phái Tin Lành lớn nhất Hoa Kỳ được biết tin này… Từ đó, các nhà thờ Tin Lành phổ biến cho các tín hữu của họ… Năm 2018, sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng Thống và đang thực hiện lời hứa của ông với cử tri Hoa Kỳ torng cuộc vận động bầu cử 2016 thì trường Đại học Liberty đã thực hiện một cuốn phim có tên “Trump prophecy” phỏng vấn ông Marc Taylor về những gì Thiên Chúa đã mạc khải cho ông ta từ 4/2011 bây giờ đã ứng nghiệm. Phim này được chiếu trên 1,600 rạp chiếu phim tại Hoa Kỳ. Trong khi đó, Mục sư ve Rogers, giáo sư Kinh Thánh và Thần học tại Đại học Tin Lành (Evangelical University) đã thành lập mội tổ chức tập họp những người ủng hộ Trump vào tháng 11/2018… Mới đây, ngày 22/9/2020, Mục sư Franklin Graham đã tổ chức một buổi cầu nguyện cho TT Donald Trump tại Thủ đô Washington DC có hàng trăm ngàn người tham dự, Phó TT Mike Pence đến phát biểu – thời điểm này chưa xảy ra chuyện TT Trump xét nghiệm bị dương tính… Ngày Chúa nhật 25/10/2020 gần chỗ tôi ở có nhà thờ Tin Lành – đường Magnolia, TP Westminster, CA 92683, do Mục sư Tin Lành Trần Thanh Vân (mới đây được gọi là Giám Mục…) trong Thánh lễ thờ phương Chúa ngày Chúa nhật… ông đã kêu gọi tín đồ Tin lành tham gia bầu cử đông để làm bổn phận công dân của mình, đồng thời công khai kết tội đảng Dân Chủ và ứng cử viên TT của đảng này là Joe Biden-Kamla Harris… ông không quên nói lên những thành tích mà TT Donald Trump đã thực hiện đem lại lợi ích cho người dân Mỹ…Tất nhiên, ông cũng kêu gọi tín đồ Tin Lành bỏ phiếu ủng hộ TT Donald Trump. Chương trình Thánh Lễ này được phát thanh trực tuyến trên internet và trên truyền hình, toàn nước Mỹ đều có thể theo dõi. Trong khi đó các Linh mục trong các nhà thờ Công Giáo cũng có nhăc nhở giáo dân tham gia bầu cử, chọn người lãnh đạo tốt cho đất nước trong cuộc bầu cử Tổng Thống cũng như các địa phương… nhưng không dám công khai kêu gọi giáo dân ủng hộ TT Donald Trump…

Quốc Sơn (06): Thưa Giáo Sư, tuần trước, GS có nói về tương lai của ông Donald Trump và của ông Joe Biden qua Tử Vi… Giáo sư cũng có nói đến khí sắc nghĩa là nhìn sắc mặt của người ta có thể biết được vận mệnh tốt hay xấu…  Xin Giáo Sư cho biết nhận định về kết quả bầu cử hiện nay qua khoa Tướng số?

GS Nguyễn Lý-Tưởng:
Năm 2016, có người cho tôi xem 2 lá số Tử Vi của ông Donald Trump (CH) và Hillary Clinton (DC). Tôi nói Hillary Clinton không thể trở thành Nữ Tống Thống của Hoa Kỳ được. So sánh với Bà Võ Tác Thiên (đời nhà Đường) và Bà Từ Hy Thái Hậu (đời nhà Thanh) thì số của Hillary không có các bộ sao như Võ Tắc Thiên và Từ Hy nghĩa là không có bộ sao chủ về uy quyền tột đỉnh. Chỉ có vua mới có bộ sao này. Ai cũng nói “Hillary Clinton sẽ đắc cử 100%” vì được Siêu Quyền Lực ủng hộ, Hội Tam Điểm ủng hộ, MEDIA ủng hộ… Nhưng kết quả Donald Trump đắc cử. Lý do tôi nói Trump đắc cử TT Hoa Kỳ vì số Tử Vi của Trump (nếu giờ sinh là cuối giờ Tỵ – đầu giờ Ngọ) thì Mệnh, Thân đồng  cung. Ba cung Mệnh, Quan, Tài có bộ sao “Tử, Phủ, Vũ, Tướng” là bộ sao tốt số một, đứng đầu trong 5 bộ sao gọi là Thượng đẳng cách. Người nào mệnh Thổ thì mới được hưởng cái tốt của lá số này. Ông Lưu Vĩnh Lữ chọn giờ Tỵ (sinh trước 11 giờ sáng) và cũng nói Donald Trump đắc cử.
Năm 2020 này, tôi cũng nói số của Donald Trump còn sáng sủa cho đến năm 2029… Hai mươi năm liền từ 65 tuổi đến 84 tuổi rất sáng sủa… Đó là chưa nói đến sau 85 tuổi vẫn còn tốt. Tôi cũng nói trên đài Phát Thanh Việt Nam của Mai Ly và nhiều đài khác “Khí sắc của Donald Trump rất tốt – đang thời kỳ hưng vương” Tôi nói lâu rôi, nói trước khi ông Donald Trump thử máu bị dương tính… Ngày 18/10/2020 vừa rồi, có người tham dự tiệc gây quỹ của TT Donald Trump tại NewPort Beach… Khi TT Trump đến bắt tay mọi người, người bạn của tôi nhớ lại lời tôi nói lâu rồi và cho biết “khí sắc của ông Trump đang hưng vượng… trông ông rất nhanh nhẹn, trẻ trung như tuổi 50, nói năng hùng hồn, không cần giấy tờ, tài  liệu, chứng tỏ ông rất thông minh, sáng suốt, có trí nhớ tuyệt vời… Đúng là nhân tài của nước Mỹ…” Tôi đọc sách nghiên cứu về tướng học, cho biết cách nhìn khí sắc mà đoán được tương lai rất khó. Riêng cá nhân tôi, tôi đã áp dụng nhiều khi tôi để ý đến sắc diện một người… Thời gian ở trong nhà tù Cộng Sản, tôi đã áp dụng phương pháp này nhiều lần… nhất là khi đối diện với công an hỏi cung tôi. Ngày 26/10/1963, tôi và người bạn đứng sau lưng nhà thờ Đức Bà Sài gòn, nhìn xe của TT Ngô Đình Diệm đi ngang qua đoàn duyệt binh lễ Quốc Khánh (Đệ I Cộng Hòa) ông bạn của tôi nhìn khí sắc ông Ngô Đình Diệm và nói: “Mặt trời lên đúng ngọ thì về chiều”… Ông Diệm lên tột đỉnh danh vọng rồi. Thế là hết… Sau đó, chúng tôi đi qua đường Nguyễn Huệ, ngang qua OPV tức Việt Nam Dược Phẩm Cuộc của ông Nguyễn Cao Thăng (lúc đó là đương Kim Dân Biểu và là Giám Đốc OPV)… Ông bạn tôi nói “Ông này 49 chưa qua 53 đã đến” (chỉ sống thọ trong hạn tuổi đó mà thôi)… Năm 1970, nghĩa là năm ông Nguyễn Cao Thăng khoảng 51 tuổi thì bị ung thư và đã chết. Đó là những người nhìn khí sắc mà đoán được tương lai. Tôi cũng học lóm người bạn đó và cũng đoán được khí sắc ông Donald Trump và ông Joe Biden…
Cách nay mấy tháng, có người cho tôi xem lá số của Joe Biden, tôi thấy số này không phải là đối thủ của Donald Trump. Mới đây tôi thấy sắc diện của ông Joe Biden không tốt, có vẻ u ám… Tôi nói, hạn tuổi 72-81 của ông cựu Phó Tổng Thống thời Obama sợ không qua khỏi hạn tuổi này. Hiện nay tính theo Việt Nam, sinh 1942 là 79 tuổi (Mỹ là 78) và năm 2021 (Tân Dậu) là 80 tuổi… Hai năm này rất xấu, hao tài và hoạn nạn lớn, có thể bị tù tội, tai nạn bất ngờ… Tôi nói điều này trước khi xảy ra chuyện cái Laptop của con ông là Hunter Biden…
Về tình hình bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ, sau ngày 22/10/2020 vừa rồi nghĩa là sau cuộc tranh luận… thì những người biết chuyện và có kinh nghiệm đời… đều biết được phần thắng thuộc về ai trong hai ứng cử viên CH là Donald Trump và ứng cử viện DC là Joe Biden. Người Việt minh có hai phe – phe nhiều phe ít,- phe ủng hộ ông Thiện, phe ủng hộ ông Ác… Phe có tiền, phe không có chi… Chuyện của người ta mà mình kéo nhau ra bênh rồi đánh nhau. Coi không được. Xin mọi người ngưng chiến, khoảng nửa đêm thứ Ba 3 tháng 11/2020 sẽ thấy ai đúng ai sai. Hơn một tuần nữa thôi …

Quốc Sơn (07): Thưa Giáo Sư, xin Giáo Sư cho biết tình hình lụt miền Trung hiện nay. Tại sao có chuyện chính quyền địa phương ngăn chận không cho các đoàn cứu trợ trực tiếp với dân? Trong khi Nguyễn Phú Trọng là Tổng Bí Thư kiêm Chủ Tịch nước kêu gọi Việt kiều hải ngoại gửi tiền về giúp nạn nhân bão lụt mà không kêu gọi Đảng Cộng Sản đóng góp gì? Phải chăng lúc này Đảng chỉ lo tổ chức Đại Hội – tranh giành quyền lãnh đạo mà không lo gì cho dân? Việt Nam sẽ đi về đâu?

GS Nguyễn Lý-Tưởng:
Hiện VN có đến 840 đập thủy điện lớn nhỏ. Miền Nam VN chỉ cần khai thác đập Thủy điện Đa Nhim là đủ điện cho toàn Miền Nam xài. Nhật xây đập này từ thời TT Ngô Đình Diệm, trước 1963, nay đã gần 60 năm, không bao giờ bị hư hỏng gì. Các đập thủy điện tại VN sau 1975, nhất là các đập dọc theo núi Trường Sơn (Miền Trung) phần nhiều do người của Trung cộng phụ trách, kỹ thuật kém, gian dối nhiều… Mỗi đập được xây, không có tiền phải vay vốn tư bản đỏ Trung cộng… phải chịu nhiều điều kiện cho bọn chúng. Xây đập thì phá rừng, cả một vùng rộng lớn biến thành hồ chứa nước. Còn nạn phá rừng, lấy gỗ đặc biệt là gỗ quý… Cày đất để trồng rừng, lập vùng Kinh tế mới, xẻ núi làm đường… Tất cả các dự án đều với mục đích “rút ruột” cho quan tham. Nạn lụt hiện nay tại Miền Trung gây thiệt hại rất nặng. Nguyễn Phú Trọng kêu gọi trong nước, ngoài nước đóng góp giúp các nạn nhân. Không thấy Đảng CSVN đóng góp gì? Tung Ương Đảng ở đâu? Bộ Chính Trị ở đâu? Các đại gia, tư bản đỏ đâu? Sau 1975, mỗi lần có lụt thì chính quyền lập danh sách: gia đình cán bộ đảng viên, có người không bị thiệt hại gì cũng sắp hàng đi nhận tiền, nhận quà cứu trợ… Bây giờ cũng như vây. Các tôn giáo, những nhóm thiện nguyện đi cứu trợ bị ngăn chận lại vì không xin phép chính quyền địa phương. Thật là trò vô nhân đạo? Họ không muốn cho dân trực tiếp với những nhà hảo tâm. Tất cả phải qua danh sách do địa phương lập ra.

Quốc Sơn (08): Thưa Giáo Sư, hôm qua Thứ Hai, 26/10/2020, Thượng Nghị Viện đã họp để quyết định đề cử Thâm phán Amy Coney Barrett vào Tối Cao Pháp Viện…Xin Giáo Sư cho biết kết quả như thế nào?

GS Nguyễn Lý-Tưởng:
Tin gi chót: Tối Thứ Hai 26/10/2020, Thượng Nghị Viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu 52/48 chấp thuận Thẩm Phán Amy Coney Barrett làm Thẩm Phán Tối Cao Pháo Viện điền khuyết ghế trống của Thẩm Phán TCPV  Ruth Bader Ginsburg qua đời vào tuổi 87. Như vậy trong 9 vị Thẩm Phán TCPV có 6 vị thuộc khuynh hướng conservative và 3 vị liberal. Ngay sau đó, Bà Amy Coney Barrett đã tuyên thệ nhậm chức tại Tòa Bạch Ốc trong một buổi  lễ tổ chức đơn giản do một Thẩm Phán Tối Cao Pháp Viện đứng ra chủ trì với sự hiện diện của Tổng Thống Donald Trump và quan khách cũng như báo chí.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*