Chuyển Contacts Giữa Điện Thoại iPhone Và Android

Người dùng cần chuyển Contacts từ điện thoại iPhone sang Android hoặc ngược lại thì không hề dễ dàng. (Hình: wisbar.org)

GARDEN GROVE, California (NV) – Điều bất tiện hiện nay là mỗi lần thay đổi điện thoại dù tạm thời hay lâu dài thì việc quan trọng cần làm trước tiên là di chuyển Contacts (danh mục) từ điện thoại cũ sang điện thoại mới.

Tuy nhiên, nếu người dùng cần chuyển Contacts từ điện thoại iPhone sang Android hoặc ngược lại thì không hề dễ dàng như đối với hai điện thoại cùng hệ điều hành.
Bài viết này hướng dẫn cách đơn giản nhất để di chuyển Contacts giữa iPhone và Android.

1- Chuyển từ iPhone sang Android

Nếu lưu Contacts trong account Google, bạn chỉ cần log in vào tài khoản Google của mình trên điện thoại Android là dữ liệu Contacts tự động có sẵn mà không cần làm gì thêm (vì điện thoại tự động đồng bộ với mạng).

Trường hợp bạn lưu Contacts trên iCloud, bạn cần chuyển Contacts sang account Google bằng cách sau:

– Dùng trình duyệt web mở iCloud.com, log in vào account của mình rồi bấm chuột lên logo Contacts

– Trong cửa sổ Contacts, bạn bấm Control + A (hoặc Command + A) để chọn hết toàn bộ Contacts. Sau đó, bấm chuột lên biểu tượng bánh răng ở góc dưới bên trái rồi chọn lệnh Export vCard. File tạo ra sẽ tự động download về máy tính của bạn.

– Tiếp theo, bạn cũng dùng trình duyệt vào địa chỉ https://contacts.google.com/ rồi bấm chuột lên mục Import ở khung bên trái, rồi bấm tiếp nút Select file trong hộp thoại hiện ra và chọn file vCard đã download về trước đó.

Từ bây giờ, khi bạn log in vào account Google trên điện thoại Android là Contacts sẽ được đồng bộ đầy đủ.

2- Chuyển từ Android sang iPhone

– Trên điện thoại Android, bạn mở Settings → Accounts rồi bấm lên account Google của bạn. Tiếp đó, bấm lên mục Account sync.

– Trên điện thoại iPhone, bạn mở Settings → Password & Accounts > Add Account > bấm lên biểu tượng Google.

– Sau đó, bạn log in vào account Google đã tiến hành sao lưu ở trên rồi chọn Allow và gạt nút Contacts sang On (màu xanh).

– Sau khi iPhone đồng bộ Contacts của account Google xong, bạn quay lại Settings → Contacts rồi bấm lên mục Default Account và chọn account Google của mình trong màn hình tiếp theo.

Lê Hoàn
Theo Người Việt Online ngày 3/6/2020

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*