Tin Hoa Kỳ Ngày 17/12/2022

HỒ SƠ TWITTER: TẠI SAO TRUMP BỊ CẤM CỬA

Ông Elon Musk tiếp tục xì ra những tin nội bộ của Twitter liên quan đến việc Twitter phe đảng, cấm cửa ông Trump, không cho ông tham gia góp ý kiến trong Twitter.

Đây là quyết định của Twitter đã được manh nha từ cả năm trước, qua chính sách ngấm ngầm kiểm duyệt các nhân vật bảo thủ. Tới sau ngày có cuộc biểu tình bao vây quốc hội ngày 6/1/2021 thì ban lãnh đạo Twitter lấy quyết định dứt khoát và công khai cấm cửa ông Trump. Khi đó, ban lãnh đạo Twitter bị áp lực hết sức nặng nề của đảng DC, đặc biệt là của hai vợ chồng Obama, nhất là bà Michelle Obama (chuyện lạ là bà Michele cho đến khi đó vẫn còn nhiều uy quyền trên đám truyền thông loa phường như vậy). Ban lãnh đạo cũng bị áp lực nặng của chính nhân viên Twitter khi hầu hết đám này là thành phần cấp tiến cuồng tín nhất, đã ủng hộ đảng DC tới hơn một triệu rưởi đô trong khi chỉ cho đảng CH có 25.000 đô cho có. Điều này khiến ta hiểu ông Musk khi sa thải cả ngàn nhân viên Twitter, không phải chỉ là lấy quyết định tài chánh thanh giản hóa Twitter, mà còn là quyết định chính trị, loại bỏ những thành phần chống Trump cuồng điên nhất trong Twitter để bảo đảm tính bớt phe đảng quá đáng của Twitter.

Nghĩa là khi đó, ban lãnh đạo bị áp lực từ các lãnh đạo đảng DC ngoài tổ chức đến ngay trong nội bộ Twitter. Nhưng ông chủ của Twitter, Jack Dorsey đã kiên trì chống lại việc kiểm duyệt, đục bỏ Trump. Ông Dorsey không phải là người duy nhất.

Có một nhân viên gốc Tầu chống lại việc cấm cửa ông Trump, đã lên tiếng “Có thể tại vì tôi là người gốc Tầu từ Trung Cộng qua, nên tôi hiểu rất rõ chế độ kiểm soát sẽ triệt tiêu mọi đối thoại cần thiết“. Một anh đồng nghiệp mau mắn sửa lưng ngay: “Bên Tầu, đó là Nhà Nước kiểm duyệt dân, ở đây, là dân kiểm duyệt Nhà Nước, khác xa“. Câu hỏi cho anh này: khác xa thật, nhưng dân là ai, kiểm duyệt dựa trên tiêu chuẩn nào, quyền kiểm duyệt từ đâu ra, đâu là giới hạn? Quyền tự cho, dựa trên tiêu chuẩn của chính mình tự đặt, vô giới hạn? Thế thì đúng là khác xa, ngay cả Hitler hay Mao cũng chưa dám tự cho mình cái quyền ghê gớm đó.

TT Trump khi đó đã là đối tượng duy nhất và quan trọng nhất mà Twitter muốn bịt miệng, bất chấp việc chính ông chủ Twitter, ông Jack Dorsey tỏ ý lo ngại Twitter phe đảng quá đáng, vi phạm quyền tự do ngôn luận của ông Trump. Ông Dorsey khi đó đang vắng mặt đi nghỉ hè, ông Yoel Roth, một phó tổng giám đốc xử lý, tuy ông này có nói chuyện hay chính xác hơn, áp lực ông Dorsey qua điện thoại để cuối cùng ông Dorsey đồng ý cấm cửa Trump.

Tin mới nhất: tuần rồi, ông Dorsey cho biết Twitter thật sự không có ‘chương trình nghị sự bí mật’ nào -no hidden agendas-, ý muốn nói Twitter thực sự không có ác ý cố tình bịt miệng Trump vì phe đảng. Bằng chứng lộ liễu vậy mà còn cãi chầy cãi cối.

Các tuýt mới bị xì ra cho biết ông Roth ngay từ ngày bầu tổng thống năm 2016, đã họp với các cơ quan FBI, bộ An Ninh Lãnh Thổ và Tình Báo Quốc Gia của Obama, gần như mỗi ngày, mỗi lần đều nhận được danh sách những tin cần ngăn chặn không cho lên tuýt, hay những tin chính quyền Obama muốn tung ra. Ông Roth thuộc loại cuồng chống Trump chết bỏ, mới đây đã bị ông Musk sa thải. Sau khi bị sa thải, về việc cấm cửa Trump, ông Roth tuyên bố tỉnh bơ “không có gì hối hận hết“, ông ta đã làm những chuyện phải làm.

Điểm đáng nói là Twitter sau đó, cho đến khi ông Trump đã thất cử năm 2020, đã đi xa tới độ cố ‘nặn’ ra tội để cấm cửa Trump, bất cần để ý tới hậu quả vi phạm quyền tự do ngôn luận.

Cho dù ông Trump đã chẳng vi phạm nội quy nào của Twitter:

Những tin tức về Twitter đang là xì-căng-đan chính trị thô bạo nhất lịch sử chính trị Mỹ, thế nhưng nếu quý độc giả theo dõi truyền thông loa phường ‘phe ta’ thì quý vị sẽ không thấy gì hết. Đám truyền thông phe đảng tiếp tục ém nhẹm câu chuyện, không bàn, không loan tin gì hết, coi như chuyện này đang xẩy ra ở xứ Congo chứ không phải ở ‘thành đồng dân chủ’ Mỹ này. Quý độc giả không rành tiếng Mỹ, chỉ nghe và đọc truyền thông vẹt tị nạn thì lại càng mù tịt hơn vì đám này đang kẹt, không có bài để dịch cho dù muốn nói gì hay viết gì. 

Theo tin của báo Wall Street Journal, phe CH cho biết sẽ mở cuộc điều tra về Twitter xem họ thông đồng tới mức nào với chính quyền Obama trong cuộc bầu cử 2016, rồi thông đồng ra sao với đảng DC trong cuộc bầu năm 2020 để giúp hạ Trump.

https://www.newsmax.com/newsfront/twitter-files/2022/12/10/id/1099978

https://twitter.com/mtaibbi/status/1601352083617505281

Chuyện ngoài lề: ông Musk đã cho biết ông đã nhận được rất nhiều đe dọa giết ông. Ông cũng mỉa mai cho biết ông không hề có ý định tự tử, do đó, nếu có tin ông tự tử chết thì đó không phải là lý do thật sự tại sao ông chết!

Dù chưa bị ám sát, nhưng ông Musk đã lãnh búa nặng khi giới trẻ cấp tiến, trước đây là khách hàng đầu cuồng mê xe Tesla, bây giờ đã rủ nhau tẩy chay Tesla. Hồi đầu năm nay, các nghiên cứu cho thấy trong khối cử tri trẻ của DC, gần 25% mê xe Tesla, bây giờ chỉ còn trên 10%. Trong khi đó, trị giá cổ phiếu Tesla đã rớt từ gần 400 đô xuống còn dưới 160 đô hiện nay, giảm 60%. Ông Musk chỉ sở hữu có dưới 15% Tesla thôi, nhưng tên tuổi của ông đã gắn liền với Tesla, nên Tesla bây giờ bị khối cấp tiến trù ẻo oan. Phần lớn tài sản của ông không phải là Tesla mà là công ty SpaceX, làm hỏa tiễn và phi thuyền không gian, ngoài ra ông còn có cả chục đại công ty khác, trong đó công ty cung cấp miễn phí hệ thống internet cho cả xứ Ukraine đang đánh nhau với Nga. Ông Musk đã không còn là người giàu nhất hành tinh nữa, tuột xuống đâu hàng thứ hai hay thứ ba gì đó, năm 2022 đã mất toi đâu 100 tỷ, bây giờ tài sản chỉ còn trên 160 tỷ thôi (theo Bloomberg), thật là khổ, làm sao sống đây?!

Tin mới tuần rồi: ông Musk mới bán thêm cổ phần Tesla trị giá hơn 3,6 tỷ đô. Không ai rõ ông bán, lấy tiền làm gì. Các nhà đầu tư còn lại lo sợ việc bán liên tục này sẽ làm trị giá cổ phần Tesla giảm thêm nữa.

CỰU NHÀ BÁO NYT TỐ CÁO ĐỒNG NGHIỆP KHỎA LẤP TWITTER

Cựu bình loạn gia của New York Times, Ben Smith, đã lên tiếng công kích các đồng nghiệp của ông trong CNN, Washington Post, NBC,… đã cố tình ém nhẹm các tin về Twitter đang bị ông Musk công khai hóa, bằng chứng cụ thể nhất việc Twitter đã thông đồng với phe cấp tiến đánh Trump trong hai cuộc bầu tổng thống năm 2016 và 2020.

Theo ông Smith, những tuýt bị xì ra cực kỳ quan trọng, chứng minh Twitter đã thông đồng như thế nào với đảng DC để giúp đánh Trump, nhưng quan trọng hơn nữa là thái độ hiện nay của truyền thông là cố ém nhẹm những tin này, một lần nữa xác nhận tính phe đảng thô bạo của truyền thông loa phường Mỹ.

https://www.foxnews.com/media/ex-nyt-columnist-swipes-media-downplaying-twitter-files-less-interesting-facebook-leaks-made-front-pages

LÃNH ĐẠO TÌNH BÁO MỸ VÀ LAPTOP CẬU ẤM

Về chuyện laptop của cậu ấm Hunter, xin phép nhắc lại, khi đó, tháng 10/2020, 3 tuần trước bầu cử tổng thống năm 2020, toàn bộ truyền thông loa phường, nhất trí tung tin đó là sản phẩm của phản gián Nga, không nên quan tâm.

Hình tự chụp của Hunter Biden trong laptop

Để củng cố cho lập luận trên, phe DC vận động hơn 50 cựu đại quan ngành tình báo ra tuyên cáo chung, khẳng định tất cả những tin tức, emails, hình ảnh ,… trong laptop theo nhận định cả đời kinh nghiệm của họ, đều rõ hơn ban ngày là sản phẩm thô thiển của phản gián Nga. Cho đến bây giờ thì cả thế giới đành nhìn nhật tất cả đều là sản phẩm thật của cá nhân một mình cậu ấm Hunter, chẳng có Nga hay Tầu xen vào gì hết. Dưới đây là hình và tên của 50 đại quan thông thái đó:

(Hình do một độc giả DĐTC cung cấp)

Một vài nhân vật tên tuổi trong hình trên:
– Brennan: John Brennan, Giám Đốc CIA của Obama.
– Clapper: James Clapper: Giám Đốc Tình Báo Quốc Gia của Obama.
– Hayden: Michael Hayden: Giám Đốc Tình Báo Quốc Gia của Bush con.
– McLaughlin: John McLaughin: Giám Đốc CIA của Bush con.
– Morrell: Michael Morrell: Giám Đốc CIA của Obama.
– Panetta: Leon Panetta: Giám Đốc CIA, bộ trưởng Quốc Phòng của Obama.

Với những giám đốc CIA và tình báo tài giỏi như vậy, nước Mỹ chưa là thuộc địa của Nga hay Trung Cộng thì đúng là phép lạ, chắc nhờ Nga và TC tha cho.

Lãnh tụ CH trong hạ viện đã hứa sẽ lôi tất cả ra điều trần trước hạ viện. Ta chờ xem.

https://www.politico.com/news/2020/10/19/hunter-biden-story-russian-disinfo-430276

VỤ ĐỔI TÙ LỊCH SỬ

Báo phe ta nặng Washington Post cho biết hầu hết quan chức bộ Tư Pháp cho rằng việc trao đổi tù, một nữ cầu thủ bóng rổ đổi với một vua buôn lậu vũ khí thế giới là một sai lầm vĩ đại và điên rồ –huge mistake and madness– của chính quyền Biden, khi ‘tội’ của hai người hoàn toàn không cân xứng. Tay Viktor Bout nổi tiếng là ‘Kẻ đi buôn tử thần‘ –Merchant of Death– giúp giết hại vô số người, đang ngồi tù với án 25 năm, được trả tự do đổi lấy một nữ cầu thủ bóng rổ vớ vẩn. Một mạng đổi một mang nghe có vẻ công bằng, nhưng thả tay ‘buôn tử thần’ này ra, sẽ có bao nhiêu người chết? Có đáng để đổi lấy việc dân Mỹ vui vẻ coi vài trận bóng rổ không?

Trong tương lai, nếu chiến trường Ukraine sôi động lại, quân Nga có vũ khí tàn sát dân Ukraine nhiều hơn nhừ tay Bout giúp, đừng lấy làm lạ khi Biden lại tặng Ukraine vài tỷ đô viện trợ quân sự nữa để đối phó với leo thang chiến tranh.

Đúng ra, theo Washington Post, tay Bout phải được đổi với ít nhất một hai người nữa, đặc biệt là anh TQLC Paul Whelan đang bị Nga nhốt tù.

Báo New York Times đặt câu hỏi việc trao đổi thiếu cân bằng này sẽ có thể đe dọa sinh mạng của dân Mỹ không, nếu Nga chỉ cần bắt nhốt bất cứ công dân Mỹ nào cũng có thể đổi lấy một tên tù Nga hắc ám nhất.

Tin mới nhất:

– Trả lời một câu hỏi của nhà báo, cố vấn An Ninh Quốc Gia của Biden, Jake Sullivan xác nhận tay Bout chỉ là một tên tội phạm, không phải là khủng bố – “he’s not a terrorist”. Bout đang ngồi tù, dưới án 25 năm về tội cung cấp vũ khí, súng phòng không bắn máy bay Mỹ cho Taliban tại Afghanistan. Ông Sullivan khẳng định trước khi trao trả tự do cho Bout về Nga, chính quyền Biden đã cân nhắc kỹ mối đe dọa cho an ninh quốc gia và cho sinh mạng người Mỹ, nhưng không thấy gì đáng quan tâm quá mức. Có lẽ tại Mỹ không còn đánh nhau tại Afghanistan nữa nên Biden cho thả Bout vì không còn lính Mỹ bị chết. Lính và dân Ukraine có chết vì Bout giúp vũ khi cho Putin là chuyện… ráng chịu! Cứu dân Ukraine, Biden không được thêm bao nhiêu phiếu, chứ cứu một chị da đen đồng tính chơi bóng rổ sẽ kiếm được không ít phiếu. Bài toán tiểu học. Sorry nhé!

– Ngay sau khi về tới Nga, tay Viktor Bout này đã được mời làm cố vấn cho Ủy Ban Đối Ngoại của quốc hội Nga. Ủy Ban này chắc có trách nhiệm liên lạc với các tổ chức buôn vũ khí lậu quốc tế. Sẽ không phải chuyện lạ nếu Ủy Ban này mời Biden làm chủ tịch danh dự để cám ơn công trạng của cụ.

– Tin Mới nhất, Nga đề nghị đổi anh Whelan lấy một gián điệp Nga đang bị tù bên Đức. Có lẽ Nga cho rằng Đức sẽ phải nghe lệnh của Biden.

https://www.foxnews.com/media/doj-officials-call-bidens-griner-merchant-death-swap-mistake-madness

ỦY BAN J-6 BỊ CBS TỐ LÀM XIẾC VỚ VẨN

Dân biểu Adam Schiff, cuồng chống Trump nặng nhất, đã cho biết Ủy Ban J-6 sẽ chuyển hồ sơ của Ủy Ban qua cho bộ Tư Pháp để yêu cầu bộ mở cuộc điều tra và truy tố TT Trump và đâu nửa tá phụ tá và cố vấn cao cấp nhất.

Xuất hiện trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp trên đài tivi CBS, ông Schiff đã bị nhà báo phe ta, bà Margaret Brennan bắt bí qua vài câu hỏi. Đại ý bà Brennan hỏi vụ Ủy Ban đưa hồ sơ yêu cầu bộ Tư Pháp điều tra về vụ biểu tình có phải là hành động màu mè chính trị hoàn toàn vô nghĩa vì ngay hiện nay, bộ Tư Pháp đang điều tra rồi, còn yêu cầu gì nữa? Có phải chỉ là đóng tuồng chính trị không? Ông Schiff loay hoay bào chữa, cho rằng Ủy Ban đã khám phá ra nhiều chuyện mà bộ Tư Pháp không biết, nên việc chuyển hồ sơ rất quan trọng. Sự thật là bất kể quan trọng cỡ nào, các hồ sơ Ủy Ban chuyển qua bộ Tư Pháp hoàn toàn không có nghĩa lý và công dụng gì cho cuộc điều tra của bộ Tư Pháp vì tuyệt đối không có giá trị pháp lý, vì toàn là lập luận chính trị một chiều, hay lời khai của các nhân chứng một chiều, không có đối chất hay luật sư bào chữa gì hết.

Tóm lại, trước khi giải tán, Ủy Ban chỉ cố đóng thêm một màn chót của tấn tuồng hát bộ rẻ tiền nhất thôi. Đến ngay cả truyền thông loa phường CBS cũng phải ngán ngẫm. Dù vậy, ta có quyền chuẩn bị nghe các con vẹt hô hoán … “Trump sắp xộ khám” sau khi bộ Tư Pháp nhận hồ sơ của Ủy Ban J-6!

Chẳng những vậy mà bây giờ lại còn chuyện Ủy Ban Ngân Sách của hạ viện -Ways and Means Committee- một hai đòi cho bằng được giấy khai thuế trong sáu năm qua của Trump, lấy lý do để làm luật mới về kiểm tra thuế của các tổng thống, bây giờ còn hai tuần nữa là hạ viện lọt vào tay CH, phe DC còn hy vọng làm luật gì nữa? Chỉ là nhất quyết lấy giấy khai thuế để đi mò tội rồi xì ra cho thiên hạ coi để đánh Trump, giúp Biden thôi. Đảng DC ngày càng phe đảng lộ liễu, coi cả nước như pha.

https://www.theblaze.com/news/adam-schiff-jan-6-committee-criminal-referrals?utm_source=theblaze-dailyPM&utm_medium=email&utm_campaign=Daily-Newsletter__PM%202022-12-12&utm_term=ACTIVE%20LIST%20-%20TheBlaze%20Daily%20PM

PHE HUNTER LUỐNG CUỐNG

Báo phe ta Washington Post loan tin đoàn luật sư của cậu ấm Hunter Biden đang luống cuống chuẩn bị cho việc cậu sẽ bị hạ viện do CH nắm đa số sẽ lôi ra điều tra về các kinh doanh mờ ám của cậu với Ukraine và Trung Cộng.

Các luật sư đang tranh cãi về chiến lược bào chữa cho cậu. Các luật sư đang bối rối tìm cách biện giải cho các emails, tin tức, hình ảnh tràn ngập trong laptop của cậu. Quan trọng hơn nữa, các luật sư cũng đang điên đầu tìm cách bảo vệ cụ Biden luôn, đang cố diễn giải cụ Biden và cậu ấm Hunter chẳng có bà con chú bác gì với nhau hết, chỉ là người dưng nước lã thôi, tỉnh cờ cùng họ thôi.

https://www.foxnews.com/media/hunter-bidens-legal-team-disarray-ahead-gop-investigations-not-fully-coordinating

TIN DI DÂN LẬU 

  • Tràn qua El Paso

Hàng ngàn di dân lậu tràn qua biên giới Mỹ tại El Paso, tiểu bang Texas, đầu tuần rồi. Nội trong một tối chủ nhật rồi, hơn 1.500 người đã băng qua sông, tràn vào Mỹ với sự tiếp tay của cảnh sát biên giới Mễ. Hàng đoàn xe buýt đã chở đám di dân lậu, phần lớn là dân Peru, Nicaragua và Ecuador từ phiá nam Mexico lên tuốt tới bắc Mễ để thả họ xuống sát biên giới, rồi đám dân này lội sông rất cạn băng qua Mỹ. Vài chục cảnh sát Mỹ tại El Paso bó tay đứng nhìn hàng ngàn người lũ lượt tràn qua.

Cảnh sát cho biết cho đến nay El Paso đã nhận hơn 5.000 di dân lậu, và không có khả năng nhận và nuôi tiếp tục, đã phải thả ra cả ngàn người. Chỉ trong hai ngày thứ bẩy và chủ nhật vừa rồi, hơn 1.700 di dân lậu đã được thả ra trên đất Mỹ, muốn đi đâu thì đi.

Tổng cộng chỉ trong một tháng 10 vừa qua, hơn 230.000 di dân lậu đã tràn vào Mỹ. Chính quyền liên bang không nhúc nhích, không giúp cũng chẳng cản, bỏ mặc các tiều bang biên giới phải lo giải quyết khủng hoảng này. Cụ Biden chưa một lần nào tới vùng biên giới trong 14 năm qua. Bà Kamala, được ủy nhiệm giải quyết khủng hoảng biện giới đã tới phi trường El Paso đúng một lần, họp báo tại đây rồi lên máy bay trở về Washington, không đi thăm bất cứ trại tạm cư nào. bộ trưởng An Ninh Lãnh Thổ khẳng định “chẳng có khủng hoảng gì hết“.

https://www.theblaze.com/news/thousands-of-illegal-aliens-storm-el-paso-in-one-of-the-largest-mass-crossings-ever?utm_source=theblaze-breaking&utm_medium=email&utm_campaign=20221212Trending-Border&utm_term=ACTIVE%20LIST%20-%20TheBlaze%20Breaking%20News

  • Biden kiện Arizona

Tin quái lạ có thật.

Sau khi chính quyền Biden cấm không cho tiếp tục xây tường biên giới, tiểu bang Arizona tìm cách bít biên giới để cản di dân lậu bằng cách lấy các thùng hàng hải lớn -container- bít biên giới. Cho tới nay Arizona đã dùng hơn 60 containers để chặn biên giới, chồng lên nhau. Chính quyền Biden mới đây đã kiện Arizona ra tòa vì theo Biden, việc làm này có nhiều hậu quả tai hại, do đó cần phải ngưng, chở các containers đi chỗ khác, để mở khoảng trống biên giới lại. Đây là những hậu quả tai hại chính quyền Biden viện dẫn:

– làm hại đất liên bang;
– đe dọa an nguy của dân thường trong vùng;
– cản trở các viên chức biên thùy kiểm soát biên giới.

Lý do không nói ra: cản di dân lậu vào Mỹ, gây thiệt hại cho chính sách kiếm cử tri của Biden và đảng DC!!!

https://www.foxnews.com/politics/biden-admin-sues-arizona-creation-shipping-container-border-wall-stop-illegal-immigration

  • CNN nhìn nhận

Sau hai năm làm loa phường cho Biden phủ nhận không có khủng hoảng gì tại biên giới Mễ, cuối cùng thì CNN cũng đã phải nhìn nhận có khủng hoảng thật.

Cả nước đã biết từ hai năm qua, bây giờ CNN mới thấy!

HẬU QUẢ CẮT TIỀN CẢNH SÁT

Thành phố Burlington của tiểu bang Vermont, là một trong những thành phố cấp tiến nhất Mỹ. Đã từng bầu cụ xã nghĩa Bernie Sanders là thị trưởng, mở đầu cho sự nghiệp chính trị của cụ sau này.

Năm 2021, sau vụ tên du thủ du thực đen George Floyd bị chết dưới tay cảnh sát, nổi lên phong trào đòi cắt ngân sách cảnh sát. Burlington đi tiên phong, cắt gần một nửa số cảnh sát. Kết quả mới được công bố: thành phố Burlington năm qua đã đạt kỷ lục số người bị giết cao nhất từ hơn 60 năm qua.

Có gì lạ mà phải đợi cả năm sau mới biết cắt giảm cảnh sát sẽ có hậu quả như thế nào?

https://www.foxnews.com/us/vermonts-largest-city-pays-bloody-price-cutting-police-force

CH BÁO CÁO NGUỒN COVID

Các thành viên CH của Ủy Ban Tình Báo của hạ viện đã công bố báo cáo về điều tra nguồn gốc vi khuẩn Vũ Hán của họ. Theo báo cáo, Ủy Ban nhận định có nhiều chỉ dấu –“indications”– cho thấy có liên hệ trực tiếp giữa các nghiên cứu về vũ khi sinh học của phòng thí nghiệm Vũ Hán với sự phát tác ra vi khuẩn Vũ Hán hay SARS-CoV-2 trong dân chúng Vũ Hán vì một tai nạn của phòng thí nghiệm, để lọt vi khuẩn ra ngoài.

Ở đây, xin nhắc lại, bác sĩ Fauci mới đây cho biết ông không chắc chắn vi khuẩn phát xuất từ đâu và không thể hoàn toàn bác bỏ giả thuyết vi khuẩn thất thoát từ phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, ông nhìn nhận trước đây ông đã khẳng định vi khuẩn không phải phát sinh ra từ phòng thí nghiệm chỉ vì không muốn làm mất lòng Trung Cộng, sợ TC sẽ không hợp tác trong việc chặn COVID hay chặn các dịch khác trong tương lai.

https://www.foxnews.com/politics/covid-origins-may-have-been-tied-chinas-bioweapons-program-gop-report

TRUMP BỊ ‘CHỌC QUÊ’

Tuần rồi, ông Trump rình ràng tuýt trên trang mạng của ông Truth Social là ông sắp có một thông báo cực quan trọng. Truyền thông loa phường hồi hộp chờ đợi, đoán mò đủ chuyện như ông Trump có thể sẽ rút lui, hay có thể thông báo tên của người đứng cùng liên danh. Cuối cùng, ông Trump chỉ là tung ra thị trường qua trang mạng một lô hình ảnh của chính ông dưới hình thức những những tấm cạc giống như những lá bài tây, bán 99 đô một bộ, coi rất trẻ con.

Truyền thông nhất loạt bôi bác, chọc quê ông Trump. Thực tế, trong hai ngày, ông đã bán hết ngay 45.000 bộ, gây quỹ được gần 4,5 triệu đô, trong khi giá chợ đen một bộ bây giờ đã vọt lên tới 200 đô.

Truyền thông loa phường cho đến bây giờ vẫn coi thường mà chưa hiểu ông Trump đã hiểu tâm lý dân Mỹ hơn xa đám truyền thông chỉ giỏi bôi bác, xuyên tạc. Truyền thông chọc quê Trump trong khi ông này ngồi rung đùi đếm tiền hỗ trợ. Cứ tiếp tục, mai này trắng mắt đừng kêu oan.

https://www.usatoday.com/story/news/politics/2022/12/16/donald-trump-nft-trading-card-collection/10908893002/

TIN THỜI SỰ ‘THỨC TỈNH’

  • Phụ tá thứ trưởng lại bị bắt vì ăn cắp

    ‘Ông’ (?) phụ tá thứ trưởng Năng Lượng Sam Britton của Biden, người mắc bệnh tâm thần nặng, để râu nhưng lại thích mặc quần áo đàn bà ngay cả khi đi làm mỗi ngày, cách đây ít tuần bị bắt tại phi trường Minneapolis vì ăn cắp nguyên một va-li quần áo đàn bà của một phụ nữ, đã lại bị bắt về một vụ ăn cắp khác. Lần này ăn cắp nữ trang. Sẽ bị kết tội ‘felony grand larceny’ là tội ăn cắp gia trọng, có thể bị phạt tiền và đi bóc lịch luôn.

Nếu ta nghĩ đến câu “Nhìn vào nội các thì biết khả năng tổng thống” thì… còn gì để nói ?

‘Ông’ phụ tá thứ trưởng của Biden

Tin mới nhất, phát ngôn viên bộ Năng Lượng cho biết ‘ông’ Britton không còn làm việc cho bộ nữa. Không rõ ‘ông’ ta từ chức hay bị cách chức.

https://www.foxnews.com/politics/sam-brinton-nonbinary-biden-official-stole-jewelry-worth-1700-second-luggage-theft-police

  • Tòa phá án bác chính sách đổi giới của Biden

Chính quyền Biden ra tối kiến bắt buộc các bác sĩ và bệnh viện công giáo phải nhận mổ xẻ đổi giới tính khi có yêu cầu. Họ phản đối, kiện ra tòa nhân danh niềm tin tôn giáo của họ không cho phép làm chuyện này, và ép họ làm ngược lại là vi phạm quyền tự do tín ngưỡng của họ.

Kiện tới kiện lui, hai lần lên đến tòa kháng án. Cả hai lần các quan tòa đều bác bở quyết định của Biden. Chẳng những vậy, các quan tòa cũng cấm không cho các hãng bảo hiểm trả chi phí mổ xẻ đổi giới tính luôn.

https://www.foxnews.com/politics/federal-appeals-court-bars-biden-administration-forcing-catholic-groups-provide-transgender-car

  • CH đòi điều tra chính sách giới tính của bộ Quốc Phòng

Các dân biểu CH cho biết sẽ mở cuộc điều tra về chính sách giới tính của bộ Quốc Phòng hiện nay. Dưới ông bộ trưởng đen Lloyd Austin, ưu tiên của bộ Quốc Phòng hiện nay không phải là chuyện… quốc phòng hay huấn luyện quân nhân kỹ thuật tác chiến gì hết, mà ưu tiên là làm sao ‘thức tỉnh’ chính sách quốc phòng của Mỹ.

Theo ông Austin, ưu tiên của bộ Quốc Phòng hiện nay là bảo vệ các quân nhân loại đặc biệt: đồng tính, lưỡng giới, đổi giới,… chống mọi hình thức kỳ thị, bảo đảm họ được thăng thưởng và nhận trách nhiệm lãnh đạo xứng đáng. Theo kẻ này hiểu, thì trong tương lai rất gần, quân đội Mỹ sẽ có vài bà đen đồng tính làm tướng, bất kể mấy bà này có khả năng quân sự gì hay không. Như cụ VVL nhà ta đi bầu tổng thống chỉ cần coi màu da và giới tính vậy, khả năng là chuyện nhỏ không đáng kể.

https://www.foxnews.com/politics/pentagons-fixation-gender-safe-spaces-evades-congressional-probe-after-democrats-vote-down

  • Đổi giới tính rồi hối hận – Phần 1

Cô Prisha Mosley năm 18 tuổi đòi đổi giới trở thành đàn ông, mổ cắt ngực hai lần. Bây giờ 24 tuổi, ‘anh ta’ hối hận, muốn trở về làm phụ nữ lại, nhưng không còn ngực.

Cô ta cho rằng khi đó, chỉ nghĩ đây là một trò chơi làm cho vui -“for fun“- và đã được đám bạn khuyến khích, cổ võ và tán dương. Bây giờ, cô cảm thấy tâm thần rối loạn, không biết mình giới tính gì nữa.

https://www.foxnews.com/media/detransitioning-woman-left-heartbroken-irreversible-surgery-manipulated

  • Đổi giới tính rồi hối hận – Phần 2

Một cựu quân nhân ‘Người Nhái’ -Navy Seal- về hưu, đổi giới tính, bây giờ trở về nam phái. Anh Chris Beck cho biết anh rất hối hận đã tự phá nát đời mình vì nghe lời tuyên truyền, dụ dỗ tồi đổi tính. Anh nhìn nhận đã rất ngây thơ để bị lợi dụng quá dễ dàng, bị dụ dỗ lên CNN thường xuyên để quảng bá cho việc đổi giới tính.

Anh cũng cho biết chính sách hiện tại khuyến khích trẻ con đổi giới rất dễ dàng mà không cần biết hậu quả tai hại cho chúng như thế nào.

https://www.foxnews.com/us/retired-navy-seal-made-famous-coming-out-trans-announces-detransition-destroyed-my-life

Nhìn qua hai câu chuyện trên rồi nghĩ lại chính sách của đám cấp tiến đang cổ võ: cho phép trẻ vị thành niên đổi giới không cần xin phép hay cho bố mẹ biết. Cụ vẹt nào hoan nghênh ý kiến này, có giỏi xin lên tiếng đi. ĐDz, NTN, MPL, ĐQAT, các ‘sư luật’ ‘điêu ngoa’, ‘vô duyên’,… đâu hết rồi?

TIN VẮN MỸ

– Chinh sách kềm hãm lạm phát qua việc tăng lãi suất của chính quyền Biden hiển nhiên không hiệu nghiệm gì khi tuần rồi, Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang lại phải tăng lãi suất lên thêm 0,5%, khiến lãi suất đã tăng lên tới mức cao nhất trong 15 năm qua, từ năm 2007 ngay khi Mỹ bắt đầu gặp khủng hoảng tài chánh. Chủ tịch Jerome Powell nhìn nhận Mỹ chưa chặn được lạm phát nên bắt buộc phải tiếp tục tăng lãi suất để siết hầu bao. Chính sách này chưa biết có chặn lạm phát hay không, nhưng chắc chắn đã khiến giới kinh doanh và đầu tư Mỹ lạnh cẳng, lo sợ năm tới 2023, có thể là qua năm tới nữa 2024, kinh tế Mỹ sẽ bị suy trầm nặng. Hai ngày cuối tuần, thứ năm và thứ sáu ngay sau khi lãi suất bị tăng, Dow Jones đã rớt ngay hơn 1.000 điểm.

– Ngay trước khi ‘Hội Đồng Tin Tưởng và An Toàn’ -Trust and Safety Board- là cơ quan kiểm duyệt tin của Twitter họp, ông Musk đã thông báo cho họ biết tất cả thành viên của hội đồng đều bị sa thải hết không chừa một ai, và hội đồng đóng cửa tiệm, ngưng hoạt động ngay lập tức.

– Ông Elon Musk treo giò, cấm cửa Twitter một vài nhà báo cấp tiến vì tội theo dõi với ý đồ miệt thị cá nhân ông Musk. Ông này cũng đe dọa sẽ kiện một nhân viên của Twitter đã lập một hệ thống mạng theo dõi các di chuyển của cá nhân ông Musk, đi đâu, gặp ai,… Xì-căng-đan Twitter thì truyền thông im re, nhưng vụ ông Musk treo giò vài tên nhà báo cấp tiến thì truyền thông loa phường nhẩy dựng lên, la oai oải.

– Một ngày sau khi tuyên thệ nhậm chức, tân thị trưởng Los Angeles, bà Karen Bass ban bố tình trạng khẩn trương trên toàn tỉnh Los Angeles vì nạn dân vô gia cư dựng lều tứ tung. Hiện nay, có khoảng 40.000 dân vô gia cư đang sống tại Los. Bà Bass cho biết đây chỉ là biện pháp mở màn thôi, và trong những ngày tới, sẽ còn nhiều biện pháp cụ thể khác. Los sẽ tổ chức Thế Vận Hội năm 2028, và bà Bass cam kết sẽ quét sạch nạn vô gia cư trước đó.

– Một phái đoàn 3 dân biểu của đảng DC đã chính thức viếng thăm thân hữu Cuba. Phái đoàn đã gặp chủ tịch Cuba, Miguel Diaz-Canel, và nhiều viên chức quan trọng khác. Mục đích của phái đoàn dân biểu DC Mỹ là cổ võ việc mở lại quan hệ ngoại giao Mỹ-Cuba, đã từng bị TT Trump cắt sau khi TT Obama mở lại.

TIN VẮN QUỐC TẾ

– Máy bay và chiến hạm Trung Cộng lại tới sát lãnh hải Đài Loan, nắn gân bà TT Thái Anh Văn.

– Mỹ viện trợ hỏa tiễn phòng không Patriots cho Ukraine, trong khi Nga ào ạt pháo kích thủ đô Kyiv lại.

Theo Diễn Đàn Trái Chiều ngày 17/12/2022

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*