Thông Cáo Báo Chí Của CĐVN Tại Massachusetts Về Thượng Nghị Sĩ Dean Trần

Thông cáo báo chí
Ngày 26 tháng 7 năm 2022

Cộng đồng Người Mỹ gốc Việt ở Massachusetts xem bản cáo trạng gần đây đối với Thượng nghị sĩ Dean Trần và những gì xảy ra chung quanh với nhiều lo ngại sâu sắc. Thượng nghị sĩ Dean Trần đã phục vụ cộng đồng vùng Fitchburg, thành phố Worcester và quận Middlesex một cách cần cù và trân trọng trong rất nhiều năm. Hơn hết, Thượng nghị sĩ Dean Trần đã biểu dương lòng cam kết phục vụ và sự ngay thẳng thật cần thiết trong thời buổi chia rẽ này. Ông cũng phục vụ như một nguồn gợi hứng cho cộng đồng gốc Việt, thúc giục chúng ta dấn thân vào hệ thống chính quyền. Ông đã cho chúng ta thấy rằng cánh cửa hệ thống này mở rộng cho tất cả mọi người, điều này không dễ dàng thấy trong nhiều khu vực khác trên thế giới.

Chúng ta là một nhóm người mang những vết thương lòng thật sâu, gây ra bởi áp bức của Cộng sản. Nhiều người trong chúng ta mất người thân trong gia đình và bạn bè. Những trải nghiệm bi thảm đã nâng cao nhận thức của chúng ta, có lẽ rõ hơn hết, là những dấu hiệu manh nha về thể chế chuyên quyền. Bản cáo trạng chọn lựa dính dáng đến các cáo buộc được đưa ra, công bố mà không có bất kỳ cảnh báo nào nhắm tới các mục tiêu chính trị tiềm ẩn và mục đích khác, là những thứ mà chúng ta cảm thấy rất quen thuộc. Tại sao sự việc này không được đưa ra cách đây ba năm mà đợi đến bây giờ, chỉ còn vài tuần là có cuộc bầu cử sơ bộ?

Là người Mỹ gốc Á, chúng ta càng thấy mối quan tâm sâu sắc hơn. Trước nay đã có một lịch sử lâu dài về sự kỳ thị, chống lại những người thuộc gốc Á tại quốc gia này. Có thể kể, luật phân biệt đối xử ở San Francisco, việc tập trung những người Mỹ gốc Nhật trong Thế chiến thứ hai, những cáo buộc gần đây ở một số cơ sở giáo dục có uy tín tại Hoa Kỳ, trong đó có đại học Harvard, đã thiết lập hạn ngạch từ chối thu nhận người gốc Á vào các chương trình dựa trên thành tích cá nhân, là những sự thật luôn trĩu nặng trong tâm trí chúng ta.
Gần đây nhất xảy ra một số vụ tấn công trực tiếp và hung bạo đối với người Mỹ gốc Á, hầu hết đáng kể là ở thành phố New York, bởi một số người tìm cớ biến họ thành vật tế thần cho đại dịch Covid 19.

Thượng nghị sĩ Dean Trần luôn nhấn mạnh các giá trị của tự do, tự lực và thiện chí đối với tất cả mọi người. Cộng đồng Người Mỹ gốc Việt tại Massachusetts tuyên bố hoàn toàn tín nhiệm và đặt trọn niềm tin vào Thượng nghị sĩ Dean Trần. Chúng tôi tin rằng ông sẽ được minh oan. Hệ thống tư pháp hình sự không thể được lạm dụng làm một công cụ để đạt cho được mục tiêu chính trị. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ Thượng nghị sĩ Dean Trần, vững vàng lòng tin, đặt trọn vẹn tín nhiệm và nhiệt thành ủng hộ, nhất là khi ông phải đối mặt với những thách thức bá đạo trước mặt. Thượng nghị sĩ Dean Trần sẽ hết lòng phục vụ tất cả người Mỹ trên đất nước này.

Ban Điều hành VACMASS

Chủ tịch: Vinnie Thân
Phó chủ tịch Nội vụ: Khang Nguyễn
Phó chủ tịch Ngoại vụ: Như Lê
Tổng thư ký: Daniel Lam
Thủ quỹ: Nhị Lê
Trưởng ban Truyền thông: Daniel Lam
Trưởng ban Tổ chức: Oanh Lạc
Trưởng ban Sinh hoạt Giới trẻ và Sinh viên: Thụy-Liễu Vũ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*