Khodorkovsky: Sự Sụp Đổ Của Putin Chỉ Có Thể Xảy Ra Khi Có Sự Trợ Giúp Của Quân Đội Nga

Nhà phê bình Điện Kremlin Khodorkovsky

Nhà phê bình (der Kritiker / the critic) Điện Kremlin và cựu tài phiệt Mikhail Khodorkovsky tin rằng cách duy nhất để lật đổ Tổng thống Nga Putin là nhờ sự giúp đỡ của quân đội nước này.

Khodorkovsky nói với đài truyền hình Đức RTL và Ntv rằng ở giữa cuộc chiến Ukraine, có thể quan sát thấy “sự xói mòn trong hàng ngũ cấp trung của bộ máy nhà nước”. Tuy nhiên, điều này sẽ không dẫn đến một sự thay đổi chế độ “trong tương lai gần”.

“Chỉ có thể có một cuộc nổi dậy ở Nga khi quân đội nhận ra rằng họ đang thua hoặc đã thua ở Ukraine”, Khodorkovsky, người đang sống lưu vong, đã nói. “Rồi Putin sẽ gặp vấn đề lớn với quân đội. Lịch sử nước Nga cho đến nay luôn là như vậy.”

Khodorkovsky nói, “Putin không phải là nguyên thủ quốc gia của một nhà nước thông thường. Putin là một tên cướp, một tên tội phạm.”

Cựu giám đốc công ty dầu khí Nga Yukos, người bị giam giữ từ năm 2003 đến 2013, đã kêu gọi phương Tây tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Khodorkovsky nói với RTL và ntv: “Ukraine sẽ không thể kháng cự nếu không có các đợt chuyển giao vũ khí thường xuyên. Putin biết điều này, Ukraine biết điều này và tôi thật sự hy vọng rằng các nhà hoạch định chính sách của phương Tây cũng biết và hiểu điều này.”

Lê-Ngọc Châu
Nam Đức, chiều ngày 24.03.2022. Hình internet

Theo (AFP/D. KOS.), Mi., 23. März 2022
https://de.yahoo.com/nachrichten/chodorkowski-sturz-putins-nur-hilfe-144937120.html

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*