Mỹ Cấp 5 Triệu Đôla, Lập Học Viện Lãnh Đạo Trẻ Ở Việt Nam

Hoa Kỳ mới công bố dự định cung cấp 5 triệu đôla để thành lập một học viện liên quan tới YSEALI [Young Southeast Asian Leaders Initiative, Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á] ở Việt Nam.
Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, tại sự kiện có tên gọi “Tương lai của ASEAN: Vai trò của Giới trẻ” hôm 4/9, Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ phụ trách Đông Á – Thái Bình Dương David Stilwell cho biết rằng Học viện YSEALI sẽ được đặt tại Đại học Fulbright Việt Nam [FUV] ở TP HCM.
Tin cho hay, học viện này dự kiến sẽ tổ chức các buổi hội thảo về xây dựng năng lực cho các chuyên gia trẻ từ sơ đến trung cấp có tuổi đời từ 25 đến 40 từ khắp Đông Nam Á với các chủ đề về công nghệ và đổi mới sáng tạo, chính sách công và khởi nghiệp.

Đại học Fulbright Việt Nam có kế hoạch phối hợp với Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ để mời các học giả, các nhà thực hành chính sách và diễn giả khách mời từ Hoa Kỳ và Đông Nam Á tới hướng dẫn và tư vấn cho hơn 400 chuyên gia trẻ từ tất cả 10 quốc gia thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và Đông Timor.

Cũng tại sự kiện trên, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink nói rằng chính phủ Hoa Kỳ “xem YSEALI là chương trình nổi bật, giúp tăng cường phát triển nguồn nhân lực trên toàn khu vực”“tự hào góp phần cùng YSEALI và Đại học Fulbright Việt Nam tăng cường năng lực cho giới trẻ, không chỉ ở Việt Nam mà còn trong cộng đồng ASEAN”.
Cũng tham dự trực tuyến, theo Bộ Ngoại giao Mỹ, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc và Đại biện Phái đoàn Hoa Kỳ tại ASEAN Melissa A. Brown đã “nêu bật tầm quan trọng của YSEALI và FUV trong việc củng cố tương lai của Việt Nam và ASEAN”.

Theo VOA tiếng Việt ngày 10/9/2020

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*