Tin Hoa Kỳ Ngày 12/12/2020

CẬP NHẬT COVID

Dịch COVID tiếp tục tấn công mạnh

Tính đến cuối tuần này, đã có hơn 16 triệu người bị nhiễm. Quan trọng là số tử vong đã lên tới trên 3.100 người một ngày trong tuần qua, cho đến nay đã có hơn 300.000 người chết.

Trong khi Cali là tiểu bang có nhiều người bị nhiễm nhất (1,5 triệu người) thì Texas lại dành thế vô địch về nhiều người chết nhất trong một ngày, cho dù nói chung, tỷ lệ tử vong của Texas (1,7%) còn thua rất xa tỷ lệ tử vong của New York (4,5%), New Jersey (4,7%), và Massachusetts (4,1%).

Mỹ đã có tới gần 217 triệu cuộc thử nghiệm, trong khi quốc gia đứng hàng thứ hai về thử nghiệm là Trung Cộng với 160 triệu lượt thử nghiệm và thứ ba là Ấn Độ với 151 triệu.

COVID cũng đang tấn công Âu Châu rất mạnh

Với những kỷ lục về số người bị nhiễm và chết, Nga, Đức, Thụy Điển, và nhiều nước khác đang chuẩn bị những biện pháp cấm cung gắt gao nhất.

https://edition.cnn.com/2020/12/11/europe/europe-covid-cases-restrictions-intl/index.html

TT Trump ký sắc lệnh thuốc ngừa

TT Trump đã ký sắc lệnh bắt các hãng thuốc nhận trợ cấp của Mỹ phải ưu tiên cung cấp thuốc cho Mỹ. Sắc lệnh này thật ra chỉ có tác dụng trấn an dân Mỹ đang lo sợ có thể thiếu thuốc ngừa, tuy cũng có tác dụng nhắc lại điều kiện của Mỹ khi các công ty bào chế thuốc ký hợp đồng nhận bạc tỷ yểm trợ nghiên cứu thuốc ngừa. Mỹ đang có hợp đồng với nhiều công ty bào chế thuốc, phải cung cấp 3 tỷ liều thuốc ngừa cho Mỹ, dư thừa cho nhu cầu của Mỹ.

https://www.cnn.com/2020/12/07/politics/operation-warp-speed-vaccine-distribution-executive-order/index.html

Mỹ phê chuẩn thuốc ngừa

Tối thứ Sáu 11/12, cơ quan kiểm dịch Mỹ, CDC đã phê chuẩn thuốc ngừa của Pfizer. CDC lo ngại những phản ứng phụ nên muốn nghiên cứu cho kỹ, nhưng cuối cùng đã phê chuẩn.

Các tiệm bán thuốc CVS, Walgreen và Walmart đang ráo riết chuẩn bị khách hàng sẽ tràn ngập đòi chích ngừa. Việc phân phối cả trăm triệu liều thuốc ngừa cho cả trăm triệu dân đang là cái nhức đầu khổng lồ cho chính phủ Mỹ.

Bộ trưởng Y Tế Azar cho biết thuốc ngừa có thể bắt đầu được chích kể từ thứ Hai hay thứ Ba tuần tới.

Phản ứng phụ là chuyện có thể có, có thể không, dù sao cũng là mối đe dọa lâu dài, trong khi COVID là mối nguy cơ trước mắt rất cụ thể. Chích ngừa hay không, mỗi người có quyền lựa chọn cho chính mình.

Đối với CDC và các hãng thuốc, họ rất thận trọng. Nên nhớ xứ Mỹ khác xa thế giới vì những luật lệ hết sức phức tạp. Một người chích ngừa, nếu có phản ứng phụ gây tai nạn nào đó, có thể thưa kiện Pfizer và CDC tới phá sản luôn.

Trong gói cứu trợ mới của thượng viện do CH kiểm soát, có mục miễn thưa kiện các công ty bị kiện vì COVID, chẳng hạn công ty mở cửa cho nhân công đi làm, nhân viên đi làm bị nhiễm không thể kiện công ty được, hay bác sĩ hay bệnh viện chữa trị không thể bị kiện được.

Phe DC chống lại, vì từ trước đến giờ, họ vẫn chủ trương cho thiên hạ kiện, đòi bồi thường bạc triệu, bạc tỷ. Khối luật sư thưa kiện những vụ này là khối luật sư giàu nhất nước và luôn luôn hậu thuẫn tài chánh mạnh nhất cho đảng DC.

Canada phê chuẩn Pfizer

Canada đã chính thức phê chuẩn thuốc ngừa COVID của hãng bào chế Pfizer từ hôm thứ tư tuần rồi.

Canada đã đặt mua hơn 50 triệu liều thuốc ngừa, sẽ bắt đầu phân phối qua cả trăm trạm chích ngừa sẽ được thiết lập trên cả nước.

Một số chuyên gia đã báo động việc các nước giàu như Mỹ, Canada và Tây Âu đã đặt mua thuốc ngừa quá số cần thiết, sẽ không còn thuốc ngừa để bán cho các nước nghèo đông dân.

Thế mới thấy cái giả dối trong chính trị, khi cả thế giới xúm vào sỉ vả chính sách America First của TT Trump, nhưng tất cả đều theo đuổi chính sách “ta trước hết”, đổ xô đi mua thuốc cho ta trước, bất cần thiên hạ.

https://www.washingtonpost.com/nation/2020/12/10/coronavirus-covid-live-updates-us/

Nga bắt đầu thuốc ngừa

Chính quyền Nga đã cho phép tung ra thuốc ngừa COVID do Nga chế, có tên là Sputnik V. Tuy nhiên kế hoạch sẽ được tung ra khá chậm chạp vì khả năng sản xuất giới hạn. Chính phủ Nga cho biết hơn 2 triệu liều thuốc ngừa sẽ được phân phối trong ít ngày tới cho cả trăm trung tâm chích ngừa mới được lập ra trên cả nước. Ưu tiên hàng đầu được dành cho các nhân viên cấp cứu chống dịch, các giáo chức và công chức các cơ sở quan trọng.

Các chuyên gia Tây phương chỉ trích thuốc ngừa của Nga, cũng không khác thuốc ngừa của Tầu cộng, đã không được thử nghiệm chu đáo.

Nga hiện đã có gần 2,5 triệu người bị nhiễm, tuy số tử vong rất thấp, hơn 42.000 người.

https://www.foxnews.com/world/moscow-opens-dozens-of-coronavirus-vaccination-centers

Tranh cãi về đóng cửa kinh doanh tại Cali

Thống đốc Cali đã ra lệnh siết chặt việc cấm cung tiểu bang vì khả năng nhận người bệnh của các bệnh viện Cali đã lên tới mức tối đa. Lệnh cấm cung của Cali có lẽ gắt gao nhất nước đã được ban hành khi dịch COVID tấn công Cali tàn bạo nhất, đặc biệt là trong Los Angeles county bao gồm trung tâm Los và các vùng phụ cận phía nam, trong đó có những vùng phần lớn là dân thiểu số da đen và gốc Mễ.

Hai khối dân này đã là nạn nhân lớn nhất của dịch vì tình trạng sống của họ, vừa đông đúc chật chội, vừa thiếu phương tiện vệ sinh căn bản như điện nước, trong khi những dân này lại thường là thiếu kỷ luật nhất, rất coi thường các biện pháp chống dịch như cấm cung, cách ly, đeo mặt nạ.

Các biện pháp gắt gao đã gây tranh cãi lớn, với bên chống tố cáo các biện pháp đã đi quá xa gây hại nhiều hơn bảo vệ dân.

https://www.foxnews.com/politics/white-house-coronavirus-task-force-members-fauci-giroir-california-lockdowns

LS Giuliani rời bệnh viện

Luật sư Rudolph Giuliani cầm đầu khối luật sư của TT Trump đang thưa kiện các vụ tranh cãi bầu cừ, đã rời khỏi bệnh viện, về nhà tịnh dưỡng sau khi bị nhiễm COVID.

https://www.foxnews.com/politics/swalwell-pelosi-background-check-every-intern-not-necessary

CẬP NHẬT TIN TRANH CỬ

TCPV bác đơn kiện của Texas

Chiều thứ Sáu 11/12, TCPV đã ra phán quyết không thụ lý đơn kiện của tiểu bang Texas chống 4 tiểu bang then chốt trong vụ bầu tổng thống. TCPV biểu quyết với tỷ số 7-2 với hai thẩm phán Alito và Thomas chấp nhận đơn kiện của Texas, còn lại đều bác, kể cả ba thẩm phán do TT Trump bổ nhiệm.

Lý do căn bản là Texas không có căn bản pháp lý để kiện các tiểu bang khác về việc các tiểu bang khác làm vì không có thiệt hại cụ thể trực tiếp nào đến Texas.

Ở đây nên hiểu rõ, TCPV không phán các tiểu bang bị kiện đã làm đúng hay đã không vi phạm hiến pháp, mà chỉ không nhận đơn kiện vì cho rằng Texas không có lý do khởi kiện.

Việc TCPV bác đơn, mở đường cho cử tri đoàn chính thức bầu tổng thống thứ Hai 14/12.

Thượng viện nghe điều trần bầu cử

TNS Ron Johnson, chủ tịch Ủy Ban An Ninh Lãnh Thổ, đã cho biết tuần tới sẽ mở cuộc điều trần -hearing- về những ‘bất thường’ trong cuộc bầu cử vừa qua.

Đây chưa phải là thượng viện chính thức mở cuộc điều tra, mà chỉ là nghe các nhân chứng trình bày rồi sẽ có quyết định điều tra hay không sau đó. Có thể sẽ không điều tra riêng, nhưng ít nhất, thượng viện sẽ hiểu rõ vấn đề hơn để nếu cần, ra luật siết chặt hơn thủ tục bầu bán trong tương lai.

Việc này hoàn toàn không liên hệ gì đến các vụ tranh tụng đang tiến hành.

https://www.theepochtimes.com/senate-committee-plans-first-federal-hearing-on-election-irregularities_3612697.html?utm_source=newsnoe&utm_medium=email&utm_campaign=breaking-2020-12-10-1

TCPV bác đơn CH kiện 

TCPV liên bang đã bác bỏ đơn kiện của dân biểu CH Mike Kelly, đòi thu hồi tất cả 2,5 triệu phiếu bầu bằng thư của Pennsylvania. TCPV ra một phán quyết ngắn gọn có hai dòng, không ai ký tên hết.

Có nghĩa là đơn kiện của ông dân biểu Kelly, đứng tên kiện cùng một vài dân biểu CH khác,  không đủ căn bản pháp lý để TCPV thụ lý. Đơn kiện này trước đó đã bị Tối Cao Pháp Viện tiểu bang Pennsylvania bác bỏ rồi.

Các cụ DUT hô hoán như đây là phát đạn cuối cùng giết mọi nỗ lực xét lại kết quả bầu cử tại Pennsylvania của TT Trump, trong khi đây chỉ là một trong không biết bao nhiêu đơn kiện.

https://www.inquirer.com/news/pennsylvania-election-lawsuits-texas-supreme-court-mike-kelly-ted-cruz-tom-wolf-trump-20201208.html

Một quận hạt của Georgia từ chối không chứng thực kết quả bầu cử

Quận hạt -county- Georgia của tiểu bang cùng tên đã chính thức từ chối không chứng thực kết quả bầu cử tổng thống. Họ nêu lý do các máy bầu cử có vấn đề trục trặc, không tin tưởng được, do đó, việc đếm phiếu hay kiểm phiếu không thể thực hiện chính xác được.

Không rõ quận hạt này có bao nhiêu cử tri và việc không chứng thực kết quả của quận sẽ có hậu quả như thế nào trong kết quả chung của cả tiểu bang

https://hannity.com/media-room/just-in-georgia-county-says-no-to-certification-of-2020-election-results/

GIA TÀI CỦA TT TRUMP

Trang mạng chống Trump, Spike! đã viết bài nhìn nhận mặc dù họ chống TT Trump tuyệt đối và vẫn chống, nhưng đã phải nhìn nhận TT Trump đã để lại một gia tài lớn không xóa nhòa được trong nhiều chục năm tới. Đặc biệt là trên các phạm vi kinh tế, mậu dịch quốc tế, di dân và truyền thông.

Thái độ của TT Trump chống Tầu cộng, cũng như chống các đại tập đoàn công nghệ cao, Hồ Ly Vọng, TTDC và nhất là chủ thuyết đại đồng thế giới sẽ để lại dấu ấn lớn.

Theo Spike!, Trung Cộng dĩ nhiên vui mừng thấy cụ Biden thắng cử, đặc biệt là việc một nước Mỹ dưới quyền cụ Biden sẽ tham gia lại Thỏa Ước Khí Hậu Paris, là thỏa ước mang lại lợi thế rất lớn cho kinh tế Tầu cộng, vì sẽ trói tay kinh tế Mỹ và Tây Âu trong khi thả lỏng cho kinh tế Tầu phát triển mà không bị trói buộc bởi những luật lệ môi sinh quá gắt gao. Cái lỗ hổng lớn nhất của Thỏa Ước Paris là đã chấp nhận lập luận của Tầu cộng, coi xứ này như là xứ chậm tiến, đang cần phát triển kinh tế mạnh nên được miễn rất nhiều luật môi sinh gắt gao nhất, đặc biệt là trong giới hạn phế thải chất carbon của các nhà máy lớn.

Nếu cụ Biden đắc cử thật, ta sẽ có dịp chống mắt xem chính sách của cụ Biden đối với Tầu cộng như thế nào, nhất là sau khi cậu ấm Hunter đã ẫm bạc trăm triệu đấm mõm của Tầu cộng.

https://www.spiked-online.com/2020/12/04/why-trumps-america-will-live-on/

BẦU THƯỢNG NGHỊ SĨ TẠI GEORGIA

Trong khi tranh cãi về bầu cử tổng thống tiếp tục không ngã ngũ, thì thiên hạ hầu như quên mất một cuộc bầu mà hậu quả quan trọng không kém. Đó là cuộc bầu hai thượng nghị sĩ cho tiểu bang Georgia, là cuộc bầu sẽ quyết định CH và DC, đảng nào sẽ nắm thế đa số tại thượng viện liên bang ít nhất trong hai năm tới. Cái nguy hiểm tột cùng là nếu cụ Biden đắc cử tổng thống và DC chiếm được thế đa số tại thượng viện, thì cuộc ‘cách mạng tát đầm lầy’ của TT Trump sẽ bị đe dọa trôi sông, trong khi nước Mỹ sẽ hùng hục lao đầu vào xã nghĩa, có thể có y tế xã nghĩa, giáo dục xã nghĩa, ân xá toàn diện cho di dân lậu, mở toang cửa biên giới, tăng thuế cả nước, cải tổ Tối Cao Pháp Viện để bổ xung cả nửa tá thẩm phán cấp tiến, mở toang cửa cho hàng nhái, hàng độc của Tầu cộng tràn vào Mỹ,…

Cả hai đảng đang dồn mọi nỗ lực vào Georgia, cùng với cả trăm triệu tiền vận động tranh cử đang được đổ vào. TT Trump đã đích thân đến tận Georgia bắt tay thống đốc và bộ trưởng Nội Vụ Georgia để phối hợp việc vận động cho hai ứng cử viên CH là ông David Purdue và bà Kelly Loeffler, mặc dù TT Trump đang hục hặc với hai ông thống đốc và bộ trưởng của tiểu bang.

https://www.foxnews.com/politics/ga-sec-of-state-says-hell-vote-for-republican-senators-despite-candidates-trump-calling-for-him-to-resign

TIN CỨU TRỢ 

Thượng viện đồng ý một gói cứu trợ mới

Sau khi gói cứu trợ 1.200 đô cho mỗi người hết hạn, đã không có gói cứu trợ tiếp nối, cho dù cả hai đảng đều hô hoán rất cần thiết. Bà chủ tịch hạ viện Nancy Pelosi khăng khăng đòi 3.000 tỷ, một phần không nhỏ được dành cho các tiểu bang bị giặc Bờ Lờ Mờ tàn phá. Mọi điều đình đều bị tắc nghẽn vì thái độ cứng ngắc của bà.

Nhiều người tố cáo bà cố tình cản để không thể có gói cứu trợ thứ hai trước bầu cử, sợ người dân sẽ cho là TT Trump cứu dân, sẽ có ảnh hưởng tốt cho TT Trump trước bầu cử.

Bây giờ bầu cử đã qua, thượng viện đề nghị một gói cứu trợ nhỏ, 908 tỷ, bằng một phần ba gói của bà Pelosi đòi, nhưng bà Pelosi lại lên tiếng ủng hộ ngay.

Bị chất vấn tại sao thay đổi thái độ, bà Pelosi đã nói thẳng thừng “Vì chúng ta đã có tổng thống mới”.

Dịch qua tiếng Nôm cho quý độc giả hiểu, tuyên bố này xác nhận ý đồ của bà Pelosi muốn chặn gói cứu trợ trước khi có bầu cử chỉ vì muốn hại TT Trump. Bây giờ, coi như đã hạ được Trump rồi thì bà uyển chuyển nhận ngay 900 tỷ.

Quý vị thấy rõ, cái khổ, cái nạn của dân dài người chờ cứu trợ là chuyện nhỏ đối với bà Pelosi và đảng DC, chuyện hạ Trump mới là quan trọng, mới là ưu tiên.

https://www.foxnews.com/politics/gowdy-pelosi-despicable-stalling-coronavirus-relief-political-reasons

Cụ Sanders xác nhận

Nếu còn quý độc giả nào không tin chuyện bà Pelosi cố tình ém cứu trợ, xin nghe cụ xã nghĩa Bernie Sanders. Cụ này được cái tính nói toạc móng heo, nhìn nhận phe DC đã cố tình cản gói cứu trợ trước ngày bầu cử, bây giờ bầu đã xong, Trump đã bị hạ, họ sẵn sàng nhượng bộ, nhưng cụ Sanders công kích bà Pelosi đã nhượng bộ quá nhiều, chấp nhận một gói cứu trợ mà theo cụ Sanders, là quá ít.

Gói cứu trợ mới của thượng viện trị giá 908 tỷ, gồm có

– 300 tỷ cứu trợ tiểu thương qua hình thức cho vay khẩn cấp;

– 240 tỷ cho các tiểu bang và thành phố để bù đắp thâm thủng ngân sách vì thất thu thuế khi kinh doanh bị đóng cửa, để tránh sa thải công chức; nhưng không có tiền để bù đắp những đốt phá qua các nổi loạn của đám Bờ Lờ Mờ.

– 180 tỷ phụ trội cho tiền thất nghiệp của tiểu bang, 300 đô một tuần trong bốn tháng.

Còn thiếu khoảng 200 tỷ không rõ để làm gì. Dù sao thì cũng không có chuyện mỗi người nhận được 1.200 đô như lần trước.

Gói cứu trợ mới này vẫn còn đang trong vòng điều đình vài chi tiết cuối cùng, chưa được chính thức ban hành, và cũng chưa rõ TT Trump sẽ chấp nhận hay không.

Tòa Bạch Ốc đề nghị một gói cứu trợ hơi khác, khoảng 916 tỷ, trong đó bớt tiền cho các tiểu bang, nhưng cho mỗi người 600 đô.

https://www.reuters.com/article/us-health-coronavirus-usa-congress-idUSKBN28I2LA

Dân chờ lãnh tiền thất nghiệp tại Kentucky

https://www.foxnews.com/politics/bernie-sanders-senate-democrats-stalled-coronavirus-relief

Gia hạn trả nợ sinh viên

Bà bộ trưởng Giáo Dục, Betsy Devos đã cho biết chính phủ Mỹ chấp thuận gia hạn việc cho sinh viên miễn trả nợ học cho tới cuối tháng Giêng năm tới, trong khi chính phủ cũng không tính lãi suất trên các món nợ đó. Sau đó thì sẽ tùy thuộc ai sẽ giơ tay tuyên thệ nhậm chức tổng thống.

Chính sách miễn trả nợ cho các sinh viên đã được thi hành từ nửa năm nay.

https://www.foxnews.com/us/betsy-devos-extends-student-loan-relief-until-end-of-january

Ê-KÍP CHỐNG COVID CỦA CỤ BIDEN

Cụ Biden tiếp tục chiến thuật ‘gạo đã thành cơm’, coi như đã đắc cử tổng thống rồi, tiếp tục bổ nhiệm nhân sự tứ tung.

Dưới đây là danh sách ê-kíp cụ Biden trình làng để chống dịch COVID;

– Bộ trưởng Y Tế là ông Xavier Becerra, hiện đang là bộ trưởng Tư Pháp Cali, một cánh tay đắc lực trong việc cổ võ phiếu dân gốc Mễ cho cụ Biden, nhưng tuyệt đối không có một ly nghiệm nào về y tế hay y khoa. Các tổ chức công giáo đã mau mắn lên tiếng phản đối vì ông Becerra, trong tư cách bộ trưởng Tư Pháp Cali, đã liên tục tấn công các tổ chức công giáo, đặc biệt là bắt ép các tổ chức công giáo phải trả tiền bảo hiểm ngừa thai, trái ngược với giáo lý công giáo. Ông Becerra cũng là người đòi cấm các nhà thờ hành lễ lấy cớ là để tránh tụ họp đông người vì nguy cơ nhiễm dịch. Ông Becerra cũng là người đã thưa kiện TT Trump khoảng 100 vụ linh tinh tại Cali.

https://www.foxnews.com/politics/pro-lifers-religious-liberty-advocates-becerra-hhs

– Trưởng nhóm đặc nhiệm chống COVID của Tòa Bạch Ốc là ông Jeffrey Zients, là một doanh gia, phụ tá lâu năm của cụ Biden, tuyệt đối không một ly kinh nghiệm hay hiểu biết gì về y tế hay y khoa.

– Surgeon General, coi như là Quân Y Trưởng là bác sĩ cao cấp nhất, thường là một tướng quân y, bây giờ là cựu đề đốc Vivek Murthy (gốc Ấn Độ, sanh bên Anh), một người đã giữ chức này dưới thời TT Obama.

– Ông Denis McDonough được đề cử làm bộ trưởng Cựu Chiến Binh. Ông này trước đây là chánh văn phòng cho TT Obama. Bị ngay các tổ chức cựu chiến binh chỉ trích là dân sự, chưa bao giờ mặc áo lính, không thể hiểu được quyền lợi và ưu tư của các cựu chiến binh.

– Bà Susan Rice được đề cử là cố vấn Chính Sách Quốc Nội, domestic policy advisor. Bà này là cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, từng lên TV bào chữa vụ chính quyền Obama để khủng bố tấn công và giết đại sứ Mỹ tại Libya, sau đó được Obama thưởng công, cho lên chức cố vấn an ninh quốc gia. Vẫn là người của Obama, chẳng có một ly kinh nghiệm nào về các vấn đề đối nội Mỹ.

Nói chung, cụ Biden tuyển chọn nhân sự toàn là những bộ mặt cũ rích trong hệ thống cầm quyền -establishment- lo bảo vệ quyền lợi phe nhóm của họ hơn là lo cho dân, dựa trên hai tiêu chuẩn: một là người của Obama, hai là tay chân phụ tá thân tín lâu năm, bất kể kinh nghiệm chuyên môn.

https://mail.google.com/mail/u/1/#inbox/FMfcgxwKjnXZCgxqPdLgjmNqtrlHGBKm

CỤ BIDEN VÀ QUÂN LỰC

TTDC loan tin phe DC đang lo ngại việc cụ Biden đã bổ nhiệm một tướng bốn sao, Lloyd Austin đã về hưu làm bộ trưởng Quốc Phòng. Ngoài ông tướng này ra, cụ Biden đã bổ nhiệm một ông tướng Hải Quân làm Quân Y Trưởng, và bốn ông tướng khác vào ủy ban chuyển giao quyền. Thể chế chính trị Mỹ luôn đặt quân lực dưới sự lãnh đạo của các viên chức dân sự và ngoài vòng quyền lực chính trị để tránh nạn độc tài quân phiệt.

TTDC nhắc lại dưới thời TT Trump, ông cũng đã bổ nhiệm nhiều tướng lãnh làm bộ trưởng Quốc Phòng, An Ninh Lãnh Thổ, chánh văn phòng,… và đã bị phe DC tố cáo đã cố chính trị hóa hàng ngũ tướng lãnh.

Khi tướng Mattis được TT Trump bổ nhiệm làm bộ trưởng Quốc Phòng, ông cần thượng viện và cả hạ viện ra luật đặc miễn vì luật hiện hành không cho phép một ông tướng làm bộ trưởng Quốc Phòng cho tới 7 năm sau khi về hưu. Khi đó, 17 nghị sĩ DC đã biểu quyết chống.

Bây giờ ta chờ xem nếu cụ Biden đắc cử thật, phe DC sẽ phản ứng như thế nào đối với việc bổ nhiệm tướng Austin. Các chính trị gia vặn vẹo, thay đổi quan điểm 180 độ là chuyện bình thường.

Tướng Austin đã về hưu, hiện đang là thành viên hội đồng quản trị công ty Raytheon, là một trong những công ty thầu cung cấp vũ khí và trang bị quân sự lớn nhất cho bộ Quốc Phòng, khiến nhiều người lo ngại chuyện ‘xung đột quyền lợi’ hay conflict of interest.

Các đại tập đoàn Mỹ có thói quen luôn mướn các cựu quan chức lớn làm việc cho họ, lãnh lương khổng lồ, dưới hình thức cố vấn hay thành viên hội đồng quản trị với mục đích khai thác các quan hệ của các cựu quan chức đó để móc nối làm ăn, kiếm hợp đồng béo bở.

https://www.foxnews.com/politics/glenn-greenwald-bidens-pick-defense-secretary-lloyd-austin

CHA CON CỤ BIDEN MỆT RỒI

Công tố liên bang của tiểu bang Delaware (tiểu bang nhà của cha con cụ Biden), FBI và sở thuế IRS đã mở cuộc điều tra về các giao dịch của anh Hunter Biden, con trai của cụ Biden, đặc biệt là các giao dịch với Trung Cộng.

Cuộc điều tra đã không được mở ra khi báo New York Post tung ra tin bằng chứng anh Hunter lem nhem có đầy trong laptop của anh Hunter đã bị FBI giữ, để tránh mang tiếng điều tra vì ý đồ chính trị trước bầu cử, theo luật Mỹ.

Theo công tố Delaware, anh Hunter bị điều tra về những tội trốn thuế, rửa tiền và nhận hối lộ. Anh Hunter đã cho biết anh sẵn sàng hợp tác với cuộc điều tra.

TTDC đã nhất loạt ém nhẹm xì-căng-đan cha con cụ Biden trước bầu cử để giúp cụ Biden,

https://edition.cnn.com/2020/12/09/politics/hunter-biden-tax-investigtation/index.html

https://www.foxnews.com/media/hunter-biden-coverage-liberal-media-smear-campaign-russian-disinformation

TIN TRUYỀN THÔNG

TT Obama nhìn nhận truyền thông tuyên truyền

Cựu TT Obama trong một cuộc phỏng vấn trên TV, đã nhìn nhận TTDC đã trở thành công cụ tuyên truyền phe đảng, làn ranh giữa tuyên truyền -propaganda- và báo chí -journalism- đã bị xóa mờ, khiến thiên hạ bây giờ không còn biết đâu là sự thật nữa.

Thật là… vui!

Diễn Đàn Trái Chiều này ra đời chỉ vì mục đích chính là đi ngược chiều với TTDC để vạch trần những xuyên tạc, tuyên truyền, fake news,… của TTDC, là điều TT Trump đã tố giác ngay từ khi còn tranh cử tổng thống.

Bây giờ, sau khi phe ta tin tưởng đã hạ được Trump, thì phe ta mới dám thú nhận sự thật TTDC Mỹ chỉ là một công cụ tuyên truyền phe đảng. Mà lại chính là Đấng Tiên Tri thú tội mới vui!

Nhắn tin cho cụ DUT ĐN: nếu cụ còn tin truyền thông Mỹ là “nhất”, xin đi hỏi ý kiến thần tượng Đấng Tiên Tri của cụ đi.

Các cụ Tố Sảng, SBTN có ý kiến gì về tố giác của TT Obama không? Nếu ngại, xin gửi ý kiến về DĐTC, tôi sẽ giúp chuyển tới tư dinh Đấng Tiên Tri cho. Miễn tính tiền cước.

https://www.foxnews.com/politics/obama-propaganda-journalism-truth-decay

Trang mạng Real Clear Politics và truyền thông Mỹ hiện nay.

Theo RCP thì cho dù TT Trump thất cử, ông cũng đã thắng dưới một khiá cạnh đặc biệt, là đã vạch trần được bộ mặt của TTDC, và phá tan sự tin tưởng của dân Mỹ dành cho TTDC.

Trong một bài trên báo New York Times, một tờ báo chống TT Trump chết bỏ, anh nhà báo Nicholas Kristoff đã đành phải nhìn nhận TT Trump đã có lý khi đòi mở cửa trường học. Theo anh này, mối nguy bị nhiễm dịch của trẻ em rất nhỏ, trong khi việc đóng cửa trường học đã để lại những hậu quả cực lớn và tai hại cho các trẻ em, vừa trên phương diện giáo dục vừa trên phương diện tâm lý của trẻ con.

NYT cũng đặt lại vấn đề những việc cấm cung như cấm mở cửa tiệm ăn, cấm tụ họp gia đình, dường như đã đi quá xa trong khi không phải là nguyên nhân việc COVID phát tác mạnh lại.

RCP nhắc lại bác sĩ Fauci mới đây đã cho biết việc đóng cửa kinh tế không cần thiết, trái lại còn có nhiều tai hại lớn như thất trí, khủng hoảng tinh thần, rượu chè, bạo lực gia đình, tự tử,…

CNN mới đây nhìn nhận TT Trump đã có công bỏ tiền ra tài trợ và thúc đẩy việc ra thuốc ngừa sớm.

https://www.realclearpolitics.com/articles/2020/12/03/trump_won_his_other_campaign_–_to_destroy_media_credibility_144775.html

Tin lạ từ Washington Post

Tuần qua, báo phe ta Washington Post có hai bài viết lạ, hoàn toàn đi ngược lại các luận điệu từ hơn nửa năm nay. Cả hai bài đều liên quan đến việc đóng cửa trường học.

Bài thứ nhất cho biết nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc đóng cửa trường học có nhiều hậu quả cực tai hại. Chẳng hạn như khiến các học sinh tụt lùi cả năm, tức là mất học hay học chậm lại cả năm, mà nguy hại hơn cả, những học sinh nghèo lại là những nạn nhân lớn nhất.

Cơ quan nghiên cứu McKinsey nhận thấy việc đóng cửa trường, cho học sinh học qua mạng internet đã đẩy các học sinh da trắng trung lưu lùi lại cỡ 3 tháng trong khi các học sinh da đen bị lùi lại cỡ 5 tháng. Cựu bộ trưởng giáo dục John B. King lo sự đóng cửa trường lâu dài sẽ hại cho cả một thế hệ học sinh.

https://www.washingtonpost.com/education/students-falling-behind/2020/12/06/88d7157a-3665-11eb-8d38-6aea1adb3839_story.html

Trong khi đó thì ban chủ bút WaPo -editorial board- lại có bài chính thức nhận định sách lược học ‘hàm thụ tại gia’, học qua internet là một thất bại lớn, và kêu gọi phải mở cửa trường lại.

https://www.washingtonpost.com/opinions/students-have-already-lost-too-much-time-they-need-to-be-back-in-classrooms/2020/12/04/44495cf8-350a-11eb-8d38-6aea1adb3839_story.html

Nếu quý độc giả tinh ý, sẽ nhận thấy sau khi TTDC tấn phong cụ Biden lên chức tổng thống, hiển nhiên TTDC đã lật ngược quan điểm 180 độ, bây giờ lại quay qua cổ võ cho các sách lược mà trước đây TT Trump đã đề nghị nhưng bị phe ta đánh tơi bời. Thế mới thấy cái giả dối thô bỉ của phe ta, từ đảng DC đến TTDC: chống lại tất cả các quyết định của TT Trump, nhưng bây giờ, sau khi nghĩ ông Trump đã bại, cụ Biden sẽ là tổng thống, thì mới dám nhìn nhận TT Trump đã có những quyết định đúng.

TTDC Mỹ đang bắt đầu bẻ lái quay đầu lại. Chừng nào thì tới phiên truyền thông Vẹt?

TIN TÒA ÁN

Tòa kháng án liên bang Khu Vực 5 -5th Circuit Court of Appeals, vùng các tiểu bang nam nước Mỹ- vừa ra phán quyết lật ngược phán quyết của một tòa dưới cản không cho TT Trump lấy tiền trong ngân sách quốc phòng ra xây tường biên giới. Tòa kháng án cho rằng đơn kiện của tổ chức Border Network không có cơ sở pháp lý vì tổ chức này chẳng bị thiệt hại gì vì chuyện xây tường.

Tòa kháng án này xác nhận đã có quyết định trái ngược với tòa kháng án Khu Vực 9 (là khu vực bao gồm tiểu bang Cali) trước đây đã cấm lấy tiền trong ngân sách quốc phòng để xây tường.

Cuối cùng thì vấn đề hiển nhiên sẽ phải lên tới Tối Cao Pháp Viện để có một phán quyết chung cho cả nước.

https://www.foxnews.com/politics/appeals-court-rules-for-trump-taking-military-money-for-wall

TRUNG CỘNG DÙNG MỸ NHÂN KẾ

Tin báo chí, một gián điệp Tầu cộng đã bị phát giá có liên hệ tình dục với nhiều chính khách DC, trong đó có dân biểu Eric Swalwell, thành viên Ủy Ban Tình Báo hạ viện, là một cựu ứng cử viên tổng thống của đảng DC.

Một sinh viên trong Tổng Hội Sinh Viên Tầu tại Cali tên là Christine Fang đã là gián điệp TC cài vào các chính khách Mỹ. Cô này đã từng vận động tiền tranh cử cho ông Swalwell và đã làm việc trong văn phòng ông Swalwell.

Ông dân biểu cho biết được tin mật báo là cô Fang ‘có vấn đề’ và đã sa thải cô này ngay từ năm 2015, do đó đã không có chuyện cô này biết được tin gì từ ủy ban Tình Báo. Đó là biện giải của ông Swalwell, sự thật như thế nào, ai mà biết được?

https://www.foxnews.com/politics/swalwell-pelosi-background-check-every-intern-not-necessary

CỤ BIDEN LẠI … NÓI NHẦM # 1

Cụ Biden trịnh trọng thông báo cho TTDC biết các quan chức cụ sẽ bổ nhiệm nếu đắc cử.

Trong một buổi lễ nhỏ, cụ giới thiệu ông Xavier Becerra, người được cụ bổ nhiệm bộ trưởng Y Tế  như … “Ông Xavier Bacheria, bộ trưởng Y Tế và Giáo Dục”. Nguyên văn “For Secretary of Health and Education Services, I nominate Xavier Bacheria”.

Ông này tên là Becerra, không phải Bacheria. Mà Mỹ cũng chẳng có bộ nào tên là “bộ Y Tế và Giáo dục“. Đó là hai bộ khác nhau.

Không có một cơ quan nào của TTDC hay truyền thông Vẹt loan tin này. Trái lại, TTDC bắt đầu mở chiến dịch tung hô cụ Biden. TTDC ca tụng và truyền thông Vẹt lập lại như… vẹt: cụ Biden chọn nội các trong thành phần yêu nước, tài giỏi nhất nước. Tạp chí TIME đã mau mắn tặng liên danh Biden-Harris vương miện “Person of the Year'”. Có gì lạ?

https://www.foxnews.com/politics/biden-hhs-xavier-becerra-health-education-services

Theo Diễn Đàn Trái Chiều ngày 12/12/2020

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*