Trường Học Tại Massachusetts Sẽ Đóng Cửa Luôn Cho Đến Hết Niên Học Năm Nay

Thống đốc Charlie Baker tuyên bố hôm thứ ba: Các trường học ở Massachusetts sẽ phải đóng cửa luôn cho đến hết niên học năm nay, vì các trường hợp nhiễm coronavirus tiếp tục gia tăng đột biến tại tiểu bang này.

Ông Baker nói thêm: Tất cả các trường công lập và tư thục sẽ phải đóng cửa luôn cho đến hết niên học. Học từ xa sẽ được tiếp tục ở tất cả các học khu. Lệnh này không áp dụng cho cơ sở các trường giáo dục đặc biệt.

Thống đốc cho biết học sinh không thể an toàn trở lại trường và có nguy cơ lây lan COVID-19 cho người khác.
Bộ Giáo dục Tiểu học và Trung học sẽ phát họa một sáng kiến học từ xa để cung cấp các học cụ cho giáo viên và học sinh.

Ông Baker nhìn nhận rằng việc đóng cửa trường học sẽ gây thêm căng thẳng cho lớp học sinh sắp tốt nghiệp, những thanh niên đang chờ kết thúc mùa thể thao cuối cấp, dạ vũ chia tay và tốt nghiệp.
Ông nói: Đối với tất cả các học sinh sắp tốt nghiệp, tôi muốn gởi gấm: ‘Bạn nên ngẩng cao đầu lên. Lễ tốt nghiệp có thể không tiến hành như dự định, nhưng sẽ có, bởi vì luôn có đó, những ngày tươi sáng hơn ở phía trước. Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua cơn đại dịch này’.
Ông Baker nói: Lệnh đóng tất cả các chương trình chăm sóc trẻ không khẩn cấp được gia hạn đến ngày 29 tháng 6. Các chương trình chăm sóc trẻ khẩn cấp có thể tiếp tục hoạt động như cũ.
Hiện tại, có 523 chương trình chăm sóc trẻ em khẩn cấp trên toàn tiểu bang phục vụ các gia đình của những người làm việc thiết yếu.

Lệnh của tiểu bang: mọi người “Ở nhà” và buộc phải đóng cửa các doanh nghiệp không cần thiết vẫn có hiệu lực đến ngày 4 tháng Năm.

Ông Baker cho biết: Dữ liệu cho thấy chúng ta vẫn còn chìm sâu trong lòng cơn đại dịch ở Massachusetts. Chúng tôi đang nỗ lực hoạch định một chiến lược thích ứng trong những ngày sắp tới.
Công bố được đưa ra một ngày sau khi Hiệp hội Giáo chức Massachusetts kêu gọi Thống đốc tiếp tục đóng cửa trường học.
Hiệp hội tuyên bố: “Thấu hiểu rằng Massachusetts vẫn đang là điểm nóng của dịch COVID-19, thật không lấy gì bảo đảm chắc chắn để có thể cho phép mở cửa trường lại trước khi kết thúc niên học này”.

Con số tử vong vì COVID-19 dự kiến sẽ vượt qua 2.000 trong tuần này tại Massachusetts.
Tổng số trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19 tăng lên 39.643 vào ngày thứ Hai sau khi giới chức y tế tiểu bang báo cáo ghi nhận 1.566 trường hợp mới.
Phó Tổng thống Mike Pence cho biết tòa Bạch ốc đang theo dõi chặt chẽ khu vực Boston và Điều phối viên của lực lượng đặc nhiệm coronavirus liên bang, Bác sĩ Deborah Birx, cho biết các quan chức chú tâm đặc biệt vào Massachusetts.
Theo Education Week: Ba mươi bốn tiểu bang khác, 3 vùng lãnh thổ Hoa Kỳ và Quận Columbia đã ra lệnh hoặc đề nghị đóng cửa trường cho đến hết niên học năm nay.

Theo WCVB-5 ngày 21 tháng 4 năm 2020

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*