Skype Meet Now Hội Thoại Nhóm Trong Dịch COVID-19, Không Cần Cài Đặt

SANTA ANA, California (NV) – Trong giai đoạn mọi người buộc phải làm việc và học tập tại nhà để tránh lây lan dịch COVID-19, các dịch vụ gọi điện thoại video cũng trở nên cần thiết để làm việc nhóm.

Trước đây người ta thường dùng Zoom nhưng ứng dụng này lại gặp phải vấn đề về bảo mật, do đó nhiều quốc gia và tổ chức đã cấm sử dụng Zoom.

Bây giờ Microsoft Skype nổi lên như một giải pháp hữu hiệu để thay thế Zoom vì đây là một ứng dụng đã phổ biến từ trước khi có “điện thoại thông minh” và rất được nhiều người sử dụng.

Tuy việc sử dụng Skype trước đây có phức tạp, rắc rối hơn Zoom vì đòi hỏi bảo mật cao nhưng để người dùng dễ dàng tiếp cận trong thời gian chống dịch, Skype đã cung cấp một tính năng mới gọi là Meet Now.

Meet Now của Skype có cách thức sử dụng cực kỳ đơn giản, chỉ vài cú bấm chuột là người dùng có thể tạo một phòng chat và mời người khác truy cập vào theo đường link được chia sẻ nhanh chóng mà không cần phải ghi danh tài khoản Skype.

Meet Now có thể hoạt động trực tiếp trên trình duyệt Chrome hoặc Edge (nếu người được mời đã cài đặt ứng dụng Skype thì ứng dụng sẽ tự động được mở lên). Bạn có thể bắt đầu bằng cách vào website Meet Now tại địa chỉ www.skype.com/en/free-conference-call rồi bấm nút Create your meeting.

Kế tiếp, bạn có thể mời mọi người bằng đường link do ứng dụng cung cấp hoặc đơn giản hơn là dùng nút Share invite rồi nhập địa chỉ email của người cần mời tham gia.

Nếu người bạn mời đã cài sẵn Skype thì ứng dụng này sẽ mở thẳng vào cuộc gọi, còn nếu không, nó sẽ mở một ứng dụng web bằng trình duyệt Chrome hoặc Edge.

Khi cuộc gọi mở ra, bạn sẽ được yêu cầu tham gia với tư cách là khách hoặc phải đăng nhập (login) vào tài khoản Skype của mình nếu có.

Nếu bạn tham gia với tư cách là khách, bạn sẽ được yêu cầu nhập tên của mình và nhấn tham gia. Bạn sẽ được đưa đến một trang với các thành viên khác mà bạn đã mời, nơi bạn có thể gửi tin nhắn hoặc bắt đầu cuộc gọi. Skype sẽ nhắc bạn cho phép sử dụng máy ảnh và micrô trên máy tính của bạn.

Nếu bạn login vào tài khoản Skype của mình, bạn sẽ thấy hộp trò chuyện và khả năng bắt đầu cuộc gọi thông qua ứng dụng Skype.

Bạn có thể bật/tắt micrô và video ở giữa cuộc gọi. Hơn nữa, bạn có thể chia sẻ tin nhắn, liên kết, hình ảnh và nhiều hơn nữa với những người tham gia mà không có bất kỳ gián đoạn nào. Ngoài ra còn có một tùy chọn để chia sẻ màn hình của bạn, trong trường hợp bạn đưa ra bất kỳ hướng dẫn hoặc hỗ trợ nào về các chương trình hoặc trục trặc kỹ thuật.

Meet Now cũng cho phép bạn ghi lại cuộc gọi để tham khảo trong tương lai. Microsoft lưu trữ các cuộc hội thoại và bản ghi trong tối đa 30 ngày và có thể truy xuất tương tự bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian đã đặt. Tính đến thời điểm hiện tại, tối đa 50 người có thể tham gia một cuộc họp, bao gồm cả chính bạn. Và một khi được tạo, liên kết không hết hạn và có thể được truy cập bất cứ lúc nào.

Meet Now rất tốt để sử dụng trên trình duyệt máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng nó trên điện thoại, bạn vẫn cần tải xuống ứng dụng Skype – mặc dù bạn không cần tài khoản Microsoft.

Lê Hoàn
Theo Người Việt Online ngày 16/4/2020
Nguồn: https://www.nguoi-viet.com/doi-song/khoa-hoc/skype-meet-now-ho%cc%a3i-thoa%cc%a3i-nhom-trong-dich-covid-19-khong-can-cai-dat/

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*