Trường Hợp Đầu Tiên, Tiểu Bang Massachusetts Xác Nhận Có Người Bị Nhiễm Vi Rút West Nile

Thành phố Boston, ngày 11 tháng 9 năm 2019

Bộ Y tế Công cộng Massachusetts đã công bố trường hợp có người nhiễm vi rút West Nile đầu tiên tại tiểu bang trong năm nay.
Các viên chức y tế cho biết đây là một người đàn ông ở độ tuổi 60 cư ngụ ở hạt Middlesex bị bệnh phải vào bệnh viện.

Các viên chức y tế cũng cho biết thêm ít có nguy cơ con người bị nhiễm vi rút West Nile ở tại tiểu bang.
Bác sĩ Monica Bharel, Đặc Ủy Y tế Công cộng phát biểu. “Chúng tôi không thấy có nhiều hoạt động của vi rút West Nile trong năm nay”. “Tuy nhiên, tin tức hôm nay là một lời nhắc nhở cần thiết cho tất cả chúng ta nên tiếp tục từng bước đề phòng giữ gìn bản thân và gia đình khỏi bị muỗi chích.”

Trong năm 2018, đã có 49 trường hợp người nhiễm vi rút West Nile được ghi nhận ở Massachusetts.

Vi rút West Nile thường được truyền sang người qua vết chích của muỗi bị nhiễm bệnh.

Trong khi vi rút West Nile có thể lây nhiễm cho mọi người ở mọi lứa tuổi, những người trên 50 tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Hầu hết những người bị nhiễm vi rút West Nile sẽ không thấy có triệu chứng. Khi khởi bệnh, các triệu chứng bị lây nhiễm vi rút West Nile thường gồm nóng sốt và giống như bị cúm. Trong một ít trường hợp hiếm, bệnh có thể nặng hơn.

Theo bác sĩ Catherine Brown, phụ trách dịch tễ học tiểu bang cho biết: “Trong khi tại tiểu bang Massachusetts đang gặp mùa rất bận rộn phải đối phó với một bệnh khác cũng do muỗi truyền, bệnh viêm não ngựa (Eastern Equine Encephalitis, EEE), thì đây là trường hợp đầu tiên người nhiễm vi rút West Nile”. “Chúng tôi tiếp tục khuyến cáo triệt để áp dụng các biện pháp phòng ngừa cá nhân nhằm giảm thiểu nguy cơ mắc tất cả các bệnh do muỗi truyền.”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*