Hội Văn Hoá Việt Nam Vùng Merrimack Valley Tổ Chức Lễ Giổ Quốc Tổ Hùng Vương Ngày 13/4/2019

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Hội Trường Elks Lodge Lawrence

Lawrence, Mass. 13/04/2019 Vào lúc 4:30 chiều, Hội Văn Hoá Việt Nam vùng Merrimack Valley đã long trọng khai mạc Lễ Giổ Quốc Tổ Hùng Vương cho Cộng đồng người Việt như trong nhiều năm qua.

Các MC Lê ánh 9, Như Hảo và Anh Tuấn đã hân hoan đón chào quan khách trong niềm vui vì sự tham dự đông đảo trong một buổi chiều nắng đẹp vào mùa Xuân sau mùa Đông dài giá lạnh của Vùng Đông Bắc Mỹ. Sau phần chào cờ Việt và Mỹ, quan khách được giới thiệu gồm có Đại Đức Thích nhuận Bình và quý chư Tăng Chùa Lâm Tỳ Ni, ông Cao Xuân Khải – Đồng Chủ tịch Hội Đồng Liên Kết Quốc nội và Hải ngoại, ông Lê Đạm – Chủ tịch HĐGS/CDVN/MASS, ông Lê Ninh – Chủ tịch Hội Quân Cán Chính Lowell và phái đoàn, ông Đặng văn Hiến – Chủ tịch Hội Không Quân New England, ông Phạm Lê Rô – Đại diện Hội Cựu SVSQ/CTCT, Ông Trần Huệ An – Chủ tịch LMDC Khu Bộ Massachusetts, Bà Phan ngọc Thanh – Chủ tịch Hội Phụ Nữ Cờ Vàng New England, ông Nguyễn thanh Bình – Cựu Chủ tịch CDVN/MASS, Gia đình Phật tử Chùa Lâm Tỳ Ni và Chùa Tường Vân.

Tiếp theo là Lễ rước linh vị Vua Hùng do ông Hồ Truyện, Lê Bảy cùng với các giới trẻ thuộc các thế hệ và đoàn lân cung nghinh đến bàn thờ trên sân khấu với ba hồi chiêng trống thật trầm hùng, nhắc nhở con dân Việt cho dù tha hương tỵ nạn Cọng Sản vẫn còn nhớ đến cội nguồn của dân tộc 18 đời Hùng Vương.

Ông Lê Bảy đã tóm lược lịch sử Việt Nam từ thời 18 Vua Hùng dựng nước và giữ nước Việt cho chúng ta qua nhiều ngàn năm lịch sử. Ông Hồ Truyện cũng nhân dịp nầy trình bày lịch sử đấu tranh của dân Việt trong thời kỳ cận đại là cuộc chiến tranh Quốc Cọng từ 1954-1975 khi mà phía CSVN gọi là Việt Nam Dân Chủ Cọng Hoà đã xâm lăng Việt Nam Cọng Hoà, gây tang thương cho 2 miền Nam, Bắc và di hoạ đến hôm nay. Ông nhấn mạnh là Cọng Sản Bắc Việt đã nhận đưọc viện trợ từ Thế giới Cọng Sản gấp nhiều lần so với Thế giới Tự do viện trợ cho Việt Nam Cọng Hoà và cắt hết viện trợ năm 1975 đã khiến cho VNCH thua trận vì không còn vũ khí để chiến đấu. Cháu Emily Phạm cũng đã đại diện thế hệ thứ 3 phát biểu bằng Anh Ngữ rất lưu loát về lịch sử Việt Nam từ thời Lạc Long Quân và Bà Âu Cơ.

Phần quan trọng và hấp dẫn nhất mà phụ huynh và con em chờ đợi là phần đố vui để học về lịch sử của hai đội gia đình Phật tử Chùa Tường Vân và Chùa Lâm Tỳ Ni do các huynh trưởng phụ trách. Đây là chương trình rất đáng ngưỡng mộ và khuyến khích mà Hội Văn Hoá đã và đang xiển dương. Nhìn các cháu hăng hái tham gia mà mừng thầm và tin tưởng vào tương lai cội nguồn của dân tộc Việt.

Chương trình văn nghệ thât đặc sắc được tiếp diễn bởi các giọng ca vàng của Vùng New England đã mang lại tình cảm mặn nồng của dân Việt lưu vong vẫn nhớ đến Quốc Tổ Vua Hùng.

Lễ Chào Quốc Kỳ và Rước Linh Vị

Rước Linh Vị và Lễ Dâng Hương

Ông Lê Bảy (hình trái) Tóm Lược Lịch Sử Việt Nam và Các Vua Hùng. Ông Hồ Truyện (hình phải) Trình Bày Lịch Sử Việt Nam Cộng Hòa.

Cháu Emily Phạm (hình trái) Tóm Lược Lịch Sử Các Vua Hùng Bằng Tiếng Anh. Ban Tổ Chức và Ca Sĩ Đồng Ca.

Thi Lịch Sử Các Vua Hùng (Trái: Đội Chùa Tường Vân; Phải: Đội Chùa Lâm Tỳ Ni)

Văn Nghệ (Chùa Tường Vân)

Bản Tin Hội Văn Hóa
Nguồn Hình Ảnh: https://www.facebook.com/VNCAMA/

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*