Tin Hoa Kỳ Ngày 3/9/2022

CẬP NHẬT TSUNAMI MAR-A-LAGO

– Các luật sư của ông Trump nhận định việc công bố ‘chứng thư hữu thệ’ -affidavit- của bộ Tư Pháp đã nẩy sinh ra nhiều câu hỏi hơn là làm rõ vấn đề, khi mà một nửa tài liệu bị bôi đen. Việc bôi đen đó càng khiến nhu cầu để luật sư độc lập xem xét các tài liệu tịch thu trở nên quan trọng hơn.

Một nửa chứng thư hữu thệ bị bôi đen

– Giáo sư Hiến Pháp Jonathan Turley nhận định quan tòa đã sai lầm khi cho phép bộ Tư Pháp công bố chứng thư hữu thệ bị bôi đen tới cả nửa phần, chẳng những trở thành hoàn toàn vô giá trị mà lại còn nêu lên quá nhiều nghi vấn và câu hỏi, khiến mọi chuyện rối mù hơn nữa.

https://www.foxnews.com/media/agreeing-doj-redacted-version-trump-mar-a-lago-affidavit-mistake-judge-turley?dicbo=v2-1407845b1cf78ca345788fab70fb7b2f

– Tin giờ chót, một quan tòa liên bang ở Florida, bà Aileen Cannon cho biết ‘có ý định’ bổ nhiệm một luật sư độc lập để xem xét các tài liệu FBI đã tịch thu, theo lời đòi hỏi của ông Trump, để nhận định chẳng những về tính ‘mật’ của tài liệu, mà còn để xem bộ Tư Pháp qua FBI đã tịch thu những gì, có đi quá quyền hạn của họ không. Bà cho biết bà sẽ có quyết định khi “đúng lúc“, ai muốn hiểu sao thì hiểu.

– Ngay sau đó, bộ Tư Pháp cho biết việc kiểm tra các tài liệu tịch thu đã hoàn tất, nghĩa là đã quá muộn cho việc bổ nhiệm một luật sư độc lập. Dù vậy, bộ Tư Pháp cũng không cho biết đã khám phá ra những gì, ông Trump có tội hay không và sẽ bị truy tố hay không. Việc truy tố ông Trump dĩ nhiên sẽ là một quyết định quan trọng nhất lịch sử Mỹ, sẽ có những hậu quả trầm trọng khó ai biết trước được, tất nhiên sẽ phải được cân nhắc rất kỹ, có thể rất lâu. Ta chờ xem.

– FBI công bố hình một số tài liệu nằm ngổn ngang trên thảm nhà ông Trump để chứng minh đã tìm được tài liệu mật. Thứ nhất việc vứt ngổn ngang một số tài liệu ‘mật’ trên sàn nhà gợi ý như ông Trump rất cẩu thả vứt tài liệu mật quan trọng tứ tung như vậy. Thứ nhì, ông Trump khi chưa rời Tòa Bạch Ốc đã giải mật cả lô nếu không muốn nói tất cả các tài liệu mật ông mang theo, việc còn con dấu ‘mật’ không có nghĩa là tài liệu đó chưa được giải mật. Thứ ba, những con dấu mật, chẳng ai biết thật hay đã được bộ Tư Pháp hay FBI đóng/in lên để chụp hình.

– Bộ Tư Pháp cũng đã công bố danh sách các tài liệu tịch thu, tung tin là khi khám xét, FBI đã thấy tài liệu mật khắp nơi, trong tủ quần áo, lẫn lộn trong đống giấy tờ linh tinh,… Vấn đề là làm sao ai biết được chuyện này có thật hay không, nhất là khi FBI không cho người nhà và luật sư của ông Trump theo dõi việc lục xét? Công an VC xét nhà dân, tìm được gì thì cũng vậy thôi.

– Ông Trump tố cáo việc đột kích tư dinh ông đã là một trong những tấn công thô bạo nhất vào thể chế dân chủ.

– Tin mới nhất cho biết bộ Tư Pháp đang nghiên cứu việc truy tố ông Trump về tội mới là ‘cản trở công lý’. Như DĐTC này đã tiên đoán, bộ Tư Pháp như một ảo thuật gia hạng siêu, có biệt tài là moi hết con thỏ này tới con thỏ khác từ trong tay áo ra để vồ cho bằng được ông Trump. Tội này không bắt được, chế ngay ra tội khác.

– Giám đốc Tình Báo Quốc Gia -Director National Intelligence- bà Avril Haines sẽ ra điều trần để báo cáo quốc hội mối nguy cho an ninh quốc gia qua việc lưu giữ tài liệu mật tại Mar-a-Lago. Chính quyền Biden đang cuống cuồng phối hợp bào chữa cho việc đột kích bằng cách thổi phồng những đe dọa an ninh quốc gia.

– Đây không phải lần đầu tiên có sự phối hợp chặt chẽ này để ‘đánh’ Trump. Trước đây, cũng đã có hai lần phối hợp các cơ quan an ninh tương tự, một lần để chụp mũ thông đồng với Nga lên đầu ông Trump dưới thời Obama năm 2016, và một lần để khẳng định những chuyện bê bối hay trao đổi emails trong laptop của cậu ấm Hunter Biden chỉ là sản phẩm do phản gián Nga sáng chế và cài vào để phá rối bầu cử dưới thời Trump, cận ngày bầu tổng thống năm 2020.

– Bình luận gia bảo thủ Mark Levin nêu câu hỏi “Có ai biết các cựu TT Carter, Clinton, Bush con, Obama,.., mang đi bao nhiêu tài liệu ‘mật’ theo hay không?” Câu trả lời: không một ai biết vì không một ai thắc mắc, tra hỏi, Sở Văn Khố chưa bao giờ kiểm tra rồi khiếu nại, bộ Tư Pháp chưa bao giờ hạch hỏi, và FBI chưa bao giờ đột kích tư dinh các cựu TT để lục xét. Việc tất cả các vị TT tiền nhiệm đó còn sống mà chẳng một ai dám lên tiếng gì về vụ điều tra ông Trump mang tài liệu mật theo, là bằng chứng hiển nhiên nhất là tất cả đều đã làm y hệt như ông Trump mà chẳng ai bị gì hết. Ngay cả các phó TT cũng chẳng ai bị hỏi thăm sức khỏe hết. Khi TNS Biden mãn nhiệm, mang theo 2.000 thùng tài liệu, không một ai kiểm tra có gì trong đó. Ông Trump là người đầu tiên bị hạch hỏi và có thể bị truy tố. Luật pháp phe đảng là vậy.

– Hội đồng quan điểm -editorial board- của báo Wall Street Journal, trong một bài bình luận chính thức, đã đòi hỏi bộ Tư Pháp và FBI phải áp dụng đúng tiêu chuẩn đã áp dụng với bà Hillary sau kết quả điều tra về vụ bà cho thiết lập nguyên dàn máy email riêng trong phòng ngủ của bà mà chẳng qua kiểm soát của bất cứ ai, rồi sau đó tự ý xóa hơn 33.000 emails mà chẳng ai kiểm tra xem có tài liệu quốc gia nào bị xóa không, mà cuối cùng bà Hillary chẳng bị truy tố bất cứ tội gì hết.

https://www.foxnews.com/media/wsj-editorial-board-argues-fbi-doj-must-apply-clinton-standard-trump?dicbo=v2-18dcf14a201a52fff5b0c15f0c072c25

– Cựu chủ tịch hạ viên CH, ông Newt Gingrich cảnh báo chính quyền Biden sẽ tìm mọi cớ để truy tố ông Trump trước một tòa tại thủ đô Washington DC, nơi mà các quan tòa cũng như bồi thẩm đoàn đều chống Trump mạnh nhất nước.

– Thượng nghị sĩ Lindsey Graham tố cáo nước Mỹ đang có hai tiêu chuẩn công lý. Theo ông Graham thì khi dính líu tới Trump thì không còn luật lệ gì nữa, tất cả chỉ là tìm cách bắt, truy tố và loại Trump ra khỏi chính trường bằng mọi giá. Ông Graham cũng nhắc lại việc bộ Tư Pháp và FBI nhắm mắt bỏ qua hành động của bà Hillary trong khi đi truy lùng ông Trump một cách triệt để, hết sức bất công, sẽ có thể kích động khối cử tri của Trump nổi loạn bạo động.

– Báo New York Times kêu gọi phải truy tố Trump cho dù có nguy cơ lớn là sẽ có xuống đường bạo động chống đối mạnh. Hiển nhiên, phe cấp tiến, từ truyền thông đến chính quyền Biden, hận thù -hay lo sợ Trump?- đến độ sẵn sàng trả bất cứ giá nào, kể cả nội loạn bạo động, để diệt tận gốc mối nguy này.

– Một thăm dò của báo The Economist cho biết 40% dân Mỹ cho rằng trong tình trạng hiện tại, nội chiến có thể sẽ xẩy ra ở Mỹ trong vòng một thập niên tới.

– Thăm dò mới nhất của báo Wall Street Journal cho thấy dân Mỹ chia đôi theo phe đảng, một nửa ủng hộ đột kích Mar-a-Lago, một nửa chống. Về việc cuộc đột kích sẽ có hậu quả như thế nào, 64% cử tri CH cho biết sẽ kích thích họ đi bầu, trong khi chỉ có 40% cử tri DC cùng ý nghĩ. 

BIDEN SỈ VẢ ĐỐI LẬP

Thứ Năm vừa qua, Biden đã mạnh miệng sỉ vả phe đối lập CH. Trong một bài diễn văn tại Philadelphia, mở đầu cho cuộc vận động tranh cử cho đảng DC trong kỳ bầu quốc hội cuối năm nay, cụ Biden đã hùng hổ tố cáo Trump và những người ủng hộ ông là đám phát-xít đang tấn công phá nát thể chế dân chủ của Mỹ.

Cái mâu thuẫn vĩ đại mà cụ lẩm cẩm lờ mờ Biden không nhìn thấy là ngay cuộc tấn công phe đối lập CH của cụ, nhục mạ, sỉ vả chẳng những Trump mà tất cả nửa nước, những người ủng hộ Trump, tự nó đã chính là hành động phản dân chủ, tức là giết thể chế dân chủ rồi. Thể chế dân chủ, theo định nghĩa là phải chấp nhận có đối lập, phải tôn trọng tiếng nói đối lập. Chỉ có trong các chế độc tài phát-xít hay cộng sản thì mới có tình trạng đối lập bị nhục mạ, bôi bác, và cấm cản. Cũng may là cho tới nay, đối lập CH chỉ mới bị nhục mạ thôi. Khi nào chính quyền tìm ra được lý cớ phịa để bắt Trump đi tù thì khi đó chính quyền Biden mới bắt kịp các chế độ phát-xít và CS. Ngày đó có thể không còn xa đâu.

Cái giả dối thô bạo của Biden là cụ cũng lớn tiếng cảnh giác phe đối lập CH đang cố sách động quần chúng để gây chia rẽ mạnh hơn, có thể đưa đến bạo lực trong mùa tranh cử tới. Ủa, vậy chứ việc Biden sỉ vả CH và cá nhân ông Trump chưa phải là sách động quần chúng chống đối lập phá thể chế dân chủ sao?

Dù sao thì hiển nhiên cụ Biden lờ mờ đã không nhớ lại cái gương của bà Hillary khi bà này dõng dạc tuyên bố một nửa cử tri CH chỉ là ‘một cái rổ tệ hại’ -basket of deplorables.  Sau cuộc bầu cử năm 2016, nhiều nghiên cứu đã cho thấy bà Hillary thua một phần vì đã mất khá nhiều phiếu vì câu tố giác này.

Một ngày sau khi sỉ và cả nửa nước, cụ Biden đã cuống cuồng kéo thắng tay, de lui, tuyên bố cụ không nói Trump và những người ủng hộ ông này là phát-xít, mà chỉ lên án những người chủ trương bạo động.

Nói nhảm, nói bậy, nói lộn, rồi cải chính, giảng giải,… mãi mà chưa chán vì vẫn có người nghe.

https://www.foxnews.com/live-news/biden-delivers-remarks-on-the-battle-for-the-soul-of-the-nation-live-updates

BÊNH VỰC TRUMP BỊ TRỪNG PHẠT

Nhắc lại cách đây không lâu, bà Cassidy Hutchinson ra điều trần trước hạ viện, tố cáo TT Trump đã tấn công nhân viên mật vụ bảo vệ ông, rồi giựt tay lái xe đòi đến quốc hội để ủng hộ người biểu tình. Ngay sau đó, một viên chức cao cấp của Sở Mật Vụ -Secret Service-, ông Tony Ornato, đã lên tiếng chính thức cải chính, nói tuyệt đối chuyện bà Hutchinson mô tả đã chẳng khi nào xẩy ra, khiến điều trần của bà này trở thành trò cười của thiên hạ. Cả Ủy Ban J6 bối rối và mất mặt trong khi truyền thông mất hứng.

Câu chuyện đã đi đến kết cuộc bất ngờ, nhưng nghĩ lại không đáng ngạc nhiên: tuần rồi ông Ornato đã bất thình lình ‘về hưu non’. Ông Ornato về hưu chưa đầy một tháng sau khi ông James Murray, giám đốc Mật Vụ cũng bất thình lình về hưu non.

Chuyện rõ hơn ban ngày: cả hai đã bị trừng phạt đuổi ra khỏi Mật Vụ, nhưng để bớt tai tiếng, được cho là ‘về hưu non’, có thể đã được đấm mõm một số tiền hưu. Nước Mỹ càng ngày hành xử như một xứ độc tài kiểu Cộng Hòa Chuối Chiên -Banana Republic.

https://www.foxnews.com/politics/secret-service-official-tony-ornato-retires-25-years-jan-6-probe

THĂM DÒ MỚI

Đa số cử tri DC không muốn Biden

Thăm dò mới của USA Today cho biết đa số (56%) cử tri của chính đảng DC KHÔNG muốn cụ Biden ra tái tranh cử năm 2024.

https://thehill.com/homenews/campaign/3618861-56-percent-of-democrats-say-biden-shouldnt-run-for-reelection-in-2024-poll/

Đa số dân Mỹ muốn Biden thử nghiệm đầu óc

Cơ quan thăm dò McLaughlin & Associates cho biết có tới 59% dân Mỹ muốn cụ Biden đi thử nghiệm đầu óc để xem còn bao nhiêu khả năng nhận thức, và phải công bố kết quả cho dân biết.

Thế thì nguy quá, phải không quý vị? Chắc chắn chuyện này sẽ không bao giờ xẩy ra.

Riêng kẻ này cũng ủng hộ việc KHÔNG thử nghiệm đầu óc cụ Biden, vì nếu thử nghiệm, nước Mỹ sẽ lãnh đại họa còn kinh khiếp hơn nhiều: tổng thống Kamala Harris!!!

https://www.breitbart.com/politics/2022/08/29/poll-59-percent-believe-joe-biden-should-release-cognitive-test/

Hậu thuẫn của Biden rớt

Thăm dò mới tuần qua của hãng thông tấn Reuters cho thấy hậu thuẫn của Biden đã rớt 7 điểm trong một tuần, từ tuần trước cho tới tuần vừa qua. Hậu thuẫn của Biden rớt từ 41% xuống còn 38%; trong khi tỷ lệ chống tăng từ 54% lên tới 58%.

Điểm đáng nói là thăm dò này dựa trên 1.005 người, trong đó, đa số (449 người) là cử tri DC, trong khi thiểu số (357 người) là CH.

https://www.breitbart.com/the-media/2022/08/31/reuters-poll-joe-bidens-approval-drops-7-points-in-one-week/

Hậu thuẫn của các chính khách DC

Theo thăm dò mới nhất của tổ chức thăm dò TIPP, trong tổng số cử tri DC của Mỹ, chỉ có chưa tới một phần ba hay 30% sẽ bầu cho Biden nếu cụ ra tái tranh cử tổng thống ngay bây giờ. Phần còn lại chia phiếu cho khoảng hơn hai tá nhân sĩ tai mắt của đảng DC, trong đó có bà cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama, được 10%, bà Kamala được 8%, và bà Hillary được 5%. Thống đốc Cali Gavin Newsom được 6%. Chứng tỏ trong đảng DC hiện, cụ Biden đứng đầu một cách bất đắc dĩ vì đang làm tổng thống, ngoài ra, đảng DC rối mù, chẳng có ai có uy tín và hậu thuẫn nổi bật, kể cả bà phó Kamala.

CÂU CHUYỆN LAPTOP CẬU ẤM

Nhà báo giúp cậu ấm được tưởng thưởng

Bình loạn da của đài tivi MSNBC, Jeremy Bash, người đã từng hùng hổ lên TV bênh vực cậu ấm Hunter và cho rằng toàn bộ câu chuyện laptop chỉ là fake news do phản gián Nga theo lệnh Putin tung ra để hại cụ Biden trong mùa tranh cử năm 2020, đã được cụ Biden tưởng thưởng hậu hĩnh, bổ nhiệm vào Hội Đồng Cố Vấn Tình Báo cho Biden.

https://www.foxnews.com/media/msnbc-pundit-claimed-hunter-biden-laptop-russian-disinformation-tapped-intelligence-advisory-board

FBI và truyền thông tiếp tay bầu Biden

Nhắc lại, 3 tuần trước ngày bầu cử tổng thống năm 2020, xì-căng-đan laptop của cậu ấm Hunter Biden bị báo New York Post xì ra. Câu chuyện rắc rối vì nhiều tin trái ngược được tung ra. Đại khái là cậu ấm Hunter nằm trong bồn tắm coi phim XXX, làm rớt laptop xuống bồn nước, mang đi sửa, sửa không được, bỏ lại tiệm. Chủ tiệm còn hộp cứng, trong đó vẫn còn đầy đủ dữ kiện, sau khi làm bản sao tất cả dữ kiện, đưa hộp cứng cho FBI điều tra, FBI không biết là chủ tiệm có bản sao các tài liệu, nên chẳng những không điều tra mà còn giấu nhẹm laptop luôn. Khi đó là tháng 10/2019, một năm trước ngày New York Post tung tin. Không thấy FBI làm gì cả năm trời, ông chủ tiệm bèn đưa bản sao các tài liệu trong hộp cứng cho ông Giuliani khi đó là cố vấn cho ban vận động của ông Trump. Ông Giuliani trao hộp cứng lại cho báo New York Post tung ra, gây chấn động cả nước. Khi đó, 3 tuần trước bầu cử, FBI cảnh báo facebook và nhiều cơ quan truyền thông cũng như trang mạng là toàn bộ câu chuyện về laptop có thể là do phản gián Nga dàn dựng ra để phá rối cuộc bầu cử, không nên phổ biến ra quần chúng. Sau bầu cử cả năm thì sự thật lòi ra đó là những dữ kiện thật trong laptop của cậu ấm Hunter thật, không có bàn tay Nga dính dáng vào.

Thật ra, việc FBI chặn không cho phổ biến tin về laptop tự nó cũng đã là một quyết định có hậu quả trên bầu cử, nghĩa là FBI đã can dự vào bầu cử rồi, ngâm tôm laptop cả năm, rồi ‘khuyến cáo’ truyền thông không nên loan tin, nghĩa là đã cố tình bưng bít tin bất lợi cho cụ Biden. Người làm việc này dường như là anh Timothy Thibault, mới bị FBI ép từ chức (xem tin dưới đây).

Hậu quả hiển nhiên và cụ thể: thăm dò mới nhất của TIPP cho biết 78% dân Mỹ bây giờ tin rằng khi đó nếu dân Mỹ biết những tin và hình ảnh, cùng các emails trong laptop, TT Trump đã tái đắc cử dễ dàng. Nghĩa là việc FBI và truyền thông bao che chuyện cậu ấm Hunter lăng nhăng và lem nhem đã giúp cụ Biden đắc cử, không hơn không kém. Như vậy có phải đó là bằng chứng gian lận bầu cử cụ thể nhất chưa nhỉ?

Một câu hỏi khác sẽ không bao giờ có câu trả lời: cụ Biden biết gì về toàn bộ câu chuyện này. Dĩ nhiên là cụ sẽ chối bai bải, nhưng sự thật như thế nào? Có trời biết, cụ Biden biết và ông Wray biết.

https://thefederalist.com/2022/08/30/zuckerbergs-admission-of-fbi-meddling-in-2020-election-is-even-bigger-than-it-seems/?u&fbclid=IwAR3_3cD1b4XOHUxU9sxyEQMi3Bi8v0PvB4skGgPwZj_KDDs010a0dXb8QW4

Nhân viên FBI từ chức

Tiếp theo văn thư chính thức của thượng nghị sĩ CH Chuck Grassley, một nhân viên điều tra của FBI, Timothy Thibault đã bị ép từ chức ra khỏi FBI.

Thibault là phụ tá giám đốc văn phòng FBI tại thủ đô Washington, bị tố cáo đã can thiệp, tìm cách che giấu tin liên quan đến laptop của cậu ấm Hunter Biden để bao che cho cậu, đồng thời đã công khai tuýt nhiều câu ca tụng bà dân biểu cuồng chống Trump, bà Liz Cheney trong khi chính anh ta cũng công khai công kích cựu TT Trump.

FBI đang bị mang tiếng là phe đảng chống ông Trump, nên đã bắt buộc phải có hành động này để biện minh cho sự ‘công bằng’ của FBI. Nhưng gạo đã thành cơm từ lâu lắm rồi, sa thải Thibault bây giờ được lợi gì? Nếu chuyện xẩy ra ở Nhật, chính giám đốc Wray đã từ chức từ lâu rồi.

https://www.politico.com/news/2022/08/04/fbi-thibault-cover-up-hunter-biden-information-00049922

Trump bình luận về thăm dò TIPP

Sau khi thăm dò của TIPP cho biết 78% dân Mỹ nghĩ rằng nếu tin về laptop của cậu ấm Hunter không bị FBI chặn, thì TT Trump đã dễ dàng tái đắc cử, ông Trump đã mau mắn tuýt ngay đây là bằng chứng gian lận bầu cử rõ ràng nhất, do đó, bây giờ chỉ có hai việc cần phải làm: hoặc là 1) tuyên cáo cuộc bầu cử bất hợp pháp, mời cụ Biden ra khỏi Tòa Bạch Ốc ngay để ông Trump vào thay thế, hay 2) tổ chức bầu cử lại.

Dĩ nhiên ai cũng biết cả hai chuyện, chẳng thể nào cụ Biden dám làm, do đó cái tuýt của Trump chỉ mang ý nghĩa một tố giác gian lận bầu cử nữa để khích động cử tri của ông thôi.

FBI trả lời Zuckerberg

Mark Zuckerberg, xếp của Facebook, đã lên tiếng cho biết gần ngày bầu tổng thống năm 2020, khi tin về laptop của cậu ấm Hunter được báo New York Post tung ra, khi đó FBI đã có được hộp cứng của laptop của cậu ấm Hunter Biden trong đó có nhiều tin mật, bất lợi cho cụ Biden. FBI liền cảnh báo facebook là toàn thể những tin và hình ảnh từ laptop có thể đều là sản phẩm ngụy tạo của phản gián Nga làm theo lệnh của Putin, khuyến cáo facebook không nên tiếp tay phổ biến, do đó facebook đã không cho đăng thêm tin tức và góp ý của khách hàng facebook liên quan đến laptop.

Mới đây, FBI đã lên tiếng, cho biết FBI có thông lệ cảnh báo các trang mạng xã hội (nghĩa là ngoài facebook, còn có twitter, và không biết bao nhiêu cơ quan truyền thông và trang mạng xã hội khác nữa) về những tin có thể là fake news, sau đó trang mạng làm gì là quyết định của trang mạng, FBI không bao giờ có chỉ thị bắt các trang mạng phải làm gì.

Hai bên nói hai chuyện trái ngược, chắc có một bên nói láo? Không hẳn.

FBI dĩ nhiên không ngu dại gì thẳng thừng lộ liễu ra lệnh facebook phải làm gì hay không được làm gì, nhưng rất có thể đã dùng loại ngôn ngữ ngầm ‘hiểu ý đi’ và facebook đã ‘hiểu ý’. Không hiểu ý, sẽ có triển vọng sau này bị tố tiếp tay phổ biến fake news của Nga bất chấp FBI đã cảng giác, ai dám?

https://www.foxbusiness.com/technology/fbi-responds-zuckerbergs-claim-joe-rogan-facebook-limited-hunter-biden-story-agency-warning

NBC KHÔNG ĐỒNG Ý VỚI BIDEN

Nhắc lại, cụ Biden mới đây đã hùng hổ tố cáo tất cả những người ủng hộ ông Trump, mà cụ gọi là ‘dân CH MAGA’, đều là ‘bán phát-xít’ – semi-fascism-.

Một ‘bình loạn da’ của NBC đã lên tiếng phản đối việc tố giác quá đáng của Biden. Theo anh Peter Alexander, đã có tới hơn 74 triệu người bầu cho ông Trump, không thể vơ đũa tố cả mấy chục triệu người đó là phát-xít. Theo anh này, cho dù tố giác này của Biden nhằm mục đích khích động cử tri DC, nhưng những tố giác đó đã đi ngược lại những đấm ngực tự xưng là người muốn tạo đại đoàn kết toàn dân của Biden khi ra tranh cử tổng thống. Năm 2020, Biden đã tuýt “I pledge to be a president who seeks not to divide, but to unify”.

https://www.foxnews.com/media/nbcs-peter-alexander-questions-bidens-semi-fascism-comment-guy-who-said-he-wanted-unifier

TIN DI DÂN LẬU

Tòa Bạch Ốc phủ nhận

Trả lời một chất vấn của một nhà báo của Fox News, bà phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc đã khẳng định “không hề có chuyên di dân lậu ào ạt đi bộ qua biên giới Mỹ-Mễ”.

Hả??? Cái bà này không biết vì ngồi trong văn phòng có máy lạnh trong Tòa Bạch Ốc nên mù tịt chuyện xẩy ra ngoài vòng rào Tòa Bạch Ốc? Hay là coi thiên hạ cả thế giới như bị u mê ám chướng hết?

Chưa thấy báo Washington Post làm ‘fact check’ đi kiểm tra sự thật?!

https://www.foxnews.com/politics/white-house-claimed-people-arent-illegally-walking-border-footage-shows-opposite

Di dân đổ vào New York

Trong thời gian mới đây, Texas đã thả hơn 5.000 di dân lậu vào thủ đô Washington và hơn 1.500 vào thành phố New York.

Mới đây, lại thêm hai chuyến xe chở 94 di dân lậu thả vào New York. Thị trưởng New York, trong chính sách mị dân, sợ mất lòng dân gốc La-tinh, cũng như sợ đám di dân lậu hoành hành trộm cướp, nên đã cho hốt tất cả 94 người này, cho vào ở trong 14 khách sạn lớn do thành phố New York đài thọ mọi phí tổn. Nhiều dân New York đã bất mãn, phản đối mạnh, hỏi ông thị trưởng sao không lo cho đám dân New York vô gia cư đang ngủ trên hè phố New York trước?

https://www.foxnews.com/politics/nearly-50-more-migrants-pour-into-nyc-texas-14-hotels-now-used-housing

Texas đổ di dân lậu vào Chicago

Tiếp tục sách lược cho các tiểu bang DC hô hào đón nhận di dân lậu nếm mùi món ăn họ cổ võ, thống đốc Texas đã khai trương chính sách mới: cho xe búyt chở di dân lậu tới Chicago, sau khi đã làm như vậy với Washington DC và New York.

https://www.foxnews.com/politics/texas-sends-buses-migrants-arrive-chicago-first-time-dropped-train-station

THỐNG ĐỐC DC ÁP DỤNG CHẾ ĐỘ DÂN CHỦ

Thống đốc New York, bà Kathy Hochul, đã rất ‘hoành tráng’ tuyên bố “Những người CH ủng hộ Trump hãy rời khỏi tiểu bang New York đi”!

Bị phản đối mạnh vì tính độc tài, thiếu dân chủ thô bạo này, bà Hochul đã vội vã giải thích ý bà chỉ muốn nói đến Trump và một vài chính khách cực đoan của đảng CH thôi, trong đó có ứng cử viên của đảng CH sẽ ra tranh cử chống bà cuối năm nay.

Dù biện giải kiểu gì thì tuyên bố của bà Hochul cũng vẫn bị lên án từ khắp nơi, cho rằng không phản ảnh tinh thần tôn trọng tính dân chủ, tôn trọng đối lập.

Đảng DC luôn luôn là đảng có khuynh hướng thiếu dân chủ nhất, luôn miệt thị đối lập, kiểu như bà Hillary tố một nửa đảng CH là “cái rổ những người tệ hại nhất”, hay cụ Biden mới đây tố một nửa đảng CH là “thành phần cực đoan phát-xít”.

https://www.foxnews.com/media/twitter-scorches-kathy-hochul-telling-republicans-get-out-new-york

LUẬT XE MỚI CỦA CALI

Qua một quyết định của một cơ quan chính quyền, tiểu bang Cali đã ra luật mới về xe:

– Bắt đầu từ năm 2026, trong tổng số xe mới bán ra thị trường, ít nhất phải có 35% xe điện;

– Bắt đầu từ năm 2035, chỉ cho phép 25% xe mới sản xuất hay bán là xe thuộc loại ‘plug-in hybrid’ -là loại xe chạy bằng xăng nhưng có thể chuyển qua chạy bằng điện-, còn lại tất cả xe mới bán đều phải là xe chạy bằng điện; các xe cũ chạy bằng xăng vẫn được tiếp tục mua bán và chạy trên đường Cali.

Quyết định của Cali đã gây nên phản ứng giây chuyền, khiến các tiểu bang Washington, Massachusetts và Virginia cũng phải làm theo vì đã có luật bắt những tiểu bang này theo luật giống như luật Cali. Tân thống đốc CH của Virginia, ông Glenn Young đang tìm cách vận động quốc hội Virginia thu hồi luật này. Nhiều tiểu bang cấp tiến khác như New York, Oregon, có thể sẽ ra luật tương tự.

Luật cấm xe chạy xăng sẽ là đại họa cho kinh tế:

– Sẽ giết chết rất nhiều cây xăng, là loại doanh nghiệp nhỏ của cả triệu người;

– Sẽ gây khó khăn cho cả triệu dân Mỹ sống trong vùng gọi là nông thôn, ngoài các thành phố lớn, không có trạm sạc điện cho xe điện;

– Sẽ giết ngành du lịch khi khách du lịch sẽ ít người sắm xe đi du lịch vì thiếu trạm xăng cũng như chưa đủ trạm sạc điện.

– Sẽ gây khủng hoảng vĩ đại về tiếp liệu hàng hóa khi hầu như tất cả các xe tải lớn đều chạy bằng Diesel; kẹt cung ứng sẽ lại khiến hàng hóa ứ đọng, tăng giá toàn diện. Luật Cali bắt tất cả xe tải nặng phải chuyển qua xe điện vào năm 2040, sẽ gây tốn phí khủng khiếp cho ngành xe tải thương mại.

https://amac.us/californias-war-on-gas-vehicles-threatens-entire-u-s-economy/

GIÁO DỤC MỸ TUỘT DỐC

Báo Washington Post đã báo động tình trạng giáo dục Mỹ tuột dốc thảm hại khi các trắc nghiệm cho thấy trình độ các học sinh đều xuống tới những mức thấp nhất trong nhiều chục năm qua, sau khi bị nhốt trong nhà cả năm, qua chính sách đóng cửa các trường học. Chứng tỏ việc mà cả thế giới đều biết là học tại gia qua computer không thể nào là giải pháp tốt. Đó là gia tài lớn COVID và đảng DC sẽ để lại cho thế hệ tương lai của Mỹ.

https://www.washingtonpost.com/education/2022/09/01/student-test-scores-plunged-pandemic/?utm_source=alert&utm_medium=email&utm_campaign=wp_news_alert_revere&location=alert

BIDEN NẶN RA CÁCH XÀI TIỀN

Cụ Biden rảnh hơi, mới sáng chế ra một chức vụ mới: đại sứ Mỹ tại… bắc cực.

Bình thường một đại sứ được bổ nhiệm đại diện cho Mỹ tại một quốc gia nào đó, gọi là ‘ambassador’. Trong trường hợp này, bắc cực không có quốc gia nào, hay chính xác hơn thuộc chủ quyền nhiều nước khác nhau, nên đại sứ được gọi là ‘ambassador-at-large’.

Bắc cực: có việc gì để Đại sứ làm???

Trên nguyên tắc ông/bà này sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra việc thay đổi khí hậu thế giới qua những chuyển biến của các băng đá tại bắc cực, được cụ Biden coi như ưu tiên sinh tử của Mỹ. Trên thực tế, ông/bà đại sứ này, ăn lương gần 200.000 đô, quanh năm ngày tháng chỉ ngồi nhìn các băng đá tan chảy ra nước. Kẻ này tính làm đơn xin job này, nhưng nghĩ lại bắc cực lạnh quá nên đã bỏ ý định.

https://www.foxnews.com/world/biden-admin-creates-arctic-region-ambassador-position-counter-climate-change-geopolitical-threats

TIN VẮN MỸ

– Bà Sarah Palin đã thất cử dân biểu Alaska, bị bà DC Mary Peltola hạ. Thật ra, bà Peltola đắc cử chỉ với 37% phiếu, trong khi bên CH có hai người tranh cử, bà Palin được 30% và ông Nick Begich được 26% phiếu. Tổng cộng hai ông bà CH được 56% phiếu, nhưng vì chia phiếu nên bà DC thắng. Truyền thông phe DC mau mắn kết luận đó là triệu chứng CH sẽ thua trong cuộc bầu cuối năm nay. Tuy là tuyên truyền láo, nhưng mang ý nghĩa rất lớn. Bà dân biểu CH thất cử Liz Cheney đang toan tính việc trả thù ông Trump tới chết, nên rất có thể sẽ ra tranh cử tổng thống trong tư cách độc lập, rồi sẽ chia phiếu CH để Biden tái đắc cử, y chang như Ross Perot đã làm khi ra tranh cử độc lập, chia phiếu CH để TT Bush cha thua và Clinton thắng vào năm 1992.

– Cali kêu gọi dân bớt xài điện để tiết kiệm điện vì tiểu bang đang bị nạn khan hiếm điện, nhất là trong mùa hè kỷ lục nóng hiện nay. Cali cũng là tiểu bang xăng đắt nhất nên có nhiều xe điện nhất nước, bây giờ bị thiếu điện thì xe chạy bằng gì?

– Thống đốc DC của New Mexico đã ký sắc lệnh bỏ 10 triệu đô xây một bệnh viện chuyên phá thai, sát nách biên giới Texas. Texas là tiểu bang có luật phá thai rất gắt trong khi tiểu bang DC New Mexico, trái lại, có luật phá thai dễ nhất. Dĩ nhiên là bà thống đốc Michelle Lujan Grisham của New Mexico muốn giúp các bà Texas chạy qua phá thai. Việc chưa ai nói tới là ai sẽ trả tiền thuốc men, bác sĩ và mổ phá thai cho các bà Texas chạy qua. Chắc chắn là các hãng bảo hiểm Texas sẽ bị cấm trả tiền này, vậy thì ai trả?

– CNN tiếp tục thanh lọc hàng ngũ. Tin mới nhất, nhà báo John Harwood, một tay cuồng chống Trump điên khùng nhất đã bị mời ra khỏi CNN.

TIN VẮN QUỐC TẾ

– Cựu tổng bí thư đảng CS Liên Xô Mikhail Gorbachev đã qua đời.

– Thứ Bảy này, 3/9/2022, chính phủ Mỹ sẽ ngưng việc cung cấp dụng cụ thử nghiệm COVID miễn phí vì hết ngân sách. Quý vị có thể mua tại các tiệm thuốc, hình như khoảng 10 đô một hộp, thử được một lần.

– Sau hơn nửa năm đánh Ukraine, Nga sa lầy, mới chiếm được hai tỉnh vùng Donbas và khu bắc bán đảo Crimea, trong khi vẫn không kiểm soát được phần lớn lãnh thổ Ukraine.

– Quân Ukraine tấn công một bộ tư lệnh quân sự Nga; hơn 200 lính dù Nga thiệt mạng.

– Quân Ukraine cũng đã tái chiếm Kherson, một thành phố tương đối lớn nằm trong vùng kiểm soát của Nga, phiá tây bắc bán đảo Crimea.

– Nói tóm lại, quân Ukraine đang có vẻ phản công đánh lại, mà phản công với nhiều thắng lợi. TT Zelensky đã lớn tiếng quả quyết Ukraine sẽ đánh đuổi hết quân Nga ra khỏi Ukraine, nghe rất oai, nhưng không dễ thực hiện.

– Cựu giám đốc tình báo Đức và cựu ngoại trưởng Anh đã lên tiếng tố cáo việc chính quyền Biden hấp tấp tháo chạy khỏi Afghanistan đã bắt buộc Đức và Anh cũng phải hấp tấp rút ra theo, đưa ra một hình ảnh thật yếu đuối của NATO khiến Putin đánh giá quá thấp NATO nên mạnh tay đánh Ukraine.

– Tin lạ: Ba Lan đã cho biết sẽ chính thức nộp đơn khởi kiện đòi Đức phải bồi thường 1.300 đô tiền thiệt hại do Đức dưới thời Hitler đã gây ra cho Ba Lan.

* * *

Tin đặc biệt gửi cụ TVTích: bà bác sĩ thần kinh gốc Tầu Brandy Lee đã bị Đại Học Yale từ chối không tái bổ nhiệm làm giáo sư tại đại học này vì lý do đại học nghi ngờ về khả năng nhận định, tính chuyên nghiệp và sự thích hợp của bà trong ghế giáo sư tại Yale vì bà đã phổ biến tứ tung việc bà chẩn bệnh TT Trump và vài phụ tá của Trump đều bị khùng hết mà chưa hề gặp hay nói chuyện với ông Trump hay các phụ tá lần nào (nguyên văn “the university said it had reservations about her judgment, professionalism and fitness to teach after she began making widely disseminated diagnoses of Trump and some in his inner circle without the benefit of having ever met or spoken with them”). Bà Lee đã từng được phe DC mời ra trước quốc hội điều trần, xác định TT Trump bị bệnh tâm thần. Cụ TVTích mới đây đã phổ biến lại tin một bác sĩ tị nạn ở Florida đã ‘cách sơn chẩn bệnh’ ông Trump bị mát giây, dù ông bác sĩ này chưa bao giờ bắt tay ông Trump chứ đừng nói tới bắt mạch, chẩn bệnh.

https://www.msn.com/en-us/news/us/yale-psychiatrist-loses-attempt-to-get-her-job-back-after-assertions-about-then-president-trumps-mental-health/ar-AA11kBNb

Theo Diễn Đàn Trái Chiều ngày 3/9/2022

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*