Đại Nhạc Hội ‘Cám Ơn Anh’ Kỳ 15: Giúp Thương Phế Binh Và Cô Nhi Quả Phụ VNCH

Ban văn nghệ Tập Thể Chiến Sĩ Tây Nam Hoa Kỳ đồng ca bài “Cám Ơn Anh.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

WESTMINSTER, California (NV) – Trưa Chủ Nhật, 7 Tháng Tám, đông đảo đồng hương đến ủng hộ “Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh 15,” do Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH với sự hợp tác của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH, Tập Thể Chiến Sĩ Tây Nam Hoa Kỳ cùng sự hỗ trợ của nhiều đoàn thể khác, tổ chức tại QD Venue, thành phố Westminster.

Lễ Khai Mạc “Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh 15.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Mục đích của Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh là nhằm vinh danh người chiến sĩ VNCH và gây quỹ giúp Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH còn kẹt ở quê nhà.

Chương trình văn nghệ với sự đóng góp của Ban Tù Ca Xuân Điềm, Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, Trung Tâm Tây Nam Hoa Kỳ, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ, Lực Lực Đặc Biệt. Cùng các ca nghệ sĩ: Trang Thanh Lan, Hương Thủy, Mai Thanh Thúy, Ngô Thúy Hằng, Kha Hồng Nhung, Gia Huy, Đặng Thế Luân, Đặng Vũ, Hoàng Sỹ Phú, Lam Sơn, Nguyễn Đức Đạt, Thu Sương, Đình Đại, Mê Linh và Jenny Tường Giang.

Các ca sĩ quyên góp từ khán giả. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Đại Nhạc Hội được trực tiếp thu hình bởi Little Saigon TV 56.10 (Orange County, California), Saigon TV 57.5 (Orange County, California); VietV Network (Houston, Texas); VietBay TV 24.5 (San Jose, California)

Các MC của chương trình là Quốc Thái, Khánh Hoàng và Đỗ Thanh.

Bà Nguyễn Thanh Thủy, hội trưởng Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH, kiêm trưởng ban tổ chức đọc diễn văn khai mạc.

Đoàn Trống Cộng Đồng của học sinh mở đầu chương trình Đại Nhạc Hội. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

“Vì lần đầu tiên tổ chức trong hội trường nên ban tổ chức có nhiều thiếu sót ngoài ý muốn, xin quý vị rộng lòng thông cảm. Việc gây quỹ để giúp đỡ thương phế binh tại quê nhà là kêu gọi lòng hảo tâm của quý ân nhân trên khắp Hoa Kỳ và thế giới, nhất là sự tri ân và lòng yêu thương của tất cả những đồng hương tị nạn đối với anh chị em thương phế binh, và quả phụ hiện đang sống rất khổ nhục trong những năm tháng cuối đời.”

Nhạc cảnh “Nhớ Thương Người Thương Binh” do Ban Tù Ca Xuân Điềm trình diễn. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Trong số các thiện nguyên viên trẻ tuổi, anh Billy Lê nói: “Tôi là một hậu duệ của QLVNCH, nên đến giúp cho ban tổ chức đó là một bổn phận của những người con, người cháu để giúp cho các chú bác thương phế binh của VNCH còn sống tại quê nhà. Hôm nay, tôi được ban tổ chức giao cho nhiệm vụ trực điện thoại và quyên góp tiền ủng hộ của đồng hương đến dự. Công việc này thì tôi cũng đã được ban tổ chức giao phó trong nhiều lần trước đây. Tôi rất vui và hãnh diện được góp một ít công sức của mình cùng với ban tổ chức.”

Rừng cờ Vàng tung bay trong bài nhạc “Cờ Bay.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Anh Nguyễn Hoàng, đại diện Hội Quân Xa VNCH tâm tình: “Sau biến cố sau 30 Tháng Tư, 1975, có rất nhiều thương phế binh của QLVNCH vẫn còn kẹt tại quê nhà, cho đến bây giờ nhiều người đã chết vì bệnh hay già yếu. Số anh em còn lại sống rất khổn khổ, vì họ là những thương binh tàn tật cụt mất tay chân, không thể đi làm để mưu sinh. Vì thế, chúng ta may mắn được sống tại hải ngoại, thì chúng ta có bổn phận phải cứu giúp họ.”

Cô Đinh Minh Thu, hội trưởng Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Nữ Trung Học Gia Long chia sẻ: “Hôm nay, chúng tôi khoảng mười thiện nguyện viên cựu học sinh Gia Long đến giúp ban tổ chức để gây quỹ cho các anh thương phế binh VNCH có được chút ít tiền đang sống tại quê nhà trong cảnh tật nguyền khốn khổ. Trong thời chiến, các anh đã từng xông pha ngoài tiền tuyến để cho chúng tôi được yên ổn cắp sách đến trường. Hôm nay, chúng tôi đến đây để giúp ban tổ chức, là dịp để cám ơn các anh.”

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Hội trưởng và các cựu quân nhân nhiều binh chủng đến dự. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Ông Tần Nam, chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam California, thành viên ban tổ chức nói: “Chúng tôi kêu gọi đồng hương các cựu quân nhân QLVNCH tại Hoa Kỳ và thế giới, xin hãy nghĩ đến sự đau khổ và mất mát của các anh thương phế binh tại quê nhà, mà đồng hành với chúng tôi để cho thương phế binh có được cuộc sống khá hơn tại quê hương mình.”

Theo ông Tần Nam, tính đến 8 giờ tối Chủ Nhật, 7 Tháng Tám, đại nhạc hội quyên góp được gần $200,000 và đang tiếp tục nhận được đóng góp của đồng hương Việt Nam tại Hoa Kỳ và khắp thế giới.

Lâm Hoài Thạch
Theo Người Việt online ngày 7/8/2022

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*