Chứng Khoán Việt Nam Lọt Xuống Đáy

Thị trường chứng khoán Việt Nam cả ngày, tuần, tháng, hay quý đều rơi vào sắc đỏ. (Nguồn: Dân Trí)

Theo thống kê của trang Stockq, Việt Nam là một trong những thị trường chứng khoán có diễn biến “tiêu cực” nhất phiên ngày 24 Tháng Sáu khi mà hầu hết thị trường trên thế giới đều phục hồi mạnh. Chứng khoán Việt Nam cũng là một trong sáu thị trường có diễn biến giảm mạnh nhất toàn cầu tuần qua.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa trải qua tuần giảm điểm thứ ba liên tiếp với thanh khoản càng ngày càng teo tóp. VN-Index đóng cửa tuần tại 1,185.48 điểm, ghi nhận mức sụt giảm 31.82 điểm, tương ứng 2.6%. Trong khi đó, HNX-Index cũng giảm 4.3% so với tuần trước đó, xuống 275.93 điểm. Với mức sụt giảm 2.6% của VN-Index, chứng khoán Việt Nam trong tuần vừa qua trở thành thị trường có diễn biến thuộc nhóm tệ nhất thế giới.

Tính trong vòng ba tháng trở lại đây, thị trường Việt Nam cũng nằm trong top giảm mạnh nhất thế giới với mức giảm 20.88%, chỉ sau thị trường chứng khoán Peru. Trong tình hình Cục dự trữ Liên Bang Mỹ – Fed và các ngân hàng trung ương đang thắt chặt chính sách tiền tệ, chứng khoán toàn cầu cũng đang trên đà suy giảm mạnh, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng theo xu thế chung, tuy nhiên thị trường Việt Nam ảm đạm hơn các thị trường khác.

Nền kinh tế tuy đang đối mặt bởi nguy cơ lạm phát, hiện nay chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước đang làm cho các ngân hàng gặp khó khăn trong việc cho vay vì cạn room tín dụng. Đà hồi phục của nền kinh tế sau đại dịch và kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết xem ra cũng không khả quan mấy nên hứa hẹn đà hồi phục của thị trường chứng khoán Việt Nam mong manh.

Trong bối cảnh nhà cầm quyền đại phẫu ngành chứng khoán và bất động sản, với loạt nhân vật bị bắt trong đó Trịnh Văn Quyết của FLC và Đỗ Anh Dũng của Tân Hoàng Minh, nhà cầm quyền đang mạnh tay trong việc siết chặt nguồn vốn rót vào bất động sản và chứng khoán để đề phòng nổ bong bóng ở hai ngành này sẽ làm khủng hoảng nền kinh tế. Tâm lý lo sợ bao trùm các nhà đầu tư.

Hồi Tháng Tư, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng kiểm soát chặt việc tài trợ các lĩnh vực bất động sản, BOT giao thông, trái phiếu doanh nghiệp, chứng khoán…

Nguyên Phong
Theo SGN News ngày 26 tháng 6, 2022

Nguồn: Dân trí

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*