Một Phụ Nữ Hoàn Trả 36 Ngàn Đô La Giấu Bên Trong Chiếc Ghế Dài Được Tặng Không

Bà Vicky Umodu (Hình trích từ video đài KABC)

COLTON, Calif. – Một phụ nữ ở miền nam California sau khi mang về nhà một bộ ghế sofa được tặng đã kinh ngạc khám phá ra: hơn 36 ngàn đô la tiền mặt được giấu bên trong một trong những chiếc đệm.

Bà Vicky Umodu nói rằng bà không bao giờ xiêu lòng, có ý giữ lại những gì tìm thấy. Đài KABC cho biết bà ngay lập tức trả lại tiền cho gia đình đã tặng không đồ đạc cho bà.

Bà nói: “Chúa đã chúc lành cho tôi và các con tôi, chúng đều sống khỏe mạnh, tôi có ba đứa cháu xinh đẹp, vậy tôi còn đòi gì hơn ở Chúa?”

Câu chuyện bắt đầu khi bà Umodu bắt đầu lướt xem qua các quảng cáo trên mạng về trang hoàng nội thất cho ngôi nhà mới dọn đến.

Bà Umodu cho biết: “Tôi kéo chuột xuống và thấy liệt kê những món đồ miễn phí. Tò mò, tôi bấm vào, mà ý nghĩ đầu tiên khi tôi đọc là một gia đình muốn cho không một bộ ghế sofa và mọi thứ trong phòng ngủ … Dù tự nhủ, ‘Có lẽ đó là một mánh quảng cáo’, nhưng tôi vẫn gọi thử cho họ”.

Té ra đó không phải là một mánh quảng cáo. Gia đình đang cho đồ đạc này giải thích rằng, có người thân mới qua đời gần đây, nên họ đang thanh lý mọi thứ trong nhà.

Bà Umodu cho biết bộ sô pha và chiếc ghế họ tặng đẹp vừa vặn cho ngôi nhà mới của bà.

“Tôi mới dọn đến, trong nhà chẳng có gì. Tôi thích quá chừng, chọn ngay và khiêng liền về nhà”.

Nhưng khi đem về nhà và xem lại kỹ hơn chiếc ghế sofa, bà thấy có gì là lạ: một món đồ gì đó nằm chèn bên trong một trong những chiếc đệm.

Bà thắc mắc: Tôi tưởng đó là một tấm sưởi điện, nhưng thấy liền mình sai vì không có dây dẫn điện.

Rồi khi bà mở khóa kéo bọc đệm và nhìn vào bên trong, bà phát hiện ra có một số phong bì chứa hàng ngàn đô la tiền mặt.

“Tôi hốt hoảng gọi con trai tôi: tới đây, tới đây, mau lên! Tôi hét toáng lên, tiền đây mà! Mình phải gọi cho gia đình ông ta mới được”.

Bà Umodu cho biết khi được trả lại tiền, gia đình đó nói rằng họ cũng tìm thấy một số tiền mặt khác được giấu rải rác khắp trong nhà, nhưng chỉ có vài trăm đô la thôi. Thật sự họ không rõ tại sao người quá cố lại giấu nhiều tiền như vậy bên trong chiếc ghế sofa của mình.

Nhưng như một cách để nói lời cảm ơn, họ mua tặng bà Vicky Umodu một chiếc tủ lạnh mới và biếu thêm bà 2,200 đô la nữa.

Giọng bà chùng xuống: “Thật lòng tôi chẳng mong đợi một xu nào từ ông ta đâu!”.

Rob McMillan
KABC qua CNN ngày 2 tháng 6 năm 2022
Bản dịch của BBT/NVB

Nguồn: https://www.wcvb.com/article/woman-finds-cash-inside-craigslist-couch/

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*