Hãy Cho Con Sống

Hài nhi trong bụng mẹ | Photo credit: Unsplash.

Thứ hai 2/5/22, Thủ đô Hoa Thịnh Đốn đón nhận một trận động đất với cường độ Richter cao, đủ làm chấn động cả nước trước ngày bầu cử giữa nhiệm kỳ 8/11/22 : Bản nháp viết vào ngày 10/2/22 bị tiết lộ từ văn phòng Thẩm phán Samuel Alito, liên quan đến vấn đề phá thai. Theo tài liệu bị rò rỉ, cho thấy có 5 Thẩm phán bảo thủ (Alito, Thomas, Barrett, Kavanaugh và Gorsuch) đồng ý: “Roe & Casey” cần phải thay thế. Cơn bão này không những chấn động Hoa Kỳ, nhưng dư chấn sẽ ảnh hưởng không ít thì nhiều với tình hình thế giới. Với cái nhìn chủ quan, hạn hẹp, chúng tôi xin trình bầy.

CÂU CHUYỆN “ROE v. WADE”

Người phụ nữ mang tên Norma McCorvey, bút hiệu “Jane Roe” mang thai đứa con thứ ba vào năm 1969. Bà muốn phá thai, nhưng là cư dân tại Tiểu bang Texas nơi CẤM PHÁ THAI, trừ trường hợp cần thiết để cứu sống người mẹ. Các luật sư của bà McCorvey, đã đệ đơn kiện lên Toà án Liên bang Hoa Kỳ, chống lại luật sư Henry Wade của quận hạt địa phương. Một hội đồng gồm ba Thẩm phán của Toà án Quận Hoa Kỳ (Quận phía Bắc của Texas) đã đưa ra phán quyết có lợi cho bà Norma McCorvey, Texas đã kháng cáo trực tiếp lên Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ.

Tháng 1 năm 1973, Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ ban hành phán quyết với 7/2 phiếu ủng hộ McCorvey: Điều khoản Quy trình Hợp lệ của Tu chính án thứ mười bốn đối với Hiến pháp Hoa Kỳ cung cấp “quyền riêng tư” bảo vệ quyền của phụ nữ mang thai được lựa chọn có được sinh con hay không, phá thai. Nó cũng quy định rằng quyền này không phải là tuyệt đối và phải được cân bằng với lợi ích của các chính quyền trong việc bảo vệ sức khỏe phụ nữ và cuộc sống trước khi sinh. Tòa án đã giải quyết bài kiểm tra cân bằng này bằng cách buộc quy định của chính phủ về việc phá thai vào ba tháng giữa của thai kỳ: Trong ba tháng đầu, các chính phủ không thể cấm phá thai; trong tam cá nguyệt thứ hai, các chính phủ có thể yêu cầu các quy định hợp lý về sức khỏe; trong tam cá nguyệt thứ ba, việc phá thai có thể bị cấm hoàn toàn miễn là luật có quy định ngoại lệ đối với những trường hợp cần thiết để cứu tính mạng hoặc sức khỏe của người mẹ. Tòa án đã phân loại quyền lựa chọn phá thai là “cơ bản”, điều này yêu cầu các tòa án đánh giá các luật phá thai có thách thức theo tiêu chuẩn “giám sát chặt chẽ”, cấp độ xét xử tư pháp cao nhất ở Hoa Kỳ.

SỰ GHÊ TỞM CỦA CHÍNH TRỊ HOA KỲ

Một bản “nháp” (draft) chưa thể gọi là quyết định. Không một văn kiện nào của chính phủ, hay tư nhân được phê chuẩn từ bản “nháp” em bé tiểu học cũng biết điều đó. Ý kiến viết trên “nháp” chỉ là ý riêng của Thẩm phán Alito, chưa thể xem là phán quyết cuối cùng.

Ấy thế, ngay trong buổi tối ngày Thứ hai, những người ủng hộ “Phá thai” đa số thuộc đảng Dân chủ, đã ồn ào kéo đến biểu tình trước Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ, dùng những ngôn ngữ thô tục chửi Thẩm phán Alito! Văn minh Hoa Kỳ là thế đó, đúng không? Dân chủ có cho phép chúng ta xúc phạm đến những ai bất đồng chính kiến với mình bằng ngôn ngữ tồi tệ? Các bạn đang biến Hoa Kỳ trở thành “Republic of Banana” không hơn, không kém.

Chúng tôi muốn hỏi riêng đến Thượng Nghị Sĩ Chuck Schumers, đương kim lĩnh tụ khối đa số Thượng viện, ông nghĩ gì khi đứng trước Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ ngày 4/3/20 đe dọa các vị Thẩm phán: “Tôi muốn nói với bạn, Gorsuch; Tôi muốn nói với bạn, Kavanaugh: Bạn đã tạo ra cơn lốc và bạn sẽ phải trả giá” [I want to tell you, Gorsuch; I want to tell you, Kavanaugh: You have released the whirlwind and you will pay the price]
(https://www.usatoday.com/story/opinion/todaysdebate/2020/03/05/chuck-schumer-threatening-rhetoric-gorsuch-kavanaugh-crosses-line-editorials-debates/4964578002/).
Một Thượng nghị sĩ uy tín Hoa Kỳ, hành xử không khác gì Mafia!

Theo Luật sư kỳ cựu, kiêm Giáo sư Luật tại Harvard Alan Dershowitz, đảng viên chân chính và trung kiên Dân chủ, người từng có 57 năm làm việc tại Toà án Tối cao, tuyên bố trên chương trình Newsmax “Rob Schmitt Tonight” tối Thứ hai 2/5/22: “Đối với tôi, dù sao cũng chỉ là lý thuyết, nhưng tôi nghĩ nó có thể chính xác: Vụ rò rỉ là rất có chủ ý – có lẽ bởi một thư ký luật, người đã phản đối việc đảo ngược vụ kiện Roe và Wade – tìm cách công khai nó ngay bây giờ để có thể gây áp lực lên Tòa án tối cao, bằng hành động của Quốc hội để đóng gói tòa án, hoặc hành động của Quốc hội đưa ra quyền lập pháp liên bang của mọi phụ nữ phá thai dựa trên điều khoản thương mại. Trong suốt những năm tôi theo dõi Tòa án Tối cao, chưa bao giờ có một vụ rò rỉ nào như thế này.” (https://www.newsmax.com/newsmax-tv/abortion-roe-v-wade-supreme-court-leak/2022/05/02/id/1068189/?ns_mail_uid=d06b3b0d-060c-43be-8510-a1c27d2038db&ns_mail_job=DM325922_05032022&s=acs&dkt_nbr=010502zfqp8v).

Chắc chắn nguồn tin tiết lộ đến từ một ai đó làm việc tại Tối cao Pháp viện, một luật sư có bằng cấp và kinh nghiệm, không phải lính tò toe mới ra trường. Đảng Dân chủ đã nhanh chóng suy tôn nhân vật này là một “anh hùng”. Với cá nhân người viết, đây chính là kẻ “Tội phạm” đã phá huỷ niềm tin nơi nước Mỹ, chà đạp lên Hiến pháp 235 năm của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Chánh án Tối cao Pháp viện John Roberts đã nhanh chóng ra lệnh FBI vào cuộc điều tra để tìm ra thủ phạm. Theo Giáo sư Dershowitz, vấn đề này vô cùng nghiêm trọng, vì đây là một hành động “Bất tuân dân sự”. Politico sẽ được hỏi về nguồn cung cấp thông tin, dĩ nhiên với đặc quyền báo chí họ sẽ từ chối cung cấp cho FBI, và cuộc điều tra cuối cùng sẽ được chuyển đến Tối cao Pháp viện.

HÃY CHO CON SỐNG

Cha mẹ vô cùng yêu quý của con,

Từ nước Thiên đàng, con nguyện cầu Thượng Đế ban cho cha mẹ mọi ơn lành! Con của cha mẹ đã nhanh chóng vào nước trời khi chưa làm người, trong trắng từ tâm hồn đến thể xác. Cám ơn cha mẹ đã giải thoát con khỏi cõi trần gian ô trọc.

Con xin cám ơn mẹ đã đau đớn nằm trên bàn mổ để loài người nạo đứa hài nhi ra khỏi lòng mẹ, chắc mẹ đau đớn và khóc nhiều lắm? May mắn hơn mẹ, con chưa kịp khóc cho dù hình hài bị cạo vét, máu me tràn trề. Con chưa khóc, không có nghĩa là chưa biết đau. Thiên Chúa, Đức Phật, Đấng Tối Cao biết rõ nỗi đau quằn quại của con! Nhưng con của mẹ chỉ đau vài phút trước khi hoá thân thành thiên thần, và mẹ của con đau khổ suốt đời. Mẹ ơi, sao mẹ không cho con sống để chia sẻ cùng mẹ nỗi đau cuộc đời, như ông bà đã vượt cạn cưu mang mẹ trong khó khăn?

Con của mẹ sẽ nhanh chóng lớn lên theo thời gian, nếu mẹ cho con cơ hội! Mẹ chỉ cần chăm sóc con khi tuổi thơ, tuổi thơ qua nhanh lắm mẹ ạ! Mẹ yêu dấu, ngay cả khi thơ dại, con sẽ muôn đời là niềm vui của mẹ. Nụ cười trẻ thơ, con sẽ giúp mẹ xoá đi ưu phiền. Nếu chẳng may cha bỏ mẹ ra đi, những ngón tay xinh xắn, yêu thương của con sẽ níu giữ mẹ muôn đời!

Tuổi già của mẹ con sẽ gánh vác. Con sẽ lái xe đưa mẹ đi khắp mọi nơi, khi sức khoẻ mẹ yếu kém. Con sẽ đứng vững như một tấm khiên, kiên cường, bảo vệ khi mẹ gặp bất công. Khi chân mẹ đi không vững, tay mẹ run rẩy, chân tay của con sẽ trở thành nơi tin cậy để dìu dắt mẹ. Hứa với mẹ, con sẽ yêu mẹ nhiều hơn cha, vì con đến từ da thịt mẹ, vì mẹ là oxy nuôi con, là nguồn dinh dưỡng cho con sống. Con đành tin vào số phận, mẹ yêu của con, vì Chúa và Phật đã gọi con đi không phải vì mẹ giết con. Hãy cầu nguyện cho niềm tin ấy đừng bao giờ phai nhạt trong con.

“My body, my choice” thay mặt hằng trăm triệu trẻ thơ chưa làm người đã vội bay về nước Thiên đàng, con xin hỏi cha mẹ thật sự ý nghĩa của câu: “Thân thể tôi, do tôi chọn lựa” có đúng như thế không? Con của cha mẹ cũng có một hình hài, một cơ thể, một sinh linh, tại sao con không được quyền chọn lựa? Mẹ đã quyết định thay con, chưa bao giờ hỏi ý con, và mẹ ơi sao mẹ nỡ để con chết, sao mẹ không cho con sống dù chỉ một ngày? Sao mẹ từ chối ôm con và hôn mùi da thịt trẻ thơ của con? Nằm trong bụng mẹ, con biết nơi đó ấm áp vô cùng, tại sao trái tim yêu thương của mẹ lại nhẫn tâm loại bỏ con?

Nếu chẳng may mẹ nghèo khó, hãy sinh con ra và cho những gia đình hiếm hoi, sẽ không bao giờ oán hận mẹ đâu. Con biết, có người mẹ nào lại không mong những điều tốt lành cho con? Khi mẹ cho con làm con nuôi người khác, hứa cùng mẹ, khôn lớn con sẽ tìm về nguồn, như sông tìm về biển để cám ơn người mẹ duy nhất mang con vào trần gian.

Nếu mẹ chưa sẵn sàng làm mẹ, tại sao lại không dùng những phương pháp ngừa thai? Mẹ ơi, Thượng Đế ban cho con người trí khôn hơn loài động vật. Người và động vật giống nhau ở chỗ có nhu cầu sinh lý và khác xa nhau về “tinh thần trách nhiệm”. Loài người đạo đức giả lắm mẹ ạ! Nơi Thiên đàng chúng con không làm gì có khẩu hiệu: “Thân thể tôi, do tôi chọn lựa” vì chúng con làm gì có chọn lựa? Đau đớn lắm mẹ ơi, dù chỉ là vài phút, khi loài người dùng các dụng cụ y khoa nạo vét thai nhi. Máu của con, cũng chính là máu mẹ chẩy lai láng, óc của con cũng là một phần thân thể mẹ bị nạo tung, và họ ném con của mẹ vào thùng rác! Mẹ ơi, ngày mẹ bé bỏng, chạy nhẩy, vấp ngã, trầy da xước thịt, một chút máu chẩy, mẹ khóc đến dường nào? Con của mẹ không phải một chút máu chẩy đâu, cả dòng máu bầy nhầy pha trộn cùng thân xác, mẹ có đau cho con không? Mẹ hãy nhìn hình ảnh con tượng hình trong bụng mẹ, ngoan ngoãn vô cùng! Con ngậm ngón tay trong miệng, đếm từng ngày để ra gặp mẹ, khi mẹ tâm sự con nghe, mẹ buồn con sẽ buồn theo và mẹ hát, con hát cùng mẹ. Mẹ đã nuôi con đến chừng đó, tại sao lại nhẫn tâm bỏ con đi? Thế gian còn trang điểm cho người chết trước khi chôn, con của mẹ không có cái diễm phúc đó, họ cắt con từng mảng như cắt miếng thịt bò, máu con chẩy, họ lạnh lùng lau chùi như tên đồ tể lau thớt thịt, trong khi mẹ mê man nào biết!

Nếu chẳng may mẹ bị một ai đó hiếp dâm, con sẽ không dám than phiền dù là một lời! Không bao giờ con muốn làm một nhắc nhở đau thương cho mẹ, và con cũng không muốn làm đứa con của kẻ hiếp dâm! Nếu vì sinh con nhưng mẹ phải ra đi, con sẵn sàng hy sinh để mẹ an toàn. Con của mẹ như thế đó, khi chưa nhuốm bụi trần, con thánh thiện vô cùng. Chỉ mong mẹ tỉnh thức, đừng cầm chiếc biểu ngữ “Thân thể tôi, do tôi chọn lựa” vì mẹ có bao giờ cho con được chọn lựa cho chính sự sống của mình?

Dù mẹ không muốn con! Nhưng con vẫn luôn cầu nguyện bình an và tỉnh thức cho mẹ nơi nước trời! Chúa Phật sẽ nhậm lời cầu xin của con. Đủ rồi mẹ ạ, một mình con hy sinh là quá đủ. Con lạy mẹ, xin đừng bắt những hài nhi khác phải ra đi như con.

Thưa cha, người cha con chưa bao giờ thấy mặt! Cha nghĩ gì khi ân ái cùng mẹ? Ngoài sự sung sướng của xác thịt, cha đã thật sự trưởng thành trở nên một công dân có trách nhiệm? Trách nhiệm với gia đình, tổ quốc? Từ nước Thiên đàng, con nhìn xuống và thật không hiểu, hoàn toàn không hiểu, khi cha và những người đàn ông khác cầm biểu ngữ hò hét cùng đám đông: “Thân thể tôi, do tôi chọn lựa”. Vì những người như cha, cho con xin lỗi ngàn lần, một loại giống đực chẳng khác gì động vật trong trại súc vật! Cha có bao giờ mang nặng, đẻ đau? Cha chỉ biết hoan lạc như con thú động cỡn, và giờ đây cha đứng trong nhóm người xúi dục mẹ phá thai. Con không oán hận mẹ vì người phụ nữ mong manh, tinh thần nhiều lúc bị lôi kéo. Nhưng cha, kẻ tội phạm giết trẻ thơ lớn nhất của thế kỷ 21. Hãy về nhà ăn năn, xám hối trước ngày phán xét.

Nếu nền tự do của Hoa Kỳ cho phép đàn ông trở thành vô trách nhiệm, đó là tự do của “huỷ diệt”. Theo báo cáo của CDC, chỉ riêng trong năm 2019, đã có 629,898 hài nhi như con bị ném ra khỏi cuộc sống trên đất nước Hoa Kỳ, cứ 1,000 phụ nữ thì có 11.4 người đang tâm giết hại hài nhi. (https://www.cdc.gov/mmwr/volumes/70/ss/ss7009a1.htm).

Để biết rõ con số phá thai theo từng tiểu bang tại Hoa Kỳ, xin vào địa chỉ: (https://worldpopulationreview.com/state-rankings/abortion-rates-by-state).

Người cha vô danh của con, Thiên thần không biết oán hờn, hận thù. Con của cha là Thiên thần nên con tha thứ. Cầu xin Chúa Phật ban cho cha khối óc thông minh của con người, nếu cha chưa sẵn sàng nhận trách nhiệm, xin đừng vui chơi tạo thêm tội lỗi trần gian.

Cha mẹ vô cùng yêu quý của con! Nỗi đau xé thịt, lóc da của con đã qua đi, giờ đây chỉ còn là một trời yêu thương gửi về cha mẹ.

KẾT LUẬN

Đảng Dân chủ ngày hôm nay đã bị cướp đoạt bởi những kẻ cực đoan thiên tả! Họ chống lại tất cả những ai khác ý mình! Như bầy rắn vườn địa đàng, họ cho chúng ta ăn những quả “táo độc” mà tổ tiên ông Adam và bà Eva ăn trái cấm, thuở khai sinh lập địa. Họ khuyến khích một xã hội vô trách nhiệm, con người trở thành bầy thú trong trại súc vật, ăn rồi làm tình, không thích thì phá thai, xã hội trả tiền. Không phải cả nước Mỹ như thế! Lạm phát là ưu tư hàng đầu, Poll của Independents từ 28/4 đến 1/5 cho biết 70% dân Mỹ không chấp nhận kinh tế của Joe Biden, 23% chấp thuận và 7% không ý kiến. Thăm dò về kinh tế, Joe Biden rớt xuống 12 điểm so với cùng thời gian năm trước!

Bầu cử giữa nhiệm kỳ vào Thứ ba ngày 8/11/22 đang đến gần. Hơn một năm qua, chính quyền Harris Biden đi từ thất bại này đến thất bại khác, chính vì thế, đảng Dân chủ phải tìm một mục tiêu để lôi kéo sự chú ý của cử tri ra khỏi những thất bại của họ.

“My body, my choice” chính là chiếc phao cứu nguy, nhưng chiếc phao này quá mong manh không thể đương đầu với con sóng “lạm phát” nó sẽ không còn hiệu lực trong thời gian ngắn, và không chịu nổi đến ngày 8/11/22.

Nguyễn Tường Tuấn
Ngày 4/5/2022

Nguồn: http://chinhnghiavietnamconghoa.com/hay-cho-con-song-nguyen-tuong-tuan/

1 Comment

  1. Theo bình luận trên Radio WRKO 3 hôm trước thì đa số vụ phá thai là từ việc “1 night stand ” có nghĩa là anh chị gặp nhau 1 đêm hoan lạc sau đó sáng về sớm xong chị mang thai,có thể không biết bố con tương lai là ai vì chị mãi hoài hàng đêm hay hàng tuần như thế!
    Việc chọn lựa lối sống này từ cá nhân và không ai có quyền chen vào đời tư nhưng tại sao không ngừa thai để tránh mang bao lô ngược hay lây bệnh? Sợ thuốc ngừa thai sinh biến chứng ư? Vậy phá thai không sinh biến chứng tâm thần hay thể xác sao?
    Còn tiền thuế của chúng tôi chi cho phá thai nữa chứ?
    Được biết từ năm 1973 khi TCPV cho phép phá thai đã có # 65.000.000 thai nhi bị huỷ diệt tại Mỹ, chưa kễ Quốc-hội Mỹ tài trợ khắp nơi trên Thế-giới nữa!
    Không có tội giết người ư?
    Bạn mà gây tai nạn chết người cho phụ nữ đang có bầu thì bị kết án là giết cả mẹ lẩn con đấy!

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*