Tin Hoa Kỳ Ngày 15/1/2022

CẬP NHẬT DỊCH

Tóm lược tình hình dịch

– Thứ Hai đầu tuần rồi, con số bị nhiễm đã nhẩy vọt lên gần một triệu rưởi người (1.486.000) trong một ngày!

– Trung bình mỗi tuần có 788.000 người bị nhiễm.

– Tỷ lệ bị nhiễm đã lên tới 20%, tức là trong 5 người dân Mỹ, đã có một người bị nhiễm, và trong 10 người bị nhiễm đã có một người chết.

– Số người hiện đang chữa trị vọt lên 22,3 triệu người, hơn gấp hai lần số người chữa trị cách đây một tháng.

– Tổng số bị nhiễm lên tới gần 66,2 triệu, trong khi số người chết lên tới gần 900.000.

Tin ngắn gọn

– 19 tiểu bang không còn giường trong phòng cấp cứu ICU.

– Tiểu bang Cali ra lệnh nhân viên y tế bị nhiễm vẫn phải làm việc tiếp tục vì thiếu người.

– Một trung tâm cấp cứu tại Los Angeles đóng cửa vì không còn máu tiếp cứu nạn nhân.

– Chính quyền Biden chuyển 1.000 quân y sỹ đi tiếp cứu các bệnh viện.

– Omicron có dấu hiệu giảm nhiều tại Anh Quốc.

– CDC khuyến cáo dân Mỹ không nên đi Canada, bị xếp loại vào hạng rủi ro rất lớn.

– Pfizer cho biết thuốc ngừa Omicron đã sẵn sàng để sản xuất và sẽ được tung ra thị trường tháng Ba tới đây.

– 2 biến thể nới của COVID, IHU được khám phá tại thành phố Marseille của Pháp, và Deltacron được khám phá tại đảo quốc Cyprus. Biến thể thứ hai là biến thể tổng hợp của Delta và Omicron. Hiện nay còn quá sớm để các khoa học gia biết các đặc tính của hai biến thể mới này và tính nguy hại của chúng.

– Cụ Biden cho biết đã ra lệnh bộ Y Tế mua thêm 500 triệu bộ dụng cụ thử nghiệm để phát không cho dân, tổng cộng một tỷ bộ. Cho đến nay, chưa ai biết chừng nào dân sẽ nhận được bộ dụng cụ đầu tiên.

– Thống kê của CDC cho biết trong số người bị nhiễm hiện nay, 98% bị nhiễm Omicron, 2% bị Delta, không còn ai bị nhiễm COVID nguyên thủy nữa.

– Tổng Giám Đốc Pfizer tiên đoán COVID sẽ tồn tại trong cả chục năm nữa.

– Theo thăm dò mới nhất của NewsNation, 55% dân Mỹ không chấp nhận sách lược chống COVID của cụ Biden.

Tối Cao Pháp Viện phán quyết

TCPV sáng thứ Năm vừa qua đã ra phán quyết về vụ ép buộc chích ngừa của chính quyền Biden:

– Nhà Nước qua bộ Lao Động KHÔNG có quyền áp đặt các biện pháp như bắt chích ngừa, bắt đeo khẩu trang hay bắt thử nghiệm đối với các cơ sở kinh doanh khu vực tư.

– Nhà Nước chỉ có quyền áp dụng những biện pháp trên đối với nhân viên y tế khu vực công, tức là trong các bệnh viện và cơ sở y tế được tài trợ bằng công quỹ, chứ cũng không áp dụng được với các bệnh viện và cơ sở y tế tư nhân.

Một thảm bại cho chính quyền Biden đã đi quá xa, coi thường hay không hiểu luật lệ.

https://www.foxbusiness.com/politics/supreme-court-biden-vaccine-mandates-osha-health-care-workers

Vài điều cần biết về thử nghiệm COVID tại gia

Chính quyền Biden đã hứa sẽ cung cấp miễn phí 500 triệu bộ dụng cụ thử nghiệm cho dân, đồng thời cũng sẽ cho các trường 10 triệu bộ mỗi tháng. Chính quyền giữ được lời hứa hay không thì không ai biết. Dưới đây là một số câu hỏi và giải đáp liên quan đến việc thử nghiệm COVID tại nhà:

Chính quyền Biden có dụng cụ thử nghiệm để phát không cho dân chưa? Chưa có.

Chừng nào thì dân nhận được đợt dụng cụ đầu tiên, trong bao lâu? Không rõ chi tiết, nhưng sớm nhất là trong 1-2 tuần nữa các bộ dụng cụ có thể sẽ được phân phát.

Làm sao có được dụng cụ miễn phí của Nhà Nước? Phải vào trang mạng đặc biệt của Nhà Nước, điền và gửi đơn xin, tuy hiện nay trang mạng này chưa làm xong.

Mỗi người có được bao nhiêu bộ dụng cụ thử nghiệm bao nhiêu lần? Chưa biết Nhà Nước sẽ cho mỗi người bao nhiêu.

Có cách nào khác có được dụng cụ thử nghiệm miễn phí?

Kể từ 15/1/2022, quý vị có thể tự ý mua dụng cụ thử nghiệm tại tiệm thuốc rồi đòi hãng bảo hiểm hoàn trả tiền không cần toa bác sĩ cũng không phải trả tiền như co-pay hay deductible. Tuy nhiên chưa rõ thủ tục cụ thể như thế nào, và bồi hoàn bao nhiêu tiền khi các bộ dụng cụ có nhiều giá khác nhau, chỉ biết Nhà Nước sẽ bồi hoàn tiền mua dụng cụ thử nghiệm cho 8 lần thử nghiệm mỗi tháng cho mỗi người. Tuy nhiên, phải mua dụng cụ thử nghiệm trong danh sách Nhà Nước nhìn nhận. Dụng cụ thử nghiệm mua trước ngày này sẽ không được bồi hoàn.

https://www.pbs.org/newshour/health/what-you-need-to-know-about-the-free-at-home-covid-tests-promised-by-the-biden-administration

https://www.cbsnews.com/news/covid-home-test-insurance-reimbursement-saturday/?utm_source=facebook&utm_medium=news_tab

Tin giờ chót chưa kịp kiểm chứng: Trang mạng mới vừa hoạt động và dụng cụ thử nghiệm có thể xin được rồi.

Sách lược chống COVID của Biden: ưu tiên cho dân da màu

Chính quyền Biden đã đưa ra một hướng dẫn mới liên quan đến việc cứu chữa nạn nhân COVID. Vì phương tiện y tế eo hẹp (thiếu thuốc, thiếu máy móc dụng cụ y khoa, thiếu giường trong bệnh viện, thiếu bác sĩ, thiếu y tá,…) nên các nạn nhân cần phải được chữa trị theo vài yếu tố ưu tiên. Từ trước tới giờ, ưu tiên hàng đầu là những người cao niên mà sức kháng thể yếu vì nhiều bệnh trầm kha như tiểu đường, cao máu, đau tim, đau thận, có thai,… Hướng dẫn mới của chính quyền Biden vẫn duy trì những yếu tố ưu tiên đó, nhưng lại đặt ra một ưu tiên mới cao hơn những ưu tiên trên: đó là yếu tố ‘không phải da trắng, nạn nhân của bất công y tế và bất công xã hội khiến những người này có mức rủi ro cao nhất’ (nguyên văn “Non-white race or Hispanic/Latino ethnicity should be considered a risk factor, as longstanding systemic health and social inequities have contributed to an increased risk of severe illness and death from COVID-19”).

Dịch ra tiếng nôm: ưu tiên số một để được chữa trị trước tiên bây giờ là dân da đen và dân gốc La-tinh. Dân da vàng không được ưu tiên vì không là nạn nhân của bất công nào.

Y tế Mỹ bây giờ được dựa trên tiêu chuẩn thượng tôn da đen. Sẽ không phải là chuyện lạ nếu các bác sĩ Mỹ khi tốt nghiệp ra trường trong ít lâu nữa sẽ phải sửa lời tuyên thệ với Hippocrates, phải thề sẽ chữa trị bệnh nhân theo màu da!!!

Quý cụ tị nạn nào đồng ý nếu bị nhiễm hay có bà con thân nhân bị nhiễm, sẵn sàng nhường cho mấy ông bà đen và Mễ được chữa trị trước, xin giơ tay! Các trưởng lão 8 túi của truyền thông tị nạn nghĩ sao, xin bình loạn đi. 

https://www.foxnews.com/politics/biden-administration-guidance-prioritizes-race-administering-covid-drugs

—————

TIN THỜI SỰ

BIDEN BỐC PHÉT

Đúng ngày chính thức có thống kê về việc làm cho thấy tháng Chạp vừa qua, số người có việc làm lại chỉ là 199.000 thay vì 400.000 như dự đoán, cụ Biden ‘hoành tráng’ lên tivi đấm ngực khoe cụ đã là tổng thống tạo việc làm nhiều nhất trong lịch sử cận đại Mỹ.

Cái biểu đồ trên do Tòa Bạch Ốc tung ra, xác nhận điều cụ nói là đúng. Vấn đề là đó là biểu đồ gian trá nhất, chỉ lừa được những người không biết gì. Người vẽ biểu đồ chỉ lấy con số việc làm cuối thời một tổng thống trừ cho con số đầu thời tổng thống mà không giải thích những chuyện xẩy ra trong khoảng giữa.

– TT Trump trong ba năm trước COVID, tạo ra gần 7 triệu việc làm mới trước đó không có, nhờ chính sách giảm thuế, giúp nhiều công ty mang tiền giấu ở ngoài nước về lại Mỹ, mở hãng xưởng, tạo công ăn việc làm cho dân Mỹ. Năm chót, vì COVID, kinh doanh đóng cửa, cả mấy chục triệu người bị mất việc tạm thời hay vĩnh viễn, để rồi khi ông mãn nhiệm, so sánh hai con số việc làm ngày nhậm chức và ngày rời chức, cho thấy đã có khoảng 3 triệu việc làm bị mất trong khi TT Trump nắm quyền.

– Cụ Biden nhậm chức khi kinh doanh đang đóng cửa. Nhờ có thuốc trị và thuốc ngừa sáng chế ra dưới thời Trump, kinh doanh mở cửa lại, thiên hạ đi làm lại. Cụ Biden mau mắn đấm ngực bốc phét khoe đã ‘tạo’ ra cả triệu việc làm. Thiên hạ nghỉ rồi đi làm lại khác rất xa chuyện ‘tạo’ ra việc làm mới. Cụ Biden chẳng tạo ra được tới một việc làm mới nào hết, ZERO!

Trong cả hai trường hợp, cách thống kê của cụ Biden hoàn toàn vô giá trị trong con mắt các chuyên gia kinh tế. Chỉ là ảo thuật chính trị tạo ra để bịp những người không hiểu kinh tế.

Muốn có một khái niệm về tính bốc phét của cụ Biden thì chỉ cần tưởng tượng cụ Biden sáng sớm ngủ dậy ra khoe sáng nay ông đã “giúp mặt trời mọc lại, khiến cả nước mở cửa tiệm, đi làm lại, tạo ra cả chục triệu việc làm sau khi dân cả nước đã ngáy pho pho cả đêm”.

Sự thật là tất cả những việc làm mà cụ Biden bốc phét khoe là đã ‘tạo’ ra chỉ thể hiện số người đi làm lại sau khi kinh doanh bị COVID tạm đóng cửa, chứ tuyệt đối không có thêm một việc mới nào. Trái lại, so với những ngày ngay trước khi COVID đóng cửa kinh doanh, thì số người đi làm hiện nay thấp hơn tới gần 5 triệu! Theo Politifact, tháng 2/2020, có 152,5 triệu người đi làm, trong khi tháng 9/2021, chỉ có 147,6 triệu người đi làm.

https://www.foxnews.com/politics/white-house-biden-jobs-social-media-backlash

Cũng trong câu chuyện jobs này, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc đấm ngực theo xếp, khoe số người khai thất nghiệp thấp nhất kể từ năm 1969 (nguyên văn: “The average number of Americans filing for unemployment over the last four weeks is near its lowest level since 1969”), đưa đến tình trạng thất nghiệp thấp nhất ở mức 3,9%. Không sai. Chỉ là đã có tới gần 5 triệu người tự ý nghỉ làm mà không khai thất nghiệp vì nhiều lý do như làm việc độc lập riêng, hay không muốn đi làm nữa vì tìm thấy thú vui ở nhà với con cháu, hay còn bị đau vì COVID (theo thống kê chính thức, trung tuần tháng Chạp  vừa qua, có hơn 10 triệu người vẫn còn đang bị COVID, đang điều trị; xin xem trang Tin Tức trên Diễn Đàn Trái Chiều).

Tin mới nhất: Tỷ lệ lạm phát trong tháng Chạp vừa qua đã tiếp tục leo thang, lên tới mức cao nhất từ 40 năm qua: 7%!

Tất cả mọi khu vực kinh tế đều tăng giá, không chừa khu vực nào. Theo bộ Lao Động, tiền lương sau khi chỉnh sửa theo lạm phát, trên thực tế đã bị giảm 2,4% cho dù trên giấy tờ, đã tăng khoảng 3%.

https://www.foxbusiness.com/economy/december-inflation-consumer-price-index

Một độc giả mới cho DĐTC biết tiệm Domino bán cánh gà, giữ nguyên giá, một hộp $7.99, nhưng vì lạm phát nên thay vì có 10 cánh, bây giờ chỉ còn 8 thôi.

Quý độc giả đi ăn phở nhớ đếm xem trong tô phở có bao nhiêu lát thịt bò, mỏng hơn hay dầy hơn nhé! Ly cà-phê sữa có bớt ngọt hay loãng đi không nhé.

Biden, tổng thống ‘giỏi’ nhất trong 50 năm qua

HẬU THUẪN CỤ BIDEN TIẾP TỤC THÊ THẢM

Tất cả các thăm dò khác nhau trên Real Clear Politics đều cho thấy không có cái nào tỷ lệ chống cụ Biden thấp hơn 51%, nghĩa là tất cả đều cho thấy đa số dân Mỹ chống cụ Biden.


https://www.realclearpolitics.com/epolls/other/president-biden-job-approval-7320.html

Thăm dò mới nhất của Đại Học Quinnipiac cho thấy hậu thuẫn của cụ Biden xuống thấp nhất từ cả năm nay: 33%! Chỉ đúng một phần ba dân Mỹ! 

https://poll.qu.edu/poll-release?releaseid=3831

Dưới đây là hậu thuẫn của các vị tiền nhiệm sau một năm chấp chánh, theo Gallup:

Cũng thăm dò Quinnipiac cho biết gần một nửa dân Mỹ (49%) cho rằng cụ Biden đã khiến nạn phân hoá ở Mỹ trầm trọng hơn, và hơn một nửa (58%) cho rằng thể chế dân chủ của Mỹ đang bị đe dọa mạnh vì phân hoá đó.

https://www.nationalreview.com/news/plurality-of-americans-believe-biden-is-dividing-the-country-rather-than-uniting-it-poll-finds/

CHUYỆN CÓ THẬT: TTDC CHỈ TRÍCH BIDEN

New York Times và Biden

Chị cả của làng báo cấp tiến thiên tả, New York Times, bất thình lình khám phá ra cụ Biden đã vứt vào thùng rác khá nhiều lời hứa khi tranh cử.

NYT nêu lên một vài thí dụ về hứa cuội rõ nhất của cụ Biden:

– “I’m going to shut down the virus”. (Tôi sẽ triệt tiêu vi khuẩn)

– “… every American, no matter their income, can access free and convenient tests”. (Mỗi người dân Mỹ, bất kể mức lợi tức, đều sẽ có thể được thử nghiệm thuận tiện và miễn phí)

– “This winter, you’ll be able to test for free in the comfort of your home and have some peace of mind”. (Mùa đông này, quý vị sẽ có thể thử nghiệm miễn phí và thoải mái tại gia để có được an bình tâm thần)

https://www.nationalreview.com/corner/the-new-york-times-suddenly-discovers-biden-over-promises-and-under-delivers/

WaPo và Biden

Báo phe ta Washington Post bất thình lình khui lại việc cụ Biden bốc phét, khoe đã từng tham gia các cuộc biểu tình đòi dân quyền của dân da đen trong thập niên 1960 và đã từng bị bắt.

Chuyên gia kiểm chứng Glenn Kessler của WaPo đã cho biết câu chuyện là hoàn toàn phịa, và đã thân tặng cụ Biden 4 cái mũi Pinocchio, là ‘huân chương nói láo’ cao nhất của WaPo.

Đó là cách nói chuyện của cụ Biden, mà một con Vẹt đã gọi là “người thật thà”!


https://www.foxnews.com/media/washington-post-awards-biden-four-pinocchios-false-claim-arrested-civil-rights-protest

CNN và Biden

Trong một hội thảo trên CNN, tất cả tham dự viên thuộc cả hai khuynh hướng cấp tiến và bảo thủ, đều ‘nhất trí’ nhận định chính quyền Biden có hai vấn đề cực lớn: vừa không có chính sách chống COVID hữu hiệu, vừa không biết cách chuyển tải thông điệp cho dân chúng.

Nhà báo phe ta Paul Kane của Washington Post cho rằng chính quyền Biden đã có trong túi 1.900 tỷ từ tháng Ba vừa qua để làm đủ chuyện họ muốn, kể cả  đáp ứng nhu cầu thử nghiệm, nhưng họ đã không chú tâm vào việc đó. Và đó là một sai lầm vĩ đại. Trong khi thông điệp chính quyền Biden chuyển cho dân là một thông điệp rối mù, thay đổi như chong chóng khiến chẳng ai biết chính sách COVID của chính quyền Biden là như thế nào, tận diệt COVID hay chấp nhận sống chung với COVID?

https://www.foxnews.com/media/cnn-panelist-biden-admins-huge-mistake-testing

TTDC bắt buộc phải trở mặt vì thái độ ‘cuồng mê Biden’ của họ đã khiến họ mất quá nhiều khách. CNN trong năm qua đã mất tới… 90% (!!!) người coi. 

Chưa biết chừng nào vẹt già vẹt trẻ mới tỉnh ngủ?

https://www.dailymail.co.uk/news/article-10394997/CNN-loses-nearly-90-advertiser-coveted-demographics-overall-total-audience.html

THẨM PHÁN TCPV NÓI LÁO

Bà thẩm phán cấp tiến do Obama bổ nhiệm, Sonya Sotomayor đã lên tiếng bào chữa cho các biện pháp áp đặt của chính quyền Biden để chống COVID.

Theo bà Sotomayor thì những biện pháp đó quá cần thiết khi đã có tới “hơn 100.000 trẻ con bị nhiễm, phải nằm bệnh viện và dùng máy trợ thở”.

Đây có lẽ là lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ, một bà thẩm phán Tối Cao Pháp Viện nói láo thô bạo như vậy, không biết là cố tình hay vô ý. Trên thực tế, theo thống kê chính thức của bộ Y Tế của Biden, khi bà Sotomayor nói chuyện, chỉ có đúng 3.342 đứa trẻ con phải nằm bệnh viện.

Bà bác sĩ Rochelle Walensky, giám đốc Cơ Quan Kiểm Dịch CDC cho biết con số của bà Sotomayor chỉ lớn hơn con số thật có… 96,5% thôi. Ngay cả báo phe ta Washington Post cũng cho bà Sotomayor làm bạn với cụ Biden, thân tặng bà Sotomayor 4 cái mũi Pinocchio.

Khi thẩm phán TCPV mà cũng nói láo như các chính khách thời cơ thì nước Mỹ quả là có vấn đề lớn, rất lớn.

https://www.foxnews.com/media/sonia-sotomayor-roasted-false-information-about-child-covid-hospitalizations

CHÍNH QUYỀN BIDEN THÔNG ĐỒNG VỚI GIÁO CHỨC?

Nhắc lại, bộ trưởng Tư Pháp, ông Merrick Garland của chính quyền Biden gần đây đã ra lệnh cho FBI điều tra các phụ huynh học sinh trong khu học chánh tiểu bang Virginia vì họ bị Hiệp Hội Các Khu Học Chánh – National School Board Association – viết thư cho chính quyền Biden tố cáo đám phụ huynh là ‘khủng bố nội địa’ – domestic terrorists.

Tin mới bị xì ra là chính bộ trưởng Giáo Dục của cụ Biden, ông Miguel Cardona đã là người đã thông đồng với Hiệp Hội, yêu cầu và xúi dục Hiệp Hội viết bức thư tố cáo đó, giúp bộ Tư Pháp có lý do chính đáng ra lệnh FBI điều tra và truy tố đám phụ huynh học sinh.

Ông Garland cũng là thẩm phán đã từng được TT Obama bổ nhiệm vào Tối Cao Pháp Viện, may mà bị phe CH trong thượng viện cản.

Tin mới nhất:

– Bộ Tư Pháp đã thành lập một sở đặc biệt để chống cái gọi là ‘khủng bố nội địa’. Chưa ai rõ định nghĩa thế nào là ‘khủng bố nội địa’, có bao gồm cả phụ huynh học sinh không? Hay tất cả những người chống chính quyền Biden không?

– 41 dân biểu CH yêu cầu ông Cardona từ chức ngay.

https://www.foxnews.com/politics/education-secretary-cardona-solicited-nsba-letter-comparing-parents-domestic-terrorists-email

CỤ BIDEN LÀM CHUYỆN NGU

Xin nói ngay để tránh hiểu lầm, kẻ này không có ý dám phạm thượng nhưng cụ Biden vừa làm một chuyện mà chính cụ đã nói rõ là “ngu xuẩn”.

Trong thượng viện có thủ tục gọi là filibuster cho phép phe thiểu số dùng thủ tục câu giờ, đọc diễn văn liên tục, không ngừng cho đến khi có đủ 60 phiếu đồng ý chấm dứt thảo luận để biểu quyết. Trên thực tế, có nghĩa là muốn thông qua một dự luật, phải có ít nhất 60 thượng nghị sĩ ủng hộ, nếu không thì coi như không thông qua được.

https://diendantraichieu.blogspot.com/2021/06/bai-183-thu-tuc-filibuster-cua-thuong.html

Bây giờ phe DC trên nguyên tắc nắm đa số nhưng không đủ 60 ghế, nên nhiều dự luật bị khối CH cản. Hiện nay là luật Voting Rights, cải tổ thủ tục bầu tổng thống được phe DC đưa ra nhưng toàn thể khối CH chống, không có cách nào có đủ 60 phiếu để thông qua, nên phe DC muốn hủy bỏ thủ tục filibuster để chỉ cần 51 phiếu là có thể thông qua được.

Trong những năm dưới TT Reagan và Bush con, phe CH nắm đa số, nhưng chưa tới 60 ghế trong thượng viện, nên gặp nhiều khó khăn khi bị khối DC chống bằng thủ tục filibuster.  Phe CH muốn hủy bỏ thủ tục filibuster. Khi đó, TNS Biden chống kịch liệt, gọi việc hủy bỏ filibuster là “việc làm ngu xuẩn”.

Bây giờ, thời thế đổi thay, phe DC lại trở thành phe đòi hủy bỏ filibuster. Tuần rồi, tại Atlanta, cụ Biden đã lên tiếng đòi hỏi thượng viện hủy bỏ thủ tục filibuster để thông qua dự luật Voting Rights.

Như vậy có phải đúng là cụ Biden đang làm chuyện mà trước đây cụ gọi là “ngu xuẩn” không?

Tin mới nhất: việc hủy bỏ thủ tục filibuster coi bộ khó thành sự thật khi tất cả thượng nghị sĩ CH chống và ít nhất 2 thượng nghị sĩ DC cũng chống (Kyrsten Sinema và Joe Manchin). Không đủ 51 phiếu.

Cụ Biden sáng thứ Năm tuần rồi đã tới thượng viện họp với các nghị sĩ DC, nhưng ra về tay không, tuyên bố “Tôi sợ sẽ không thông qua được dự luật Voting Rights này”. Lại một thảm bại của cụ Biden?

TNS Schumer, cụ Biden và bà Pelosi

https://www.huffpost.com/entry/joe-biden-filibuster_n_5c8664ace4b0d936162a30c7

TRUMP CÓ THỂ BỊ KẾT TỘI VÌ… KHÔNG NÓI GÌ

Một vài dân biểu DC đã kiện TT Trump ra tòa về tội đã có những lời kêu gọi nổi loạn trong vụ biểu tình 6/1/2021. Đang tiến hành, chưa có phán quyết, tuy nhiên có nhiều chuyện bên lề đáng ghi nhận.

Các dân biểu kiện cho rằng TT Trump trong ngày đó, đã lên tiếng kêu gọi nổi loạn, do đó có tội. Luật sư của TT Trump cho biết những lời nói của tổng thống, bất kể nói gì, được Hiến Pháp bảo vệ, không kiện được. Luật sư của các dân biểu phản bác cho rằng những tuyên bố có tính vận động tranh cử (electoral campaign speeches) mang tính cá nhân của ứng cử viên, không phải nhân danh tổng thống nên kiện được. Luật sư của TT Trump trả lời những câu tuyên bố của TT Trump khi đó vào ngày 6/1, hơn 2 tháng sau cuộc bầu cử, sao còn là ‘vận động tranh cử’?

Ông tòa, một quan tòa cấp tiến do Obama bổ nhiệm, đã từng ra nhiều phán quyết bất lợi cho TT Trump, đặt câu hỏi tại sao TT Trump không nói gì trong hai tiếng đồng hồ đầu tiên khi đám biểu tình bắt đầu bao vây quốc hội.

Quý độc giả thấy câu chuyện tiếu lâm cỡ nào không? Các luật sư chống Trump thì vặn vẹo câu nói của Trump, trong khi quan tòa thì bắt bẻ sao Trump không nói gì. Nôm na ra thưa quý vị, nghĩa là ông thần Trump mở miệng nói bất cứ gì cũng có tội, không mở miệng nói gì cũng vẫn là có tội. Công lý của phe cấp tiến Mỹ ngày nay là vậy.

Ông tòa này sẽ ra phán quyết như thế nào, không cần Trạng Trình sống lại, ai cũng biết trước.

https://www.vanityfair.com/news/2022/01/donald-trump-january-6-lawsuits-liability

ẢNH HƯỞNG CỦA TT TRUMP

Một lãnh tụ CH, thượng nghị sĩ Lindsey Graham đã xác nhận TT Trump dù muốn hay không cũng vẫn là một lãnh tụ lớn được hậu thuẫn mạnh nhất trong đảng CH, do đó, tất cả các chính khách CH đều cần phải có khả năng hợp tác, làm việc với ông Trump. TNS Graham tuyên bố như vậy để xác nhận lại việc ông nghĩ ông Mitch McConnell, lãnh tụ khối CH trong thượng viện rất cần phải tìm cách xóa bỏ những khác biệt quan điểm với TT Trump và hợp tác cùng ông trong tương lai, nhất là trước kỳ bầu cử quốc hội cuối năm nay.

Ông Graham cho biết nếu ông McConnell tiếp tục chống đối ông Trump mạnh, có thể ông sẽ không ủng hộ việc ông McConnell tiếp tục lãnh đạo khối CH trong thượng viện.

https://www.newsmax.com/politics/lindsey-graham-mitch-mcconnell-senate-leader/2022/01/13/id/1052255/?ns_mail_uid=899a15c3-7644-484e-9950-94bbfcf6b307&ns_mail_job=DM292339_01132022&s=acs&dkt_nbr=010502oagdma

Trong một tin liên hệ, dân biểu CH John Katko cho biết sẽ không ra tái tranh cử cuối năm nay. Trong 10 dân biểu CH đã biểu quyết đàn hặc TT Trump, ông Katko là dân biểu thứ ba không ra tái tranh cử. CH mà chống Trump thì có cái giá phải trả.

https://www.foxnews.com/politics/gop-rep-john-katko-trump-impeachment-not-running-for-reelection

DÂN BIỂU DÂN CHỦ TIẾP TỤC THÁO CHẠY

Lại một con nhạn khác.

Dân biểu DC Ed Perlmutter của tiểu bang Colorado đã là dân biểu thứ 26 của đảng DC tuyên bố sẽ rút lui, không ra tái tranh cử cuối năm nay.

Chính quyền Biden đang là lò thuốc nổ, đe dọa đảng DC hơn bao giờ hết. Những chinh khách DC đang nhanh chân nhẩy ra khỏi xuồng Biden trước khi xuồng chìm.

Còn gần một năm nữa mới tới bầu cử, từ giờ tới đó, sẽ còn nhiều con nhạn bỏ đảng.

https://www.msn.com/en-us/news/politics/rep-ed-perlmutter-says-he-will-not-seek-reelection/ar-AASDivQ

CALI TĂNG THUẾ

Cư dân tiểu bang Cali còn đang đi làm, phải đóng thuế xin lưu ý: Cali đang chuẩn bị kế hoạch tăng thuế lợi tức tiểu bang lên gần gấp đôi mức hiện hữu. Mức hiện hữu này là khoảng từ 7% tới 13% trong khi Cali muốn tăng mức tối đa lên tới 18,05%. Tiểu bang đang cần thêm ít nhất 163 tỷ tiền thuế.

Thống đốc Gavin Newsom mới cho biết Cali đang chuẩn bị cung cấp bảo hiểm y tế Medicaid miễn phí, kể cả tự do phá thai miễn phí, cho hơn một chục triệu di dân ‘không giấy tờ’. Bởi vậy mới cần tăng thuế.

Nếu không tăng thuế được thì chỉ còn một cách: giảm bớt phần Medicaid của những người đang có để cùng nhau gánh chịu Medicaid cho di dân lậu thôi. Một số không nhỏ dân tị nạn Việt đang nhận Medicaid, còn gọi là MediCal ở Cali.

https://www.foxnews.com/politics/newsom-universal-health-care-illegal-immigrants

Ngoài ra, Cali cũng đang nghiên cứu kế hoạch đánh thuế payroll tax là thuế tiền già đóng cho quỹ SSA của liên bang. Từ trước tới giờ, chỉ có liên bang thu thuế này thôi, bây giờ tiểu bang Cali cũng sẽ thu thuế này luôn.

Kinh hoàng hơn cho các cơ sở kinh doanh nhỏ, là Cali cũng dự trù đánh thuế 2,5% trên tổng số thu nhập kinh doanh. Cần ghi nhận đây là thuế đánh trên tổng thu nhập -gross receipt-  trước khi khấu trừ chi phí, bất kể cuối cùng công ty lời hay lỗ.

Theo các chuyên gia thuế, tổng số tất cả các loại thuế từ thuế liên bang đến thuế tiểu bang, người dân Cali sẽ phải đóng thuế tới hơn 55% tổng thu nhập của họ, cao thứ ba trên thế giới, sau Phần Lan và Đan Mạch, hơn xa tất cả các nước Tây Âu khác.

https://www.nationalreview.com/corner/california-wants-to-double-its-taxes/

“NƯỚC MỸ AN BÌNH DƯỚI BIDEN”

Cảnh sát chết kỷ lục

Thống kê chính thức của chính quyền Biden cho biết năm đầu tiên của “nước Mỹ an bình dưới Biden” (theo nhận định ngớ ngẩn nhất của một con Vẹt), số cảnh sát bị giết chết là 62 người, tăng gần 40% so với năm trước 2020 là năm cuối cùng của TT Trump. Trong số đó, có 19 cảnh sát bị ‘phục kích’, bắn chết chẳng có lý do gì; và một số bị chết vì bị đâm bằng dao, bị xe cố tình tông vào, hay bị đánh tập thể tới chết. Đây là con số kỷ lục mà nếu theo dõi tin tức của TTDC, chẳng ai thấy gì vì cái truyền thông này lo giấu nhẹm để chỉ loan tin dân da đen bị chết thôi.

Ngoài ra cũng có hơn 300 cảnh sát chết vì COVID, phần lớn bị lây lan khi đi cứu người bị nhiễm.

Dân Bờ Lờ Mờ hô hoán mạng sống dân da đen đáng kể. Nhưng nếu có ai hô mạng sống cảnh sát đáng kể, sẽ bị sỉ vả nát nước là kỳ thị, phải cúi đầu xin lỗi dân da đen mãn kiếp luôn.

https://www.foxnews.com/us/law-enforcement-police-death-statistics

Xe lửa bị cướp

Hàng hóa bị kẹt hàng loạt tại các bến tàu và nhà ga xe lửa.

Tại ngay trung tâm Los Angeles, một đám trộm cướp đã cậy các toa xe lửa bị kẹt để hôi của trong các toa.


https://www.foxnews.com/us/train-thieves-downtown-los-angeles

TIN ‘THỨC TỈNH’ DIỄU DỞ

Ba đại học Pennsylvania, Yale và Darmouth có cuộc thi bơi lội nữ giữa 3 trường. Kết quả, ‘nữ’ vô địch Yale Iszac Henig hạng nhất, hạ ‘nữ’ vô địch Pennsylvania Lia Thomas về nhì. Rồi tất cả các nữ thể tháo gia khác của cả ba trường bất mãn, phản đối.

Chỉ vì hai ‘nữ’ vô địch của Yale và Pennsylvania đều là… chuyển giới, chẳng người nào là ‘nữ’ thật! Vô địch Yale, Henig là đàn bà to khỏe vạm vỡ, đang chuẩn bị cắt ngực để thành đàn ông, trong khi vô địch Pennsylvania Thomas là đàn ông đang chuẩn bị cắt… ‘cái khác’ để trở thành đàn bà.

Nếu quý độc giả đọc tin này thấy hoa mắt nhức đầu thì không có gì lạ. Xứ Mỹ này ngày càng mát giây là vậy.

Chuyện đáng nói là phe cấp tiến thức tỉnh bây giờ bị kẹt cứng. Trong cuộc xung đột, một bên là các thể tháo gia nữ đang bực mình, bất mãn, và bên kia là dân chuyển giới, đứng về bên nào đây? Cả hai khối phụ nữ và chuyển giới đều là cử tri quan trọng của đảng DC.


https://www.foxnews.com/sports/penn-lia-thomas-two-races-tri-meet-transgender-yale-swimmer

ÂU CHÂU CHỐNG ‘THỨC TỈNH’

Trong khi tại Mỹ, phòng trào ‘thức tỉnh’ của đám cấp tiến thiên tả ngày càng bành trướng mạnh với sự hỗ trợ của chính quyền Biden và khối TTDC, thì bên Tây Âu, dân chúng đã phản ứng ngược lại khi phong trào ‘thức tỉnh’ bắt đầu bị chống đối mạnh, nhất là bên Anh là nước gần Mỹ nhất trên phương diện văn hóa.

Bên Anh, phong trào ‘thức tỉnh’ do các đảng thiên tả khơi dậy, nhắm xét lại lịch sử Anh để tố cáo những tội kỳ thị chủng tộc, kỳ thị nữ giới hay đàn áp đám đồng tính và chuyển giới, đặc biệt là dưới các chế độ phong kiến thuộc địa xa xưa. Thủ tướng Anh cho biết ông hoan nghênh việc xem lại lịch sử, nhưng tuyệt đối chống lại chích sách xóa sổ đồng loạt -cancel everything- gia tài lịch sử quốc gia.

Bên Pháp, phe tả đang cố khơi lại những chính sách của thời thuộc địa, bị tố là mang nặng tính kỳ thị chủng tộc cả đám đế quốc da trắng Pháp. Việc chống văn hóa thức tỉnh mạnh hơn nhiều khi đại đa số dân Pháp muốn bảo tồn văn hóa Pháp mà họ rất hãnh diện. Ngay cả bà thị trưởng Paris, một ứng cử viên tổng thống tương lai của đảng Xã Hội, đã công khai lên tiếng sẽ không ủng hộ chương trình cổ võ cho ‘văn hóa thức tỉnh’. Phần lớn dân Pháp coi ‘văn hóa thức tỉnh’ như một thứ hàng xấu của Mỹ đang được nhập cảng vào Pháp. Hàng xấu vì văn hóa thức tỉnh chỉ khích động tính chia rẽ và hận thù trong xã hội Pháp.

Biểu tình chống ‘thức tỉnh’ tại Paris tháng 6/2020, khi phong trào Bờ Lờ Mờ của Mỹ bắt đầu lan qua Pháp

https://edition.cnn.com/2022/01/07/europe/war-on-woke-europe-cmd-intl/index.html

Theo Diễn Đàn Trái Chiều ngày 15/1/2022

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*