Trải Nghiệm Space Zoom Trên Samsung Galaxy S21

Điện thoại Samsung Galaxy S21. (Hình: Jung Yeon-Je/AFP via Getty Images)

GARDEN GROVE, California (NV) – S21 Ultra có bốn ống kính ở mặt sau: một ống kính zoom tiêu chuẩn, một ống kính siêu rộng, một ống kính zoom quang học 3x (tele) và một ống kính zoom quang học 10x (periscope) cùng với độ phân giải 108 megapixel khổng lồ của camera chính.

Ngoài khả năng zoom quang học 10x, máy ảnh cải tiến của Galaxy S21 Ultra có thể hỗ trợ Zoom kỹ thuật số lên đến 10x bằng cách crop hình ảnh nhìn thấy trong kính ngắm.

Nhờ đó, Zoom kỹ thuật số 10x và zoom quang học 10x có thể kết hợp tạo ra zoom 100x. (Hình 1, 2)

Camera của Galaxy S21 cũng đi kèm với tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS). Ngoài OIS, điều làm nên sự khác biệt của Galaxy S21 là tính năng ổn định AI mới gọi là Zoom Lock. Tính năng này tạo điều kiện thuận lợi cho việc khóa khung hình khi sử dụng camera tele 3x hoặc camera periscope 10x. Điều này sẽ cho phép hình ảnh rõ ràng hơn và sắc nét hơn khi chụp các vật thể ở xa, đặc biệt là khi chụp các thiên thể như mặt trăng hoặc mặt trời.

1- Cách sử dụng Zoom Lock

– Bạn chạy app Camera trên S21 và sử dụng menu phía trên nút chụp, đặt tính năng chụp thành Photo rồi dùng ngón cái và ngón trỏ của bạn phóng to khung ngắm cho đến khi bạn thấy hộp xem trước góc rộng của ảnh chụp ở góc trên bên trái của kính ngắm. Trên Galaxy S21+ và S21, bạn sẽ thấy hộp xem trước này bắt đầu từ 20x. Trên S21 Ultra, nó sẽ xuất hiện ở mức 30x. (Hình 3)

– Sau đó, bạn hướng camera vào một chủ thể riêng biệt, chẳng hạn như văn bản hoặc một người. Camera của Samsung Galaxy S21 sẽ phân tích ảnh và sau một lúc, hộp xem trước sẽ chuyển sang màu vàng để biểu thị rằng Zoom Lock đã tự động được bật. (Hình 4)

Vì Zoom Lock làm giảm đáng kể độ rung của thiết bị bằng cách sử dụng kết hợp tính năng ổn định hình ảnh quang học + điện tử + AI nên bạn có thể kết hợp nó với tính năng Space Zoom của Samsung Galaxy S21, cung cấp cho bạn khả năng zoom lên đến 100x.

2- Cách sử dụng Space Zoom

Tính năng Space Zoom của Samsung Galaxy S21 cung cấp cho bạn khả năng zoom 100x. Tuy nhiên, nó có một số nhược điểm của Zoom kỹ thuật số là ảnh mờ hơn hoặc nhiễu hạt.

-Bạn chạy app Camera trên S21 và sử dụng menu phía trên nút chụp, đặt tính năng  chụp thành Photo rồi dùng ngón cái và ngón trỏ để phóng to hay thu nhỏ khung ngắm.

– Khung ngắm trên Galaxy S21 của bạn sẽ hiển thị tỷ lệ mức thu phóng của bạn ở cuối màn hình. (Hình 5)

Lê Hoàn
Theo Người Việt online ngày 29/4/2021

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*