Danh Hài Chí Tài Bất Ngờ Qua Đời Ở Tuổi 62

Nghệ sĩ Chí Tài

Một quản lý của nghệ sĩ Chí Tài vừa xác nhận với VOA rằng danh hài nổi tiếng được đưa vào bệnh viện vào khoảng 11 giờ sáng ngày 9/12 và đã qua đời sau đó. Người quản lý này nói hiện nguyên nhân tử vong của nghệ sĩ Chí Tài vẫn chưa được xác định, mặc dù báo chí Việt Nam đưa tin ông qua đời vì bị đột quỵ.

“Anh bị xỉu ở cầu thang. Chưa biết nguyên nhân là do đột quỵ, mất sức hay nguyên nhân gì khác”, ông Huy, quản lý mới của nghệ sĩ Chí Tài, nói với VOA vào tối 9/12.

Theo lời người quản lý này, hiện danh hài Hoài Linh và Việt Hương đang lo việc hậu sự cho Chí Tài tại Việt Nam vì thân nhân, gia đình ông đều đang ở Mỹ.

Trong suốt gần 20 năm Chí Tài trở về Việt Nam hoạt động nghệ thuật, vợ ông, ca sĩ Phương Loan, vẫn chọn sống tại Mỹ nên ông thường đi đi về về giữa Việt Nam và Mỹ để có thời gian bên gia đình.

“Chị Loan uỷ quyền cho anh Hoài Linh để lo (tang lễ) cho anh Tài ở đây. Có thể là đang làm thủ tục để đưa anh Tài về Mỹ lại”, ông Huy cho biết thêm.

Nghệ sĩ Chí Tài tên thật là Nguyễn Chí Tài, sinh năm 1958. Ông được xem là một trong những danh hài nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay, cả trong nước lẫn ở hải ngoại.

Ông cũng là danh hài duy nhất vừa có thể diễn hài vừa chơi nhạc cụ, mà cả hai đều rất chuyên nghiệp, nhờ nền tảng từng là một cây guitar có tiếng trong các phong trào văn nghệ và ban nhạc tại Sài Gòn và Mỹ.

Chí Tài đến với nghệ thuật từ năm 1976 khi tham gia vào đội múa và đánh guitar cho các chương trình văn nghệ của quận Phú Nhuận, Sài Gòn.

Năm 1981, ông sang Mỹ định cư cùng với gia đình. Sau đó, ông thành lập ban nhạc “Chi Tai’s Brothers”, với các thành viên: Chí Thiện, Quang Mỹ, ca sĩ Phương Loan, Kiều Linh, Chí Thái, Trịnh Nam Sơn… Bản thân ông giữ vai trò guitar chính và hát nền. Ban nhạc dần được biết tiếng và đi biểu diễn nhiều nơi cho các đám cưới, đám tiệc và sinh hoạt cộng đồng tại Mỹ. Ngoài ra, Chí Tài còn mở studio để hòa âm, thu âm cho nhiều ca sĩ nổi tiếng khác vào thời điểm đó.

Chí Tài được phát hiện năng khiếu diễn hài một cách tình cờ vào năm 1990, trong một sô diễn mà Hoài Linh thiếu bạn diễn. “Biết tôi có máu hài hước, (Hoài Linh) đã nhờ tôi tung hứng trong một tiểu phẩm hài. Thế là từ đó tôi gắn với nghề diễn viên chọc cười”, Chí Tài cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo Người Lao Động.

Sau khi tham gia vào nhóm kịch của Thuý Nga, Chí Tài đã cùng với Hoài Linh trở thành bộ đôi diễn hài ăn ý và nổi tiếng tại hải ngoại và cả trong nước.

Trở về Việt Nam hoạt động nghệ thuật từ khoảng đầu những năm 2000, Chí Tài tiếp tục được khán giả yêu mến và thường xuyên xuất hiện trong các chương trình truyền hình và biểu diễn nghệ thuật ăn khách tại Việt Nam.

Sự ra đi bất ngờ của danh hài Chí Tài khiến giới nghệ sĩ và người hâm mộ hụt hẫng và tiếc nuối. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia buồn với gia đình ông và viết trên trang Facebook rằng anh bị “shock”, “bàng hoàng và không muốn tin vào tai mình”.

Trong khi đó, MC Kỳ Duyên, người đã đồng hành trên sân khấu Thuý Nga cùng với Chí Tài trong suốt thời gian ông hoạt động tại Mỹ, chia sẻ rằng: “Anh luôn mang lại tiếng cười cho mọi người. Anh dễ thương, hiền hoà, lành tính. Anh đa tài… đàn hay, hát giỏi, tấu hài, diễn xuất, sáng tác… cái gì anh cũng làm được và làm rất tới!”

Theo lời quản lý Huy, linh cữu của nghệ sĩ Chí Tài sẽ được đặt tại nhà tang lễ ở Sài Gòn trong khoảng 2 – 3 ngày để bạn bè, người hâm mộ đến viếng. Sau đó, ông sẽ được đưa về Mỹ theo nguyện vọng của gia đình.

Khánh An
Theo VOA tiếng Việt ngày 9/12/2020

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*