Chương Trình “Những Vấn Đề Hôm Nay” Do GS Nguyễn Lý Tưởng Phụ Trách Tối Thứ Ba 8 tháng 9/2020

Chương trình “Những Vấn Đề Hôm Nay” do GS Nguyễn Lý Tưởng phụ trách tối Thứ Ba 8 tháng 9/2020 lúc 6:00 pm giờ Cali hay 8:00 pm giờ Oklahoma…
Chương trình này sẽ phát lại trưa Thứ Sáu lúc 1:00 pm giờ Cali hay 3:00 pm giờ Oklahoma
Xin bấm số phone 605-475-8008 để nghe trực tiếp phần audio qua đài Phát Thanh Việt Nam (Oklahoma). Cám ơn.

* * *

Quốc Sơn (01): Thưa giáo sư,  trong buổi họp với TT Gerald Ford của đảng Cộng-hòa, ngày 14 tháng 4, 1975, 2 tuần lễ trước ngày Sài gòn sụp đổ, ông Joe Biden lúc đó là Nghị Sĩ thuộc đảng Dân Chủ tại Thượng Nghị Viện  đã tuyên bố chống lại kế hoạch của TT Gerald Ford đưa ra nhằm cứu khoảng 100,000 người đã phục vụ cho Việt Nam Cộng Hòa khỏi bị Cộng Sàn trả thù một khi Quân Bắc Việt chiếm được Miền Nam Việt Nam… Nhưng hiện nay, phe ủng hộ Joe Biden lại đưa ra những luận điệu chứng minh là hoàn toàn không có chuyện đó … Xin GS cho biết ý kiến về việc này? Tại sao họ phải làm thế, trong khi sự thật vẫn là sự thật.

GS Nguyễn Lý Tưởng: Tôi có đọc sách “Khi đồng minh tháo chạy” của Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng, cựu Bộ Trưởng Kế Hoạch VNCH thời Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu (trước 1975) có nhắc lại câu nói của ông Joe Biden, lúc đó là Nghị sĩ thuộc đảng Dân Chủ trong Thượng Viện… lên tiếng trong cuộc họp của TT Gerald Ford ngày 14/4/1975, hơn hai tuần trước khi Đại Tướng Dương Văn Minh, quyền TT Việt Nam Cộng Hòa tuyên bố đầu hàng. Nội dung ông Joe Biden nói như sau “Chính phủ Mỹ không có một sự bắt buộc nào phải di tản một hay 100,001 người Miền Nam Việt Nam”… Sách của Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng đã được xuất bản tại Hoa Kỳ trên 10 năm nay, lúc đó ông Donald Trump chưa nộp đơn ứng cử TT Hoa Kỳ và ông Joe Biden cũng chưa được đảng Dân Chủ chọn để làm ứng cử viên chính thức của đảng Dân Chủ trong cuộc bầu cử TT Hoa Kỳ ngày 3 tháng 11, 2020. Tài liệu này hoàn toàn khách quan, không nhằm mục đích ủng hộ ứng cử viên nào. Đối với người Việt Nam tỵ nạn Cộng Sản hiện nay tại Hoa Kỳ cũng như trên toàn thế giới họ đều hiểu rằng “Tình hình chính trị tại Hoa Kỳ vào năm 1975, đảng Dân Chủ chiếm đa số tại Lưỡng viện Quốc Hội và đã buộc Hành Pháp lúc đó do đảng Cộng Hòa lãnh đạo phải bó tay không thể đối phó được với tình hình tại Việt Nam trước áp lực của quân Cộng Sản xâm lăng do Hà Nội chỉ huy”. (1) Tổng Thống Richard Nixon phải tuyên bố từ chức vì vụ Watergate nên không thực hiện được lời hứa “bảo vệ cho VNCH” khi yêu cầu TT Nguyễn Văn Thiệu chấp nhận Hiệp định Paris 27/1/1973 để quân Mỹ rút về nước trong danh dự. (2) Tổng Thống Gerald Ford thuộc đảng Cộng Hòa tiếp tục lãnh đạo Hoa Kỳ sau khi TT Richard Nixon từ chức cũng bị Quốc Hội do đảng Dân Chủ chiếm đa số… trói tay không chấp thuận ngân sách bổ túc để cứu VNCH… TS Nguyễn Tiến Hưng lúc đó là Bộ Trưởng Kế Hoạch của TT Nguyễn Văn Thiệu được VNCH đưa qua Mỹ vận động cho các khoản viện trợ bổ túc này vì ông là người có quen biết một số các Nghị Sĩ của đảng Dân Chủ. Và ông đã trở thành nhân chứng rất quan trọng của những ngày cuối cùng của VNCH. Mấy chục năm sau ông đã viết lại sự thực qua sách “Khi Đồng Minh Tháo Chạy”… Như vậy là vai trò của Nghị Sĩ Joe Biden trong Thượng Viện Hoa Kỳ lúc đó rất quan trọng và có bằng chứng, tài liệu rõ ràng.

Hiện nay, phe Truyền Thông Thiên Tả ủng hộ Joe Biden và những người đứng về phia Dân Chủ chống lại ứng cử viên đảng Cộng Hòa là TT Donald Trump… đã bịa đặt ra những tài liệu fake news (giả dối) để đánh phá TT Donald Trump. Chẳng qua cũng chỉ diễn lại vỡ tuồng như năm 2016 mà thôi. Người Việt tỵ nạn chia làm hai phe chưởi nhau vô ích – càng thêm chia rẻ. Chỉ còn hai tháng nữa mà thôi. Tôi dám nói rằng: “Năm 2020 này ông Donald Trump sẽ thắng lơn – hơn năm 2016”.  Tiếng Pháp có câu “A Vaincre sans peril, on triomphe san gloire” nghiã là “chiến đấu không gay go thì thắng lợi không vẻ vang”. Hiện nay những trò phá hoại, đốt xe, đốt nhà thờ, giết người, gây bạo loạn, xúc phạm niềm tin tôn giáo –  đốt kinh thánh – xúc phạm đến Chúa, Đức Mẹ, xúc phạm đến thần thánh do bọn BLM, ANTIFA chủ trương… Hãy nhìn lại đàng sau bọn chúng là ai? Đó là những tên quỳ gối trước quan tài George Floyd; – đó là bọn tình báo Trung cộng ở trong Lãnh sự quán Trung cộng tại Houston đang chỉ huy – Tình báo TC xâm nhập 50 tiểu bang Hoa Kỳ… Ai có niềm tin tôn giáo thì sẽ thấy ma quỷ lộng hành… – Thế giới đang mơ giấc mơ Mỹ là mơ có được cuộc sống ở Mỹ – được như dân Mỹ trước khi Trung cộng thả con virus Vũ hán vô nước Mỹ – chứ không phải mơ giấc mơ xã hội chủ nghĩa như Bernie Sandres…

Quốc Sơn (02): Thưa Giáo Sư,  các cuộc bạo động  đã xảy ra tại các tiểu bang và thành phố do người của đảng Dân Chủ làm Thống đốc và Thị Trưởng hiện nay đã đến mức trầm trọng … Tại sao Tổng Thống Donald Trump và chính quyền liên bang không đưa Lực Lượng Vệ Binh Quốc Gia đến để giúp địa phương ổn định tình hình? Phải chăng Hiến Pháp Hoa Kỳ không cho phép điều đó và dành quyền cho các địa phương được ưu tiên giải quyết tình hình tại địa phương của mình? Xin giáo sư cho biết ý kiến về vấn đề này ?

GS Nguyễn Lý Tưởng: Những cuộc nổi loạn, bạo động, phá hoại, đốt nhà, giết người, hôi của, đốt xe cảnh sát v.v… đều xẩy ra tại các tiểu bang và thành phố do người của đảng Dân Chủ làm Thống Đốc, Thị Trưởng… Các tiểu bang, thành phố do người của đảng Cộng Hòa lãnh đạo không thấy xảy ra tình trạng hỗn loạn này. Con số những người bị nhiễm bệnh do coronavirus ở các tiểu bang của Dân Chủ thường cao gấp ba lần so với các tiểu bang đảng Cộng Hòa. Các Thống đốc và Thị trưởng Dân chủ ngăn cản không cho chính quyền Liên Bang (Tổng Thống Donald Trump) can thiệp; trái lại ho còn tuyên bố đó là những cuộc biểu tình ôn hòa, tranh đấu có chính nghĩa!!! Tôi nghĩ rằng TT Donald Trump luôn có giải pháp, nhưng đến thời điểm nào thì giải pháp đó mới được thi hành? Đó là điều bí mật… Vả lại trước đây, nhiều việc xảy ra mà Truyền Thông Thiên Tả (MEDIA LIBERALS) cũng như các chính trị gia Dân Chủ… không ai đoán trước được Tổng Thống Trump sẽ giải quyết như thế nào? Sở dĩ TT Donald Trump còn đứng vững cho đến ngày hôm nay là do ở tinh thần cảnh giác đề phòng của ông.

Quốc Sơn (03): Thưa Giáo Sư, trên Internet có người viết “Cộng Sản Hà Nội mới đây ăn mừng ngày 2 tháng 9, 1945 là ngày Nhật đầu hàng đồng minh…” Xin Giáo Sư cho biết, nói như vậy có đúng hay không? Ai cũng biết sau khi Nhật đầu hàng Đồng Minh thì Việt Minh mới nổi lên cướp chính quyền tại Hà Nội ngày 19/8/1945…Và ngày 2 tháng 9. 1945 là ngày Hồ Chí Minh đọc tuyên ngôn độc lập trong đó có câu “Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc”. Có phải Hồ Chí Minh đã lấy lại câu này trong bản Tuyên Ngôn độc lập của Hoa Kỳ năm 1776 hay không? Hiện nay người dân Việt Nam có được hưởng các quyền tư do dân chủ và cuộc sống hạnh phúc như trong tuyên ngôn độc lập mà Hồ Chí Minh đã đọc ngày 2 tháng 9 năm 1945 hay không?

GS Nguyễn Lý Tưởng: Hồ Chí Minh tổ chức cướp chính quyền tại Hà Nội ngày 19/8/1945 được là nhờ Nga (trong phe đồng minh lúc đó) biết trước Nhật sắp đầu hàng Đồng Minh và ra lệnh cho Hồ Chí Minh chuẩn bị cướp chính quyền ngay sau khi Nhật đầu hàng chừng hơn một tuần (khoảng dưới 10 ngày). Năm 1945, Mao Trạch Đông chưa chiếm được nước Tàu và Tưởng Giới Thạch còn mạnh nên Hồ Chí Minh chưa dám lộ diện mình là người của Cộng Sản Quốc Tế do Nga lãnh đạo. Hồ Chí Minh đặt tên nước là “Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa” – “Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc” là ăn cắp “Tam Dân Chủ Nghĩa” của Tôn Dật Tiên (cách mạng Tân Hợi 1911) – Dân Tộc độc lập – Dân Quyền tự do – Dân Sinh Hạnh phúc (đó là Tam Dân Chủ Nghĩa). Bản Tuyên Ngôn Độc Lập đọc tại Hà Nội ngày 2 tháng 9/1945 cũng ăn cắp nội dung Tuyên ngôn độc lập của Hoa Kỳ (July 4, 1776) mục đích đánh lừa thế giới và mục đích vận động Hoa Kỳ thừa nhận Hồ Chí Minh. Trong quá trình tranh đấu chống Pháp, Hồ Chí Minh đã từng tuyên bố giải tán đảng Cộng Sản Đông Dương và đổi tên mới là “Đảng Lao Động Việt Nam” – Hồ Chí Minh đã từng ký Tạm Ước (Modus vivendi) với Moutet, Bộ Trưởng thuộc địa Pháp tại Paris, đồng ý cho quân Pháp hiện diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Nam định, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Saigon… để rước quân Pháp vào, đuổi quân Tưởng Giới Thạch ra… Sau 1975, khi Hà Nội chiếm được toàn bộ Miền Nam (tức VNCH) thì Lê Duẩn (thân Nga) viết sách nói “Cách Mạng Việt Nam giương cao ba ngọn cờ: độc lập dân tộc – dân chủ – và chủ nghĩa xã hội…” và lấy tên nước là “Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam” do “Đảng Cộng Sản Việt Nam” lãnh đạo. (Theo đường lối của Cộng Sản Liên Sô)… Tất cả các lần thay tên, đổi họ của CSVN chỉ là mục đích “lừa dối” dân tộc Việt Nam và Thế Giới mà thôi.

Quốc Sơn (04): Thưa Giáo Sư, tuần trước đây, ông Jerome Powell, chủ tịch Cục Dữ Trữ Liên Bang (FED) đã đọc mọt bài diễn văn tại Hội nghị chuyên đề “trực tuyến” Jackson Hole… và xác nhận “Tổng Thống Trump đã đúng; chính tôi đã sai”. Ông Jerome Powell là một nhà chuyên môn về Tài chánh, Ngân hàng và hiện là Chủ Tịch Ngân Hàng Trung Ương của Hoa Kỳ so với TT Donald Trump chỉ là một doanh gia… Xin Giáo sư cho biết tại sao ông Jerome Powell lại nói như vậy?

Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng: Ai cũng biết FED là Ngân hàng Trung Ương – Quỹ Dự Trữ Liên Bang – là Ngân Hàng quan trọng bậc nhất nước Mỹ. Người làm Chủ Tịch Ngân Hàng này là một chuyên gia cao cấp về Tài Chánh Ngân Hàng, có thẩm quyển ấn định về phân lời cho các Ngân Hàng và có quyền tuyên bố Phá giá đồng dollars… Tất cả các quyết định của Chủ Tịch FED đều có ảnh hưởng đến Hoa Kỳ và cà thế giới nói theo ngôn ngữ bình dân là “có quyền sinh sát trong tay”… Nhưng tại sao ông Jerome Powell lại nói “Tổng Thống Trump đã đúng; chính chúng tôi đã sai”… Chính ông đã giải thích: “Vị Tổng Thống được mệnh danh là “gã khổng lồ về bất động sản” này có bản năng kỳ lạ trong việc tạo ra tăng trưởng kinh tế”. Như quý vị biết, trong những năm 2008-2009 dưới thời Tổng Thống Obama là những năm được gọi là khủng hoảng kinh tế của Hoa Kỳ, tốc độ tăng trưởng kinh tế thấp kỷ lục, và Tổng Thống Obama đã để lại cho nước Mỹ một số nợ khổng lồ bằng số mà các Tổng Thống Hoa Kỳ trước Obama cộng lại. Những năm dưới thời TT Kennedy và TT Reagan là những năm tình hình kinh tế tốt đẹp. Nhưng so với những năm dưới thời TT Donald Trump thì tốc độ tăng trưởng kinh tế của Mỹ còn cao hơn nhiều. Mỗi năm, Tổng Thống Trump đều có báo cáo thành tích của Chính phủ ông trước Quốc Hội và người dân Mỹ được trực tiếp theo dõi qua truyền hình. Riêng cá nhân Tổng Thống Donald Trump đã nhiều lần gửi khuyến cáo đến ông Jerome Powell, Chủ Tịch Ngân Hàng Dự Trữ Liên bang và khuyến cáo của TT Trump thường đối lập với chủ trương của ông Jerome Powell. Tất nhiên là ông Powell không nghe lời đề nghị của TT Trump vì cho rằng ông Trump chỉ là một doanh thương không phải là một chuyên gia cao cấp về tài chánh ngân hàng như Powell. Nhưng kết quả cuối cùng, theo báo cáo của ông Jerome Powell trước Hội nghị “trực tuyến” tuần vừa qua thì ” TT Trump đã đúng; mà ông Powell đã sai”. Vậy người dân phải tin vào ai: Tổng Thống Trump hay Chủ Tịch FED?

Quốc Sơn (05): Trở lại tình hình Việt Nam, xin Giáo sư cho biết vụ Nguyễn Đức Chung, ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Thủ đô Hà Nội bị bắt và bị truy tố, vụ này có liên quan đếnTổng Bí Thư kiêm Chủ Tịch nước mà ai cũng biết Nguyễn Đức Chung chính là đàn em của Nguyễn Phú Trọng… Xin Giáo sư cho biết những bí ẩn đàng sau vụ náy?

GS Nguyễn Lý Tưởng: Nguyễn Phú Trọng đã từng làm Chủ Tịch Thủ đô Hà Nội ròi làm Chủ Tịch Quốc Hội trước khi lên làm Tổng Bí Thư đảng Cộng Sản Việt Nam. Nguyễn Đức Chung là đàn em của Nguyễn Phú Trọng, nhờ thế lực của Nguyễn Phú Trọng mới lên làm Chủ Tịch Thủ đô Hà Nội và đương nhiên là Ủy viên Bộ Chính Trị. Vụ Đồng Tâm cũng xảy ra dưới thời Nguyễn Đưc Chung làm Chủ Tịch Thủ đô Hà Nội. Dựa thế Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Đức Chung đã làm ăn phi pháp và mới đây chuyện làm ăn của Nguyễn Đức Chung đã bị đổ bể và đã bị truy tố rồi bị bắt giam chờ ngày ra tòa. Cuộc họp của Bộ Chính Trị vừa qua với đa số phiếu đã bãi nhiệm các chức vụ của Nguyễn Đức Chung, và quyết định bắt giam và truy tố… Vụ việc này xẩy ra khi đảng Cộng Sản chuẩn bị Đại Hội XIII vào năm 2021 nầy để bầu ra thành phần lãnh đạo mới. Sự kiện Nguyễn Đức Chung và nhiều nhân vật tay chân của Nguyễn Phú Trọng bị hạ bệ… chứng tỏ tình hình sức khỏe của Nguyễn Phú Trọng hiện nay không còn khả năng hoạt động được nữa và ảnh hưởng của Nguyễn Phú Trọng trong nội bộ đảng Cộng Sản kể như không còn gì. Phe đối lập với Nguyễn Phú Trọng hiên nay đang lên và chiếm đa số. Trong vòng vài tháng nữa, chúng ta sẽ thấy lộ rõ bộ mặt của những tên tuổi mới sẽ nắm giữ các chức vụ lãnh đạo gọi là “Tứ trụ” (Tổng Bí Thư, Chủ Tịch Nước, Chủ Tịch Quốc Hội và Thủ Tướng Chính Phủ)… Tin không chính thức hiện nay thành phần chống Trung cộng đang thắng thế và người ta có quyền tin rằng thành phần lãnh đạo mới có khuynh hướng hợp tác với Mỹ. Theo luận điệu ngoại giao của Bộ Tưởng Mike Pompeo cũng như Tòa Đại sứ Mỹ tại Hà Nội thì Mỹ đang từng bước thực hiện kế hoạch của Mỹ tại Biển Đông và Ấn Độ Dương và tất nhiên Mỹ cần Việt Nam đứng về phía Liên Minh của Mỹ… như vậy thì Liên Minh của Mỹ mới thành (vì Việt Nam là một mắt xích quan trọng trong thế chiến lược đó).

Quốc Sơn (06): Xin Giáo sư cho biết diễn tiến vụ án Đồng Tâm với nạn nhân là ông Lê Đình Kình và gia đình, vợ con của ông ta? Tại sao chỉ cần đi bắt một vài người mà Bộ Trưởng Tô Lâm phải huy động cả ngàn công an, cảnh sát cơ động với xe thiết giáp đến hiện trường làm gì, có mục đích gì? Ảnh hưởng của vụ án tại quốc nội cũng như hải ngoại? Tại sao đảng Cộng Sản Việt Nam lại tự mình gây nên những chuyện rắc rối như vậy trong lúc cần phải giữ cho tình hình được ổn định, không gây xáo trộn nhất là trong lúc này?

GS Nguyễn Lý Tưởng: Vụ án Đồng Tâm đang được cả thế giới theo dõi vì đây là một vụ án đầy bất công và việc tổ chức xử án không theo đúng các thủ tục cần thiết của một tòa án vô tư và công bằng. Trước hết, vụ việc xảy ra trong đêm ông Lê Đình Kình bị bắt. Chỉ bắt một người dân trong xã là ông Lê Đình Kình mà Bộ Công An của Đại Tướng Tô Lâm phải điều động cả ngàn lính với xe thiết giáp… Về phía ông Lê Đình Kình cũng như con cháu của ông tất cả đều đang ở trong nhà, đang ngủ vì lúc đó là lúc nửa đêm và không có một sứ đối kháng nào của cá nhân ông Lê Đình Kình cũng như người trong gia đình của ông. Dân trong xóm cũng không có ai đứng ra huy động một lực lượng tối thiểu để tự vệ. Khi họ thấy xe thiết giáp xuất hiện và một lực lượng công an cơ động nhiều đến cả ngàn người thì dân hoàn toàn không có phản ứng gì? Không ai hiểu được lý do tại sao phía Công An phải điều động đến một lực lượng hùng hậu như thế? Một biến cố xảy ra, có hai công an bị rơi xuống hố và sau đó, bị chết cháy. Chất phát hỏa không phải do người dân mà đó là loại đặc biệt chỉ có công an mới có. Ông Lê Đình Kình bị bắt và bị đánh đập tàn nhẫn cho đến chết. Ngày hôm sau, xác của ông được trả về cho gia đình. Gia đình vợ chồng người con trai không ở chung với ông, sau đó cũng bị bắt… Và hôm sau, đã có đến 29 người trong xã Đồng Tâm đã bị bắt và hiện đang bị truy tố. Có khoảng 7, 8 luật sư đứng ra biện hộ cho các nạn nhân… Nhưng các Luật sư này không được tiếp xúc với các nạn nhân (bị cáo) và chỉ được tham khảo hồ sơ qua trực tuyến (internet). Tất nhiên hồ sơ này là của chính quyền đưa ra và nội dung có lợi cho chính quyền và bất lợi cho các nạn nhân (bị cáo)… Thế giới đã lên tiếng về một Tòa Án hết sức bất thường do Chính quyền thiết lập tại Hà Nội. Một kiểu Tòa án của chế độ độc tài, bày ra cho có về hình thức… Phiên tòa xét xử có thể kéo dài cả tháng… Những ngày đầu tiên để nghe Tòa đọc hồ sơ… và ai cũng biết kết quả vụ án sẽ như thế nào? Trong lúc đảng CSVN cần ổn định tình hình để chuẩn bị cho Đại Hội đảng XIII thì lại đưa vụ Đồng Tâm ra xét xử? Làm như vậy có phải là khiêu khích dư luận trong nước cũng như hải ngoại hay không? Phải chăng CSVN muốn dư luận thế giới chú ý đến vụ Đồng Tâm và không chú ý đến vụ tranh chấp quyền lực, đấu đá trong nội bộ CSVN?

Quốc Sơn (07): Xin Giáo Sư cho biết tình hình đối đầu giữ Trung Cộng và Hoa Kỳ hiện nay đặc biệt vấn đề Hong Kong và Đài Loan, vấn đề Biển Đông, v.v… Tại sao Trung cộng phải gây sự khắp nơi? (Ấn Độ, Mông Cổ, Tân Cương, Tây Tạng, v.v…) trong khi TC gần như kiệt quệ vì coronavirus, thiên tai bão lụt…?

GS Nguyễn Lý Tưởng: Hiện nay, Mỹ đang tấn công Trung cộng trên nhiều mặt trận: Vụ Hong kong, Mỹ ủng hộ các cuộc đấu tranh của người Hong Kong chống chế độ cai trị độc tài của đảng CS Trung Quốc (đứng đàng sau bà Lâm – tức Lâm Trịnh Nguyệt Nga hay Carry Lâm – đặc khu Hong kong)… Vì cả thế giới sử dụng dồng dollars để thanh toán qua lại trong thương mai nên tất cả tiền dollars hợp pháp phải gửi vào Ngân hàng Mỹ và phải trả bằng check theo luật pháp quốc tế. Do đó, ngân hàng của Mỹ sẽ thanh toán những check hợp pháp (nghĩa là có gửi tiền tại ngân hàng Mỹ) và không thanh toán những check bất hợp pháp (rửa tiền). Hiện nay Mỹ ra lệnh phong tỏa trương mục của những người đã thi hành lệnh của Trung Cộng áp đặt chế độ cai trị độc tài đối với dân Hồng Kong. Mỹ cũng rút lại các ưu đãi về thương mãi của Mỹ đối với Hong Kong. Theo tin tức mà chúng tôi biết, do các biện pháp trả đũa của Mỹ, Trung cộng đã mất tiêu 100 tỷ dollars. TT Trump tuyên bố Đài Loan có một nền dân chủ tiến bộ bậc nhất tại Á Châu và cũng có thể là số 1 một trên thế giới. Hiện nay người dân Đài Loan được hưởng các quyền tự do dân chủ cao nhất – đặc biệt dưới sự lãnh đao của Bà Thái Anh Văn. Mỹ đang vận động cho Đài Loan trở tham gia trở lại vào tổ chức Liên Hiệp Quốc với tư cách là một quốc gia độc lập. Ông Mike Pompeo, Bộ Trưởng Ngoại Giao của Mỹ nói “Mỹ đã sai lầm khi bỏ rơi đồng minh trung thành của Mỹ là Đài Loan để chọn Trung Quốc là đối tác quan trọng của Mỹ…” Trung Quốc luôn đe dọa sẽ xâm lăng Đài Loan để thống nhất với lục địa – xem Đài Loan là một tỉnh của Trung Quốc.

Mỹ đã tấn công Trung cộng về vi phạm nhân quyền: – đối với người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, – đối với Phật giáo Tây Tạng, – đối với Mông Cổ, Mãn Châu… Trong nước thì đàn áp dã man Pháp Luân Công, vụ Thiên An Môn, đối với các tôn giáo như Công giáo, Tin Lành,v.v… Mỹ tố cáo TC ra trước Ủy ban nhân quyền Liên Hiệp quốc và trước Đại hội đồng Liên hiệp quốc – Mỹ tố cáo TC vụ Coronavirus Vũ Hán, – Mỹ rút lại số tiền trên 500 triệu dollars mỗi năm giúp tổ chức Y tế thế giới (WHO) – tiếp tục tăng thuế hàng hóa TC nhập vào Mỹ – đòi công bằng trong thương mại – lùng bắt các điệp viên của TC xâm nhập vào 50 tiểu bang Hoa Kỳ – Tình hình kinh tế TC hiện nay hoàn toàn suy sụp do dịch bệnh và do bão lụt hàng triệu người và nhà cửa bị cuốn trôi ra biển – mất mùa vì nạn châu chấu, vì mưa lụt liên tục trên 90 ngày chưa dứt. Thiếu thực phẩm trầm trọng – tiền mất giá – thị trường chứng khoán xuống rất thấp. Trung cộng gây chiến với Ấn Độ, xâm lăng biển đảo các nước nhỏ trên Biển Đông, – đối đầu quân sự với Mỹ và đồng minh của Mỹ… Mỹ tuyên bố “bất hợp tác với TC” – Nội bộ đảng CSTQ lâm nguy – Tập Cận Bình bị phản đối, chỉ trích nặng nề của phe đối lập trong đảng.

(Xin theo dõi phần audio trên đài phát thanh Việt Nam tel 605-475-8008 đầy đủ hơn)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*