Bác Sĩ Riêng Của Cựu Tổng Thống Obama Lo Ngại Về Sự Suy Giảm Trí Lực Của Biden

Bác sĩ riêng của cựu Tổng Thống Barack Obama bày tỏ lo ngại trước tình trạng sức khỏe tinh thần và thể chất của cựu Phó Tổng Thống Joe Biden. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, vị bác sĩ cho biết ông cảm thấy ông Biden có vẻ bị đãng trí và có điều gì đó không ổn ở ông, theo The BL ngày 19/8.

Trong một cuộc phỏng vấn, nội dung được đăng toàn bộ trong cuốn sách “Đặc Quyền Tự Do (Liberal Privilege)”
sẽ xuất bản vào tháng 9 tới của Donald Trump Junior – con trai cả Tổng Thống Trump, Bác Sĩ Ronny Jackson, cựu bác sĩ Toà Bạch Ốc của Obama, cho biết ấn tượng của ông về sức khỏe của ứng viên tổng thống Joe Biden.

“Điều phù hợp nhất tôi có thể mô tả về ông ấy mỗi khi tôi gặp, là ông ấy dường như bị đãng trí”.

Một số đài truyền thông, chẳng hạn như Just the News, đã đăng các đoạn trích từ cuộc phỏng vấn.

Bác Sĩ Jackson, dù khá miễn cưỡng khi đưa ra một tuyên bố chắc chắn về việc ông Biden bị chứng mất trí nhớ do tuổi già, nhưng ông đã nói rằng có điều gì đó không ổn với sức khỏe của ông Biden.

Bác Sĩ Jackson, trong thời gian làm bác sĩ của cựu Tổng Thống Obama, cho biết ông đã tận mắt chứng kiến những thay đổi của cá nhân cựu phó tổng thống khi đó là Joe Biden qua nhiều năm. Ông nhận định ông Biden là người rất dễ mắc lỗi khi nói, và giờ đây ông ấy không chỉ là mắc lỗi mà còn khó khăn khi tạo thành câu hoàn chỉnh hoặc thậm chí hoàn thiện các suy nghĩ và giải quyết các tình huống gặp phải.

Bác Sĩ Jackson nói với Trump Jr, con trai cả của Tổng Thống Trump rằng, mặc dù tuổi tác có thể là một yếu tố dẫn đến suy giảm trí lực, nhưng nó không phải là nhân tố phổ biến, và ông đã viện dẫn tổng thống đương nhiệm như một ví dụ. Ông Biden hiện 77 tuổi, và nếu đắc cử sẽ kết thúc nhiệm kỳ ở tuổi 81. “Sự già nua tác của ông ấy đang biểu lộ ra, và lúc này nó đang biểu lộ ra một cách mạnh mẽ”, ông Jackson cho biết.

Mối quan ngại về ông Joe Biden không chỉ giới hạn ở tình trạng suy giảm trí lực, mà còn liên quan đến sức bền và độ dẻo dai. Làm tổng thống Mỹ là một công việc có rất nhiều áp lực. Chỉ cần nhìn vào số lượng các hội nghị, các chuyến đi và các buổi họp của Tổng Thống Trump trong một tuần là sẽ biết được điều đó.

Với việc Tổng Thống Trump thường làm việc 16 giờ một ngày, Bác Sĩ Jackson đã nói với con trai cả của ông rằng, “Cậu có thể nhìn thấy điều đó và hiểu vấn đề ngay. Không cách nào đâu. Ông ấy [Biden] không thể có được sức bền đó, theo quan điểm của tôi”.

Những lo ngại cũng lan rộng ra giới truyền thông. Theo một báo cáo của tờ Washington Examiner, người dẫn chương trình đài Fox News, bà Maria Bartiromo, đã thở dài trong một lần lên sóng: “Mỗi ngày đều có những sai lầm hớ hênh. Rõ ràng là [ông ấy] có vấn đề về trí lực. (…) Ông Joe Biden bị chứng phình mạch một bên não, và tôi nghĩ thực ra là hai”.

Tháng 12 năm ngoái, các bác sĩ của ông Biden đã đưa ra thông báo cho biết người đàn ông 77 tuổi này có sức khỏe tốt. Tuy nhiên, trạng thái thường xuyên cáu gắt và sự khó khăn khi nói chuyện trước đám đông khiến cử tri băn khoăn liệu vị cựu phó tổng thống này có đủ điều kiện thể chất và tinh thần để đáp ứng vai trò của một tổng thống Mỹ hay không.

Bác Sĩ Jackson nói: “Sự suy giảm trí lực của ông ấy đã đến mức mà tôi sẽ không cảm thấy thoải mái với tư cách một công dân Mỹ nếu ông ấy làm tổng tư lệnh của tôi”

Hương Thảo
Ngày 28/8/2020

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*