Bản Tin Tháng 7/2020 Của Trung Tâm Cộng Đồng VietAID

Mời vào trang mạng VietAID

Âu Cơ đang nhận đơn xin nhập học!

Trường mẫu giáo Âu Cơ hiện đang tuyển sinh cho niên học 2020-2021. Trường giảng dạy chương trình song ngữ Việt-Anh, miễn phí cho tất cả học sinh 4 tuổi ghi danh tham dự lớp cùng giờ học tại trường công Boston, tọa lạc tại Trung tâm Cộng đồng, tiện ngay cạnh trạm xe điện Fields Corner (MBTA).
Để ghi danh, xin điền vào mẫu đơn hoặc gửi email về đây để biết thêm chi tiết.

Đặc trưng của cộng đồng: Trường mẫu giáo Âu Cơ

Cơ quan VietAID hoạt động được hơn 25 năm và đã cung cấp nhiều dịch vụ thiết thực cho khu phố Fields Corner; nhưng thật sự phần lớn thành công đạt được là do cộng đồng tuyệt vời chung quanh VietAID. Từ làn sóng người tị nạn Việt đầu tiên định cư ở đây đến những nhà sáng lập đa chủng tộc đặt nền tảng cho Trung tâm Cộng đồng, tập thể cộng đồng cùng tích cực làm việc để mở đường cho một tương lai tươi sáng hơn. Để tôn vinh điều đó, trong tháng 7 này, bản tin VietAID mang đầy hình ảnh của học sinh, giáo viên và gia đình từ trường mẫu giáo Âu Cơ, hiện thân của di sản và tương lai đang phát triển đó.
Được đặt tên theo một vị tiên núi huyền thoại, trường mẫu giáo Âu Cơ là trường dạy song ngữ đầu tiên và duy nhất tại Massachusetts. Âu Cơ được coi như là tổ mẫu đầu tiên của người Việt, và thường được gọi là mẹ Việt Nam; trường được mang tên bà, để vinh danh những phụ nữ Việt tận tụy dạy dỗ và chăm sóc trẻ trong chương trình, cũng như trong cả cộng đồng. Tương tự tổ mẫu Âu Cơ, người đã tạo ra cuộc sống cho dân Việt, các giáo viên và cộng đồng vây quanh các em học sinh nhỏ giúp nuôi dưỡng và giáo huấn chúng thành các nhà lãnh đạo tương lai.
Trường mẫu giáo Âu Cơ giảng dạy chương trình song ngữ Việt-Anh, có nghiên cứu cho thấy rằng trẻ em và người lớn biết song ngữ sẽ thực hành tốt hơn khi làm các bài kiểm tra cần đến tập trung chú ý và suy nghĩ linh động. Ban giảng huấn Âu Cơ luôn nổ lực để bảo đảm một môi trường an toàn và lành mạnh, cung cấp ngày ba bữa ăn, tích hợp các hoạt động ngoài trời và các chuyến đi học hỏi, như đến thư viện công Fields Corner, nơi tìm hiểu thêm về văn hóa và phương tiện truyền thông Việt Nam. Ngoài ra, trường cũng hỗ trợ cho phụ huynh và người giám hộ, giúp đến 10 giờ dịch vụ nếu cần, để gia đình có thể đi làm với lịch trình linh động hơn. Để tìm hiểu thêm về Âu Cơ, mời xem tại đây.

Chúng tôi rất thích tìm hiểu về nhiều người khác nhau có lòng hỗ trợ và phục vụ cộng đồng chúng ta. Nếu quí vị biết ai đó tiêu biểu, xin gửi email cho chúng tôi ở đây để đề cử họ!


Cách điền vào bản Kiểm tra Dân số

Quí vị có muốn chắc các chương trình chúng ta yêu thích tiếp tục nhận được sự hỗ trợ cần thiết, như trường mẫu giáo Âu Cơ? Mời điền vào bản Kiểm tra Dân số! Cần giúp đỡ để điền vào bản này? Mời xem video dưới đây để được hướng dẫn từng bước!

How to Fill Out the Census: English & Vietnamese

* * *

CITC (Community Investment Tax Credit – Tín dụng Thuế Đầu tư Cộng đồng)
Bây giờ hơn bao giờ hết, cộng đồng cần được hổ trợ và chúng tôi rất mang ơn nhiều ân nhân tiếp tay đóng góp vào công việc cho chúng tôi chuẩn bị bữa ăn, giúp xin trợ cấp thất nghiệp, và nhiều việc khác nữa. Trong thời gian đại dịch lan tràn, những người quên mình cho đi thực là những tấm lòng vàng đáng ngưỡng mộ hàng ngày.
Để bảo đảm cộng đồng chúng ta nhận được trọn vẹn ủng hộ, chúng tôi hân hoan thông báo là cơ quan VietAID được cấp CITC cho năm 2020.
Tín dụng Thuế Đầu tư Cộng đồng (the Community Investment Tax Credit – CITC) là khoản tín dụng thuế được tiểu bang Massachusetts hoàn lại khi hỗ trợ các công tác phát triển do cộng đồng chủ đạo. Tất cả các quyên góp tiền mặt trên 1.000 đô la đều hội đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế bằng 50% số tiền quyên góp – có nghĩa là quí vị trợ giúp hết lòng trọn vẹn nhưng chỉ trả một nửa giá. Hãy xem đó như một khoản giảm giá vì trách nhiệm xã hội cho mục đóng góp của quí vị!

Mời xem tại đây để biết thêm tin tức, bao gồm các chi tiết về tỷ lệ được khấu trừ thuế. Nếu quí vị muốn đóng góp, xin liên lạc với chúng tôi để được hướng dẫn ghi danh (một tiến trình rất dễ dàng) và đoan chắc rằng cùng nhau, chúng ta sẽ kiến tạo tiến bộ ngay hôm nay.

Giúp tạo tiến bộ Hôm nay, hướng đến Ngày mai

Trong đại dịch này, mặc dù các chương trình của chúng tôi bị tạm ngừng, VietAID vẫn tiếp tục những công tác quan trọng để bảo đảm an toàn và yên vui cho cộng đồng chúng ta. Chúng tôi giữ vững cam kết với các khu phố lân cận hàng ngày. Quí vị có hợp tác với chúng tôi cùng chung một mục đích bằng cách quyên góp hổ trợ ngay hôm nay không?
Vâng, tôi sẵn sàng giúp tạo tiến bộ.

XIN GIỮ LIÊN LẠC

Facebook ‌ Twitter ‌ Instagram ‌ LinkedIn ‌

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*