‘Youth Round Table,’ Tiếng Nói Của Giới Trẻ Trên Người Việt TV

Nhóm Vietnamese-American Youth Round Table mong là tiếng nói của giới trẻ. (Hình: Hồng Trần cung cấp)

WESTMINSTER, California (NV) – Nhóm Vietnamese-American Youth Round Table sẽ bắt đầu có một chương trình đặc biệt trên trang YouTube Người Việt TV, www.youtube.com/c/nguoivietonline, phát hình chiều Thứ Bảy, 2 Tháng Tư.

Đây là một chương trình có giá trị cho cả gia đình, từ ông bà, cha mẹ đến con cháu để mọi người hiểu nhau hơn.

Chủ đề các chương trình thảo luận của nhóm Vietnamese-American Youth Round Table xoay quanh những vấn đề mà giới trẻ gốc Việt, ở khoảng tuổi từ dưới 20 đến trên 30, thường gặp trong cuộc sống hằng ngày.

Cô Tina Trần, thành viên của nhóm, cho biết: các cuộc thảo luận gồm những người trẻ tuổi nói về những vấn đề gay go của tuổi trẻ trước nguy cơ đại dịch COVID-19 và khó khăn để họ trao đổi một cách thẳng thắn, cởi mở với gia đình.

Trước mắt, nhóm Vietnamese-American Youth Round Table mong buổi hội thảo liên kết mọi người tham dự thành một nhóm hỗ tương (support group), và xa hơn, nhóm mong sẽ trở thành một diễn đàn để các bậc ông bà cha mẹ có thể gần gũi với con em mình hơn.

Anh Hồng Trần, một thành viên khác của nhóm, cũng đồng ý như vậy.

Anh nói: “Tôi nhận thấy chính bản thân tôi và các bạn đều không thể chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của mình với cha mẹ một cách thoải mái. Qua buổi các hội thảo này, tôi muốn tìm một cách cho mình và những người trẻ khác để giải quyết chuyện này.”

Cô Tina Trần thêm: “Tôi kêu gọi các bậc cha mẹ nên theo dõi các buổi thảo luận này để hiểu chúng tôi nghĩ gì và thông cảm cho chúng tôi hơn.”

Các buổi thảo luận này có được là do sự phối hợp giữa Project Vietnam Foundation của Bác Sĩ Quỳnh Kiều và Người Việt TV.

Vài nét về Project Vietnam Foundation

Project Vietnam Foundation là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động tại Hoa Kỳ và Việt Nam.
Hơn 15 năm qua, tổ chức đã có các chương trình liên tục thu hút thanh niên gốc Việt tham gia các đội y tế mỗi mùa Hè để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho các vùng khó khăn tại Việt Nam cũng như các chương trình thực tập và hội thảo nhằm thúc đẩy các kỹ năng giao tiếp quan trọng và khả năng chịu đựng cho giới trẻ.

Sau đại dịch, các tình nguyện viên trẻ của Project Vietnam Foundation đã tham gia vào các chương trình sức khỏe cộng đồng và cung cấp các dụng cụ xét nghiệm COVID-19 và vaccine cũng như đồ bảo hộ cá nhân PPE.

Tham dự hội thảo với Vietnamese-American Youth Round Table thì quá tốt, nhưng nếu không thì vẫn cứ email cho nhóm để chia sẻ cảm nghĩ. (Hình: Hồng Trần cung cấp)

Các buổi thảo luận của Vietnamese-American Youth Round Table bắt đầu vào Thứ Bảy, 2 Tháng Tư, và Thứ Bảy hằng tuần sau đó.

Muốn tham gia chương trình hay chia sẻ suy nghĩ, gửi email tới
info@projectvietnam.org.

Đằng Giao
Theo Người Việt online ngày 31/3/2022

Liên lạc tác giả: ngo.giao@nguoi-viet.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*