Warning: Illegal string offset 'id' in /home/nguoivie/public_html/wp-content/themes/telegraph-test/single.php on line 4

Warning: Illegal string offset 'id' in /home/nguoivie/public_html/wp-content/themes/telegraph-test/single.php on line 4

Warning: Illegal string offset 'id' in /home/nguoivie/public_html/wp-content/themes/telegraph-test/single.php on line 4

Warning: Illegal string offset 'id' in /home/nguoivie/public_html/wp-content/themes/telegraph-test/header.php on line 2

Warning: Illegal string offset 'id' in /home/nguoivie/public_html/wp-content/themes/telegraph-test/header.php on line 2

Warning: Illegal string offset 'id' in /home/nguoivie/public_html/wp-content/themes/telegraph-test/header.php on line 2
Người Việt Boston — Nguyễn Thiện Lý Với CD Nhạc Tạ Ơn Đời.

Nguyễn Thiện Lý Với CD Nhạc Tạ Ơn Đời.

 


Chiều tối ngày thứ bảy August 15 năm 2010 một buổi văn nghệ Đêm Tình Ca được tổ chức tại VietAid – Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Việt Nam- Massachusetts mang chủ đề: Tạ Ơn Đời để giới thiệu một cựu quân nhân thuộc quân chủng Hải Quân – khóa 14 Đệ Nhị Kim Ngưu – cùng cuộc hành trình âm nhạc của ông: Nhạc sĩ Nguyễn Thiện Lý với CD nhạc Tạ Ơn Đời.

Đã lâu lắm mới lại thấy những sinh hoạt xôm tụ như hôm nay.

Khoảng hơn 200 khách tham dự. Chúng tôi thấy có mặt khá đông những đồng đội cùng binh chủng Hải Quân với ông khi trước, trong đó có nhà thơ Võ Đình Tuyết là khách ở xa nhất – Pennsylvania – đến tham dự trong vai trò ca sĩ. Ngoài tình đồng đội và tình đồng hương còn có sự hiện diện trong buổi tối văn nghệ này là đại diện các tổ chức trong cộng đồng Việt Nam tại tiểu bang Massachusetts như: ông Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch cộng đồng, ông Vũ Trọng Chiêm – Hội cựu sinh viên sĩ quan Thủ Đức, ông Trương Minh Lữ  – Hội đồng giám sát, ông Phạm Thanh Khanh – CT Hội đồng quản trị, ông Chiêm Thanh Hoàng – Võ bị Đà Lạt, ông Đỗ Dăng Doanh – Hội Diên Hồng, ông Nguyễn Văn Ngôn – Hội Cảnh Sát, ông Lại Tư Mỹ  – Phong trào giáo dân, ông Lê Hoàng Hà – Đài Tiếng Nước Tôi, ông Lý Thuần Kỳ – Người Việt Boston net, ông Nguyễn Mạnh Cường – Chủ nhiệm kiêm chủ bút tuần báo Thăng Long, bà Hà Văn Tải – Giám đốc SBTN, ông Vũ Duy Anh – Hội phụ huynh học sinh, Dược Sĩ Trần Quang Tuấn và ông Nguyễn Tấn Tài – Liên Minh Dân Chủ, ông Trần Ngọc Ánh – Chủ tịch Liên Tôn, Bác sĩ Vũ Linh Huy – Chủ tịch Hội đồng quản trị Hội Diên Hồng, ông Hồ Cẩm – Không quân, ông Trần Như Hùng – Hội cao niên…v..v..
Sau buổi lễ chào Quốc Kỳ Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hoà là phần slide show giới thiệu những hình ảnh nhạc sĩ Nguyễn Thiện Lý từ thời niên thiếu, trung học, đại học rồi gia nhập quân đội – quân chủng Hải Quân cùng những đơn vị ông trú đóng.

Tiếp theo là phần phát biểu của các nhân vật được ban tổ chức đề cử: nhà thơ Hoa Văn và nhà thơ Trần Thu Miên.

Nhà thơ Võ Đình Tuyết – Pennsylvania

Trong bài phát biểu, nhà thơ Hoa Văn đã xem việc nhạc sĩ Nguyễn Thiện Lý trình làng một tác phẩm ca nhạc dưới hình thức sinh hoạt là một điểm mừng chung cho sinh hoạt văn nghệ cộng đồng Việt Nam tại Massachusetts lâu nay hầu như bị nguội lạnh. Ông hy vọng rằng từ những sinh hoạt như thế này sẽ được đông đảo quần chúng ủng hộ và được quan tâm hơn nữa về Văn Học Nghệ Thuật.
Ông cũng nói đôi nét về nhạc sĩ Nguyễn Thiện Lý và rất cám ơn nghệ sĩ này đã từ một số bài thơ của ông mà phổ thành ca khúc.

Nhà thơ Trần Thu Miên đã mượn lời của Friedrich Wilhelm Nietzsche – triết gia người Đức – Nietzsche nói: Không có âm nhạc, đời sống sẽ là một sai lầm. (Without music, life would be an error). Ông dẫn chứng và khẳng định những điều cần thiết trong cuộc sống của chúng ta mà âm nhạc đóng một vai trò không kém quan trọng. Đồng thời cũng nhấn mạnh sự ra đời một tác phẩm âm nhạc như CD Tạ Ơn Đời của nhạc sĩ Nguyễn Thiện Lý phải được đón nhận một cách trân trọng.

Trong phần đáp lễ, nhạc sĩ Nguyễn Thiện Lý đã ngỏ lời cảm ơn và vô cùng cảm kích vì sự hiện diện đông đảo quan khách, Văn Nghệ Sĩ đến chia sẻ với ông trong buổi vui ra mắt đứa con tinh thần của ông.

Buổi ra mắt CD nhạc Tạ Ơn Đời được kể là thành công ở số lượng khách tham dự và ủng hộ chi phí CD nhờ sự năng động của phu nhân nhạc sĩ Nguyễn Thiện Lý – nhà thơ Tuyết Nga.

Lướt qua toàn bộ ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Thiện Lý sáng tác hoặc phổ từ những bài thơ hay ý thơ từ các thi sĩ thân hữu. Cá nhân tôi vẫn thấy Mưa Bên Kia Sông là tác phẩm cho thấy có sự hoà hợp nhất giữa giai điệu và ca từ. Có thể vì cảm xúc mạnh mẽ của tuổi trẻ hoặc ảnh hưởng nhạy bén từ hoàn cảnh phát triển âm nhạc chung của thời điểm đó. Nó được sinh ra cũng trong điều kiện thuận lợi rung động chung.

Cuối những năm 50 và những năm 60 nền âm nhạc miền Nam Việt Nam tạo một bước ngoặt lớn so với tình hình âm nhạc chung của toàn quốc. Giai điệu Boléro du nhập đã là một nền tảng thích hợp cho phong cách âm nhạc quần chúng. Hầu hết những ca khúc chính trị, những ca khúc tình cảm nhẹ nhàng, đơn sơ đáp ứng trong thời điểm này được phổ biến đều qua dạng thức Boléro. Nó vừa rộn rã lại vừa mượt mà dễ lôi cuốn những tâm hồn bình dị của quần chúng Việt Nam. Dòng nhạc man mác buồn trôi chảy trên dòng Boléro được ra đời mau chóng phải kể: Chuyến đi về sáng, Hoa nở về đêm của Mạnh Phát, Không bao giờ quên anh của Hoàng Trang, Chuyến đò vĩ tuyến của Lam Phương, Con đường xưa em đi của Châu Kỳ và Hồ Đình Phương, Trăng tàn trên hè phố của Phạm Thế Mỹ, Lá thư không gửi của Hoài Linh, Tàu đêm năm cũ của Trúc Phương….v..v….

Mưa Bên kia sông có cùng một hơi thở với trào lưu này. Từ giai điệu đến nội dung là một nỗi buồn đẹp nhẹ nhàng. Nó được đón nhận ngay ở những phút đầu tiên Lệ Thu hát tại phòng trà Ritz do Jo Marcel tổ chức và sau đó được phổ biến rộng rãi qua làn sóng của hai đài phát thanh Sai Gòn và Quân Đội với giọng hát của nam ca sĩ Thanh Vũ.
Mưa bên kia sông là một trong số những tác phẩm đầu tay của nhạc sĩ Nguyễn Thiện Lý. Ca khúc này đã để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người nghe vì bắt gặp được những kỷ niệm thân quen và vì hồn của dòng nhạc đã trở thành đồng điệu trong tâm thức quần chúng Việt Nam. Từ Mưa Bên Kia Sông nhạc sĩ Nguyễn Thiện Lý đã cho ra đời thêm nhiều tác phẩm khác sau đó. Dầu vậy anh vẫn chọn lựa vị trí của mình như một nghệ sĩ tài tử mà thôi. Chúng ta dễ trở nên ngớ ngẩn khi đòi hỏi Nguyễn Thiện Lý phải tìm tòi, đào sâu và làm mới mẻ âm nhạc Việt Nam. Tất cả chỉ là niềm rung động cá biệt của một con người bình thường qua những giai điệu mềm mỏng và trữ tình.

Hiền lành và rất nghệ sĩ, anh Nguyễn Thiện Lý luôn luôn hạnh phúc với những niềm vui giản đơn có được trong đời thường. Anh dễ dãi với nhiều khía cạnh đời sống trong đó có nghệ thuật. Dễ dãi với chính bản thân trong chiều hướng sáng tác cũng như phổ thành ca khúc từ những bài thơ của bằng hữu như một nụ cười thân thiện. Anh bằng lòng với những gì trong khả năng mình. Thế thôi.

Hôm nay, trên sân khấu nhỏ và khiêm nhường của Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Việt Nam tại Massachusetts, cùng với Lê Gioang (sử dụng keyboard) 5 ca sĩ được tuyển chọn để trình diễn và hát những ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Thiện Lý. Qua phần giới thiệu của MC Triệu Vũ và Ngọc Diễm chúng ta lần lượt được thưởng thức các ca khúc: Viễn Phố (Hoàng Thông hát), Nhân sinh (Ngọc Thanh hát). Ta Về (Hoàng Vân hát), Mưa Bên Kia Sông (Ngọc Diễm hát), Em Đừng Hỏi (tác giả trình bày), Nhớ Về Đà Nẵng (Võ Đình Tuyết hát), Tình Đất (Ngọc Thanh hát), Mùa Thu Và Cô Gái Miền Nam (Hoàng Vân hát), Muộn Màng (song ca Hoàng Thông và Ngọc Diễm), Trăng và Tôi (Ngọc Thanh hát), Tạ Ơn Đời (hợp ca Ngọc Diễm, Ngọc Thanh, Hoàng Thông, Hoàng vân)

NGỌC THANH:

Ngọc Thanh

Ngọc Thanh là ca sĩ có một giọng hát khoẻ, giọng nữ trung. Chất giọng sắc và vang, không chau chuốt. Thanh hát tự nhiên giọng hát giống như giọng nói. Nói như thế vì có một số ca sĩ cố làm cho giọng hát của mình khác đi. Nhấn nhún giọng nhiều quá hoặc hát không rõ lời, hát tiếng Việt mà như hát tiếng ngoại quốc. Đôi khi thều thào yếu đuối, giả bi ai. Người nghe Ngọc Thanh hát thấy phấn chấn, vui tươi. Chính vì thế giọng hát của Ngọc Thanh không thích hợp với những giai điệu trầm trầm xa vắng như dòng nhạc tiền chiến, hoặc những ca khúc có giai điệu ẻo lả, buồn ảo não; nếu có buồn thì chỉ buồn chút chút thôi. Tôi nghĩ những ca khúc thích hợp với giọng Ngọc Thanh là những ca khúc có giai điệu nhanh vừa như: Nắng Chiều của Lê Trọng Nguyễn, Màu Kỷ Niệm, Anh Đi Chiến Dịch. Ly Rượu Mừng của Phạm Đình Chương, Không Bao Giờ Quên Anh của Hoàng Trang và những ca khúc của Lam Phương…. Ngọc Thanh dễ làm cho chúng ta nghĩ đến phong cách ca sĩ Thanh Tuyền ở giọng hát và những ca khúc mà Thanh Tuyền trình bày. Nhưng giọng Ngọc Thanh tươi vui hơn giọng Thanh Tuyền.
Ngọc Thanh có nhiều khả năng trong văn nghệ. Cô có thể hát ca cổ. Cô có thể diễn kịch và kịch hài. Cô là một trong số ít phụ nữ người Hoa có thể hát chuẩn giọng Nam bộ.

Ngọc Diễm

NGỌC DIỄM:

Cho đến hiện nay, Ngọc Diễm vẫn là ca sĩ hàng đầu trong các giọng hát nữ xuất hiện thường xuyên ở các chương trình văn nghệ của cộng đồng Việt Nam tại Massachusetts. Trẻ trung, năng động và chất giọng mạnh mẽ. Với phong cách vững vàng trên sân khấu, Ngọc Diễm chinh phục được khán giả ở cả hai mặt biểu diễn và giọng hát. Ngọc Diễm có thể hát rất tốt những ca khúc nhiều phức âm, luyến láy… của nhiều dòng nhạc xưa và nay. (xem thêm Ngọc Diễm- tiếng hát lên cao)

HOÀNG THÔNG:

Hoàng Thông

Hoàng Thông trẻ trung, giọng clear. Tôi đã thử loại bỏ phần nhạc đệm khi nghe Hoàng Thông hát thấy giọng êm và mượt, hơi nhẹ, không bị lỗi trong phát âm. Anh có một chất giọng quý. Nhưng nếu không trang bị một chút duyên dáng trong giọng hát nó sẽ trở nên vô tội vạ. Có nghiã nghe cũng được mà không nghe cũng được. Hoàng Thông hát không có gì sai. Hát đúng giai điệu, hát và ngân đúng nhịp. Nói chung rất đúng nhưng thiếu chất quyến rũ trong giọng hát. Một viên đá quý chưa được mài dũa kỹ lưỡng. Một cô gái đẹp muốn có nét quyến rũ thường phải trang điểm một chút. Có nhiều lý do mà khán giả dễ dàng thấy ở Hoàng Thông như một chút ngượng ngập trên sàn diễn. Sắc diện không làm khán giả thấy được Hoàng Thông có thể làm chủ được sân khấu. Nếu Hoàng Thông khắc phục được những điều này anh dễ dàng thành công ở cả hai dòng nhạc tiền chiến và nhạc trẻ, nhịp nhanh và chậm. Nhưng lại không thể thành công ở các ca khúc bình dân. Cần nghiêm khắc trong chọn lựa này. Tất nhiên, mỗi giọng hát sẽ hợp với từng thể loại giai điệu, và còn tuỳ vào sự lựa chọn ca khúc thích hợp và diễn cảm.

HOÀNG VÂN:

Hoàng Vân

Trong những văn nghệ sĩ trình diễn vùng New England sau Hoàng Long có lẽ Hoàng Vân là nghệ sĩ trình diễn có thời gian đi hát lâu nhất. Anh sinh hoạt văn nghệ, có mặt nơi quần chúng từ năm 1975. Sinh hoạt liên tục ở khắp nơi, được mời và trả thù lao cho vai trò chuyên nghiệp. Giọng hát khoẻ có kỹ thuật. Rất tự tin và làm chủ trên sàn diễn. Anh cũng là nghệ sĩ có số lượng CD nhạc ra đời nhiều hơn những anh em nghệ sĩ khác trong vùng
(xem thêm Tiếng hát Hoàng Vân – những bông hoa nở khác chốn).

Tố chất nghệ sĩ nào cũng đáng quý trong điều kiện khắc nghiệt của môi trường văn nghệ.

Người ta nói nghệ sĩ như giống tằm nhả tơ là cách nói chọn lựa khôn khéo.
Có hai loại giống nhả tơ. Giống tằm nhả tơ để tạo những chất liệu làm đẹp cho cuộc đời con người, còn giống nhện nhả tơ để giăng bẫy.
Vì thế nghệ sĩ luôn đi tìm và tìm ra sự đẹp đẽ để cống hiến cho cuộc đời. Những cống hiến dù nhỏ nó cũng cần được tiếp nhận ít lắm cũng trong hoàn cảnh cho phép và phải được trân trọng.

Giống như nhạc sĩ Nguyễn Thiện Lý, chúng ta bằng lòng với những sinh hoạt có được như hôm nay. Những món ăn tinh thần dầu có chút giới hạn. Nhưng có còn hơn không khi mà, chúng ta đang phải cố quên chúng ta vẫn đang bềnh bồng trên xứ người mà cõi lòng đau xót về cố hương.

Từ trái qua: Hoàng Vân, Diệp Tùng, Lê Gioang, Ngọc Thanh, Lê Vinh

Dạo qua một vòng trong hội trường tôi thấy buổi tối hôm nay quy tụ khá đông những văn nghệ sĩ trong đó có những anh em đã từng sinh hoạt văn nghệ với nhau cả một thời gian dài như Nguyễn Ngọc Phong, Hoàng Long, Hạ Uyên, Nguyễn Thanh Ty, Trần Doãn Nho, Trần Trung Đạo, Nhất Chi Vũ, Lê Vinh, Hoàng Long, Diệp Tùng…. Cần phải có nhiều giấy bút mới có thể viết được hết những nghệ sĩ đã và đang từng lúc cống hiến cho sinh hoạt cộng đồng Việt Nam từng bước ngày càng khởi sắc. Trong hạn hẹp của bài viết này cũng cần biết thêm về hai nghệ sĩ Hoàng Long và Diệp Tùng là hai nghệ sĩ trình diễn có tên tuổi từ khá lâu, trước thời điểm 1975.

HOÀNG LONG:

Hoàng Long

Hoàng Long là một nghệ sĩ tên tuổi có trên 40 năm nghề.
Tôi biết đến tên anh từ đầu thập niên 70 trong chương trình Thép Súng mỗi tối thứ ba hàng tuần trên băng tần số 9 Đài Truyền Hình Việt Nam. Và ban thoại kịch Thẩm Thuý Hằng cùng một số ban kịch khác (nếu có dịp chúng tôi sẽ viết thêm về những chi tiết này)…. Tôi nhân thấy ở nghệ sĩ Hoàng Long chất kịch xã hội nhiều hơn trong âm nhạc. Anh là người đa diện, vừa diễn kịch, kịch thơ, vừa hát và hát hài trong ban Tướng Sĩ Tượng (1), AVT. Sau này khi ra hải ngoại, vẫn sinh hoạt cùng ban AVT với thành viên mới, anh có thành lập một ban nhạc giả gái hát hài lấy tên 3 Trái Sầu Riêng gồm La Thoại Tân, Nhật Minh và Hoàng Long. Ngoài ra thỉnh thoảng anh còn đóng phim, chuyển âm phim cho các phim bộ Hồng Kông và Đài Loan.

Đời sống đẩy đưa anh đi khắp nơi và năm 1998 anh đã dừng lại ở tiểu bang Massachusetts sinh hoạt cùng anh em văn nghệ trong vùng. Anh hoà nhã và ôn nhu trong mọi giao thiệp. Từ khi quen anh tại tiểu bang này, tôi chưa thấy anh từ chối một sinh hoạt văn nghệ chung nào. Trong anh, anh em học được ở anh nhiều kinh nghiệm đường đời cũng như nghề nghiệp.

Khi anh hát thường rất say sưa với ca khúc. Giọng mạnh có kỹ thuật nhưng không thiếu truyền cảm. Nó âm hưởng kỹ thuật thanh nhạc, nhạc kịch. Anh thành công ở những ca khúc có phần biểu diễn giọng tạo cao trào trong giai điệu như ca khúc Đêm Nguyện Cầu sáng tác của Lê Minh Bằng và Anh Đi Chiến Dịch, Ô Mê Ly sáng tác của Phạm đình Chương. v..v… Về hát hài như Ba Bà Mẹ Chồng (Duy Nhượng sáng tác), Em tập Vespa (Lữ Liên), Mảnh Bằng (Lữ liên), Hội Sợ Vợ, Chồng Em Bé Tí (Hoài Ngọc) thú thật trong tiểu bang Massachusetts về thể loại hát hài không ai có thể hát qua anh được.

DIỆP TÙNG:

Diệp Tùng

Diệp Tùng là một nghệ sĩ ca cải lương có nhiều năm trong nghề. Anh hát cho đoàn cải lương Tân Hương Hoa. Năm 1959, mẹ của anh là bà Võ Thị Liễu thấy con trai minh đi hát nên đã cùng với nghệ sĩ Minh Bằng (là con rể) thành lập đoàn hát Cải lương Minh Bằng – Diệp Tùng. Đoàn khai trương bằng kịch bản Trăng Lên Khỏi Núi – soạn giả Minh Bằng. Diệp Tùng thủ vai kép chánh cùng với nữ nghệ sĩ Kim Ngọc là đào chánh.
Ngay từ năm 15 tuổi anh đã hát cho hãng Ovaltine – giải trí trường Thị Nghè. Năm 1957 hát trong ban ca cổ nhạc Thành Công của đài phát thanh Quân Đội (Sài gòn). Sau đó năm 1957-1970 là đoàn hát Tân Hoa Lan của nữ nghệ sĩ Út Bạch Lan. Và còn nhiều nơi nữa…..
Tại Massachusetts, anh sinh hoạt như người nghệ sĩ thầm lặng. Thỉnh thoảng xuất hiện trong các buổi sinh hoạt ở vai trò khán giả. Đó là một suy nghĩ nhức nhối cho một nghệ sĩ không có đất dụng võ, thi thố tài năng. Nói chung bộ môn ca cổ đã từng bước chìm vào quên lãng, dầu nó là dòng âm nhạc đặc trưng và đáng hãnh diện nhất của người Việt Nam. Các trung tâm âm nhạc vẫn đang tìm mọi cách để duy trì nó. Cái khó của cổ nhạc là không dễ tìm được nhạc công. Khó khăn lắm mới thấy được một người tạm thời. Tại Boston chỉ còn duy nhất có anh Năm Trinh đã lớn tuổi với cây guitar phím lõm thỉnh thoảng anh có đàn sáu câu cho Ngọc Thanh hát là chúng ta mới có thể thưởng thức vọng cổ; trong lúc này mới nghe được những bài vọng cổ do Diệp Tùng sáng tác.

Đêm Tình Ca là một tiêu đề êm ái và hấp dẫn. Nó biểu lộ sự đằm thắm đầy khoan nhượng, dẫn dắt người ta tìm đến với nhau cùng chia sẻ với nhau mọi nỗi niềm.

Cách đây 15 năm một buổi hội ngộ văn nghệ sĩ đánh dấu 20 năm lìa xứ được tổ chức tại Boston, trong vai trò MC tôi có nói: nhờ có lực hấp dẫn mà các tinh thể vật chất lớn nhỏ kết chặt lại với nhau để trở thành trái đất. Văn nghệ sĩ Massachusetts luôn tạo được một trường hấp dẫn mà liên kết được bền chặt đến hôm nay không phải là điều đáng mừng hay sao. Những buổi hội tụ sinh hoạt lành mạnh như buổi tối hôm nay cần phải được thêm nhiều hơn nữa, đừng bao giờ mong muốn để nguội lạnh, mất lực hấp dẫn mọi vật sẽ phải rời ra và chúng ta sẽ rơi vào những khoảng không vô định.

KHỞI NGHIỆP
Boston Tháng 8/2010

Chú thích:
(1) Thành phần ban Tướng Sĩ Tượng:
– Hoàng Long, Hoài Ngọc (người viết các ca khúc hài) và Việt Hà
Thành phần ban AVT ở thập niên 60:
– Giai đoạn đầu: Anh Sinh, Vân Sơn, Tuấn Đăng. Nên có tên tắt AVT
– Giai đoạn hai: Hoàng Hải thay chỗ Anh sinh và lấy tên Anh Hải. Ban AVT bây giờ gồm Anh Hải, Vân Sơn và Tuấn Đăng. Vẫn giữ từ những tên viết tắt AVT
– Giai đoạn ba: Lữ Liên thay chỗ Anh Hải nhưng tên vẫn giữ là AVT
Thành phần ban AVT sau 1975:
Sau khi Vân Sơn tự tử ở cầu Thị Nghè ngày 30-4-1975. Tuấn Đăng mất tích. Lữ Liên sang Hoa Kỳ và tái lập ban AVT với thành phần mới:
– Giai đoạn đầu: Lữ Liên, Vũ Huyến, Ngọc Bích
– Giai đoạn hai: Lữ Liên, Hoàng Long, Ngọc Bích (Vũ Huyến qua đời )
– Giai đoạn ba: Lữ Liên, Hoàng Long, Trường Duy (Ngọc Bích qua đời)

 

Related Posts

  • No Related Posts
 
 

3 Comments

  1. Wichi says:

    I really like the Mua Ben Kia Song song and I would lik to know if any one knows there is a karaoke version recorded and where I can find the dvd if there is?

  2. Binh Boston says:

    Bài hát Tình Đất- xin mời nghe

    http://www.youtube.com/watch?v=GXdHvbxSWuo

 
 

Leave a Comment

 




 
 

 
 

Warning: Illegal string offset 'id' in /home/nguoivie/public_html/wp-content/themes/telegraph-test/footer.php on line 4

Warning: Illegal string offset 'id' in /home/nguoivie/public_html/wp-content/themes/telegraph-test/footer.php on line 4

Warning: Illegal string offset 'id' in /home/nguoivie/public_html/wp-content/themes/telegraph-test/footer.php on line 4