Thông Điệp Mừng Năm Mới 2024 Của Đức Đạt Lai Đạt Ma

Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14

Nhân dịp đầu năm mới 2024, Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14, vị lãnh đạo tinh thần tối cao của người dân Tây Tạng, đã gửi thông điệp chào đón năm mới đến tất cả mọi người trên toàn thế giới.

* * *

Nhân dịp năm mới, tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã gửi cho tôi những lời chúc tốt đẹp, và tôi xin gửi lời chào mừng đến tất cả mọi người, các anh chị em trên toàn thế giới.

Mặc dù hiện tại chúng ta đang phải đối mặt với nhiều thách thức, nhưng tôi vẫn cảm thấy lạc quan rằng, với sự gia tăng tình đoàn kết, gắn bó của tất cả chúng ta trong sự hợp nhất của nhân loại, chúng ta có thể cùng nhau hành động để góp phần tạo ra một cuộc sống có ý nghĩa hơn, và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.

Là con người, chúng ta đều có chung một ước muốn, đó là muốn được hạnh phúc và thoát khỏi khổ đau. Chúng ta là những thành viên của xã hội, chúng ta phụ thuộc vào người khác để tồn tại. Do đó, như tôi thường nói, chúng ta nên làm việc vì lợi ích của người khác. Nếu chúng ta không thể giúp họ, thì ít ra chúng ta cũng không nên làm hại người khác. Bản thân tôi đã cảm nhận một cách sâu sắc rằng, giúp đỡ người khác là cách tốt nhất để bảo đảm hạnh phúc và bình an cho chính mình.

Tôi cũng tin chắc rằng, chúng ta chỉ có thể kiến tạo sự hòa bình trên thế giới khi và chỉ khi chúng ta có được sự bình an bên trong mình. Mỗi con người đều có tiềm năng để nuôi dưỡng sự bình an nội tâm, và bằng cách đó, chúng ta sẽ góp phần kiến tạo hòa bình cho cộng đồng trên toàn thế giới.

Mỗi chúng ta phải cố gắng rèn luyện tâm từ bi và sự bình an nội tâm, bất luận chúng ta thuộc quốc tịch hay tôn giáo nào, thì chúng ta cũng sẽ đóng góp cho hạnh phúc và bình an của toàn nhân loại. Nếu thế kỷ trước là thế kỷ của bạo lực, thì trách nhiệm của chúng ta là biến thế kỷ này thành thế kỷ đối thoại.

Một lần nữa, tôi xin gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến tất cả mọi người. Tôi hy vọng rằng tất cả mọi người tận hưởng một khởi đầu tốt lành trong năm mới, năm 2024.

Với tất cả những lời cầu nguyện và lời chúc tốt đẹp,

Đạt Lai Lạt Ma

Theo https://banmaihong.wordpress.com ngày 4 tháng Giêng, 2024

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*