Tin Hoa Kỳ Ngày 11/9/2021

TIN ĐỘNG TRỜI

Tuần rồi DĐTC có loan tin một máy bay không người lái – drone – đã bắn nổ tung một chiếc xe tải nhỏ. Theo giải thích chính thức, xe này chở đầy bom, chuẩn bị tấn công phi trường Kabul, do đó Mỹ đã tiên hạ thủ, bắn trước. Hai người trong xe nổ banh xác. Một căn nhà dân bên cạnh cũng nổ tung, khiến một gia đình 9 người chết hết, trong đó có 6 đứa trẻ dưới 10 tuổi.

Báo Washington Post đi điều tra, mang tất cả hình ảnh bộ Quốc Phòng cung cấp đi hỏi các chuyên gia, khám phá ra xe đó chẳng có bom gì hết, chỉ là của thường dân chứ cũng chẳng phải là xe của ISIS. Ông lái xẹ bị tan xác chỉ là một người làm việc cho một cơ quan thiện nguyện Mỹ, đi chở nước cho khu phố. Báo New York Times cũng loan tin tương tự, còn chi tiết hơn là công bố luôn tên anh tài xế bị chết oan. Cả hai báo đều là báo phe ta, không phải… Fox News.

Thế mới thấy quân đội Mỹ càng ngày càng tệ hại dưới quyền tổng tư lệnh Biden, vì ưu tiên của quân đội cũng như tình báo bây giờ không phải là lo chuyện quốc phòng hay an ninh gì hết, mà chỉ lo phải đạo chính trị cấp tiến thôi. Lo thanh lọc hàng ngũ theo tiêu chuẩn CS là ‘hồng hơn chuyên’.

Nếu không phải tệ hại thì là cụ Biden đã cố tình thí mạng một tá dân Afghan để khỏa lấp vụ để cho ISIS đánh bom chết lính Mỹ.

https://www.foxnews.com/politics/last-act-in-afghanistan-biden-drones-the-wrong-guy

https://www.washingtonpost.com/investigations/interactive/2021/kabul-drone-strike-questions/?

BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG BỊ RA ĐIỀU TRẦN

Ủy Ban Quân Lực hạ viện đã biểu quyết chấp nhận đề nghị của dân biểu CH Mike Rogers của tiểu bang Alaska, đòi đại tướng Lloyd Austin, bộ trưởng Quốc Phòng, ra trước hạ viện điều trần về vụ rút quân rối loạn tại Afghanistan. Ông Austin được yêu cầu báo cáo cặn kẽ và chi tiết, cùng với đầy đủ hồ sơ tài liệu về kế hoạch rút quân của Mỹ khỏi Afghanistan. Hạ viện cũng đòi ông Lloyd cho biết chi tiết về việc gửi 6.000 TQLC qua Kabul: thật sự, có bao nhiêu đã được gửi qua, họ đã làm những gì, đóng ở đâu,… Nhìn những hình ảnh cho thấy lác đác chỉ có vài chục anh lính trong phi trường, nhiều người thắc mắc không biết tin gửi 6.000 lính qua Kabul có thật hay không, họ đóng ở đâu và làm gì, chẳng ai biết.

Hạ viện cũng đòi hỏi nhiều chi tiết khác liên quan tới kế hoạch tình báo, theo dõi và đánh khủng bố trên thế giới trong những ngày tới.

https://www.foxnews.com/politics/defense-sec-lloyd-austion-afghanistan-evacuation-plan

KHỦNG BỐ TRONG ĐÁM TỊ NẠN AFGHAN

Ngũ Giác Đài cho biết Mỹ đã ‘thanh lọc’ khoảng 30.000 dân Afghan trong các căn cứ quân sự của Mỹ tại Đức để đưa họ về Mỹ. Theo tướng tổng tham mưu trưởng, có nghĩa là đã chụp hình, lăn tay, ghi tên tuổi họ,…. Nôm na ra chẳng có cách nào kiểm tra lý lịch của họ trước khi Afghanistan bị mất vào tay Taliban. Trong số 30.000 người này, đã có khoảng 10.000 người có nghi vấn, sẽ bị tra cứu lại cho kỹ hơn. Nói thì như vậy, nhưng chẳng ai biết sẽ tra cứu kỹ hơn bằng cách nào khi hồ sơ lý lịch của họ đều còn tại Afghanistan trong tay Taliban.

Bị báo chí chất vấn những người có vấn đề, không được vào Mỹ thì Mỹ có biện pháp gì, cho họ vào Mỹ nhốt, hay trục xuất họ về lại Afghanistan, hay làm gì khác, tướng Milley đã không trả lời.

Hiện nay, những người bị nghi ngờ đã được chuyển trại gọi là để điều tra thêm, gửi qua một căn cứ quân sự của Mỹ tại Kosovo, một quốc gia trước đây thuộc Nam Tư. Dĩ nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm, ngắn hạn, trong khi về lâu về dài, chẳng ai biết phải làm gì, kể cả chính quyền Biden. Lại một bằng chứng về khả năng kinh bang tế thế yếu kém của cụ Biden, chẳng tiên liệu được chuyện gì, mà chỉ biết phản ứng theo, mà lại phản ứng sai bét hết.

https://www.bloombergquint.com/politics/u-s-struggles-to-learn-who-s-who-in-afghan-airlift-of-124-000

BIDEN KHÔNG CỨU DÂN MỸ?

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, bà Jen Psaki cho biết các chuyến bay dân sự chở dân di tản từ Afghanistan ra sẽ không được phép đáp xuống các căn cứ quân sự của Mỹ trong vùng. Bà giải thích những người trên máy bay đã không được kiểm tra lý lịch kỹ nên không thể biết ai là ai, có thể có khủng bố len vào.

Câu hỏi cho bà Psaki: thế thì khi các máy bay của Mỹ hấp tấp bốc hơn 120 ngàn người trong vòng một chục ngày thì có kiểm tra lý lịch không? Thế thì chuyến bay của hãng Qatar mới chở cả trăm dân di tản từ Kabul đáp xuống căn cứ quân sự Qatar có kiểm tra kỹ lý lịch của tất cả hành khách không, bằng cách nào, mà sao Mỹ lại cho đáp xuống căn cứ?

Câu hỏi quan trọng là nếu trên máy bay có công dân Mỹ thật, thì việc chính quyền Biden không cho máy bay đáp xuống căn cứ quân sự Mỹ thì máy bay sẽ đáp ở đâu? Nếu không ai cho đáp thì sao? Máy bay cứ bay tới hết xăng rồi rớt, hay trở về Afghanistan lại cho Taliban chào đón?

Thật ra, bà Psaki ngụy biện. Lý do thực là Mỹ đã có thỏa thuận với Taliban để Taliban biểu dương quyền hành, chỉ khi nào Taliban cho phép thì máy bay chở di dân mới được cất cánh và Mỹ mới được nhận. Các máy bay dân sự hiện nay lén cất cánh không có phép của Taliban là Taliban bực mình. Cụ Biden sợ Taliban bực mình nên bắt buộc phải chặn các vụ di tản không có phép này. Nôm na ra, đại cường Cờ Hoa bây giờ đang khúm núm tuân lệnh của Taliban, bị đám khủng bố Taliban xỏ mũi dắt đi như chúng dắt đám cừu non.

Các tổng thống Bush con, Obama, Trump tìm mọi cách tận diệt Taliban. Cụ Biden thấy cách này khó quá, đến cả hai chục năm vẫn chưa xong, bèn đổi chiến lược, tìm mọi cách thần phục Taliban để xin được tha mạng. Hèn đến vậy thì quả là hết nói. 

Ai muốn nói kẻ này là cuồng Trump cũng được, nhưng kẻ này nhắm mắt cũng có thể tưởng tượng cảnh Đại Cường Mỹ bị xỏ mũi kiểu này không có cách nào có thể xẩy ra dưới ông thần Trump được.

https://www.foxnews.com/politics/psaki-no-charter-flights-afghanistan-us-bases

NỘI CÁC TALIBAN

Taliban đã ra mắt tân nội các lâm thời. Có hai chuyện đáng nói.

Thứ nhất, bộ trưởng Nội Vụ, tức là trùm công an chuyên đi bắt người, là một thủ lãnh một tổ chức khủng bố tên là Sirajuddin Haqqani. Ông này nằm trong danh sách những người bị FBI lùng bắt trên thế giới. Bây giờ hắn là bộ trưởng Nội Vụ. Taliban công khai tát vào mặt Mỹ đó, cụ Biden làm gì được?

Để có thể bảo vệ hay cứu công dân Mỹ còn kẹt lại Afghanistan, cụ Biden đang tìm cách vuốt ve Taliban, dám đụng đến tên Haqqani này không?

Thứ nhì, trước đây chính quyền Obama chuộc một tên binh nhì Bergdahl, thả 5 tên quan chức cao cấp Taliban. Bây giờ, trong số 5 tên đó, có 4 tên là thành viên tân nội các Taliban, làm Giám Đốc Tình Báo, bộ trưởng Biên Giới, thứ trưởng Quốc Phòng, và bộ trưởng Thông Tin.

Được hỏi về chuyện này, chính quyền Biden đã vùi đầu dưới cát, cho biết “Taliban cho đến giờ chưa làm gì để chúng tôi có thể nhận định rõ ràng”. Vâng phải rồi, còn sớm quá, đợi họ đánh một cú 9/11 nữa mới biết được.

Chỉ thấy chính quyền Biden nức nở ca tụng Taliban đã hợp tác một cách rất chuyên nghiệp – professional. Những cụ vẹt tị nạn trước đây ồn ào sỉ vả Trump ‘nịnh’ cậu Ấm Ủn, sao chưa lên tiếng gì nhỉ?

Được hỏi về chuyện các tù khủng bố được Obama thả bây giờ đang nắm quyền, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, bà Psaki cho biết không có gì hối hận cả, vì chủ trương của chính quyền Obama-Biden là bằng mọi giá phải cứu quân nhân Mỹ. Điều bà Psaki không nói là anh quân nhân này là binh nhì đào ngũ, có thể là đã phản, chạy qua đầu thú Taliban rồi đổi ý, đổi lại 5 tên đồ tể khủng bố trước khi bị bắt và sau khi được thả đã giết không biết bao nhiêu lính Mỹ khác, có công lớn đến độ bây giờ được vào nội các Taliban. Một anh binh nhì đào ngũ, có đáng vậy không?

Một trong những việc làm đầu tiên của nội các Taliban là sơn lại một số tường có khẩu hiệu chống Taliban hay ca tụng Mỹ trong thành phố. Bức tường của tòa đại sứ Mỹ đã được sơn lại, với khẩu hiệu và huy hiệu của Taliban.

Tòa đại sứ Mỹ

TTDC Mỹ đang bị sốc nặng, tức điên người  vì đám du đãng Taliban đã dám sơn, xóa một bức tường có vẽ hình thánh Lloyd George bị cảnh sát da trắng Mỹ giết chết. Dám xúc phạn đến ông Thánh của đảng DC Mỹ, cả gan thật!

https://nypost.com/2021/09/07/four-taliban-members-swapped-for-bowe-bergdahl-now-in-afghan-government/

TƯỚNG MILLEY CẢNH GIÁC

Được hỏi về tương lai Afghanistan, tổng tham mưu trưởng quân lực Mỹ, tướng Milley cho biết ông dự đoán Afghanistan sẽ có nội chiến giữa Taliban và các bộ tộc khác chống họ, và không ai biết Taliban có thể sẽ củng cố quyền lực được hay không. Tuy nhiên, có nhiều triển vọng Al Qaeda hay ISIS hay nhiều nhóm khủng bố khác sẽ hồi sinh mạnh và trở thành đe dọa lớn trong vòng từ một tới ba năm.

Nếu các tổ chức khủng bố cuồng điên tàn bạo này hồi sinh và đe dọa lại Mỹ và cả thế giới, thì quý độc giả biết chúng ta phải cám ơn ai rồi, phải không? 

https://www.foxnews.com/politics/milley-says-civil-war-in-afghanistan-likely-after-us-withdrawal-could-lead-to-reconstitution-of-al-qaeda

CHÍNH QUYỀN BIDEN NHẬN VƠ

Một tổ chức thiện nguyện tư nhân Mỹ, dưới sự giúp đỡ và bảo trợ của dân biểu CH Ronnie Jackson của Texas, đã thành công giúp một bà Afghan có quốc tịch Mỹ và 3 người con chạy thoát ra khỏi Afghanistan.

Trước đó, bà này cùng các con, đã nhiều lần tìm cách chạy vào phi trường Kabul nhưng đều bị Taliban dí súng đuổi về. Sau đó nhóm thiện nguyện giúp đưa bà đi thành phố Mazar-i-Sharif để lên máy bay tư nhỏ, nhưng máy bay không được Taliban cho phép cất cánh. Cuối cùng bà và ba người con được giúp đi đường bộ qua một nước láng giềng, qua một đường giây địa phương bí mật. Tên quốc gia này đã không được tiết lộ vì nhóm thiện nguyện dự tính sẽ mang nhiều dân Mỹ khác trốn qua đường này.

Bộ Ngoại Giao Mỹ nghe tin này, đã mau mắn loan tin bộ Ngoại Giao đã giúp mang bà và ba con ra khỏi Afghanistan. Nhóm thiện nguyện và dân biểu Jackson tố ngay bộ Ngoại Giao nói láo, nhận vơ vì họ chẳng dính líu gì đến cuộc vượt biên cực gian nguy này, ngoại trừ việc ra biên giới đón gia đình này sau khi tai qua nạn khỏi, chở tới phi trường để được máy bay Mỹ bốc đi Mỹ.

Bà mẹ và ba đứa con chụp với 4 người đã giúp gia đình vượt biên (hai người che mặt sống tại Afghanistan, trong đường giây giúp gia đình)

https://www.foxnews.com/politics/state-department-steal-credit-rescue-4-americans-organizer

TALIBAN TUYÊN CÁO TRUNG CỘNG LÀ ĐỒNG MINH LỚN NHẤT

Nhóm Taliban tuyên cáo Trung Cộng là bạn lớn nhất của họ. Tuyên cáo này nhắm mục đích trấn an Trung Cộng đang lo sợ Taliban sẽ giúp các khối dân Hồi giáo như dân Ngô Duy Nhĩ, chống Trung Cộng.

Việc Taliban liên kết với Trung cộng có hai hậu quả kinh hồn cho cả thế giới:

– Thứ nhất Afghanistan sẽ là cửa ngõ vào Trung Đông và khối Hồi giáo quá khích cuồng tín, sẵn sàng đánh phá Mỹ và Tây Âu, cũng như sẽ là cánh cửa vào kho dầu hỏa chiến lược lớn nhất thế giới.

– Thứ nhì, Trung Cộng sẽ ‘làm bạn’ với kho vũ khí lớn nhất Trung Đông, và sẽ có dịp tha hồ ăn cắp kỹ thuật tân tiến nhất của các hệ thống computer, radar, drones, máy bay, do Mỹ để lại cho Taliban.

Trong khi chờ đợi, khối dân Hồi giáo Ngô Duy Nhĩ đang tị nạn tại Afghanistan hồi hộp không biết Taliban có thân thiện với TC tới mức dẫn độ họ về TC hết không. Nếu họ bị trục xuất về TC, chắc chắn cái chết sẽ chờ họ thôi.

Cả thế giới có quyền ghi ơn cụ Biden trong khi bình tĩnh mà run.

https://www.the-sun.com/news/3591782/taliban-declare-china-closest-ally-uk-refuses-recognise-group/

KIỂM PHIẾU TẠI ARIZONA

Trang mạng The Gateway Pundit đã công bố kết quả kiểm phiếu bầu tổng thống vừa rồi tại Arizona. Theo trang mạng này thì tóm lại như sau:

Kết qua kiểm chứng the The Gateway

Kết quả chính thức bầu tổng thống tại Arizona

Kết quả này chưa được tiểu bang Arizona chính thức thừa nhận nên DĐTC loan tin với sự thận trọng cần thiết, tuy nhiên, nếu chính xác thì việc gian lận phiếu tại đây quá lộ liễu, khi mà TT Trump chính thức chỉ thua cụ Biden có 10.457 phiếu, trong khi ủy ban kiểm phiếu lại thấy mất đi hơn 173.000 phiếu trong khi lại có gần 100.000 phiếu ma.

TIN KINH TẾ

Gói quà 3.500 tỷ gặp nguy to

Hai gói quà cụ Biden muốn tặng cho dân Mỹ cho đến nay vẫn… án binh bất động, 7 tháng sau khi cụ Biden tuyên thệ nhậm chức, và cho đến nay, không thấy rõ chừng nào mới được thông qua.

Gói đầu tiên, 1.800 tỷ trong đó có khoảng 600 tỷ dành cho việc tu bổ hạ tầng cơ sở, đã được thượng viện thông qua cả tháng nay nhưng chưa được hạ viện phê duyệt, vì hạ viện, dưới áp lực của cánh cực tả, chỉ chấp nhận thông qua nếu có đính kèm gói ngân sách 3.500 tỷ toàn là quà trợ cấp đủ loại. Nhưng gói ngân sách này lại gặp khó khăn lớn khó có thể thông qua thượng viện được.

Gói ngân sách này bị toàn thể phe CH chống tuyệt đối 100%, do đó, phe DC hy vọng sẽ thông qua ‘bằng cửa sau’, bằng cách lách thủ tục filibuster, thông qua như phụ đính ngân sách – budget reconciliation, chỉ cần 50 phiếu DC cộng với một phiếu của bà PTT Kamala Harris là được. Tuy nhiên muốn có đủ 50 phiếu DC không phải là chuyện dễ khi đã có ít nhất hai thượng nghị sĩ DC công khai tuyên bố sẽ chống, là các TNS Manchin của West Virginia và Sinema của Arizona. Với 48 phiếu thì dĩ nhiên không có cách nào thông qua được. Mà không qua được gói thứ nhì thì như bà Pelosi đã khẳng định, sẽ không có gói thứ nhất.

Nghĩa là cả hai gói quà trị giá tổng cộng gần 5.000 tỷ có quyền nằm trong ngăn kéo tiếp tục. Trong khi cụ Biden đã mất một mảng uy tín cực lớn qua vụ tháo chạy rối loạn khỏi Afghanistan, để rồi bây giờ, tiếng nói của cụ chẳng còn bao nhiêu ký lô trong khối nghị sĩ và dân biểu DC phe ta.

https://www.wsj.com/articles/manchin-pelosi-biden-3-5-trillion-reconciliation-government-spending-debt-deficit-inflation-11630605657

Trợ cấp thất nghiệp đặc biệt hết hạn

Trợ cấp thất nghiệp đặc biệt 300 đô một tuần trong gói cứu trợ đầu tiên của cụ Biden hết hạn hôm 6/9 vừa qua, trong khi TCPV cũng đã cấm không được thi hành sắc lệnh cấm đuổi nhà của cụ Biden.

Cả hai việc trên sẽ gây khó khăn cho nhiều người, nhưng cũng chấm dứt được rất nhiều lạm dụng, khai thác những biện pháp cứu nguy ngắn hạn nhất thời này.

Một số chính khách DC cấp tiến nặng đã hô hào triển hạn hai biện pháp trên, nhưng đã bị phe CH chống đối. Vấn đề rất giản dị là Nhà Nước không thể tiếp tục như vòi nước, bơm tiền bất tận vào việc gọi là cứu nguy thiên hạ, giúp cho thiên hạ nằm nhà ăn trợ cấp, gây trì trệ kinh tế và thâm thủng ngân sách bạc ngàn tỷ.

https://abc13.com/unemployment-benefits-pandemic-300-expires-weekly-claims/11003262/

Lạm phát bộc phát mạnh

Giá sỉ ở Mỹ đã tăng 8,3% trong tháng 8 vừa qua, so với tháng này năm ngoái. Đây là mức gia tăng cao nhất từ năm 2010, một năm sau khi Obama nắm quyền.

Cụ Biden coi vậy chứ giỏi hơn Obama, chỉ cần 7 tháng để hạ thành tích mà Obama cần một năm mới làm được.

https://www.cnbc.com/2021/09/10/august-wholesale-prices-rise-8point3percent-on-an-annual-basis-biggest-advance-on-record.html

Giá xăng Cali cao nhất nước

Những tin mới nhất về giá cả cho thấy dưới sự lãnh đạo ‘tài giỏi và đầy kinh nghiệm’ của thống đốc Gavin Newsom (đây là cách tung hô ông Newsom của các thái giám Vẹt tị nạn), dân Cali sẽ vui mừng được trả giá xăng cao nhất lịch sử tiểu bang cũng như cao nhất nước Mỹ trong mùa nghỉ lễ Labor Day.

Giá xăng tại Cali đã leo lên tới mức trung bình là 4.39 đô một ga-lông, so với 3.24 đô ngày này năm ngoái, tăng có 35% thôi. So với trung bình của cả nước Mỹ là 3.18 đô, giá xăng Cali chỉ cao hơn có 39% thôi. Chiệng nhỏ!

Các cụ Vẹt tại Cali cũng có quyền tự an ủi, dù sao thì giá xăng Cali cũng chỉ bằng khoảng 2/3 giá xăng tại thiên đường xã nghĩa Âu Châu. Con đường lên thiên đàng xã nghĩa của Cali còn khá xa tuy Cali đang cố chạy cho thật nhanh để bắt kịp.

https://finance.yahoo.com/news/californians-pay-highest-gas-prices-130058084.html

CỤ BIDEN LÚ VÀ XẠO

Tháng 10/2018, một vụ giết người tập thể xẩy ra tại một đền Do Thái giáo tại Pittsburg khiến 11 người chết.

Cụ Biden mới đây đã đến ngôi đền này để tham dự lễ tưởng niệm. Cụ đọc một bài diễn văn rất cảm động, kêu gọi hòa đồng tôn giáo, đặc biệt là giữa công giáo là tôn giáo của cụ và Do Thái giáo.

Cụ nhắc lại con gái của cụ, Ashley Biden đã lấy chồng là người theo Do Thái giáo, và kể lại trong đám cưới, cụ đã yêu cầu ban nhạc chơi một bài hát Do Thái là bài… “ờ… ờ… ờ…,  xin lỗi tôi quên rồi, đầu óc tôi trống rỗng không nhớ bài gì nữa” (nguyên văn: “… my mind is going blank now, what’s the song that is played where everybody is on the chair? I can’t remember it”).

Thật là tội nghiệp!

Cụ cũng nhắc lại cụ đã đến đền này ngay sau khi xẩy ra vụ giết người.

Ngay sau đó, ban trị sự của đền ra thông báo cho biết sau khi vụ bắn giết xẩy ra, TT Trump có đến viếng đền, nhưng cụ Biden chưa bao giờ tới đền này.

Vậy chứ một anh tị nạn dám viết bài tung hô cụ Biden… “thật thà” đấy. Hết ý!

https://www.foxnews.com/politics/tree-life-synagogue-disputes-biden-claim-visited-massacre

HẬU THUẪN CỦA BIDEN ĐỎ LÒM

Miễn bàn thêm.

Biểu đồ ngày 9/9/2021

https://www.realclearpolitics.com/epolls/other/president-biden-job-approval-7320.html

Ngay cả thăm dò của báo phe ta Washington Post cũng cho thấy cụ Biden đang chìm nghỉm dưới nước khi tỷ lệ ủng hộ-chống là  44% – 51%. So với tỷ lệ đắc cử tổng thống 51% của cụ Biden, có nghĩa là cụ Biden đã mất hậu thuẫn của 7% dân Mỹ, hay là hơn 23 triệu người đã đổi ý, không còn ủng hộ cụ Biden nữa.

Cái nguy hiểm cho cụ Biden là hậu thuẫn hay chống trong các khối cử tri DC và độc lập không đảng phái. Trong khối DC, hậu thuẫn của cụ Biden đã rớt 8 điểm, từ 94% xuống còn 86%. Trong khi trong khối cử tri độc lập, tỷ lệ chống cụ Biden đã vọt từ 43% lên tới 57%. Nghĩa là trong 10 cử tri độc lập, đã có 6 người chống cụ Biden.

Nói chung, trong cuộc tháo chạy khỏi Afghanistan mà các cụ Vẹt tị nạn cuồng chống Trump hay cuồng mê Biden gọi là “sáng suốt và hữu hiệu nhất” và “cương quyết và can đảm nhất”, mà các ông Đỗ Dzũng và Nguyễn Văn Khanh tung hô, cũng bị tới hơn 60% chống đối trong khi chỉ có chưa tới 26% ủng hộ.

Trong vấn đề chống COVID, hậu thuẫn chung của cụ Biden đã rớt 10 điểm, từ 62% xuống còn 52%.

https://www.newsmax.com/politics/approval-ratings-withdrawal-covid/2021/09/05/id/1035113/?ns_mail_uid=899a15c3-7644-484e-9950-94bbfcf6b307&ns_mail_job=DM254663_09052021&s=acs&dkt_nbr=010102ga1yx5

Tỷ lệ tin tưởng lạc quan về kinh tế rớt 5 điểm, từ 53,6% tháng 8 xuống còn 48,5% qua tháng 9 này.

https://tippinsights.com/economic-confidence-collapses-as-a-flood-of-negatives-predicts-a-bad-patch/

Tin kinh hoàng hơn cho cụ Biden là theo những thăm dò mới nhất, trong 5 người đã bỏ phiếu cho cụ Biden, đã có 1 người hối hận. Theo báo cáo chính thức, cụ Biden đã nhận được 81 triệu phiếu, chia cho 5, nghĩa là hơn 16 triệu người đã hối hận bầu cho cụ Biden.

https://hotair.com/karen-townsend/2021/09/05/regrets-they-have-a-few-one-out-of-five-democrat-voters-regret-casting-vote-for-biden-n413954

Trong khi đó, thăm dò của Đại Học Emerson cho thấy cụ Biden… THUA ông Trump luôn trong cuộc bầu cử tổng thống giả tưởng năm 2024:

CỤ BIDEN KHÓ THOÁT NẠN

Một chuyên gia của Fox News đã phân tích và nhận định hậu thuẫn của cụ Biden đang rớt mạnh và khó phục hồi lại được, vì 6 lý do căn bản:

1. Tình trạng phân hóa chính trị quá nặng hiện nay;
2. Hậu thuẫn ngay từ đầu của cụ Biden đã rất yếu so với các tổng thống thành công khác;
3. Bà Kamala là gánh nặng lớn;
4. Các khủng hoảng xẩy ra dưới cụ Biden sẽ còn đó rất lâu dài: tháo chạy Afghanistan, khủng hoảng di dân, lạm phát, cướp bóc giết người, dịch Delta,…
5. Đảng DC ngày càng tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc về phiá thiên tả, không phải là ý muốn của đại đa số dân Mỹ;
6. Cụ Biden không phải là người có tư cách lãnh đạo, có sức thu hút quần chúng.

https://www.foxnews.com/opinion/6-reasons-joe-bidens-popularity-numbers-recover-tom-del-beccaro

CALI BÁO ĐỘNG ĐỎ

Ngày 14/9 tới, dân Cali sẽ đi vào phòng phiếu quyết định cho thống đốc Gavin Newsom về câu cá hay không. Trên nguyên tắc, ít ai nghĩ ông Newsom bị đe dọa gì. Thế nhưng bất ngờ, các thăm dò mới nhất cho thấy ông Newwsom bị đe dọa nặng, có thể mất job vào tay anh nhà báo da đen Larry Elder, một bất ngờ hy hữu.

Ông Newsom bị đe dọa nặng đến độ đảng DC đã toát mồ hôi hột, phải khiêng những cỗ đại bác lớn nhất về Cali để giúp ông Newsom. Trong dàn đại bác cối đó, có cụ xã nghĩa Sanders, cụ bà xã nghĩa Elizabeth Warren, bà phó Kamala và luôn cả cụ Biden. Đảng DC đã giúp ông Newsom bằng cách chi ra hơn 36 triệu đô mua quảng cáo cho ông, một con số kỷ lục chưa từng thấy.

Khẩu hiệu mới của phe DC chống ông da đen Larry Elder là “Elder là bộ mặt da đen của thượng tôn da trắng”. Hiểu được chết liền!

Cali là tiểu bang lớn và đông dân nhất Mỹ, cũng là thành đồng vững chắc nhất của đảng cấp tiến DC. Mất chức thống đốc, đảng DC và cụ Biden coi như bị giáng một đòn chí tử mà hậu quả trên các cuộc bầu cử năm tới và năm 2024 sẽ không thể lường nổi.

Thực tế mà nói, ông Newsom có nhiều triển vọng thoát nạn khi hơn 60% dân Cali bỏ phiếu cho bà Hillary và cụ Biden, và khi đảng DC thống trị toàn bộ chính quyền Cali, từ hành pháp đến lập pháp và tư pháp. Chưa kể cả dàn ca sĩ, tài tử Hồ Ly Vọng, các đại gia công nghệ hi-tech và mạng xã hội như Google, Apple và Facebook, các nghiệp đoàn giáo chức thiên tả nhất, đều nhất tề yểm trợ ông Newsom. Cũng không kể TTDC của Cali như San Francisco Chronicle và Los Angeles Times nhất trí nhắm mắt tung hô ông Newsom.

Dù vậy, khó khăn ông Newsom đang gặp đã là tiếng chuông cảnh tỉnh đảng DC khiến đảng ta đang lo sót vó.

Thống đốc Newsom tài giỏi, kinh nghiệm…

https://www.foxnews.com/opinion/california-recall-biden-newsom-john-fund

Một tay cuồng mê đảng thiên tả DC, ‘cụ’ Nguyễn Quốc Khải, hùng hổ viết bài tố ông CH Elder một cách lãng xẹc, ngớ ngẩn hay gian trá nhất. ‘Cụ’ này viết: “Vào năm 2010, Elder đã đưa ra một số đề án cho Đảng Cộng Hòa bao gồm việc chấm dứt Medicaid… Hiện nay California có 13 triệu người có bảo hiểm Medicare, trong đó có rất nhiều người Việt cao tuổi, tương đương với 1/3 dân số California tính đến 1/9/2019. Nếu đề nghị này được thi hành, hàng triệu người sẽ mất bảo hiểm y tế trong đó có người già và những người tàn tật”.

Medicaid và Medicare là hai chương trình bảo hiểm y tế khác biệt, một cho người lợi tức thấp, và một cho người cao niên, chẳng dính dáng gì đến nhau hết. ‘Cụ’ Khải lập lờ đánh lận con đen, bỏ cả hai món vào chiên xào lẫn lộn đẻ ra một hù dọa cho những người lợi tức thấp và những người cao niên này, thông thường là những người ít theo dõi thời sự, ít hiểu biết. Hiển nhiên, ‘cụ’ Khải đã có gian ý cố tình lừa thiên hạ. Nếu kẻ này sai, xin ‘cụ’ Khải phản biện đi.

Nhắc lại: luận điệu CH sẽ cắt hết trợ cấp, cắt Medicaire, Medicaid,… là lập luận đường mòn để hù dọa dân mà phe DC đã nhai đi nhai lại từ ngày đảng CH ra đời từ cả trăm năm nay, chưa bao giờ thành sự thật, mà phe ta vẫn nhai miết, phản ảnh một sự nghèo nàn trí tưởng tượng tuyệt đối.

THIÊN ĐƯỜNG XÃ NGHĨA MỸ

Tin từ Portland, thủ phủ của đám cuồng cấp tiến nhất Mỹ, hai thanh niên da đen đã ung dung, từ tốn vào một tiệm Lowe lấy cả lô giây đồng, trị giá bạc ngàn đô, đi ra cửa không trả tiền. Một nhân viên an ninh chặn cửa, bị tên ăn cướp nói tỉnh bơ “đừng làm gì hết, không đáng đâu”. Anh an ninh nghe lời, đứng nhìn thôi.

Luật mới của tiểu bang Oregon là những vụ này được coi như ăn cắp vặt, không đáng để cảnh sát mất thời giờ tìm kẻ trộm, mà có tìm ra thì chúng cũng chỉ bị cảnh cáo, phạt hành chánh tượng trưng kiểu như lái xe quá tốc độ thôi.

Trước đây, thiên hạ đã chứng kiến cảnh ăn cướp công khai và ung dung tự tại này tại một cửa tiệm TJ Maxx tại San Francisco rồi.

Thiên đàng xã nghĩa của các thành phố do đảng DC cai quản là thế đấy, gọi là … tái phân phối tài sản cho xã hội được công bằng, mà cụ Vũ Văn Lộc đã từng viết bài bào chữa.

https://www.foxnews.com/us/oregon-lowes-shoplifiting-video-wires

PHẢI ĐẠO CHÍNH TRỊ CẤP TIẾN

Cô dân biểu nhí, cựu bán bar Alexandria Ocasio-Cortez mới ’hoành tráng’ tuyên bố, không “không phải chỉ có đàn bà mới ‘có kinh mỗi tháng’, mà những ông chuyển giới, những người lưỡng giới cũng có thể có kinh”.

Ai hiểu được, xin giải thích giùm.

https://www.breitbart.com/politics/2021/09/08/aoc-defends-using-the-phrase-menstruating-people-not-just-women-can-menstruate/?utm_source=newsletter&utm_medium=email&utm_term=daily&utm_campaign=20210908

CẬP NHẬT COVID

Tóm lược

– Biến thể Delta của COVID tiếp tục tấn công mạnh, lại còn mới đây, thêm biến thể MU nữa.

– Số người mới nhiễm cũng như số người chết đã tăng mạnh hơn tuần trước. Trong tuần qua, số người nhiễm đã lên tới hơn một triệu lại so với 970.000 người tuần trước, trong khi số người chết đã là hơn 12.000 người so với hơn 9.000 người tuần trước.

Cụ Biden biểu dương quyền lực

Cụ Biden mới ra sắc lệnh mới nhằm chống việc dịch COVID phát tác. Gồm có hai điểm chính:

– Thứ nhất, tất cả công chức liên bang sẽ phải chích ngừa, không có biệt lệ gì hết, bất kể có dị ứng hay không. Nghĩa là chẳng may có dị ứng thì… sorry, ráng chịu nhe.

– Thứ nhì, tất cả các công ty tư nhân có 100 nhân viên trở lên, cũng phải bắt tất cả nhân viên chích ngừa, không có biệt lệ gì hết luôn.

Theo ước tính của các chuyên gia, từ 80 tới 100 triệu người sẽ bị chi phối bởi sắc lệnh mới này. Nhưng có một điểm, kẻ này đố các cụ cuồng mê Biden giải thích được: luật bắt buộc chích ngừa áp dụng cho tất cả dân Mỹ, nhưng đặc biệt không áp dụng cho di dân lậu, cho dù khoảng 20% di dân lậu bị khám phá đã nhiễm COVID. Tại sao?

Vấn đề là ít ai rõ chiếu theo Hiến Pháp, cụ Biden có quyền này hay không?  Ủy Ban Quốc Gia của Đảng CH đã mau mắn kiện ngay sắc lệnh này rồi. Chỉ biết ông Ron Klain, chánh văn phòng của cụ Biden đã cho biết đây là cách ‘lách luật siêu đẳng’ của chính quyền Biden (nguyên văn “the ultimate work-around for the Federal govt...”), tương tự như trước đây, cụ Biden đã ra lệnh cấm trục xuất người thuê nhà dù biết lệnh này vi phạm Hiến Pháp.

Cho đến nay, 19 thống đốc CH đã cho biết sẽ không thi hành sắc lệnh của cụ Biden trong tiểu bang của họ.

Còn nhớ khi COVID mới tấn công Mỹ, tháng Giêng 2020, TT Trump ban hành luật cấm du khách Trung Cộng, báo Washington Post khẩn trương báo động “coi chừng tên độc tài Trump tìm cách củng cố quyền hành”. Bây giờ thì WaPo kêu gọi tôn trọng luật ‘củng cố quyền hành’ của cụ Biden.

https://www.foxnews.com/politics/republicans-respond-to-vaccine-mandates-issued-by-biden-absolutely-unconstitutional

Cụ Biden bốc phét

Cụ Biden trong nỗ lực lái dư luận Mỹ ra khỏi thảm họa Afghanistan, đã rất ‘hoành tráng’ tuyên cáo cùng dân cả nước là bắt đầu 20/9 này, tất cả mọi đã chích hai mũi thuốc ngừa rồi, sẽ được chích mũi thứ ba. DĐTC này đã lập lại tin này tuần rồi.

Vấn đề là cụ bốc đồng nói ẩu hay bị phụ tá dỏm xúi dại mà không tham khảo các chuyên gia y tế. Cơ Quan Kiểm Dịch CDC mới cho biết nước Mỹ chưa sẵn sàng chích mũi thứ ba cho cả nước. Chỉ có một số rất nhỏ những người trong tình trạng rủi ro cao như những người đã thay thế bộ phận nào đó trong người, hay bị bệnh rất nặng, rất nguy mới được chích thôi. Hơn nữa, chỉ có những người đã chích thuốc của Pfizer mới được chích mũi thứ ba thôi.

Tất cả còn trong vòng nghiên cứu, chưa xong.

Ngay sau khi cụ Biden tuyên bố vung vít xong, hai viên chức cao cấp trong CDC đã từ chức vì không chấp nhận áp lực của cụ Biden bắt CDC phải làm kịp thời hạn của cụ Biden tung ra. Ngay cả đài truyền hình phe ta CNN cũng đã lên tiếng thắc mắc cụ Biden đang tôn trọng khoa học như cụ trước đây đã rình rang tuyên bố, hay cụ đang đè áp lực chính trị lên đầu các nhà khoa học.

https://www.foxnews.com/media/cnn-panel-biden-admins-mishandling-covid-inability-communicate-clearly-consistently

COVID: biến thể mới MU tại Los Angeles

Chính quyền quận Los Angeles vừa ra thông báo chính thức xác nhận biến thể mới nhất của COVID, gọi là MU, đã xuất hiện và đang phát tác nhanh chóng tại Los Angeles.

Tin kinh hoàng là biến thể MU này đsau đó đã được phát hiện tại khắp nước Mỹ, trên 49 tiểu bang! Phản ứng của cụ Biden: thông báo cho biết cụ đang đau đầu, phải về nhà tại Delaware nghỉ xả hơi ba ngày, không dính dáng đến chuyện thế sự.

Biến thể mới này cực kỳ nguy hiểm vì có khả năng vượt qua kháng thể do chích ngừa tạo ra trong cơ thể, nghĩa là chích ngừa rồi vẫn có thể bị nhiễm dễ dàng. Dân Los Angeles cần để ý nghe/đọc các thông tư của Sở Y Tế quận Los Angeles.

https://deadline.com/2021/09/mu-variant-los-angeles-first-cases-new-covid-1234827340/

Chuyện chống chích ngừa

Chính quyền Biden đang tìm cách áp đặt việc chích ngừa lên tất cả mọi người, từ công chức thuộc thẩm quyền các chính quyền liên bang và tiểu bang, cho đến những người làm việc trong khu vực tư. Tuy nhiên, một thăm dò mới cho thấy trong số những người không chịu chích ngừa, nếu bị ép phải chích, cỡ hơn hai phần ba sẽ từ chức ngay. Bảo đảm sẽ gây khủng hoảng lớn cho cả nước.

Một tay cuồng chống Trump hân hoan vui mừng loan tin phần lớn những người chết vì COVID là cử tri CH nghe lời Trump không chịu chích ngừa, bảo đảm đảng DC sẽ thắng lớn trong các cuộc bầu trong tương lai. Thứ nhất, đại đa số những người bị chết vì dịch là những dân lợi tức thấp, sống trong những ổ chuột đông đúc, thiếu vệ sinh, là những dân da đen và da nâu, tuyệt đại đa số là cử trị của đảng DC. Thứ nhì, TT Trump là người đã chi 18 tỷ đô để đốc thúc việc sáng chế rồi mua thuốc chích ngừa cho dân, và chính ông cũng đã chích ngừa và kêu gọi dân chích ngừa. Nói láo thô bạo như vậy chỉ là biểu diễn tính gian trá của mình thôi.

https://theweek.com/vaccines/1004545/poll-70-percent-of-people-would-quit-their-job-over-exemption-less-vaccine-mandate

Âu Châu không nhận du khách Mỹ

Liên Hiệp Âu Châu mới ra khuyến cáo, xếp hạng Mỹ vào loại quốc gia có đe dọa nhiễm dịch COVID cao nhất. Các chuyến du lịch không thiết yếu cần được hủy bỏ và các du khách vì nhu cầu chính đáng và đã chích ngừa rồi có thể được vào Âu Châu nhưng vẫn phải tuân thủ các giới hạn nghiêm ngặt nhất. Đó là khuyến cáo, tuy nhiên các quốc gia thành viên đều có quyền có luật lệ và biện pháp riêng.

Chẳng hạn Ý Đại Lợi chỉ cho phép dân Mỹ đã có chích ngừa mới được vào, mà dù đã chích vẫn phải chịu cách ly ít nhất 5 ngày, thử nghiệm rồi mới được ra đi thong thả. Tại Hòa Lan, các du khách Mỹ dù đã chích ngừa rồi vẫn bị cấm vào nước, chỉ được phép vào nếu có lý do quan trọng chính đáng, nhưng vào rồi thì phải chịu cách ly 10 ngày, và phải thử nghiệm trước khi được ra. Tại Pháp, du khách từ Mỹ qua không bị cách ly nhưng mỗi khi đi chợ, quán rượu, tiệm ăn, lên máy bay, xe lửa,… đều phải trình thẻ chứng nhận đã chích ngừa rồi.

https://www.bloomberg.com/news/articles/2021-08-30/eu-to-reimpose-travel-curbs-on-u-s-amid-rise-in-new-covid-cases?utm_campaign=pol&utm_medium=bd&utm_source=applenews

Theo Diễn Đàn Trái Chiều ngày 11/9/2021

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*